ผู้เขียน หัวข้อ: ใครได้ลองขับ Focus ใหม่มาแล้วบ้างครับ ผมไปลองมาขอเล่าหน่อย  (อ่าน 8521 ครั้ง)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,847
เพิ่งไปลองมาสดๆ ร้อนๆ เลย

เรื่องแรก สมรรถนะ 170 แรงม้า 202 นิวตันเมตร
รู้สึกว่าเครื่องนี้ต้องใช้รอบ ที่รอบต่ำกว่า 3000 ไม่ค่อยแรง (Teana 2.0 ยังรู้สึกมีแรงบิดมากกว่า)
แต่พอเกิน 3500 รอบไป อัตราเร่งถือว่าดี ขึ้นถึง 120 ได้เร็วกว่าที่คิด เสียดายที่ไม่ได้กดยาวเพราะรถค่อนข้างเยอะ
ขับเอามันส์ รอบสูงๆ ดี แต่ถ้าจะเอาแรงแบบสบายๆ คงต้องรอ TDCi

เรื่องต่อไป เกียร์ Powershift 6 สปีด
กระตุกช่วงความเร็วต่ำ ยิ่งเป็นการเร่งจากความเร็วคลานๆ เช่นออกจากไฟแดง หรือเร่งไปแทรกช่องว่าง
เกียร์จะกระตุกสั่นๆ เหมือนรถจะดับ ก่อนที่รถจะพุ่งออกไป  เวลา Kickdown ก็ต้องรอมันเปลี่ยนเกียร์แป๊บนึง อาการเหมือน Fiesta

เรื่องต่อไป ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรก
ดีมาก ไม่แข็งกระด้าง (นุ่มกว่ารุ่นเก่า) ให้ความรู้สึกแน่นหนัก
แต่ พวงมาลัยรุ่นเก่าดีกว่า เพราะรุ่นใหม่เป็นไฟฟ้า ตอนอยู่นิ่งๆ เบามากกกกก เบาแบบไร้น้ำหนัก
พอใช้ความเร็วระดับหนึ่งก็จะหนักขึ้น ถึงจะไม่ได้หนักแบบธรรมชาติแต่ก็นิ่งดีและคมใช้ได้
เบรก จิกมาก แป้นเบรกไวเกินไปหน่อย ยิ่งตอนถอยจอดจิกจนหงุดหงิด ผมต้องปรับตัวพอควร แต่ถ้าใครขับรถเบรกที่ไวๆ มาก่อนไม่น่ามีปัญหา

เรื่องสุดท้าย ตัวรถ การประกอบ ดีกว่าเดิมมาก (พอดีที่ศูนย์มีรุ่นเก่าจอดโชว์อยู่ด้วย)
ปิดประตูหนักแน่นมาก แดชบอร์ดกับประตูหน้ามีการบุนุ่ม แต่เสียดายประตูหลังดันเป็นพลาสติกแข็ง
เรื่องที่นั่งด้านหลังผมว่าพอดี ไม่อึดอัดแต่ก็ไม่จัดว่ากว้าง รุ่นซีดานรู้สึกโล่งกว่าเพราะใช้สีเบจ

นี่คือความเห็นผมนะครับ จากก่อนได้ลองกรี๊ดรุ่นนี้มากๆ หลังลองขับแล้วรู้สึกอยากได้ลดลง 40%
ดีไซน์ ช่วงล่าง ดีมาก แต่เครื่องยนต์กับเกียร์จัดว่ากลางๆ ส่วนเบรกกับพวงมาลัยรุ่นเก่าเป็นธรรมชาติกว่า
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ แสนดี

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ทั้งๆที่เป็น 6 เกียร์สมัยไหม่ยังรู้สึกกระตุกอีกหรอครับ  ผมนึกว่าขับแล้วจะไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์  ::) แบบนี้มันต่างจากรถที่มีแค่ 4 เกียร์ไหมครับ มีแต่คนบอกสมัยนี้ต้อง 6 เกียร์ขึ้นไป(แอบสงสัย)

ปล.ผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถยนต์นะครับเลยถามแบบบ้านๆ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ที่ว่าเกียร์กระตุก เป็นที่เกียร์คู่ใช่ป่าวครับ ?
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
เพิ่งได้มีโอกาสลองขับเมื่ออาทิตย์ก่อนนะครับ
จากที่ใช้ Focus 2011
พอมาลองขับ Focus 2012 ความรู้สึกดังนี้ครับ
1. พื้นที่ภายใน ยังรู้สึกคับแคบ อึดอัด เหมือนเดิม 5555 เบาะหลังยังมีพื้นทีวางขาน้อย
คอนโซลกลางใหญ่บีบหัวเข่า ตัวเบาะโอบกระชับ เหมาะสำหรับคนแผ่นหลังไม่ใหญ่มาก
เบาะรองนั่งนิ่มกว่าตัวเก่า
2. ทัศนวิสัย พอๆกับรุ่นเดิม อันนี้แทบไม่เห็นความแตกต่างนะครับ
3. พวงมาลัย ผมชอบมากกว่าตัวเก่านะครับ มันตอบสนองได้ทันใจกว่า
เวลาคลานๆก็เบาดี เวลาใช้ความเร็วก็หน่วงพอประมาณ
ตอบโจทย์การขับขี่ได้ดีกว่าเดิมครับ
4. ระบบเบรค ไม่มีปัญหากับผมนะครับ ยอมรับว่าเบรคไวกว่าเดิม แต่ไม่มากนะครับ
ถ้าว่าเบรคจิกไว ผมว่าฮอนด้า ซิตี้จิกไวมากกว่าตรงจุดนี้ โดยรวมระบบเบรคพอใจครับ
5. ระบบช่วงล่าง นิ่มกว่าเดิมชัดเจน แต่ยังคงหนึบแน่นเหมือนเดิม การเข้าโค้งยังมั่นใจ
โดยรวมช่วงล่างดีกว่าตัวเก่าพอควรครับ
6. เกียร์ 6 สปีด เกียร์ 1-3 มีกระตุกนิดๆครับ แต่น้อยกว่าเฟียสต้้าหน่อยนึง แต่พอเกียร์ 4-6 อันนี้สมูธดีครับ
7. สมรรถนะ ลองจับ 0-100 แบบคร่าวๆ ได้ประมาณ 10 วิ ช่วงออกตัวก็ไม่ได้อืดนะครับ เพียงแต่ว่ามันไม่พุ่งหลังติดเบาะ
แค่นั้นเลย  คือถ้าใครใช้โฟกัสมาก่อน จะเห็นความแตกต่างตรงจุดนี้ชัดมากครับ

ถ้าให้คะแนน ผมให้ 8/10
เพราะภายในยังคับแคบอยู่

ปล.การเก็บเสียง ดีกว่าเดิมพอควรเลยครับ

ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
วันนี้ไปลองมีงานเปิดตัว ford focus ที่ระยอง ขับรถผ่านไปก็เลยแวะไป ก็เหมือน ๆ เดิมคือต่างจังหวัดที่ไม่ใช่หัวเมืองหลักก็ไม่มีรถให้ test drive อยู่ดี (ผมพูดอย่างนี้เพราะผมเคยขอ test drive focus tdci ตัวเก่ามา 2 ปีแล้ว จากศูนย์ที่ระยองซึ่งไม่เคยมีรถมาให้ลองเลย) รถที่มีในงานก็มีแต่ให้ลองถอยจอด กับ เบรคเองที่ความเร็วต่ำ ซึ่งผมก็เคยลองมาแล้ว เลยไม่ตื่นเต้นอะไรมากมาย แต่ที่ผมรู้สึกสับสนคือ ครั้งแรกที่ลองถอยจอดเมื่อหลายเดือนก่อน กับรุ่น sport+ 5 drs คราวนี้เป็น 4 drs รู้สึกถึงความหรูหราของ 4 drs เมื่อเทียบกับ 5 drs เลย option 4 drs ให้มาเต็มกว่า เบาะ auto blind spot อะไรประมาณนี้ เบาะหนังก็นุ่มสบายดี ถึงแม้จะดูโอบรับไม่สู้เบาะหนังกึ่งผ้าของ 5 drs ทำให้ผมสับสนเลยเพราะทีแรกเล็ง 5 drs ไว้เพราะชอบความ sport แต่พอได้สัมผัส 4 drs บอกได้เลยไม่ขี้เหร่ การประกอบทั้ง 2 แบบก็ดู ok ทำไงดีล่ะคราวนี้ลังเลเลยว่า 4 หรือ 5 drs ดี ถึงอย่างไรความตั้งใจผมก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงคือผมจะรอตัว diesel ครับ แต่ที่ผมอยากได้เพิ่มคือ option ใน 4 drs น่าจะมาลงใน 5 drs ตัว diesel ด้วยครับ เพราะอย่างไรราคาตัว diesel มันก็ต้องแพงกว่าอยู่แล้วก็จัด optionมันมาให้เต็ม ๆ ซะนะจ๊ะ ford จ๋า

ออฟไลน์ menglovekai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
 ;D เพิ่งไปลองมาเหมือนกัน ครับ   ชอบตัวท๊อป เอามากๆ  
ตัวเป็นๆ หน้าตาไม่ได้แย่เหมือนในรูปเลยแฮะ  แสดงว่าไม่ขึ้นกล้อง  ถ้าเปลี่ยนกันชนหน้า ใส่เสกิร์ตหน่อย สวยแน่ๆ

ขออ้างอิงหน่อยครับ จะได้อ่านง่าย
1. พื้นที่ภายใน ยังรู้สึกคับแคบ อึดอัด เหมือนเดิม 5555 เบาะหลังยังมีพื้นทีวางขาน้อย
คอนโซลกลางใหญ่บีบหัวเข่า ตัวเบาะโอบกระชับ เหมาะสำหรับคนแผ่นหลังไม่ใหญ่มาก
อึดอัดจริง แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ถ้าเป็นคนชอบกางขา อ้าขา จะต้องบ่นแน่ครับ อึดอัด น้อยกว่า mazda3 นิดนึง เบาะมีปีก โอบรัด ผมไหล่กว้าง แต่ก็ไม่เป็นไร นั่งสบายครับ ไม่นิ่ม ไม่แข็ง
2. ทัศนวิสัย พอๆกับรุ่นเดิม อันนี้แทบไม่เห็นความแตกต่างนะครับ
ถ้านั่งสูง จะเห็น sensor ที่อยู่หลังกระจกมองหลัง บังทัศนวิสัยค่อนข้างมาก แต่ถ้าลดระดับเบาะ เปลี่ยนท่านั่ง ก็ดีขึ้น ไม่ได้รู้สึกว่าบังทาง แต่อย่างไร ทัศนวิสัยโปร่งโล่งดีครับ (อาจจะยังไม่ได้ติดฟิลม์)
3. พวงมาลัย ผมชอบมากกว่าตัวเก่านะครับ มันตอบสนองได้ทันใจกว่า
เวลาคลานๆก็เบาดี เวลาใช้ความเร็วก็หน่วงพอประมาณ
ตอบโจทย์การขับขี่ได้ดีกว่าเดิมครับ
ดีครับ เบาหนัก ตามความเร็ว ขับง่ายสบาย เฉียบคม แต่เวลาหมุนมีเสียงของ spiral ดังไปนิด มันดัง ครืดๆ
4. ระบบเบรค ไม่มีปัญหากับผมนะครับ ยอมรับว่าเบรคไวกว่าเดิม แต่ไม่มากนะครับ
ถ้าว่าเบรคจิกไว ผมว่าฮอนด้า ซิตี้จิกไวมากกว่าตรงจุดนี้ โดยรวมระบบเบรคพอใจครับ
ไม่ได้ลองแบบแรงๆ แต่ที่ความเร็วต่ำ ก็ไม่มีหัวทิ่มเหมือนรถเกียร์ออโต้สมัยก่อน เบรคนิ่มนวลดี
5. ระบบช่วงล่าง นิ่มกว่าเดิมชัดเจน แต่ยังคงหนึบแน่นเหมือนเดิม การเข้าโค้งยังมั่นใจ
โดยรวมช่วงล่างดีกว่าตัวเก่าพอควรครับ
นิ่ม แต่หนึบ ใช้ได้ เข้ายูเทิร์นแรงๆ ก็ไม่ได้โยน มากมาย ปล. ไม่ได้ขับเร็วครับ ขับชมวิว
6. เกียร์ 6 สปีด เกียร์ 1-3 มีกระตุกนิดๆครับ แต่น้อยกว่าเฟียสต้้าหน่อยนึง แต่พอเกียร์ 4-6 อันนี้สมูธดีครับ
เกีียร์ กระตุก นิ๊ดส์เดียวครับ แทบจะเหมือนๆ CVT เลย ไม่ได้สร้างความรำคาญแม้แต่น้อย
โหมด sport ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ไม่ถนัดเลย ขาซิ่งไม่ชอบแน่ๆ  น่าจะเอามาไว้ที่พวงมาลัยมากกว่า (อีกหน่อยผมย้ายสวิชต์ + ติด paddle shift แน่ๆ )

7. สมรรถนะ ลองจับ 0-100 แบบคร่าวๆ ได้ประมาณ 10 วิ ช่วงออกตัวก็ไม่ได้อืดนะครับ เพียงแต่ว่ามันไม่พุ่งหลังติดเบาะ
แค่นั้นเลย  คือถ้าใครใช้โฟกัสมาก่อน จะเห็นความแตกต่างตรงจุดนี้ชัดมากครับ
ตัว 2.0 ไม่อืด ใช้ได้ แรงพอดีๆ กดคันเร่งลึกๆ มีหยุดคิดนิดหน่อย แต่ก็พุ่งกำลังดี ขับขี่ได้ทั่วไทย
แต่ถ้าเป็น TDCI จะใช่เลย

ถ้าให้คะแนน ผมให้ 8/10
เพราะภายในยังคับแคบอยู่

ปล.การเก็บเสียง ดีกว่าเดิมพอควรเลยครับ
เก็บเสียงดีครับ
เพิ่มเติม

การประกอบแน่นหนาดี ลูกเล่นเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เรือนไมล์ ไม่ลิเก จอ display ละเอียดดีมาก
พวงมาลัยจับกระชับ เกือบสวยละ
ระบบ ถอยเข้าซองเจ๋งดี แต่อาจทำให้เราละเลยความปลอดภัย เพราะมัวแต่เชื่อระบบ
ระบบ blind spot แสดงไฟสีเหลือง ตอนมีรถวิ่งเข้าสู่ blind spot  ที่บริเวณ กระจกมองข้าง  ชอบมากๆ ช่วยได้จริงๆ มีประโยชน์
ระบบ เบรคอัตโนมัติเวลา คลานในเมือง
แอร์แยก สองฝั่ง ดิจิตอล เย็นเร็วดี
interior ใช้วัสดุที่รู้สึกได้ว่า ไม่ป๊อกแป๊ก อืม ใช้ได้
sun roof ไม่ค่อยมีประโยชน์ แต่ก็เท่ห์ดี  ถ้าเลือกได้ ขอไม่เอาsunroof เปลี่ยนเป็นส่วนลดดีกว่า  :o

โดยรวม น่าซื้อที่สุดแล้ว ยิ่งถ้าเป็น TDCI ไม่ต้องลังเลเลย ขับสนุกแน่ๆ  แต่งต่อน่าจะหล่อไปได้อีกไกล
option เพียบ ลูกเล่นเยอะ การประกอบเรียบร้อยดี  ศูนย์บริการ ก็กำลังขยาย สร้างใหม่ ใหญ่โต  สำหรับผมไม่น่ากลัวนะ
เสียก็เคลมตามเรื่อง   แต่ก็ สาธุ อย่ามาตกที่ผมเลย  ;D

เทียบกับ mazda3 โฉมปัจจุบัน อืม ผมเข้าไปดูรถแป๊ปเดียว เดินออกมาเลย ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ แคบ อึกอัด หน้าตาก็ไม่รู้จะยิ้มไปไหน

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
เห็นตัว 4drs. แถวระยอง ดูหรูจริงๆ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ไปลองขับมาแล้วเหมือนกันครับ พนักงานขายเ้ปิดแอร์ที่18.5องศา ผมกลับรู้สึกว่า แอร์ซีวิคFDคันเก่าผมเปิดที่25องศากลับเย็นกว่าซะด้วยซ้ำ งงอยู่เหมือนกันครับ คอนโซนหน้าฝั่งข้างคนขับ ผมว่ามันไม่สวยเอาซะเลย (หรือเป็นเพราะผมชินกับคอนโซนหน้าซีวิคFDที่มันสวยกว่าชัดเจนเลยจริงๆ) ออฟชั่นโดยรวมถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นผมว่า โฟกัสใหม่เป็นรถที่น่าจับจองเป็นเ้จ้าของมากที่่สุดคันนึงเลยครับ ชอบไฟหรี่ของมันด้วย เปิดกลางวันให้เป็นไฟเดย์ไลท์แบบ บีเอ็ม เบนซ์ ก็ได้ด้วยครับ เดย์ไลท์ของโฟกัสใหม่ว่ามันมันคล้ายๆเดยไลท์ของออดี้

ขับสัก20 แล้วก็กดคันเร่งแบบจมมิด รู้สึกว่าช่วงรอบเครื่องยนต์ตอนต่ำกว่า3500 เหมือนหลังจะไม่ติดเบาะเลย ไม่ค่อยดึงเท่าไหร่ แต่พอลากจนเกิน3500รอบ แรงก็มาพอได้อยู่ครับ ตามแบบฉบับ เครื่องยนต์เบนซิน2.0ลิตร 171แรงม้า แรงบิด202นิวตัน-เมตร จะให้มันปรู๊ดปร๊าด กดนิดหน่อยหลังเป็นติดเบาะเหมือน320d ก็คงเป็นไปไม่ได้ แถมยังแพงกว่า2ล้าน ฮ่าๆ
ความเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 706
    • อีเมล์
วัสดุดี ติดตรงที่ข้างคนขับ คอนโซลมันชอบมาโดนขาขวา ทำให้รู้สึกแคบๆ

ออฟไลน์ popzr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
วันนี้ไปรับรถมาครับ 1.6 เทรนครับ  วิ่งดีครับเกียร์กระตุกน้อยกว่าเพียสต้านะผมว่า  ทั้งๆๆที่เกียร์กับเครื่องก็ตัวเดียวกันต่างกันที่แรกม้าที่ปรับแต่งให้เพิ่มจากเฟี้ยสต้านิดหน่อย   แต่ที่ชอบมากคือการเก็ยเสียงจากล้อทั้ง4  เงียบมากครับ เมื่อเที่ยบกับรับในระดับเที่ยวกันครับ  แต่ใจอยากได้ตัว2.0นะครับ  แต่มันเป็นGDI กลัวติดแก๊สแล้วมีปัญหานะครับ

ออฟไลน์ exia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
คุณ popzr ได้รับรถแล้วด้วยเหรอครับ ยินดีด้วยครับ ผมก็สนใจตัวนี้อยู่เหมือนกัน  ผมหาข้อมูลการทดลองขับขี่ตัว 1.6 ไม่ค่อยมีเลยครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไปอยากให้คุณ popzr ช่วย Review ให้ฟังหน่อยครับ ถ้ามีรูปภาพประกอบ แบบ review ตัวเต็ม ๆ ด้วยจะเยี่ยมมากเลยครับ (หายากมากเลยครับรูปตัว 1.6)

ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
;D เพิ่งไปลองมาเหมือนกัน ครับ   ชอบตัวท๊อป เอามากๆ  
ตัวเป็นๆ หน้าตาไม่ได้แย่เหมือนในรูปเลยแฮะ  แสดงว่าไม่ขึ้นกล้อง  ถ้าเปลี่ยนกันชนหน้า ใส่เสกิร์ตหน่อย สวยแน่ๆ

ขออ้างอิงหน่อยครับ จะได้อ่านง่าย
1. พื้นที่ภายใน ยังรู้สึกคับแคบ อึดอัด เหมือนเดิม 5555 เบาะหลังยังมีพื้นทีวางขาน้อย
คอนโซลกลางใหญ่บีบหัวเข่า ตัวเบาะโอบกระชับ เหมาะสำหรับคนแผ่นหลังไม่ใหญ่มาก
อึดอัดจริง แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ถ้าเป็นคนชอบกางขา อ้าขา จะต้องบ่นแน่ครับ อึดอัด น้อยกว่า mazda3 นิดนึง เบาะมีปีก โอบรัด ผมไหล่กว้าง แต่ก็ไม่เป็นไร นั่งสบายครับ ไม่นิ่ม ไม่แข็ง
2. ทัศนวิสัย พอๆกับรุ่นเดิม อันนี้แทบไม่เห็นความแตกต่างนะครับ
ถ้านั่งสูง จะเห็น sensor ที่อยู่หลังกระจกมองหลัง บังทัศนวิสัยค่อนข้างมาก แต่ถ้าลดระดับเบาะ เปลี่ยนท่านั่ง ก็ดีขึ้น ไม่ได้รู้สึกว่าบังทาง แต่อย่างไร ทัศนวิสัยโปร่งโล่งดีครับ (อาจจะยังไม่ได้ติดฟิลม์)
3. พวงมาลัย ผมชอบมากกว่าตัวเก่านะครับ มันตอบสนองได้ทันใจกว่า
เวลาคลานๆก็เบาดี เวลาใช้ความเร็วก็หน่วงพอประมาณ
ตอบโจทย์การขับขี่ได้ดีกว่าเดิมครับ
ดีครับ เบาหนัก ตามความเร็ว ขับง่ายสบาย เฉียบคม แต่เวลาหมุนมีเสียงของ spiral ดังไปนิด มันดัง ครืดๆ
4. ระบบเบรค ไม่มีปัญหากับผมนะครับ ยอมรับว่าเบรคไวกว่าเดิม แต่ไม่มากนะครับ
ถ้าว่าเบรคจิกไว ผมว่าฮอนด้า ซิตี้จิกไวมากกว่าตรงจุดนี้ โดยรวมระบบเบรคพอใจครับ
ไม่ได้ลองแบบแรงๆ แต่ที่ความเร็วต่ำ ก็ไม่มีหัวทิ่มเหมือนรถเกียร์ออโต้สมัยก่อน เบรคนิ่มนวลดี
5. ระบบช่วงล่าง นิ่มกว่าเดิมชัดเจน แต่ยังคงหนึบแน่นเหมือนเดิม การเข้าโค้งยังมั่นใจ
โดยรวมช่วงล่างดีกว่าตัวเก่าพอควรครับ
นิ่ม แต่หนึบ ใช้ได้ เข้ายูเทิร์นแรงๆ ก็ไม่ได้โยน มากมาย ปล. ไม่ได้ขับเร็วครับ ขับชมวิว
6. เกียร์ 6 สปีด เกียร์ 1-3 มีกระตุกนิดๆครับ แต่น้อยกว่าเฟียสต้้าหน่อยนึง แต่พอเกียร์ 4-6 อันนี้สมูธดีครับ
เกีียร์ กระตุก นิ๊ดส์เดียวครับ แทบจะเหมือนๆ CVT เลย ไม่ได้สร้างความรำคาญแม้แต่น้อย
โหมด sport ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ไม่ถนัดเลย ขาซิ่งไม่ชอบแน่ๆ  น่าจะเอามาไว้ที่พวงมาลัยมากกว่า (อีกหน่อยผมย้ายสวิชต์ + ติด paddle shift แน่ๆ )

7. สมรรถนะ ลองจับ 0-100 แบบคร่าวๆ ได้ประมาณ 10 วิ ช่วงออกตัวก็ไม่ได้อืดนะครับ เพียงแต่ว่ามันไม่พุ่งหลังติดเบาะ
แค่นั้นเลย  คือถ้าใครใช้โฟกัสมาก่อน จะเห็นความแตกต่างตรงจุดนี้ชัดมากครับ
ตัว 2.0 ไม่อืด ใช้ได้ แรงพอดีๆ กดคันเร่งลึกๆ มีหยุดคิดนิดหน่อย แต่ก็พุ่งกำลังดี ขับขี่ได้ทั่วไทย
แต่ถ้าเป็น TDCI จะใช่เลย

ถ้าให้คะแนน ผมให้ 8/10
เพราะภายในยังคับแคบอยู่

ปล.การเก็บเสียง ดีกว่าเดิมพอควรเลยครับ
เก็บเสียงดีครับ
เพิ่มเติม

การประกอบแน่นหนาดี ลูกเล่นเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เรือนไมล์ ไม่ลิเก จอ display ละเอียดดีมาก
พวงมาลัยจับกระชับ เกือบสวยละ
ระบบ ถอยเข้าซองเจ๋งดี แต่อาจทำให้เราละเลยความปลอดภัย เพราะมัวแต่เชื่อระบบ
ระบบ blind spot แสดงไฟสีเหลือง ตอนมีรถวิ่งเข้าสู่ blind spot  ที่บริเวณ กระจกมองข้าง  ชอบมากๆ ช่วยได้จริงๆ มีประโยชน์
ระบบ เบรคอัตโนมัติเวลา คลานในเมือง
แอร์แยก สองฝั่ง ดิจิตอล เย็นเร็วดี
interior ใช้วัสดุที่รู้สึกได้ว่า ไม่ป๊อกแป๊ก อืม ใช้ได้
sun roof ไม่ค่อยมีประโยชน์ แต่ก็เท่ห์ดี  ถ้าเลือกได้ ขอไม่เอาsunroof เปลี่ยนเป็นส่วนลดดีกว่า  :o

โดยรวม น่าซื้อที่สุดแล้ว ยิ่งถ้าเป็น TDCI ไม่ต้องลังเลเลย ขับสนุกแน่ๆ  แต่งต่อน่าจะหล่อไปได้อีกไกล
option เพียบ ลูกเล่นเยอะ การประกอบเรียบร้อยดี  ศูนย์บริการ ก็กำลังขยาย สร้างใหม่ ใหญ่โต  สำหรับผมไม่น่ากลัวนะ
เสียก็เคลมตามเรื่อง   แต่ก็ สาธุ อย่ามาตกที่ผมเลย  ;D

เทียบกับ mazda3 โฉมปัจจุบัน อืม ผมเข้าไปดูรถแป๊ปเดียว เดินออกมาเลย ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ แคบ อึกอัด หน้าตาก็ไม่รู้จะยิ้มไปไหน

โอม ขอให้ Option ทุกอย่างจงมารวมอยู่ที่ 5 drs TDCI ด้วยเถิด เจ้าพระคุ้ณ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
    • อีเมล์
ถ้าตัวดีเซลสำหรับรุ่นใหม่มา แล้วไม่ใช่ 163 ม้า ผมว่า ถ้าม้ามาป้วนเปี้ยนแถวๆ 13...ใกล้รุ่นเดิมอัตราเร่งไม่น่าจะหนีกับเบนซินตัวใหม่นี้เท่าไหร่ครับ

เพราะดีเซลจะให้ความรู้สึกว่ามันดึงมากกว่า  ;D

อ้อ เรื่องติดแก๊ส เห็นมีคนไปติดมาแล้วนะครับ สาวนตัวคิดว่าถ้าหัวฉีดน้ำมัน ไม่มีปัญหาตอนที่ไม่มีน้ำมันไหลผ่านก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการติดแก๊สครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2012, 01:24:09 โดย madboy »

ออฟไลน์ gorakung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ผมถอนจอง ไปละเนื่องจากเซลล์และศูนย์ห่วยมาก ไม่ตามงานอะไรให้ซักอย่าง

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
วันก่อนไปเมกาบางนาเจอจอดหันหลังชนกันกับ เฟี้ยสต้า ขนาดมันพอๆกันเลยอ่ะ (มองด้วยตา)
ผมกับแฟนถึงกับอึ้งทั้งคู่ ทำไมมันเล็กๆจัง น้องโฟกัสสส  :-\

ออฟไลน์ popzr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ครับ คุณ  exia  ผมทำไม่เป้นอ่าสิครับเพราะไม่เก่งเรื่องเว็บอ่าครับ  เด๋ววันไหนผมอับรูปลงเฟส  แล้วจะมาโพสให้นะครับ

ออฟไลน์ armyfst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
จะเป็นไปได้มั้ยที่เกิดว่า brake assist มันทำงานตอนความเร็วสูงประมาณว่าระบบพังอะไรประมาณนี้อ่ะ

ออฟไลน์ popzr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
@คุณ  exia  การขับขี่นิ่มกว่าตัวเก่าครับแต่ยังคงความหนึบไว้เข้าโค้งมั่นใจครับ  ช่วงล่างประทับใจมาก  การเก็บเสียงดีมากครับ ที่แรกไปทดลองขับครูซเสียงจากถนนเข้ามาข้อนข้างเยอะครับ  ในห้องโดยสาร มองดูเหมือนจะขับแคบ  แต่การนั่งๆนานๆๆผมว่ามันสบายดีนะครับ  ผมสูง185 หนัก90 ยังไม่อึดอัดเลย  ที่ใครหลายคนบอกว่ามันแคบ  คงเป็นเพราะคอนโซลที่ใหญ่มากทำให้มันแลดูเยอะไปหมด  และอีกอย่างคือที่นั่งตอนหลัง แผงลองคอรูปตัวแอลที่ทุกคนผูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันดันต้นคอ  มันกลับมองว่ามันดี  เพราะคุณยกขึ้นมาสักนิด  แล้วเอาหมอนหนุ่นที่เป็นรูปกระดูกสุนัขใส่เข้าใป  มันพอดีมาก  (เพราะผมทำแล้ว อิอิ..)  แต่เบาะมันเป็นเบาะผ้านะครับ  เซ็งอยู่เหมือนกัน ตัวท๊อบในรุ่น1.6ก็จิงแต่เป็นเบาะผ้า  น่าจะให้เบาะหนังมา
ส่วนอัตตราสิ้นเปลือง  ยังไม่ได้ไปไหนไกล  แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ


ปล. ผมซื้อสีน้ำตาลมาครับ  มันฮาดี  เพราะซื้อสีนี้ได้หลายสีครับ  มองมุมนึงก็สีนึง  บางมุมออกน้ำตาล  บางมุมออกม่วง  บางมุมออกน้ำตาลเข้ม  บางมุมออกน้ำเงิน  กลางคือนออกดำ   แต่มันสวยมากครับ  อิอิ ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,990
ลอง 1.6 มาแล้ว มันคือเฟียสต้าที่อัฟเดต ไปในทางที่ดีจนรู้สึกได้ ทั้งฟีลลิ่งในการขับ และก็ขนาด อัตราเร่งไม่แย่ครับติดเท้ามาก เบรคตื้นไป เกียร์กระตุกดีกว่าเฟียสต้าแน่ๆ พวงมาลัยดีกว่าเฟียสต้าแน่ๆ ชอบครับได้ลองไปจนถึง 130-150 สบายๆครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ exia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
@popzr  ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
อ่าน @Fly to dream แล้วผมเริ่มมีความหวัง

ถามหน่อยครับว่าถ้าเทียบกับ altis 1.6 เอาเฉพาะอัตราเร่ง speed ต้น นี่พอไหวไหม (เพื่อไปอัดแท๊กซี่บ้าพลัง)

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
งั้นก็มีความหวังให้เฟียสต้าปรับปรุงเฟิร์มแวร์ให้เนียนกว่านี้ได้อีก ถึงแม้ตอนนี้กระตุกจนชินไปแล้ว ฮา....
แต่กินดุมากแฟนใ้ช้ในเมืองกินประมาณ 8-9 โล/ลิตร แต่ขับทางไกลได้ 17-18 โล/ลิตร ถ้าผมเอามาขับชานเมืองได้ 13-15 โล/ลิตร

ส่วนโฟกัสผมก็รู้สึกว่ามันคันเล็กมากโดยเฉพาะ 5 ประตู เห็นวิ่งบนถนนคันเล็กกว่า C รุ่นอื่นแบบรู้สึกได้
ว่างๆต้องหาโอกาสไปลองมั่ง แต่มาสด้า 3 ของผมมันยังรักผมอยู่มากไม่ค่อยงอแงอะไรเลยทั้งๆที่อายุก็ได้ 7 ปีครึ่งเข้าไปแล้ว

ออฟไลน์ popzr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
 @ คุณFull Member นะครับ  ผมว่ามันไม่เล็กเลยนะผมจอดเที่ยบกับ คัมรี่ก่อนเปลี่ยนโฉม 2007-2011 ดูใหญ่กว่าอีก  แต่สั้นกว่าครับ  พอกลับมาดูข้อมูลทางเทคนิกโฟกัสใหม่ ขนาด กว้าง182.5 แต่คัมรี่179.5เองนะครับ  แต่ความยาว คัมรี่ยาวกว่า40เซนครับ ไม่เชื่อลองหาข้อมูลดูครับ  ที่แรกผมบอกพ่อผมเข้ายังไม่เชื่อเลย  ฮาๆๆ ;D