แต่สำหรับตลาดญี่ปุ่นชื่อ Serena กลับกลายเป็นรถมินิแวนทรงตู้ขนาดคอมแพคท์ที่สร้างชื่อและยอดขายให้กับ Nissan ในระยะหลัง ๆ ด้วย Nissan Serena เจเรชั่นที่ 3 เปิดตัวภายในเดือนพฤษภาคม 2005 นับตั้งแต่นั้นมา Nissan ก็สามารถคว้ายอดขายรถตู้คันนี้เป็นกอบเป็นกำจนสามารถขึ้นครองตำแหน่งผู้นำยอดขายรถตู้คอมแพคท์อันดับ 1 ในตลาดญี่ปุ่นยอดขาย Nissan Serena เจเนเรชั่นที่ 3 เริ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาดภายในปี 2007 ด้วยยอดขาย 77,544 คัน ปี 2008 สามารถทำยอดขาย 72,927 คัน ปี 2009 คว้ายอด 78,836 คัน หากนับรวมทุกเจเรชั่น Nissan นับตั้งแต่ Nissan Serena เจเนเรชั่นแรกนับตั้งแต่เดือน มิถุนายน 1991 จนถึงเจเนเรชั่นที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ 2010 ก็มียอดขายสะสมมากถึง 1,006,559 คันใช่ว่า Nissan Serena จะกวาดเก็บยอดขายรถตู้ในกลุ่มนี้อย่างสบายใจนัก Honda ก็ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจที่ Nissan จะต้องแข่งขันกันถึงที่สุด Nissan จำเป็นต้องจับตาความเคลื่อนไหวและการทำตลาด Honda StepWGN อยู่ตลอดเวลา เพราะ Honda พัฒนารถของตนให้เหนือกว่าคู่แข่งทุกด้านให้ได้มากที่สุดเท่าที่พึงกระทำได้ แล้วมันก็ได้ผลเสียด้วยสิดังนั้น Nissan จึงจำเป็นต้องเบิกโรงเปิดเผยโฉม Nissan Serena โฉมใหม่เสียที