ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ระยะ 60000 มา ขับมาได้ 500 โล สีเป็นแบบนี้ปกติรึป่าวครับ  (อ่าน 3936 ครั้ง)

ออฟไลน์ bsawanya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
รถผมเป็น Teana เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มีเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องกับแหวนรอง

ดูสีแล้วไม่ต่างจากก่อนเปลี่ยนเลยครับ เลยสงสัยว่าช่างเปลี่ยนให้จริงรึป่าว

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
คือน้ำมันเครื่องมันยังไม่ได้เสื่อมอะไรอ่ะครับ ลากใช้ต่อไปได้อีกไกลเลย สังเคราะห์แท้ น่ะครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
อันนี้ปกติครับ แต่ก่อนหน้านี้ผิดปกติ สีก่อนเปลี่ยนมันควรจะดำกว่านี้นะ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ผมว่าเหลืองไปหน่อย... เพิ่งวิ่งไป 500 กม. เอง

เจอเคสเดียวกับในเว็บนู้นรึเปล่านะ??

รอผู้เชี่ยวชาญกว่าผมมาตอบละกัน
JC TU #54

ออฟไลน์ Supernova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
คิดว่าปกตินะ ยังไงมันก็มีของเก่าค้างอยู่บ้าง ผสมกันมันก็ไม่ใสแล้ว แต่ถ้าก่อนเปลี่ยนมันสีเหมือนแบบนี้ก็ผิดปกติแล้วล่ะ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
ดูปกตินี่ครับ นมค.ใหม่สีก็ออกเหลืองๆทองๆนี่ครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

น้ำมันเครื่องยิ่งดำยิ่งดีครับ แสดงว่าชะล้างคราบสกปรกได้ทั่วถึง
แต่ความหนืดยังคงเหนียวอยู่ไปจนกว่าจะถึงจุดที่มันหมดประสิทธิภาพในการสร้างฟิลม์ไปเกาะที่ลูกสูบ
ก็ประมาณ 10000-12000 โล ตามอายุที่ฉลากเขียนไว้

(แต่ถ้าเป็นรถแข่งซัดรอบสูงตลอด 2-3 พันโลก็ไม่รอดแล้ว อย่างอึดก็ 4 พัน)

ออฟไลน์ UNDISPUTED

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572

น้ำมันเครื่องยิ่งดำยิ่งดีครับ แสดงว่าชะล้างคราบสกปรกได้ทั่วถึง
แต่ความหนืดยังคงเหนียวอยู่ไปจนกว่าจะถึงจุดที่มันหมดประสิทธิภาพในการสร้างฟิลม์ไปเกาะที่ลูกสูบ
ก็ประมาณ 10000-12000 โล ตามอายุที่ฉลากเขียนไว้

(แต่ถ้าเป็นรถแข่งซัดรอบสูงตลอด 2-3 พันโลก็ไม่รอดแล้ว อย่างอึดก็ 4 พัน)
ถูกต้องครับ
เพิ่มเติมให้นิดนึง
หน้าที่อย่างหนึ่งของน้ำมันเครื่องคือ การรวมพวกสิ่งสกปรกไว้ในเนื้อน้ำมัน ไม่ให้สิ่งสกปรกตกลงไปเป็นขี้โคลนในอ่างน้ำมันเครื่อง
ดังนั้น การที่เนื้อน้ำมันมีสีดำ แสดงว่า มัีนทำงานได้ถูกต้อง
แต่ถ้า คุณใช้ไป 3,000 โลแล้ว น้ำมันยังเหลือใสเหมือนตอนใส่ครั้งแรกอยู่เลย ผมแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทันทีครับ เพราะว่า น้ำมันไม่มีคุณสมบัติชะล้างสิ่งสกปรกครับ  ;)
ยิ่งถ้าเป็นน้ำมันเครื่องดีเซล เช็คที่ 1,500 กิโลได้เลยครับ เพราะ ดีเซล ดำเร็วกว่าเบนซินครับ

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน

น้ำมันเครื่องยิ่งดำยิ่งดีครับ แสดงว่าชะล้างคราบสกปรกได้ทั่วถึง
แต่ความหนืดยังคงเหนียวอยู่ไปจนกว่าจะถึงจุดที่มันหมดประสิทธิภาพในการสร้างฟิลม์ไปเกาะที่ลูกสูบ
ก็ประมาณ 10000-12000 โล ตามอายุที่ฉลากเขียนไว้

(แต่ถ้าเป็นรถแข่งซัดรอบสูงตลอด 2-3 พันโลก็ไม่รอดแล้ว อย่างอึดก็ 4 พัน)

เห็นด้วยครับ ผมก็คิดว่า น้ำมันเครื่อง พอใช้ไปแล้ว ต้องดำ เพราะถ้าไม่ดำแสดงว่า ชะล้างคราบสกปรกออกมาไม่ได้
แต่ต้องรักษาความหนืดไว้ได้ด้วย ไม่ใช่ว่า ชะล้างดีแล้ว เหลวเป๋ว
.... ... ....- --- --.- ..