ขอถามเรื่องแรงบิดและแรงม้าของแคปติว่ากับครูซคับผม

-Anonymous-

http://www.picza.net/show.php?id=20120815TvdZIdZEdF392504

Captiva LTZ  2012

รถทุกคันเป็นเหมือนแบบนี้มั้ยคับที่แรงม้ากับแรงบิดที่ลงล้อลดลงไปเยอะมาก ไม่เหมือนกับข้อมูลตอนเปิดตัว ขนาดคันนี้ไปจูนแล้วแรงบิดยังไม่ถึง360N/m

แล้วครูซที่เครื่องตัวเดียวกันก็จะเป็นประมานนี้ใช่มั้ยคับ?

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 10:47:38 โดย liker »



MUK

เกือบทุกคันครับ เพราะว่า แรงที่พูดถึง เขาพูดถึงตอนยังไม่ได้เอามาใส่รถมั้งครับผม แต่พอเอามาใส่รถยนต์ พวกช่วงล่าง พวกอื่นๆ ส่งผลให้แรงที่เกิดขึ้นจริง ไม่เท่ากับแรงเครื่องยนตร์ที่บอกไว้ครับ  คือแรงเครื่องยนต์นะแรงจริง แต่พอไปล้อก็ต้องส่งผ่านอย่างอื่นทำให้ไม่ถึงประมาณนั้นมั้งครับผม เท่าที่อ่านมาจากหลายๆ ที่ครับผม



^Yimm@^

น่าจะเป็นทุกคันนะครับ สูญเสียกำลังไประบบขับเคลื่อนหน่ะครับ
ม้าที่บริษัทแจ้งเขาน่าจะวัดที่fly wheel แต่dynoมันม้าที่ล้อหน่ะครับ



beerrl

แรงม้าลงพื้น ลดลงจาก spec แน่นอนครับ
แต่จะลดมากลดน้อยอันนี้แล้วแต่ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



jubjeab

เรียกว่าแรงโม้  ต่างกันที่ค่ายไหนโม้มากโม้น้อย  ต้องทำใจกันไป



Koong

Test ที่ TKF เปล่าครับ  ถ้าใช่ก็แท่นเดียวกับที่ผมเคยเอา focus TDCi ไปเทสเพื่อจูนกล่อง

จะบอกว่าตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อกราฟที่วัดได้สักเท่าไรเพราะวัดก่อนจูน กราฟออกมาได้ม้า ได้แรงบิดเท่าสเปคโรงงานเลย  จูนแล้วก็ได้เพิ่มตามปกติ ก็คิดๆว่าวัดได้มากเกินไปหรือเปล่า  ถึงขนาดอยากจะลองไปวัดที่อื่นดูมั่ง

แต่ของเจ้าของกระทู้ก็วัดได้น้อยกว่าตัวเลขโรงงาน ซึ่งก็ถือว่าปกตินะ     

สรุปไม่ได้จะบอกว่ารถตัวเองดีหรือแรงนะครับ แค่มาเล่าสู่กันฟัง  เพราะสเปค TDCi แค่ 136 ม้า กับแรงบิด 320  บวกกับเกียร์ที่ไม่ใช้ทอร์คฯ มันก็เลยวัดไม่เพี้ยนมากมั้ง

ส่วนแคป ตัวเลขสูง แต่เจอล้อเจอยางใหญ่ๆ กับเกียร์ออโต้ปกติ  วัดได้น้อยกว่าตัวเลขโรงงานก็น่าจะปกติ 



-Anonymous-

อ้อขอบคุณพี่ๆทุกคนมากคับ ว่าจะออกครูซ กลัวแรงน้อยแบบนี้



Bluedoft

มิน่าหล่ะ TDCi ของ focus แรงม้าแค่ 136 แรงบิดก็ 320 แต่ทำเวลาได้ดีกว่าเครื่องของ Cruze ที่แรงม้าตั้ง 163 แรงบิด 360
ก็สงสัยตั้งนาน



Cool Runner

แรงม้าแรงบิดในโบรชัวร์มันวัดจาก Fly Wheel
พอผ่านระบบส่งกำลังทังเกียร์เฟืองท้าย แรงปั่นแอร์ ไดชาร์จก็เหลือมาลงพื้นน้อยลง
มากน้อยแล้วการสูญเสียในระบบส่งกำลัง



Bond007

เรื่องปกติครับ แรงม้าและแรงบิดส่วนใหญ่จะโดนลดทอนจากระบบส่งกำลังรถ
ถ้ารถไหนระบบส่งกำลังดี เช่น เกียร์ ดี แรงม้าแรงบิดก็จะดี(เหลือลงล้อเยอะ)
ที่สำคัญแรงม้าในรูปหน่วยเป็น Kw นะครับ ไม่ใช่หน่วยเป็นแรงม้า อย่าลืม x1.34 เข้าไปด้วยจะได้เป็นแรงม้า (คร่าวๆ)
Focus เหลือม้าลงพื้นเยอะเพราะระบบส่งกำลังดีครับ ต้องยกความดีความชอบให้เกียร์เค้าหน่อย



transputer

http://www.picza.net/show.php?id=20120815TvdZIdZEdF392504

Captiva LTZ  2012

รถทุกคันเป็นเหมือนแบบนี้มั้ยคับที่แรงม้ากับแรงบิดที่ลงล้อลดลงไปเยอะมาก ไม่เหมือนกับข้อมูลตอนเปิดตัว ขนาดคันนี้ไปจูนแล้วแรงบิดยังไม่ถึง360N/m

แล้วครูซที่เครื่องตัวเดียวกันก็จะเป็นประมานนี้ใช่มั้ยคับ?

ขอบคุณคับ

ท่านใช้รุ่นไหนล่ะ 2 รุ่นนี้ เหมือนว่าตนเองใช้อยู่และเกิดความสงสัย พูดคุยในคลับกันได้น่ะ ;D