รถกระบะ 4 ประตูยกสูง บรรทุกน้ำหนักได้สูงสุดเท่าไหร่ครับ

nobeta04

อยากทราบว่ารถกระบะ 4 ประตูยกสูง สามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุดเท่าไหร่ครับ แบบว่าเวลาขึ้น-ลงลูกระนาดแล้วใต้ท้องรถไม่ครูดน่ะครับ

แล้วกระบะ 4 ประตูยกสูงแต่ละรุ่น บรรทุกน้ำหนักแตกต่างกันแค่ไหนครับ

รบกวนแนะนำทีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ



Mighty-X

เต็มที่ก็ 1 ตันนั่นแหละครับตามสเป็ค
แต่ 4 ประตูมันจะด้อยกว่าตัวตอนเดียวตรงที่มันบาลานซ์น้ำหนักได้ไม่ดี
น้ำหนักของสัมภาระมันจะไปตกที่ท้ายรถซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หน้าลอยได้ง่ายๆ(500 โลหน้าก็แหงนแล้วล่ะครับ)



Rai

รถยกสูงไม่ครูดง่ายๆครับ ถ้าลมยาง40psi  ผมว่า500kg. ก็เต็มที่แล้วครับ



pulsar

500กิโลกรัม หน้าลอยๆ ขับยาก ขับกลางคืนไฟแยงตาชาวบ้าน เคยขับตจว บรรทุกข้าวสารประมาณ 300 กิโลเจอวิออสรุ่นเก่าเปิดไฟตัดหมอกหลังใส่ ขนาดปิดไฟหน้าวิ่งแล้วชลอรถให้เค้าไปไกลๆ ดันชลอตามอีกไม่ยอมเร่งไป  อยากบอกว่าบางครั้งก็ให้อภัยคนอื่นบ้างเราไม่ได้ตั้งใจครับ



YenChar

เคยเอาไปขนปูน 900 กิโล
หน้าลอยจนกลัวเลยครับ ผมว่า 4 ประตูไม่เหมาะกับการขนของอย่างยิ่ง
น้ำหนักมันเทไปด้านหลังหมด

ผมว่า ไม่เกิน 1 ตัน พอแล้ว



Tonaka

500 Kg ปลอดภัยครับ
阿蘇山



Arado_kung

ตามสเปคโรงงาน500โลครับ



H.

ตามสเปกกฏหมาย เค้าให้แค่ 1 ตันไม่รวมน้ำหนักรถ แต่ความเป็นจริงอัดกันมากกว่านั้นเยอะ อยู่ที่เจ้าของรถ รักรถมากแค่ไหนมากกว่า อยากใส่เยอะทรมาณรถสุดๆก็ได้



ข้างในเป็นใยนุ่นหรือเปล่าครับ  :D
H.



pasumylove

300 ก็เหวอแล้ว ชาวบ้านด่ายับเลย ไฟแยงตา ;D



nobeta04

ขอบคุณครับ ทุก ๆ ท่าน ที่สละเวลามาตอบ



Nioka

ประสบการณ์ตรงละกันนะครับ เคยบรรทุกหอย ตะโกรม 3,000 ตัว ประมาณ 1ตันกว่าๆ

หอยนางรมใส่ถุงอีก 60โล คนขับกับนั่ง 120 โล

รวมๆก็เกือบ 1.5 ตันวิ่งได้อยู่ครับไม่แยงตาชาวบ้านด้วย

เพราะผมเถียบของเป็น เน้นตรงกลางหนักๆ



นครอัญมณี

แล้วแต่รุ่นของรถครับ แต่โดยเฉลี่ย 1 ตัน

เห็นแว๊บๆ ว่า Chev Colorado รุ่นปัจจุบัน ระบุใน Spec. ว่า 3-4  ตันจำได้ไม่แม่นครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



decptt

ผมว่า 500kg แสงไม่แยงตานะครับ น้องผม Vigo 4ประตู ชิวๆ (รถเดิมๆจากโรงงาน ไม่มีทำอะไรเพิ่มเติม)

ถ้าบรรทุกบ่อย (แต่ไม่หนักมาก ไม่เกิน 1.2ตัน) กลัว แสงแยงตา หน้าเชิด หน้าลอย
วิธีที่ราคาถูกสุดคือ เปลี่ยนโตงเตงแหนบครับ จาก 4-5นิ้ว เป็น 5-6นิ้ว ครับ
ราคาตัวหนึ่งไม่เกิน 150 บาท (เปลี่ยน สองข้าง) ค่าแรงไม่เกิน 500 บาท 20นาทีก็เสร็จแล้วครับ (ผมเคยเปลี่ยน ตอนเสริมแหนบ กับติดช้อคอัพแก๊ส รวมหมดใช้เวลา 40 นาทีเอง)

รับรองครับ ขับสบาย แล้วถ้าอยากได้ช่วงล่างนิ่งๆ ใส่ช็อคอัพแก๊ส แทน ช็อคอัพน้ำมัน รับรอง นิ่ง เฟิร์ม กว่าเยอะครับ

ส่วนรถเดิมๆจากโรงงาน แถวต่างจังหวัดที่บรรทุกโดยไม่ทำอะไรเพิ่มเติม (รถมีแค็ป) ส่วนใหญ่บรรทุกกันที่ 1.2-1.5 ตันเป็นปกติครับ
ถ้าเกินกว่านี้ เสริมแหนบ ใส่กระทะผ่า

ส่วนการจัดวางของสำหรับ 4 ประตู อย่างที่คุณ Nioka บอกไว้ เน้นตรงกลางตัวรถให้หนักเข้าไว้ หน้าก็ไม่ลอยแล้วครับ



EakkyMan

บรรทุกมากไปก็อันตรายทั้งคนขับและรถคันอื่นๆ ตามหลัง



BottleUp

ตามสเปกกฏหมาย เค้าให้แค่ 1 ตันไม่รวมน้ำหนักรถ แต่ความเป็นจริงอัดกันมากกว่านั้นเยอะ อยู่ที่เจ้าของรถ รักรถมากแค่ไหนมากกว่า อยากใส่เยอะทรมาณรถสุดๆก็ได้



ข้างในเป็นใยนุ่นหรือเปล่าครับ  :D

คิดเหมือนผมเลย ฮ่าๆ  ;D



kukonba

ถ้ายกสูงแล้วมันไม่ครูดลูกระนาดแล้วรถแบบนี้ 1 ตันได้อยู่ครับเคยลองแล้วแต่ไม่เร่งน๊ะ.



siwanat

ยิ่งสูงยิ่งหนาวครับ โอกาศคว่ำสูงครับ น้ำหนักหนึ่ง ตันกำลังดี ไม่มากไม่น้อยไป คิดว่าเล่นสี่ประตูไม่น่าไปค้นไรเยอะหรอครับ จริงๆตันก็มากเกินพอแล้วครับ ยังไงเอาปลอดภัยดีกว่าครับ ถ้าขับแล้วทรงตัวได้ไม่ดีก็ควรจะเปลี่ยนให้เบาลงนะครับ