ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Jazz Hybrid ราคาเริ่มต้นที่ 768,000 มีสีขาว เงิน ฟ้า เขียว คืนภาษีรถคันแรก  (อ่าน 47345 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
สีเขียวที่รอคอย มาแล้ว!!
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
ถึงว่า วันนี้ไปนิคมโรจนะเห็น Jazz Hybrid งงเลยตอนแรก 55+
Sonic ก็เจอสองคันแล้ว  รถใหม่มาไวจังแฮะ

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
ผมกำลังสงสัยอยู่พอดี พอคุณ Nuay Paul R. มา "ชะอุ้ยย!"

คนไทยยังไม่เคยกับ Hybrid ของ Honda นี่นา ต้องรอติดตามชม

ปล.อยากได้เครื่อง1.5 = =
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
เพิ่งไปยกเลิกจองตัว top รุ่นปรกติสดๆเลยวันนี้  ;D
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ขอบคุณครับ กำลังสงสัยการทำงานอยุ่พอดีไม่มีใครตอบ พอเจอคนเคยใช้จริงมารีวิวกระจ่างเลยครับ

มิน่า ตัวเลขกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังน้อยมากๆ

ออนไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,362
    • อีเมล์
หวังว่าอีก 20 ข้างหน้า รถบนท้องถนนครึ่งหนึ่งจะเป็น Hybrid น่ะครับ

อย่างน้อยก็ลดคาร์บอนมอนออกไซด์ได้ไปเยอะ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,052
    • อีเมล์
ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ขอบคุณครับ กำลังสงสัยการทำงานอยุ่พอดีไม่มีใครตอบ พอเจอคนเคยใช้จริงมารีวิวกระจ่างเลยครับ

มิน่า ตัวเลขกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังน้อยมากๆ

ถ้าเป็น CR-Z เป็นแบบที่คุณเนยว่าไว้แน่ๆครับ แต่เจ้า Jazz ผมอ่านและ Copy มาจากหน้าแรกนะครับ

" โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะ
หยุดทำงาน และเข้าสู่ EV Mode โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียง
อย่างเดียว ซึ่งในขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่ EV Mode จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
ออกมา ช่วงลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไป
ในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อเก็บพลังงานไว้
ใช้งานต่อไป และเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่
โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ "

ถ้าเป็นไปตามนี้ผมว่าฟังดูจะคล้ายๆของ Prius นะครับ และจะเป็นคนละแบบกับที่ Honda เคยทำมา ... เดี๋ยวลองดูคุณ Jimmy Test ดีกว่าแฮะ ^ ^

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
ฝากบอกทุกท่านที่ตื่นเต้น และอยากจะรีบไปจอง
ผมแนะนำว่าให้ไปทดลองขับ ดูการทำงานของระบบไฮบริดก่อนนะครับ

อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนกับ Camry, Prius ที่เราเราคุ้นเคยกันดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไป ตอนอยู่อเมริกาเคยเช่า 2012 Insight 1.3 IMA มาขับ
แล้วรู้สึกสำลักในข้อจำกัดของระบบ Hybrid ในรถฮอนด้า

เรื่องกำลัง ไม่ค่อยมีครับ เทียบกับ 1.5 Hybrid ใน Prius Gen-II แล้วห่างกันไกล
เรื่องประหยัดน้ำมัน ลำบากครับ เพราะลำพังมอเตอร์ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้
ต้องใช้เครื่องยนต์ร่วมด้วยตลอด ไม่เหมือน Camry, Prius ที่หลายจังหวะในเมือง
ใช้มอเตอร์หมุนอย่างเดียวเลย เครื่องยนต์นอนหลับสบายแฮ

สรุปง่ายง่าย Hybrid ในฮอนด้า มีเอาไว้เพิ่มกำลังเร่งแซง จะได้ไม่ต้องโหลดเครื่องเยอะ
ทำให้ใ้ช้เครื่องยนต์เล็กลงได้ และประหยัดน้ำมันกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่เหมือนโตโยต้าแน่แน่

ยกเว้นว่า Jazz Hybrid โฉมนี้ จะได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปจากระบบที่เคยติดในรุ่นอื่นอื่น

ขอบคุณครับ กำลังสงสัยการทำงานอยุ่พอดีไม่มีใครตอบ พอเจอคนเคยใช้จริงมารีวิวกระจ่างเลยครับ

มิน่า ตัวเลขกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังน้อยมากๆ

ถ้าเป็น CR-Z เป็นแบบที่คุณเนยว่าไว้แน่ๆครับ แต่เจ้า Jazz ผมอ่านและ Copy มาจากหน้าแรกนะครับ

" โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเสริมแรงด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวและเร่งแซง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำคงที่ เครื่องยนต์จะ
หยุดทำงาน และเข้าสู่ EV Mode โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนเพียง
อย่างเดียว ซึ่งในขณะที่เครื่องยนต์เข้าสู่ EV Mode จะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
ออกมา ช่วงลดความเร็วหรือเบรก เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน ระบบจะนำพลังงานที่สูญเสียไป
ในขณะเบรกมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งกลับคืนสู่แบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อเก็บพลังงานไว้
ใช้งานต่อไป และเมื่อรถหยุด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะหยุดทำงานอัตโนมัติและเข้าสู่
โหมด Idling Stop เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษ "

ถ้าเป็นไปตามนี้ผมว่าฟังดูจะคล้ายๆของ Prius นะครับ และจะเป็นคนละแบบกับที่ Honda เคยทำมา ... เดี๋ยวลองดูคุณ Jimmy Test ดีกว่าแฮะ ^ ^

ผมว่ามันไม่ต่างกับcrzนะครับ เพราะตอนออกตัวก้ต้องใช้แรงเครื่อง ต่างกับพรีอุสที่ใช้มอเตอร์ออกตัวได้
จะใช้มอเตอร์อย่างเดียวได้แค่ตอนเคลื่อนที่ด้วยความเรวคงที่("ที่ความเร็วไม่เกินเท่าไรไม่รู้" แต่พรีอุสได้แค่64kmphผมไม่คิดว่ามอเตอร์10แรงม้าจะทำได้มากกว่านะ)
ที่น่าสงสัยที่สุดคือ ฮอนด้าไม่เคลมอัตราสิ้นเปลืองมาเลย ทั้งๆที่ดูผ่านๆแล้วด้วยขนาดเครื่องขนาดตัวน่าจะประหยัดกว่าพรีอุสมาก
ถึงcrzจะมีผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองที่ดีมาก แต่ก้เปนการทดสอบที่ความเรวคงที่ ซึ่งระบบimaทำงานได้ดีสุด
อีกอย่างที่ผมสงสัยคือ แบตจะชาร์จได้จากการเบรคอย่างเดียวใช่ไหม ถ้าใช่ผมว่าไม่พอแน่ๆ เพราะพรีอุสแบตส่วนใหญ่ได้รับไฟจากเครื่องตอนวิ่ง กับตอนเครื่องติดมาชาร์จแบตตอนรถติด ที่ได้จากเบรคถือว่าน้่อยมากๆ
และหากไม่มีแบต jazz hbก้ไม่ต่างอะไรกับรถเครื่อง1300 88แรงม้าธรรมดา
หากเอาไปเทียบกับอีโคคาร์อาจจะได้ความแรง ความประหยัดและขนาดรถไม่ต่างกันเลย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
สรุป ฮอนด้า อาศัย ชื่อเสียง Hybrid จากโตโยต้า ตีเนียนให้ลูกค้าคิดว่า แจ๊สไฮบริดเลิศมากสินะครับ อิอิ ฉลาดแท้ๆ 55+
(ทั้งที่จริงๆ ระบบไฮบริดยังตามหลังโตโยต้าอยู่ค่อนข้างมาก)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ แต่เหมือนทำมาคนละวัตถุประสงค์กันมากกว่า

เดี๋ยวรอผลทดสอบ...อีกไม่นานเกินรอ หุหุ

ออฟไลน์ Supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ผมว่าทาง Honda เค้ารู้ตัวว่าทั้งสมรรถนะและความประหยัดมันทำได้แค่ไหนเค้าถึงตั้งราคามาระดับนี้