ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนพี่ J!MMY : อยากทราบว่าจะมีรีวิว ANM3 1.6 เพิ่มเติมจาก2.0ไหมครับ  (อ่าน 4307 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
คือผมอยากรู้อัตราการใช้น้ำมัน ตามมาตรฐานของพี่J!MMY เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆน่ะครับ

แล้วก็อยากทราบ อัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด

ส่วนเรื่องรีวิว ผมเห็นว่าตัวกรูฟซีดาน 755,000 ราคาถูกน่าสนใจ(เพิ่มเงินจากราคารถB-segไม่เท่าไร แต่ยอมเรื่องออพชั่นน้อยมาก) เลยอยากรู้ข้อมูลละเอียดเทียบกับตัวสปิริทแฮทแบค 869,000 ว่าต่างกันจนคุ้มค่าที่จะเพิ่มเงินมากไหมครับ (โดยส่วนตัวชอบแฮทแบคมากกว่า แต่ก็เสียดายเงิน - -")

ขอบคุณค้าบบบบบบบ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ตอบแทนตา J!MMY

รีวิวน่ะมีแน่ครับ แต่คงไม่เร็วเร็วนี้ เพราะคิวรถที่เอาทดสอบตอนนี้แน่นเอี้ยดแล้วครับ
เรื่องอัตราเร่ง และการบริโภคน้ำมัน ลองหารีวิวของรุ่นเก่าดูได้ครับ เครื่องเดิม ไม่น่าต่างเท่าไหร่


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณเนย ตอบไว้ให้หมดเรียบร้อยแล้วครับ

ออฟไลน์ แสนดี

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
มารออ่านด้วยคนนะครับท่าน jimmy  :o

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
ตอบแทนตา J!MMY

รีวิวน่ะมีแน่ครับ แต่คงไม่เร็วเร็วนี้ เพราะคิวรถที่เอาทดสอบตอนนี้แน่นเอี้ยดแล้วครับ
เรื่องอัตราเร่ง และการบริโภคน้ำมัน ลองหารีวิวของรุ่นเก่าดูได้ครับ เครื่องเดิม ไม่น่าต่างเท่าไหร่



พอดีว่าอ่านมาจากหลายท่านที่ไปลองมาเห็นว่าดีกว่าเก่าแต่..."เรื่องอัตราเร่ง และการบริโภคน้ำมัน ลองหารีวิวของรุ่นเก่าดูได้ครับ เครื่องเดิม ไม่น่าต่างเท่าไหร่"....   ได้ยินแบบนี้แล้ว แอบเครียดเลยครับ  T^T

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าพูดเรื่องเครื่องและเกียร์ล้วนล้วน
ฟีลลิ่งอาจจะดีกว่าเก่าน่ะใช่ครับ เพราะได้ข่าวว่าโปรแกรมเกียร์ให้ไวขึ้นฉลาดขึ้น

แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะโดยรวม ลองคิดง่ายง่ายก็ได้ครับ
ตัวถัง Platform เดิม ความยาวและกว้างเท่าตัวเดิมไม่มีผิดเพี้ยนในระดับมิลลิเมตร
เครื่องเดิม เกียร์เดิม แค่โปรแกรมเกียร์ใหม่ ต่อให้ตอบสนองทันใจขึ้นบ้าง
แต่ตัวเลข 0-100 มันคงจะดีขึ้นยาก เพราะแทบไม่เกี่ยวกับสมองกลเกียร์
เพราะมันก็มีหน้าที่แค่ลากจากจุดหยุดนิ่ง ชนขีดแดง เปลี่ยนเกียร์ขึ้นเท่านั้น
ดังนั้น เป็นเรื่องพละกำลังเครื่องยนต์ล้วนล้วน

ส่วน 80-120 อาจจะดีขึ้นนิดหน่อย ถ้ามีการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น
แต่ก็คงระดับเสี้ยววินาที คำถามคือ เราขับกันบนถนน จะรู้สึกต่างขนาดนั้นเลยหรือ?

ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำให้ไปลองขับครับ ต่อให้มันจะวิ่งดีเท่าตัวเดิม ดีกว่าเดิม หรือห่วยกว่าเดิม
แต่ถ้าคุณขับแล้วพอใจ ชอบใจ มันก็พอสำหรับคุณได้ครับ เรื่องแบบนี้เอาตัวเองตัดสินจะดีกว่า

สาม 1.6 ตัวเก่า ถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่คิกดาวน์ อัตราสิ้นเปลืองระดับ 13 กม./ลิตร ก็ทำได้ครับ
แต่ถ้าเป็นคนชอบคิกดาวน์ ลากรอบ ผมว่าคงจะมองมาผิดทางแล้ว เพราะมันกินระดับ 6 กม./ลิตร

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
ถ้าพูดเรื่องเครื่องและเกียร์ล้วนล้วน
ฟีลลิ่งอาจจะดีกว่าเก่าน่ะใช่ครับ เพราะได้ข่าวว่าโปรแกรมเกียร์ให้ไวขึ้นฉลาดขึ้น

แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะโดยรวม ลองคิดง่ายง่ายก็ได้ครับ
ตัวถัง Platform เดิม ความยาวและกว้างเท่าตัวเดิมไม่มีผิดเพี้ยนในระดับมิลลิเมตร
เครื่องเดิม เกียร์เดิม แค่โปรแกรมเกียร์ใหม่ ต่อให้ตอบสนองทันใจขึ้นบ้าง
แต่ตัวเลข 0-100 มันคงจะดีขึ้นยาก เพราะแทบไม่เกี่ยวกับสมองกลเกียร์
เพราะมันก็มีหน้าที่แค่ลากจากจุดหยุดนิ่ง ชนขีดแดง เปลี่ยนเกียร์ขึ้นเท่านั้น
ดังนั้น เป็นเรื่องพละกำลังเครื่องยนต์ล้วนล้วน

ส่วน 80-120 อาจจะดีขึ้นนิดหน่อย ถ้ามีการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น
แต่ก็คงระดับเสี้ยววินาที คำถามคือ เราขับกันบนถนน จะรู้สึกต่างขนาดนั้นเลยหรือ?

ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำให้ไปลองขับครับ ต่อให้มันจะวิ่งดีเท่าตัวเดิม ดีกว่าเดิม หรือห่วยกว่าเดิม
แต่ถ้าคุณขับแล้วพอใจ ชอบใจ มันก็พอสำหรับคุณได้ครับ เรื่องแบบนี้เอาตัวเองตัดสินจะดีกว่า

สาม 1.6 ตัวเก่า ถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่คิกดาวน์ อัตราสิ้นเปลืองระดับ 13 กม./ลิตร ก็ทำได้ครับ
แต่ถ้าเป็นคนชอบคิกดาวน์ ลากรอบ ผมว่าคงจะมองมาผิดทางแล้ว เพราะมันกินระดับ 6 กม./ลิตร



ชัดแจ่มแจ้ง   ขอบคุณมากครับ    กดlikeๆๆ