รายละเอียด Toyota Hilux Vigo Champ และ Fortuner 5 จังหวะ เครื่องแรงขึ้นเฉพาะ 3.0



jumpon77

เห็นแล้วคับทีเว็ปโตโยต้าราคามาแล้วคับผม
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



joeyote

ตัวแพงสุดๆของ Vigo 999,000 บาท

แพงนำ D-Max พันนึงละ

PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



SP

คนข้างบ้านผมเพิ่งถอยมาเมื่อวานนี้ครับ ตัวท๊อปซะด้วย ถ้าเจอข่าวนี้สงสัยคงเซ็งเป็ด  ;D ;D ;D



Wayfarer-R

นึกว่าจับกระจังหน้ากับล้อแม็กซ์มารมดำ แล้วขึ้นรุ่นละ 6 พัน  :P :P



H3T

ท่านใดพอจะมีตัวเลขอัตราทดเกียร์ 5 จังหวะ รวมถึงอัตราทดเฟืองท้าย รบกวนด้วยครับ



MUK

แล้ว Auto 5 เกียร์จะประหยัดขึ้นไหมครับผม
 :)
รายละเอียดจาก เว็บ toyota เลยครับตรงข้อมูลเทคนิคครับ

แล้ว เฟืองท้ายกลางลิมิเต็ดสลิปแบบ TORSEN  เดิมในตัว 4*2 มีไหมครับ แล้วมันช่วยอะไรได้เยอะไหมครับถ้าเทียบกับ ดิฟล็อค ของ เชฟ ครับ

ขอบคุณครับ :)



NONT4477

ถ้ามาพร้อมตอนออกรุ่น Champ จะเรียกร้องความน่าสนใจได้มากกว่านี้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



BestHuafoo


รู้สึกดีที่ตั้งแต่ซื้อรถเข้าบ้านมา 4 คัน

ไม่เคยเจอประวัติว่ารถคันที่ตัวเองขับ

มีการเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนระบบส่งกำลังกลางอากาศ ไม่งั้นเซ็งแย่  :P

ลูกค้า 3.0 กับลุกค้าเกียร์ออโต้ ที่ออกแชมป์ไปเมื่อปีที่แล้วคงมีมองค้อน



Paully


                                     ใหม่          เก่า
    อัตราทดเกียร์ 1            3.520       2.804

    อัตราทดเกียร์ 2            2.042       1.531

    อัตราทดเกียร์ 3            1.400       1.000

    อัตราทดเกียร์ 4            1.000       0.705

    อัตราทดเกียร์ 5            0.716          -

    อัตราทดเกียร์ถอยหลัง    3.224       2.393

    อัตราทดเฟืองท้าย(ต่อ 1)3.909       3.909


เกียร์ 5 ทดมาสูงกว่าเดิมซะงั้น  >:(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2012, 21:10:33 โดย Paully »



H3T


    อัตราทดเกียร์ 1
    3.520 / 2.804

    อัตราทดเกียร์ 2
    2.042 / 1.531

    อัตราทดเกียร์ 3
    1.400 / 1.000

    อัตราทดเกียร์ 4
    1.000 / 0.705

    อัตราทดเกียร์ 5
    0.716

    อัตราทดเกียร์ถอยหลัง
    3.224

    อัตราทดเฟืองท้าย (ต่อ 1)
    3.909 / 3.909


ขอบคุณมากครับ แสดงว่าไม่ได้เน้นเรื่องการลดรอบในเกียร์ 5  แต่ออกแบบเพื่อจุดประสงค์การต่อเนื่องของการเปลี่ยนเกียร์มากกว่า การออกตัวที่ดีกว่า อัตราเร่งช่วงต้นดีกว่าเดิม ได้เครื่องที่มีแรงบิดเป็นแฟลทดี จึงทำให้ขับสนุกขึ้นกว่าเดิม



Paully

เกียร์ 1-2 อัตราทดเหมือนกับเกียร์ธรรมดาครับ แต่เฟืองท้ายทดมากกว่า

อาจจะได้เห็นเกียร์ออโต้ออกตัวล้อฟรีบ้างละ  :P



GreenG

สุดตีน 2.5 E AT ไม่มีถุงลม ครับ



SakdRetro

2.7 ยัง 4AT อยู่เลย ขับวินอีกแล้วหรอโตต้า
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย



MUK

แล้วอัตราทดแบบนี้จะประหยัดน้ำมันขึ้นหรือว่ากินมากขึ้นครับผม ดูไม่เป็นครับผม



Godzilla2005

ไม่มี 3.0 ออโต้ ไม่ยกสูงเหรอเนี้ย  เฮ้อ 



Naow27

สุดตีน 2.5 E AT ไม่มีถุงลม ครับ
สไตล์โตโยต้าครับ  - -  :P

//บัดนี้ซบอีซูซุอย่างเบาๆ!!!
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th



YenChar

ทดจัดขึ้น แต่ปลายดันทดมาสูงกว่าเดิม ตลกดีครับ

น่าจะเร่งดีกว่าเดิมนิดหน่อย ไม่ถึง 1 วิ
ที่แน่ๆ อยากรู้ความทนทานของเกียรมากกว่า



valent


                                     ใหม่          เก่า
    อัตราทดเกียร์ 1            3.520       2.804

    อัตราทดเกียร์ 2            2.042       1.531

    อัตราทดเกียร์ 3            1.400       1.000

    อัตราทดเกียร์ 4            1.000       0.705

    อัตราทดเกียร์ 5            0.716          -

    อัตราทดเกียร์ถอยหลัง    3.224       2.393

    อัตราทดเฟืองท้าย(ต่อ 1)3.909       3.909


เกียร์ 5 ทดมาสูงกว่าเดิมซะงั้น  >:(



7 เป็ด   ทดเหมือน New Dmax เป๊ะ 5 5 5
ยกเว้นเฟืองท้าย ที่ต่างกัน ของ New Dmax 3.727
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



kukonba

รถสมัยนี้แข่งกันน่าดูถ้าคุณภาพดีราคาสูงหน่อยไม่ต้องไปปรับแต่งเองก็พอรับได้



bojung

เรื่องระหยัดน้ำมัน เห็นว่าโตโยต้าเขามีระบบบันทักการขับขี่ด้วยนิครับ น่าจะช่วยให้เราวางแผนการขับขี่ได้ เรื่องเกียร์ 5 สปีด น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นบ้างครับ โดยเฉพาะขึ้นเขา อัตราเร่งน่าจะดีกว่า ยังไงต้องลองไปทดลองขับดูครับ สิบปากว่าไม่เท่าสิบมือคลำ 555



BottleUp

เยี่ยมไปเลย ปรับช่วงล่างให้ดีขึ้น แต่จะดีมากถ้าราคาไม่ขึ้นเยอะ :)



lovehome

ออกมาพร้อมตัว ฟอร์จูนเนอร์เลย ผมว่าคงไม่แรงขึ้นจากแต่ก่อนเท่าไหร่ ที่เน้นขาย คงเป็นเรื่อง เกียร์ และ ช่วงล่างที่ปรับใหม่มากกว่า




Hammerfire

แล้วอัตราทดแบบนี้จะประหยัดน้ำมันขึ้นหรือว่ากินมากขึ้นครับผม ดูไม่เป็นครับผม

อยากรู้ด้วยคนครับ



siwanat

ขับสนุกแน่นนนๆคราวนี้ แค่ตัวเก่าผมว่ามันก็ขับได้อารมณ์แล้วนะครับ เจอเกียจ์ใหม่ ช่วงล่างทำมาใหม่ คิดดูแล้วกันว่า จะเหยี่ยบให้อร่อยสนุกขนาดไหน แต่ราคาก็บวกขึ้นพอสมควร สงสาร คนเพิ่งออกไปอ่ะได้เกียจ์เก่า แอบเซ้งจิตอยู่หลายเดือน อิอิอิอิ >:(