ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้ใช้จริงๆ ปัจจุบันศูนย์บริการฟอร์ดทุกจังหวัด ดีขึ้นตามรถหรือยัง ???  (อ่าน 15015 ครั้ง)

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ผมได้อ่าน คอมเมนต์มาเยอะ บ้างว่ามันก็เหมือนค่ายอื่น บ้างว่ากำลังพัฒนา บ้างว่าดีขึ้นมาก บ้างว่าแย่ บางท่านเลวร้ายสุดคือ ด่า แต่เอาเข้าจริง มีคำพูดว่า

เพื่อนบอกมา รุ่นน้องบอก คนนั้นคนนี้บอก มีไหมผู้ใช้จริงที่กล้าพูดเอง ว่าจริงๆแล้วปัจจุบัน มันเป็นยังไง รถเองก็ขายดีมาก (เฟียสต้า) ยังจะตามมาคือ โฟกัส ฟอร์ด

เองจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าแย่นัก ทุกค่ายก็แข่งจัดหนัก ชน กันเต็มที่ อยากฟังประสบการณ์ จริงๆ ใช้จริงๆ กับคำว่าปัจจุบัน อดีต ผมคิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เรา

มามองปัจจุบันและอนาคตดีกว่า เพราะ ฟอร์ดเองยังมาเปิดโรงงานมาตรฐานขนาดใหญ่ หลายพันล้าน กันเลยทีเดียว อยากฟังเรื่องจริงผ่านจอ มากกว่าครับ ผมก็สนใจ

ในตัว FOCUS 2012 เหมือนเพื่อนๆ ในบอร์ดทุกคน แต่ยังลังเล กับคำพูดเหล่านี้ ทั้งที่ก่อนนี้ก็ออกรถใหม่ ไปหนึ่งคันอีกใจก็อยากออก FOCUS แต่มันติดเพราะ...........

นั่นละครับเลยอยากรู้เรื่องจริงมันเป็นยังไง ???? ( ฟอร์ดเองก็หน้าจะมาบอกลูกค้า พูดให้ชัด ยิงผ่านโฆษณาทีวี โดยยิงตรงเรื่องศูนย์บริการ ไปพร้อมกับขายรถ  เสริม

ความมั่นใจน่าจะดีกว่า ขายแต่รถ เพื่อ one ford จริงๆซักที อย่างน้อยผมคนนึงจะมั่นใจในการซื้อ ได้และจะได้ลบคำพูดปากต่อปาก ลงซะทีมันทำให้ความสนใจลดลง 50 % กันเลยทีเดียว )

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ผมก็คนนึงนะครับที่กลัวๆกล้าๆเพราะหลายๆคนพูดถึงปัญหามากมายของ ศูนย์บริการ และ defect รถ

แต่ New Focus ประกอบคนละโรงงานกัน ถึงแม้จะเป็นตัวแรกที่ประกอบกับโรงงานนี้เลย แต่เขาก็ทำออกมา 2 ลอต ก่อนที่จะผลิตรุ่นขายจริงในลอตที่ 3 และตลอดเวลาก็เห็นรถทดลองวิ่งอยู่ตลอด ผมว่าปัญหา defect รถ น่าจะแก้ไปได้เยอะ ถึงไม่มีแล้ว ถ้าเจอจริงๆก็คงซวย และต้องเคลมศูนย์เอา และคงมี ในระดับไม่ถึง 3% มั้งครับ

ส่วนเรื่องศูนย์บริการ บอกได้ตามตรงว่า ไม่มีเพื่อนคนไหนใช้ฟอร์ดมาก่อน จะมีก็ Fiesta ที่เริ่มออกกัน แต่ก็ยังเป็นรถใหม่ เพิ่งออกกันมา ส่วนที่บ้านเอง 10 ปีก่อนเคยใช้ Transit รถดีมากครับ แต่รถนำเข้า พอมีปัญหาเรื่อง ECU, สมองกล... จบเลยครับ มีปัญหาเรื่อยมา
10 ปีผ่านไป ไม่เคยยุ่งกับ Ford อีก จนมาตอนนี้ 2012 จะต้องออกรถเอง ใช้เงินตัวเอง จะซื้อรถยุโรปก็ยังไม่ไหว สุดท้ายศึกษาไปๆ มาๆ ก็มี Chevy และ Ford ที่คิดๆแล้วว่าน่าจะสามารถให้ feeling ในการขับ เหมือนรถยุโรปที่สุด และพอเห็นข่าว New Focus จะเปิดตัวในไทย ก็รอมาตั้งแต่ Motor Expo เดือนมีนา จองแล้ว ได้รถ ส.ค. รอจนรากงอก รอแล้วรออีก จนปลายเดือน ก.ค. รถมาแล้ว รับรถต้น ส.ค. เรื่องศูนย์บริการจึงเป็นสิ่งที่ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น เฉยๆ เพราะผมสนรถที่ขับดี ช่วงล่างหนึบ วิ่งเร็วๆสนุก ปลอดภัย แต่ก็ต้องไม่ซวยได้รถมาแล้วเจอ defect รถ ไม่งั้นก็คงโวยวายแน่ๆครับ ศูนย์บริการถ้าไม่ได้แย่ขนาดช่างใหม่ ไม่เคยฝึกฝนเอามาซ่อมเลย หรือห่วยแตกขนาดไม่วิเคราะห์ปัญหา แต่เดามั่ว หรือจับเปลี่ยนเลยก็คงอยู่ในระดับที่ผมรับได้นะครับ

ถ้าห่วงมาก อย่าเพิ่งออกครับ รอผมออกแล้วเอาเข้าศูนย์แล้วตั้งกระทู้อีกครั้งนะ คราวนี้ผมบอกให้ได้แน่ๆ ^^

-จบ-

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ล่าสุดตอนนี้ ฝ่าย After Sale กำลังหาข้อมูลและข้อเสียกันอย่างหนักครับจากข่าววงใน
ผมเชื่อว่ามันจะต้องดีขึ้น ไม่มากก็น้อย
แต่ส่วนตัวใช้ เฟียสต้าล็อตแรกมา กำลังจะครบสองปี ไม่เคยเจอปัญหาใดๆให้หนักใจครับ
คอยเปลี่ยนศูนย์เรื่อยๆมาตลอด จนเจอศูนย์ที่โอเคครับ

ผมขอเทียบกับ Toyota นะครับ การบริการไม่ต่างกันมาก (การพูดการจา การเอาใจใส่) แต่ Toyota มีอะไหล่ Stock เยอะกว่า
เฟียสต้านี่ต้องรอซักพัก แต่ผมเข้าศูนย์ใจกลางเมือง เลยมีอะไหล่ตลอด เคยรอแค่ชิ้นเดียวคือกระจกมองข้าง 1 สัปดาห์ครับ

ถ้าให้เป็นคะแนนผมขอให้ Toyota 8.5 คะแนน (เพราะศูนย์ที่ผมใช้ มันไม่ค่อยใส่ใจเราเท่าไหร่ขอหัก 1.5 คะแนนแต่ไปทำทีไรก็ไม่เคยมีปัญหา)
ให้ฟอร์ด 7.8 คะแนน ในภาพรวมทั้งหมดครับ

ขอเรียนตามตรงว่ากระแส Internet มัน Viral มากๆ ทำให้ผู้บริโภคไม่มั่นใจ แต่เค้าก็ไม่เคยลองเองครับ
แต่ผมเป็นคนกล้าลองครับ ก็เลยมาขับมันจนได้

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ล่าสุดตอนนี้ ฝ่าย After Sale กำลังหาข้อมูลและข้อเสียกันอย่างหนักครับจากข่าววงใน
ผมเชื่อว่ามันจะต้องดีขึ้น ไม่มากก็น้อย
แต่ส่วนตัวใช้ เฟียสต้าล็อตแรกมา กำลังจะครบสองปี ไม่เคยเจอปัญหาใดๆให้หนักใจครับ
คอยเปลี่ยนศูนย์เรื่อยๆมาตลอด จนเจอศูนย์ที่โอเคครับ

ผมขอเทียบกับ Toyota นะครับ การบริการไม่ต่างกันมาก (การพูดการจา การเอาใจใส่) แต่ Toyota มีอะไหล่ Stock เยอะกว่า
เฟียสต้านี่ต้องรอซักพัก แต่ผมเข้าศูนย์ใจกลางเมือง เลยมีอะไหล่ตลอด เคยรอแค่ชิ้นเดียวคือกระจกมองข้าง 1 สัปดาห์ครับ

ถ้าให้เป็นคะแนนผมขอให้ Toyota 8.5 คะแนน (เพราะศูนย์ที่ผมใช้ มันไม่ค่อยใส่ใจเราเท่าไหร่ขอหัก 1.5 คะแนนแต่ไปทำทีไรก็ไม่เคยมีปัญหา)
ให้ฟอร์ด 7.8 คะแนน ในภาพรวมทั้งหมดครับ

ขอเรียนตามตรงว่ากระแส Internet มัน Viral มากๆ ทำให้ผู้บริโภคไม่มั่นใจ แต่เค้าก็ไม่เคยลองเองครับ
แต่ผมเป็นคนกล้าลองครับ ก็เลยมาขับมันจนได้

แล้วไม่ลองตระเวณหาศูนย์ toyo แบบ ford มั้งหรอครับ ^^ ใจกลางเมืองนี้ ใช่ กทม.หรือเปล่า พอจะแนะนำผมได้มั้ย ผมหาศูนย์ใกล้บ้านดีๆไม่มีต้องไปชานเมือง - -" toyo แสบๆมีเยอะเหมือนกันนะฮะ แต่ผมว่าก็ไม่เท่ากับ Chev หรอก

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
ศูนย์ฟอร์ดจังหวัดผม เห็นเขากำลังปรับปรุงศูนย์อยู่ (ตอนแรกดูไม่ค่อยจะได้) :-[

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมพอใจศูนย์กระบี่ครับมากกว่าศูนย์ใน กทม มากๆ ถึงศูนย์จะดูเล็กแต่บริการดี ช่วยเรามากๆเฟียสต้าผมไม่ได้ซื้อที่ศูนย์กระบี่ แต่เอาไปเครมยางที่กระบี่ผมอ่านในเว็บคลับศูนย์ใน กทม ต้องถอดยางเราออกไปแล้วให้เราใช้ยางอะไหล่ แต่ที่นี่ไม่เค้าบอกว่าจะถ่ายรูปพอ แล้วจะพยายามส่งเรื่องไปให้ได้ยางใหม่ให้ได้ 7 วันผมได้ยางใหม่ ศูนย์ให้ไปวางบิลเปลี่ยนยางข้างนอกเอง เราไม่ต้องเสียเงินซักบาท  ทั้งๆที่ผมอ่านในเว็บคลับคนอื่นโดนไม่ใช่แบบนี้ แล้วมักเป็นศูนย์ใน กทม

ตอนนี้เลยจะเอารถไปเช็ค กระบี่ตลอด ถ้าใน กทม ผมจะเอาไปเช็คสีลม หรือรังสิต ลำลูกกา พระราม 2 พระราม4  ศรีนครินทร์  แค่นี้เพราะดูแล้วไว้ใจได้ช่างเก่ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามผู้ใช้จริงๆ ปัจจุบันศูนย์บริการฟอ$
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 17:11:10 »
ภาพลักษณ์ศูนย์บริการ เอาจริงๆพอมีทางแก้ได้บ้างหละ
จ้างพรีเซนเตอร์ เก่งๆดังๆ ขวัญใจชาวไทย มาจัดสักชุดบนอินเตอเนท ผ่านทีวี หนังสือพิม
ในเมื่อคนยอมรับดาราแล้วในที่สุดภาพลักษณ์ทางลบก็น่าลดลงไปได้บ้างไม่มากน้อยหละ
อย่างน้อยคนก็กล้าลองตามดารา (คนไทยเป็นอย่างนั้น)
ส่วนคำบอกเล่าบอกต่อกันมา ส่วนใหญ่จะมาจากปาก คนไม่เคยใช้เสียด้วยซ้ำ
เมื่อยุคก่อน ปัญหามันมีแน่ๆครับ ฟอร์ดไม่ได้เอาจริงเหมือนตอนนี้ หรือมีโรงงานอยู่ประเทศไทย เหมือนปัจจุบัน
แต่พอฟอร์ดจะเอาจริงๆ ภาพลักษณ์ยังติดหูติดปาก ทางลบ นั่นคือคำบอกเล่าในอดีต แต่ปัจจุบันมันไม่แตกต่างกันสักเท่าไรหลอก
ในเมือตัวสินค้าเป็นที่ยอมรับ คนก็หาทางหรือจุดที่คนไม่ยอมรับมาพูดกัน บอกอย่างนั้นอย่างนี่
อย่างเจ้าตลาด ศูนย์บริการคือจุดแข็ง แต่ตัวสินค้าคือจุดอ่อน ต่างคนจะแอบอ้างกันไปมาจะแบบไหน
โลกปัจจุบันข่าวสารถึงเร็ว ไม่เชื่อใครง่ายๆเหมือนเมื่อนก่อน

แต่สำหรับผม ตัวสินค้าดีมีคุณภาพเหมาะกับราคาไว้ก่อน ส่วนศูนย์บริการคือเรื่องลองลงไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2012, 18:39:22 โดย Negrito »

ออฟไลน์ suarez_7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
ผมไม่เคยใช้0ฟอรฺดนะครับ   แต่จองfocusไว้กำลังจะรับรถ

มุมของผม ผมเชื่อว่าการค้าสมัยนี้ หากใครทำอะไรที่มันไม่ดี เด๊วก็มีคนเห็น อยู่ไม่ได้ในตลาดแน่นอนครับ เพราะสมัยนี้การสื่อสารมันกว้างและเข้าถึงกันหมด ดังนั้นชื่อเสียเก่าของfordผมไม่กัวครับ เชื่อว่าอีกไม่นานเค้าต้องพัฒนาแน่นอน เพราะถ้าเค้าคิดรถที่ดี ระบบที่เหนือชั้นกว่ายี่ห้ออื่นๆได้ ซึ่งมันยากมากกว่าการบริการ กับอีกแค่การบริการผมว่าไม่ช้าก็เร็วคงซะสางได้ในเร็ววันครับ เพราะถ้าแค่นี้ทำไม่ได้ อยู่ในตลาดสมัยนี้ไม่ได้แน่นอนครับ

ขนาดเรายังรู้กันเลยว่าชื่อเสียฟอร์ดเยอะขนาดไหนแล้วผู้บริหารที่หอบเงินมาลงทุนมหาศาลเค้าจะไม่รู้เหมือนเราหรอครับ

แต่ถ้ามันอาจจะด่อยไปกว่าค่ายอื่นๆบ้างนิดหน่อยผมก็okนะครับ เพราะผมคิดว่า 1ปี รถผมอาจเข้า0 5-10วัน ถ้าจะเจอบริการที่มันไม่เหมือนชาวบ้านเค้า แต่อีก355วันที่ใช้รถผมมีความสุขกับรถที่ผมเลือก ผมว่าหักลบแล้วมันคุ้มครับ

ก่อนหน้านี้ปี05 ผมจะซื้อmitsu spacewagon มีคนบอกว่ามิตซูอาหลั่ยแพง บริการแย่ รถไม่ใช่รถตลาด ราคาขายตก แต่ผมก็ซื้อ ผมใช้มา7ปี ผมมีความสุขกับรถคันนี้มากครับ ลูกๆผมแฮปปี้กว้างสบาย เข้าศูนย์ผมก็แฮปปี้ดี อาจจะไม่ดีเวอร์แต่มันเป็นส่วนน้อยในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่ผมอยู่ในรถที่ผมชอบ ทุกววันนี้ก็ขับไปเที่ยวอย่างมีความสุขเหมือนเดิมถึงแม้ว่าราคาขายต่อจะตกไป แต่ผมว่ากำไรจากการใช้มันหักลบแล้วกำไรความสุขมากกว่าครับ

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
ศูนย์ Ford สำหรับคนที่ใช้ Ford มาก่อน  เทคโนโลยีกำลังแซงหน้า ความสามารถของช่างผู้ดูแลครับ

ที่ผ่านมา อะไหล่บางชิ้นของ Ford มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ครับ ต้องโชคดีด้วยจึงจะมีสำรองในประเทศ ผมขอย้ำว่าในประเทศ

ตอนนี้ได้แต่หวังว่าอะไรมันจะเปลี่ยนไป ตั้งโรงงานผลิตในประเทศ อะไหล่ น่าจะมีเยอะ

" ใครไม่เจอกับตัว คงยังไม่รู้สึกหรอกครับ"

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ลำปางยังเป็นเซลล์ชุดเดิม และยังเป็นเช่นเดิม รบกวนฝ่ายบุคคลฟอร์ด ประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง

ลงมาพิจารณาและปรับเปลี่ยนบ้างนะครับ มีลูกค้าสนใจในรถยนต์ของท่าน แต่พนักงานท่านเต็มใีจ๊...เต็มใจในบริการ

นั่งคุย จับกลุ่มกินขนม ไม่สนใจลูกค้าเลย แบบนี้ไม่เอานะครับ เวลาไปออกบูธที่ห้างฯก็มีแต่บูธเฝ้ารถบ้าง

เซลล์บางคนก็ไม่มีความรู้บ้าง สอบถามอะไรก็ยื่นให้แต่เอกสาร(ยังดีที่มีเอกสาร) ถ้าโชคดีเจอพวกเธอนะ แต่ก็ไม่มีคำอธิบายอะไรเลย

สำหรับผม "ถ้าจะซื้อรถฟอร์ด ต้องยิ่งกว่าคำว่าใจถึง และผมคงไม่มีความสามารถไปถึง เนื่องจากเจอบริการหน้าร้านแบบนี้แล้ว ไม่อยากนึกถึงหลังร้าน"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2012, 19:16:57 โดย The Hitman »
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อย่าพันธงว่าศูนย์ "ห่วย" ได้ไหมครับ

ศูนย์ต่างจังหวัดหลายจังหวัดดีมากกว่ากรุงเทพเยอะเลยครับ

อย่าเอากรุงเทพ เป็นศูนย์กลางซิครับ

เอาชื่อศูนย์ ตจว ที่ได้ยินชื่อดีๆ 

สุรินทร์, บุรีรัมย์,กำแพงเพชร,ขอนแก่น,กระบี่,สงขลา

เท่าที่ผมได้คุย(จริงๆ)กับคนในคลับนะ 

เอาในกรุงเทพ

พระราม๔  ,ลาดพร้าว35    ก็ดีใช้ได้เลยครับ

ผมใช้ฟอร์ด มาสด้า ผมไม่เคยดูถูกศูนย์บริการยี่ห้ออื่นว่าแย่  เพราะผมไม่ได้สัมผัสเอง 
และถ้ามันจะแย่ มันก็ไม่แย่ทุกศูนย์หรอกครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ศูนย์ห่วย มีจริง มีทุกยี่ห้อ

แต่ Attitude ของคนในสำนักงานใหญ่ นั่นละ คือเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่า ศูนย์ฯอีก

ความจริงใจต่อลูกค้ามีมากน้อยแค่ไหน หลายคน เจอมาล้วหลายเคส ก็คงรู้ซึ่งอยู่แก่ใจ

ผมก้เป็นคนหนึ่งที่เห็นเรื่องเหล่านี้ จาก Ford จนเอือมระอา ไปแล้ว

และหมดความหวังในการรอให้คนที่ทำงานอยู่ชุดปัจจุบัน แก้ปัญหาแล้ว

เรื่องแบบนี้ มันต้องแก้กันถึงขั้น "วัฒนธรรมองค์กร"
เรื่องนี้ แก้ยากครับ ผมบอกได้เลย

ถ้าแก้ได้ ผมก็ยินดีจะแนะนำให้คุณผู้อ่านซื้อ Ford ได้ อีกครั้ง
แต่ถ้ายังเป็นอย่างนี้ ผมก็จะเป็นเหมือนเดิมอย่างนี้ต่อไป


ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ฟอร์ด ครับ มาอ่านข้อความเหล่านี้บ้างนะครับ รถคันต่อไป หลังจากภรรยา ยึดพริอุสแบบไม่อยากคืนไปแล้ว ผมก็จะไปถอย FOCUS บ้างหลังจากลังเลกับมัน  ไปลงตัวที่

คันอื่น เรื่องที่ผมได้ยินมา ทางบ้านรวมถึงแฟนตัวดีก็บ่นๆ (ฟอร์ดเหรอ ลูก มันดีเหรอ ไม่เห็นมีใครใช้เลย ซ่อม......แล้วอะไหล่.......อีกมากมาย) แต่ผมชอบรถและลูกเล่น

ของรถคุณนะ เชื่อในหลายๆความเห็นว่ามันไม่แย่ทุกศูนย์ผมหวังว่าผมไม่ใช่ผู้โชคร้าย ที่ตอนแรกหวานใส่ เอาใจผม แต่หลังจากผมจ่ายคุณแล้ว มาถึงตอนรถมีปัญหาคุณ

ตงไม่มานวดหน้าด้วยฝ่าเท้าใส่ผม  เพราะคุณควรคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า สำหรับผมลูกค้าคือพระเจ้าครับถึงแม้ท่านจะผิด ผมบอกลูกน้องเสมอว่าทุกคนต้องอดทนนะถึง

แม้เราจะรู้ว่าลูกค้าทำผิดเงื่อนไขประกันและด่าว่าเรา ถ้าเราเงียบและพูดจาอ่อนหวาน เค้าจะใจเย็นลง และฟังเราอธิบาย และเข้าใจเราในที่สุด อะไรอะรุ่มอะหร่วยได้ก็จัด

ไป ผมขายเครื่องใช้ไฟฟ้า มันก็มีเสียเร็ว เสียช้า งานซ่อมก็หลายอาการ บางครั้งก็เจอหมาแมวหรือเด็กฉี่ใส่มันก็ธรรมดา ใช้วิธีนี้ ลูกค้าใจอ่อนทุกราย เค้าก็รอยอมรับฟัง

เราได้ครับ ทุกอย่างมีทางแก้ แต่แก้ยังไงให้ลูกค้าพอใจ นั่นละ ถึงจะดีที่สุด ผมคนนึงชอบร้านเล็กๆแต่บริการดีๆ  ไม่ชอบร้านใหญ่แล้วมองข้ามเราไป ยิ่งเราตัวเล็ก เรา

ต้องอาศัยการบริการนี่หละครับ คือหัวใจของ (SME) ยืมคำพูดรายการตีแตก มาครับ หวังว่า ใครที่ไปจองแล้ว ขอให้ได้รับแต่สิ่งดีๆกลับมาละกันครับ สาธุ...

ออฟไลน์ popzr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ฟอร์ดครับ  ศูนย์บริการนั้น จังหวัดผมและไกล้เคียงไม่ค่อยดีครับ  เพราะเจ้าของเดียวกัน  แต่พอไปที่ไม่ใช่  เตชะ.....ดีมากครับ  เทคแคร์ดีครับ  ถ้าเรื่องซ่อมรถต้องนครปฐมเลยครับบๆๆๆๆพูดจาดีัช่างเก่งครับ  รถมีปัญหาแนะนำไปศูนย์นี้จบครับ

ออฟไลน์ jobfeeray

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
บ้านผม ตัวผมค่อนข้างเป็นคนไม่จุกจิกเรื่องปัญหาเล็กๆน้อยๆของตัวรถ เช่น เบรคมีเสียง ประตูประกอบไม่สนิท และอื่นๆที่เป็นดีเฟกเล็กๆของรถซึ่งสามารถเคลมแก้ไขได้
เรื่อง 0 บริการฟอร์ดที่ผมเข้าอยู่แม้จะเป็น 0 เล็กแต่ก็บริการ ok
แต่ปัญหามันอยู่ที่ ตัวอะไหล่สำรองที่จะต้องเปลี่ยนเมื่อมันเกิดอาการที่ว่านี่หละครับ
ผมใช้เฟียสต้า  เคลมเปลี่ยนแกนพวงมาลัย ย้อยพวงมาลัย เพราะมันมีเสียงดัง รออะไหล่ มา 2 เดือนเต็มแล้ว โทรไปถามบอกรอของจากฟอร์ดอยู่กำลังส่งมาจาก ตปท. (ไหนว่าประกอบไทยไงฟะ)อันนี้ไม่เป็นไรรถขับได้ให้รอก็รอทำไงได้  แต่ที่แย่คือ พอตอนรถครบขวบ ปั๊มน้ำพังครับพี่น้อง รถจอดเฉยๆ 2-3อาทิตย์ เพราะไม่มีอะไหล่ ต้องทำเรื่องเบิก
แนะนำเลยว่าถ้าคุณมีรถคันแรกและคันเดียวในบ้าน ถ้าจะใช้ฟอร์ดก็ทำใจเรื่องการเคลมอะไหล่ที่ช้ามากของฟอร์ดด้วยนะครับ อาจมีนั่งแท๊กซี่ รถเมล์ และบริการสาธารณะ ในขณะซ่อมนะครับ



ปล.ตัวรถไม่เถียงสักนิดว่า ขับดีมาก และ ใครได้รถที่ไม่มีดีเฟกนี่ โครตโชคดียิ่งกว่าถูกหวยเลยครับ
                   

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมใช้ Ford อยู่  ใช้บริการที่ 0ชลบุรี   ถามว่าดีขึ้นไหม  ดี  แต่ยังไม่ถึงที่สุด 

ดีที่ว่า  ตอนรถเข้ารับบริการเสร็จ  จะมีพนง.มาบอกเลยว่ารถเราทำอะไรไปบ้างแก้ไขอย่างไร  มีอะไรสงสัยก็ถามกันตรงนั้นเลย(แต่ก่อนไม่มี)

ดีที่ว่า  มีอินเตอร์เน็ต + คอมพิวเตอร์ให้เล่นแล้ว(ซึ่งเคยติไปนานแล้ว)

ส่วนเรื่องอื่นก็เหมือนเดิม  แต่ไม่แย่ลงกว่าเดิม

แต่ป.ล.เรื่องมารยาทของพนงรับรถผช.   พูดจากวนตีนมาก

ส่วนเรื่องรถมีปัญหามันเป็นเฉพาะคันนะ  อยู่ที่เป็นมากเป็นน้อย

อย่างของผมมีแค่ย้อยพวงมาลัย  กะไฟหน้าแค่นั้น 
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ผมเคยให้ข้อมูลรถบ้านเมียอยู่บ่อยๆ แน่นอนซึ่งไม่ใช่รถผม พี่เมียใช้ focus diesel ล่าสุดผมยืมใช้ตอนน้ำท่วม
เอารถไปคืนเพราะมีปัญหาเกียร์ไม่เข้า (กลายเป็นเกียร์ว่างหมด) เอาไปซ่อมที่ศูนย์แห่งหนึ่ง ใช้เวลา 10 วัน ครั้งแรกครบ7วัน เจ้าหน้าที่โทรนัดไปรับรถ
พี่เมียผมก็ไป ปรากฏว่า ไปถึงรถยังไม่เสร็จครับ
(แล้วจะโทรมาให้ไปเอารถหาเสด็จเตี่ย)
ตอนนี้อาการดังกล่าว เป็นๆหายๆ แต่ก็ช่างมันละ เพราะช่างศูนย์บอกว่า ไม่พบอาการผิดปกติ

แบบนี้เป็นคนเอาแต่บ่นไม่เคยใช้หรือเปล่าครับ?

และรถคันนี้เคลมสีบ่อย (พี่เมียดวงซวยเจอคันอื่นชนบ่อยมาก) แต่ละครั้งใช้เวลาซ่อมไม่เคยต่ำกว่า 7 วัน
ใช้คันนี้ ต้องคบอัลติส(taxi)ไว้เลย
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ checksos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
ศูนย์ที่กาญ 0k นะครับ ช่างเก่งพอตัว อัทยาศัยดี
แต่ว่ายังติดเรื่องช้า กะเรื่องต้องสั่งอะไหล่ อย่างอื่นก่พอไหว

แต่ยอมรับว่าราคาอะไหล่ยังรับไม่ค่อยได้ พอหนัก ๆ ไปพึ่งอู่ให้เอาของยี่ห้ออื่น modify มาลง

ใช้จริง ใช้มานาน และคงใช้ต่อไปเพราะออกใหม่ไปแล้ว(ขายต่อราคาแย่จนขอใช้ต่อ)


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าเป็นมือหนึ่งผมไม่กล้าซื้อฟอร์ดนะ ถ้าเป็นมือสองหน่ะกล้าเพราะราคาร่วงดีซื้อได้ในราคาไม่แพงเพราะไม่คิดพึ่งศูนย์อยู่แล้ว(เฉพาะเรนเจอร์นะ) อีกอย่างวันปกติผมต้องทำงานวันหยุดก็อยากอยู่กับครอบครัว ไปเที่ยว ไปนู๊นนี่นั่น ไปใช่ไปนั่งเล่นที่ศูนย์บริการ ซื้อจริงคงเน้นเรื่องเจ้าที่มีอะไหล่อยู่ตลอดดีกว่า ผมใช้รถไม่เยอะดังนั้นผมเลือกที่จะมีความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัวมากกว่ารถที่ตัวเองชอบสุดๆ ขับรถที่ตัวเองชอบน้อยกว่าแต่ตัดความกังวลเรื่องอื่นๆไปดีกว่า

ป.ล. เจอเคสคุณโป้งเข้าไป ถ้าไม่ใช่ฟอร์ดเรนเจอร์ตัวเก่าหล่ะก็ ผมใช้เจ้าอื่นดีกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
 ศูนย์กาฬสินธุ์ดีครับ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีความชำนาญแต่พี่ช่างมีความพยายามเป็นเลิศ

ออฟไลน์ 9800GTX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
อยากได้ focus มากๆ แต่ทำไมปัญหามันเยอะจังเนีย

อยากซื้อรถดีดีมาใช้  ไม่อยากซื้อเหมือน.......ล็อตเตอรี่......
O-Zone

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
เข้ามาฟังความคิดเห็น ดูทีท่าแล้ว ถ้าผมจะซื้อคงเป็น มือสองละครับ T_T ใจอยาหได้ Focus กับ Ranger มากๆ เลย

ตอนนี้ก็ก้มหน้าใช้ MAzda 3 ต่อ ไปหึหึ แต่ถ้ารออีกสัก 4-5 ปี ผมหวังว่า Ford คงพัฒนาได้กีกว่านี้ นะครับ ถ้าสต๊อกอะไหล่ไม่ต้องรอนาน Training ช่างๆ ให้ มีความรู้ทัน technology ของ ผลิตภัณฑ์ เสมอ ในอนาคต คงจะซื้อ ป้ายแดง สักคันครับ