ผู้เขียน หัวข้อ: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม  (อ่าน 8826 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ดูเลยคับ   http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9550000098373   แต่ผมเห็นด้วยนะครับว่าแท็กซี่เครีอง 1500 คับแต่ทำไมต้องต้านด้วยคับผม  ;D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ xroma83

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 18:23:10 »
จะทำไรก็ทำไปครับ ขอแค่คนขับแทกซี่มีใบขับขี่+ใบอนุญาติขับรถสาธารณะทุกคนก็พอครับ
ไม่ใช่ว่าใครก็ขับได้ เดวนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองเริ่มขับรถเหมือนแท๊กซี่ขึ้นทุกวันละ (อยากเลี้ยวอยากออกก็เลี้ยวโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว)
โดนปาดบ่อยๆเลยเริ่มจะทำซะเองละ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 18:24:47 »
ทำไมต้องกำหนดที่ ความจุกระบอกสูบด้วยล่ะครับ?
ทำไมไม่กำหนดที่ ขนาดและมิติของตัวรถและห้องโดยสาร ไม่ต่ำกว่ากี่มิลลิเมตรก็ว่าไป ง่ายกว่านะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 18:37:59 »
คนขับดี รถไม่เน่า ใบอนุญาตถูกต้อง จำกัดจำนวนไม่ให้รถมากเกิน
จะใช้รถอะไรก็ได้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 18:54:20 »
ผมว่าดีออกครับ ให้รถเครื่องเล็กๆทำแท๊กซี่ได้   แล้วหันมาคุ้มเข้มใบอนุญาติขับขี่สาธารณะ กับพฤติกรรมให้ดีกว่านี้ดีกว่าครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 18:58:08 »
ควรกำหนดเป็นรถขนาด C-segment ขึ้นไปดีกว่าครับ
ไม่ก็กำหนดมิติตัวรถขั้นต่ำอย่างที่ความเห็นบนๆบอก
เพราะถึงจะเอารถเครื่อง 1.5 อย่างพวก Vios City
แต่เป็นผม ผมก็คงเลือกนั่ง Altis อยู่ดี

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 19:19:32 »
ควรกำหนดเป็นรถขนาด C-segment ขึ้นไปดีกว่าครับ
ไม่ก็กำหนดมิติตัวรถขั้นต่ำอย่างที่ความเห็นบนๆบอก
เพราะถึงจะเอารถเครื่อง 1.5 อย่างพวก Vios City
แต่เป็นผม ผมก็คงเลือกนั่ง Altis อยู่ดี

ผมเห็นด้วยครับ

Camry
Altis
Vios
ecocar

คุณจะโบกคันไหน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 20:35:11 »
Many taxi driver in Bangkok told me in the same way,

They drive fast for save thier time to make more money, but the performance of
ECO Car is still unacceptable for many of them.

From my opinion, I prefer to call a Taxi with C-Segment body
and have enough passenger room space.


(Sorry for typing English, I'm now in Bussiness center at Intercontinenal KL Malaysia)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 20:40:24 »
จัดไปเลยครับ ดีมากๆ ผมว่าทุกวันนี้

จะเครื่อง 1.5 หรือ 1.6 แทบไม่ต่างกันเลย  เพราะบางรุ่นแรงม้าเท่ากันเลยครับ

จริงๆ จะเอา almera มาเป็น taxi ก็ยิ่งดี ทีนี้จะมาอ้างว่าค่า taxi ไม่พอไม่ได้เพราะรถมันถูกอยู่แล้ว

และควรติดแก๊ซ NGV ด้วย ;)

ออฟไลน์ LiTtLe BoY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 20:42:34 »
ผมเฉยๆนะ รถไม่ว่าจะกี่ cc พี่แกก็ขับเป็น 2,000 cc up อยู่แล้ว

ที่น่าแก้ไขกว่าคือ

1.รับคน
2.สอบ license เกี่ยวกับ เส้นทางในกรุงเทพ หลายคนไม่รู้เส้นทางอะไรเลย ทำให้รถติดมากยิ่งขึ้น


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 20:48:35 »
ผมว่า,,, เรื่องมิติตัวรถ หรือขนาดความจุ เป็นสิ่งที่ผู้โดยสารเลือกได้เองอยู่แล้ว
....ถ้าไม่ชอบ,,, เล็กไป เก่าไป ก็รอคันใหม่, ไม่ต้องขึ้นก็ได้

ยังมีเรื่อง,,, ที่ผู้โดยสารไม่อาจรู้ได้เลย อีกหลายอย่าง ที่น่าคำนึงถึงมากกว่า
....เช่นว่า,,, จะได้รับบริการที่มีคุณภาพ ที่ปลอดภัย มากน้อยแค่ไหน
....เรื่องพวกนี้,,, น่าจะสำคัญกว่าครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 21:10:09 »
จัดไปเลยครับ ดีมากๆ ผมว่าทุกวันนี้

จะเครื่อง 1.5 หรือ 1.6 แทบไม่ต่างกันเลย  เพราะบางรุ่นแรงม้าเท่ากันเลยครับ

จริงๆ จะเอา almera มาเป็น taxi ก็ยิ่งดี ทีนี้จะมาอ้างว่าค่า taxi ไม่พอไม่ได้เพราะรถมันถูกอยู่แล้ว

และควรติดแก๊ซ NGV ด้วย ;)

ผมว่า almera ไม่เหมาะหลอกครับ
เพราะเกียร์ cvt ไม่เหมาะกับแท็กซี ตรีนระเบิดหลอก จะสนุกพังกันนะซิ

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 22:10:20 »
ในความคิดผมนะ
ผู้ประกอบการรายเดิม มีเครื่องยนต์ 1600 ซีซี  เมื่อซีซีต่ำกว่า 1500 ซีซี จดทะเบียนได้ หมายความว่า ผู้ประกอบการรายใหม่และรถยนต์คันใหม่จะเข้ามาแย่งรายได้
ส่วนอีกเรื่องคือ การต่ออายุ เมื่อหมดอายุรถ 1600 ซีซี ก็ต้องเปลี่ยนเป็นต่ำกว่า 1500 ซีซี ฉะนั้นผู้ประกอบการรายเดิมก็ต้องลงทุนใหม่อีก รถเดิมจะเอาไปไหน

ความคิดผมนะ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 22:16:51 »
ผมมองว่ามีผลประโยชน์อยู่ด้านหลังการต่อต้านครับ ส่วนแบ่งการตลาดจะเพิ่มมากขึ้นครับ  ::)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 22:24:42 »
จัดไปเลยครับ ดีมากๆ ผมว่าทุกวันนี้

จะเครื่อง 1.5 หรือ 1.6 แทบไม่ต่างกันเลย  เพราะบางรุ่นแรงม้าเท่ากันเลยครับ

จริงๆ จะเอา almera มาเป็น taxi ก็ยิ่งดี ทีนี้จะมาอ้างว่าค่า taxi ไม่พอไม่ได้เพราะรถมันถูกอยู่แล้ว

และควรติดแก๊ซ NGV ด้วย ;)

ผมว่า almera ไม่เหมาะหลอกครับ
เพราะเกียร์ cvt ไม่เหมาะกับแท็กซี ตรีนระเบิดหลอก จะสนุกพังกันนะซิ

มันมีรุ่นเกียร์ MT ครับ 4.29 แสน ถ้าเอาจริงๆ อาจจะตัด option แบบ march S เช่น เบาะหนังเทียม ไม่มีไล่ฝ้า ไม่มีวัดรอบ และอื่นๆ อีก น่าจะทำได้ต่ำกว่านั้นเป็น 3.99 แสนก็ได้ครับ ไม่แน่

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 22:37:33 »
ไม่ว่า Taxi จะขนาดไหนกี่ซีซี ขออย่างเดียว เลิกมุขนี้ซะ

ไปส่งรถครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 23:48:35 »
ผมไม่สนอะ นานๆทีขึ้น รอบปีนี้ ผมขึ้น TAXI ไป2 ครั้งเอง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 00:31:00 »
เป็นไปได้ก็ไม่ขึ้นหรอกครับ ;D

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 00:46:29 »
ณ.จุดนี้ vios ยังเกลื่อนเมืองไม่พออีกหรอ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 10:51:09 »
แก้เรื่องน้ำใจบริการก่อน. ใกล้ไม่ไป ไกลไม่ไป รถติดไม่ไป รถไม่ติดไม่ไป

 :'(

แล้วดันบ่นไม่มีเงิน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 11:25:14 »
เอาคุณภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารมาก่อนดีกว่ามั้ง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ lovehome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 10:12:30 »
น่าจะเล่นเรื่อง ใบขับขี่ กับมาตราฐานผู้ขับขี่ ก่อนนะครับ ไม่งั้น อันตรายใครจะมาขับก็ได้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 11:39:31 »
อ้าวพี่จิมไปมาเลย์เหรอครับ ขอให้เที่ยว และทำงานให้สนุกครับ

สำหรับผมนะ ตราบใดที่ Taxi บ้านเราทำงานเป็นระบบ วิ่งมาก ได้เที่ยวมาก ได้เงินมาก มันก็เข้าอีหรอบนี้ไปเรื่อยๆ ละครับ เพราะยังไงเขาก็เอาปากท้องสำคัญที่สุด

ผมหวังอยากเห็นสักวันที่ Taxi เป็นระบบกินเงินเดือนตายตัว (คงได้แต่ฝันต่อไป)

ส่วนเครื่อง 1500 ผมว่ารถมันเล็กไปหน่อยมั้งครับ จริงๆ ผมว่าน่าจะไปเน้นส่งเสริมรถพวก PPV ดีกว่า เพราะบ้านเราก็เป็นแหล่งผลิตใหญ่เหมือนกัน
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 11:52:27 »
ประเทศอื่น เค้าใช้ D-segment กันด้วยซ้ำ
หรือไม่ก็พวก Mini van/MPV

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 22:35:43 »
ผมว่าให้ใช้ ECO Car แล้วลดอายุเหลือไม่เกิน 6 ปีกำลังงามครับ ที่สำคัญตรวจเข้มเรื่องคนขับด้วยจะดีมาก

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: ข่่าวต้านแท็กซี่เครีอง 1500ccแล้วคับผม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 12:33:13 »
รถที่เครื่องต่ำกว่า 1600 cc ผมว่า ราคาอาจจะถูกและคุณภาพ อาจจะน้อยกว่า 1600cc ขึ้นไป  และที่สำคัญ ความปลอดภัย ยังไง 1600cc อัสติส ซีวิค ก็ต้องมีมากกว่า มาร์ช อาเมร่า วีออส ซิตี้