Honda Jazz Hybrid ราคาเริ่มต้นที่ 768,000 มีสีขาว เงิน ฟ้า เขียว คืนภาษีรถคันแรก

Iwata Kana Σ4

สีเขียวที่รอคอย มาแล้ว!!
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



LimitedEdition

ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น



6162002

ถึงว่า วันนี้ไปนิคมโรจนะเห็น Jazz Hybrid งงเลยตอนแรก 55+
Sonic ก็เจอสองคันแล้ว  รถใหม่มาไวจังแฮะ



Appenzell Swiss

ผมกำลังสงสัยอยู่พอดี พอคุณ Nuay Paul R. มา "ชะอุ้ยย!"

คนไทยยังไม่เคยกับ Hybrid ของ Honda นี่นา ต้องรอติดตามชม

ปล.อยากได้เครื่อง1.5 = =
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน



neung23

เพิ่งไปยกเลิกจองตัว top รุ่นปรกติสดๆเลยวันนี้  ;D
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



r0u0g0e0k

ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ขอบคุณครับ กำลังสงสัยการทำงานอยุ่พอดีไม่มีใครตอบ พอเจอคนเคยใช้จริงมารีวิวกระจ่างเลยครับ

มิน่า ตัวเลขกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังน้อยมากๆ



Buffy

หวังว่าอีก 20 ข้างหน้า รถบนท้องถนนครึ่งหนึ่งจะเป็น Hybrid น่ะครับ

อย่างน้อยก็ลดคาร์บอนมอนออกไซด์ได้ไปเยอะ



beebird

ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ขอบคุณครับ กำลังสงสัยการทำงานอยุ่พอดีไม่มีใครตอบ พอเจอคนเคยใช้จริงมารีวิวกระจ่างเลยครับ

มิน่า ตัวเลขกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังน้อยมากๆ

ถ้าเป็น CR-Z เป็นแบบที่คุณเนยว่าไว้แน่ๆครับ แต่เจ้า Jazz ผมอ่านและ Copy มาจากหน้าแรกนะครับ

" โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะ
หยุดทำงาน และเข้าสู่ EV Mode โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียง
อย่างเดียว ซึ่งในขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่ EV Mode จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
ออกมา ช่วงลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไป
ในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อเก็บพลังงานไว้
ใช้งานต่อไป และเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่
โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ "

ถ้าเป็นไปตามนี้ผมว่าฟังดูจะคล้ายๆของ Prius นะครับ และจะเป็นคนละแบบกับที่ Honda เคยทำมา ... เดี๋ยวลองดูคุณ Jimmy Test ดีกว่าแฮะ ^ ^



shando

ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ขอบคุณครับ กำลังสงสัยการทำงานอยุ่พอดีไม่มีใครตอบ พอเจอคนเคยใช้จริงมารีวิวกระจ่างเลยครับ

มิน่า ตัวเลขกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังน้อยมากๆ

ถ้าเป็น CR-Z เป็นแบบที่คุณเนยว่าไว้แน่ๆครับ แต่เจ้า Jazz ผมอ่านและ Copy มาจากหน้าแรกนะครับ

" โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะ
หยุดทำงาน และเข้าสู่ EV Mode โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียง
อย่างเดียว ซึ่งในขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่ EV Mode จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
ออกมา ช่วงลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไป
ในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อเก็บพลังงานไว้
ใช้งานต่อไป และเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่
โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ "

ถ้าเป็นไปตามนี้ผมว่าฟังดูจะคล้ายๆของ Prius นะครับ และจะเป็นคนละแบบกับที่ Honda เคยทำมา ... เดี๋ยวลองดูคุณ Jimmy Test ดีกว่าแฮะ ^ ^

ผมว่ามันไม่ต่างกับcrzนะครับ เพราะตอนออกตัวก้ต้องใช้แรงเครื่อง ต่างกับพรีอุสที่ใช้มอเตอร์ออกตัวได้
จะใช้มอเตอร์อย่างเดียวได้แค่ตอนเคลื่อนที่ด้วยความเรวคงที่("ที่ความเร็วไม่เกินเท่าไรไม่รู้" แต่พรีอุสได้แค่64kmphผมไม่คิดว่ามอเตอร์10แรงม้าจะทำได้มากกว่านะ)
ที่น่าสงสัยที่สุดคือ ฮอนด้าไม่เคลมอัตราสิ้นเปลืองมาเลย ทั้งๆที่ดูผ่านๆแล้วด้วยขนาดเครื่องขนาดตัวน่าจะประหยัดกว่าพรีอุสมาก
ถึงcrzจะมีผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองที่ดีมาก แต่ก้เปนการทดสอบที่ความเรวคงที่ ซึ่งระบบimaทำงานได้ดีสุด
อีกอย่างที่ผมสงสัยคือ แบตจะชาร์จได้จากการเบรคอย่างเดียวใช่ไหม ถ้าใช่ผมว่าไม่พอแน่ๆ เพราะพรีอุสแบตส่วนใหญ่ได้รับไฟจากเครื่องตอนวิ่ง กับตอนเครื่องติดมาชาร์จแบตตอนรถติด ที่ได้จากเบรคถือว่าน้่อยมากๆ
และหากไม่มีแบต jazz hbก้ไม่ต่างอะไรกับรถเครื่อง1300 88แรงม้าธรรมดา
หากเอาไปเทียบกับอีโคคาร์อาจจะได้ความแรง ความประหยัดและขนาดรถไม่ต่างกันเลย



6162002

สรุป ฮอนด้า อาศัย ชื่อเสียง Hybrid จากโตโยต้า ตีเนียนให้ลูกค้าคิดว่า แจ๊สไฮบริดเลิศมากสินะครับ อิอิ ฉลาดแท้ๆ 55+
(ทั้งที่จริงๆ ระบบไฮบริดยังตามหลังโตโยต้าอยู่ค่อนข้างมาก)



LimitedEdition

มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ แต่เหมือนทำมาคนละวัตถุประสงค์กันมากกว่า

เดี๋ยวรอผลทดสอบ...อีกไม่นานเกินรอ หุหุ



Supernova

ผมว่าทาง Honda เค้ารู้ตัวว่าทั้งสมรรถนะและความประหยัดมันทำได้แค่ไหนเค้าถึงตั้งราคามาระดับนี้