ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยแนะนำเกี่ยวกับ Benz Vito หน่อยครับ (พอดีคิดว่าจะซื้อ)  (อ่าน 47845 ครั้ง)

ออฟไลน์ Salad114

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
เรื่องมีอยู่ว่าผมวางแผนจะซื้อรถให้ภรรยาครับ แต่เธอบอกว่ายังไม่อยากได้รถเก๋งใหม่ แต่ถ้าจะซื้อให้ เธออยากได้เป็นรถตู้ที่สามารถนั่งไปกันได้หลายๆคนในครอบครัว เช่นพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันได้ (เน้นขับยาวๆ ไปต่างจังหวัด)

เลยไปทดลองขับมาหมดเลยครับ (H1, Alphard, VW) ซึ่งเธอถูกใจ Vito CDI ซึ่งไปดูมาทั้ง MB Thailand กับ Grey แล้วก็คิดไม่ตกว่าจะซื้อเกรย์ที่ทำให้ได้เครื่องใหญ่ขึ้นกับช่วงล่างถุงลม หรือ ซื้อกับ MB TH ดีเพื่อแลกกับความอุ่นใจเรื่องการซ่อมบำรุง (ราคาหลังแต่ง VIP ใกล้เคียงกันครับ)

ผมเลยอยากขอคำแนะนำครับเพราะตัดสินใจไม่ได้อยู่ 2 เรื่อง
 1. รถศูนย์จะเป็นเครื่อง 2,200cc CDI แต่ Grey จะได้เครื่อง 3,000
     คือตอนไปลองเนี่ย ผมไปลองตัว 2,200 CDI มันก็ไม่ได้อืด แต่ไม่ได้คล่องตัวมาก ผมเลยสงสัยว่า
        - ถ้านั่งไปเต็ม 7 ที่นั่ง พร้อมสัมภาระ เครื่องจะไหวมั้ย? เร่งแซง ขึ้นทางลาดชันจะมีปัญหารึเปล่า? (เห็นรถมันใหญ่)
        - ระยะยาวเครื่องจะโทรมมากหรือไม่? (ไม่เคยใช้เครื่องดีเซลเบนซ์นะครับแต่เห็นเบนซ์ 300E คันเก่าของคุณพ่อผม เครื่องมันดูจะโทรมน้อยกว่า E220 W124 อีกคันที่บ้าน)
 
 2. รถGrey จะมีช่วงล่างถุงลม
       - แบบว่ามันคาใจครับ คือ ถามเซลล์ MB TH เค้าบอกว่าช่วงล่างถุงลมนี่เป็นสำหรับรถทัวร์หรือบรรทุกของหนักแถมเสียง่าย เลยไม่ใส่มาให้ (แต่ใส่ใน Viano?) แล้วเค้าก็บอกว่ามันคนละแบบกับที่ใส่ใน S Class เลย (คนละเรื่องกับที่เซลล์เกรย์บอกผมเลย) เค้าว่าช่วงล่างอิสระเค้าก็นิ่มและดีพอแล้ว
       - ผมเลยอยากทราบว่าจริงๆช่วงล่างถุงลมเนี่ยมันจะทำให้การขับขี่ทรงตัวดีขึ้น และผู้โดยสารนั่งสบายขึ้นหรือไม่? (ไม่ได้ลองตัวมีถุงลมเพราะเกรย์ไม่มีให้ลองครับ)

เพิ่มอีกนิดครับ อยากทราบเรื่องปัญหาจุกจิกกวนใจของรุ่นนี้ (อันนี้ไม่ค่อยเกี่ยวว่าจะซื้อที่ไหน แต่อยากทราบไว้ครับ)
      - เท่าที่เห็นในเวปต่างๆส่วนใหญ่จะบอกว่าVito จะมีปัญหา เรื่อง แอร์ ไม่เย็น เบาะที่ไปทำ VIP มีเสียงกุกกัก และ คอนโซลลอกเป็นส่วนใหญ่ จริงหรือไม่ครับ?
      - ถ้ารุ่นนี้มีข้อด้อยอันอื่นอีกรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

อยากให้ช่วยแสดงความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ :) (ถ้าพิมพ์ยาวไปขออภัยด้วยครับ)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- เชียร์รถศูนย์ครับ ถ้าไม่ได้คิดว่ามันอืด vito ที่ยุโรปจริงๆแล้วเค้าใช้งานทั่วไปเหมือน toyota commuter โดยมี viano เป็นรุ่นสำหรับใช้งานส่วนบุคคล แต่ viano บ้านเรามันแพงลิบเพราะมีเบาะแค่3แถวมาจากโรงงานเลยโดนภาษีเป็นรถยนต์นั่ง

- ถุงลมรถทัวร์กับรถบรรทุกเนี่ยโคตรทนเลยนะเพราะเป็นแบบแยกจากช็อคอัพ แถมของเบนซ์ราคาถูกมาก ถุงลมของรถบัส benz Oh1627,OH1628,OH1826,OH1829 ราคาแค่อันละ3,800บาทเอง ยี่ห้อ continental made in germany ด้วยนะเออ vito ถุงลมจะเหมือนกับรถทัวร์คือถุงลมกับช็อคอัพแยกกัน ส่วนรถยนต์ที่มันเจ๊งกันบ่อยเพราะถุงลมกับช็อคอัพมันรวมมาอยู่ด้วยเป็นชุดเดียวกันเลย ส่วนมากช็อคอัพเสียอย่างเดียวเพราะถุงลมมันทนมาก 

- รูปแบบถุงลมของvitoดูรถเมล์ยูโรเบนซ์ได้เลยครับ ส่องไปที่ล้อหลังจะเห็นถุงลมเป็นเป็นลูกๆจะมีช็อคอัพแยกขนาบอยู่ข้างๆ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ถ้าจะขับเองแนะนำVianoครับ ให้ลองดูเปรียบเทียบที่นั่งคนขับดูกับVito

Vitoเป็นรถที่ทำเพิ่อเป็นรถขนส่งด้วยครับแต่Vianoเป็นตัวใหม่กว่าทำเพื่อเป็นรถนั่ง เครื่องใหญ่ขับดีกว่ายิ่งนั่งเต็มทางไกลแต่ก็กินน้ำมันมากกว่าเช่นกัน
ช่วงล่างถุงลมช่วยให้รถสามารถยกตัวขึ้นในกรณีมีคนนั่งเต็มทำให้ท้ายไม่ห้อยและนุ่มนวลกว่า แต่อายุการใช้งานสั้นกว่าโช๊คสปริง

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ผมไปดู Viano มาแล้ว ขัดใจไงชอบกล คือ ใส่ความหรูเข้ามาไม่เต็ม เมื่อเทียบกับค่าตัวสีล้านกว่า จริงๆ ผมว่ายัดมาให้เต็มสูบแล้วขายสัก 5 ล้านมันไปเลย ผมยังอยากควักกระเป๋าซื้อมากกว่านะครับ
จ่าย 4 ล้าน+ แล้วได้ออปชั่นสู้รุ่นท้อป H1 ยังไม่ได้ ผมว่าเบนซ์วางหมากนี้ไม่ถูกใจแฟนๆ ครับ
ผมดู Viano เสร็จ แล้วไปดูเทียบกับ Alphard Hybrid เรียกว่ามวยคนละรุ่นเลย ขานั้นเค้าละเอียดทุกจุด สำหรับรถหรูจริงๆ คนที่จะเลือก Viano คือคนที่รักช่วงล่าง และระบบความปลอดภัยแบบเบนซ์ครับ อีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่ขาดหายไป คือระบบเบรค Hold ถ้ามีด้วยนี่ น่าสนมากๆ เลย

ผมจอบ Alphard Hybrid ไว้ 4 เดือนแล้วยังไม่ได้ นี่กะว่าถ้าอีก 2 เดือนไม่ได้ พ่อจะถอย Viano มาแต่งเพิ่มเองแล้ว เบื่อ โตโยต้าที่ไม่เคยสนใจลูกค้าเลย

ออฟไลน์ Salad114

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นเลยครับ Viano 4ล้านนี่ หนักข้อจริงๆ ไม่ไหวครับ กะงบไว้สัก 3.5 ครับ มาติดแหง็กอยู่ตรงซื้อเกรย์หรือดีลเลอร์ดีกว่ากัน 

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ขอบคุณทุกๆความเห็นเลยครับ Viano 4ล้านนี่ หนักข้อจริงๆ ไม่ไหวครับ กะงบไว้สัก 3.5 ครับ มาติดแหง็กอยู่ตรงซื้อเกรย์หรือดีลเลอร์ดีกว่ากัน 
งั้นVito ก็พอครับ พอดีไม่ได้ติดตามราคาvianoเลยไม่รู้ว่ามันแพงขนาดนั้น Vitoเกรไม่ค่อยเห็นใครนำเข้านะครับ ค่อนข้างจะตัวเลือกน้อยมาก
ส่วนซื้อใครผมแนะนำให้ตัดสินใจที่ออปชั่นครับว่าชอบไปทางไหน ถ้าเลือกไม่ถูกจริงๆก็โยนหัวก้อยครับ..... ;D

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ถ้าจะเอา VITO เกรย์
ลองเข้าเวป MB ในต่างประเทศดูครับ
ศึกษา option ให้ดี ว่ารถเกรย์มีอะไร และ spec ต่างประเทศ มีอะไรบ้าง
เพราะ gray แต่ละเจ้า อุปกรณ์ติดรถไม่เท่ากัน
ไม่ว่าจะเครื่องเสียง ระบบแอร์ moon roof รวมไปถึงฐานล้อ ที่มีให้เลือก 3 แบบ

ส่วนเรื่องการตกแต่งภายใน ต้องเลือกร้านให้ดีครับ
ควรเห็นงานจริงก่อน ลองนั่งดูว่าชอบไหม
เพราะผมเคยเจอร้านนึงในงานโชว์รถนี่แหละ ทำออกมาดี แต่นั่งไม่สบาย
และพื้นที่ใช้สอย เก็บสัมภาระหลังเบาะ 3 ก็แทบจะไม่มีเลย

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เมื่อประมาณ3-5ปีที่แล้วป้าผมถอยVito มานี้ล่ะครับ (ปัจจุบันไม่รู้ว่าตัวปัจจุบันเปลี่ยนโฉมหรืออะไรไป แล้วรึยัง) จากคำเล่าของคุณป้าผม มันไม่ค่อยดีเลย เช่นเสียงดังนั่งไม่สบาย แอร์เสียงดังเครื่องเล่นดีวีดีจอกระตุกเวลางวิ่งแล้วกระตุก (แผ่นแท้ก็แล้ว) ส่วนช่วงล่างถุงลมได้ยินมาจากคุณลุงว่าแตกบ่อยแต่คันคุณป้าผม ไม่ได้ซื้อกับเกรย์คงไม่ได้ช่วงล่างถุงลม

ส่วนตัวตอนนี้คุณป้าผมเปลี่ยนมาเป็นalphardแล้ว แกบอกว่าHappyกว่าเยอะครับ ส่วนตัวผมว่าalphardดูดีกว่าvito นะครับท่านยัง ไงก็ลองพิจารณาดูครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 19:24:25 โดย Moza@135!!! »

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
เชียร์ Alphard hybrid TMT ครับถ้าไม่กลัวรอรถนาน

ความรู้สึกผมว่ามันดีกว่า VITO เยอะไม่ต้องแต่งเพิ่มเลยครับ

ออพชั่นเต็มราคาเหมาะสมด้วยคับ ได้ป้ายขาวดำ ไม่ใช่ขาวฟ้าแบบ VITO

ขอเสียคือช่วงล่างวิ่งเรวๆไม่ดีเท่าเบนซ์(มั้งนะ) ลองคิดดูครับ ราคามือสองก็ดีกว่า Vito ครับ

ออฟไลน์ Salad114

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านเลยครับ ได้ความรู้ดีครับ ทำให้รู้สึกเลยว่าต้องศึกษาข้อมูลเพิ่ม

สำหรับ Alphard/Vellfire ไปดูมาเหมือนกันครับ รู้สึกเลยว่าตกแต่งโอเคลูกเล่นดี แต่แฟนผมเค้าบอกว่ามันเล็กไปหน่อย คือ ที่บ้านมี Regius อยู่ครับ อยากได้แบบนั่งกันไป 6-7 คนแบบกว้างอีกนิดครับ

ออฟไลน์ user

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Vw caravelle ครับ  มีทั้งช่วงยาว 11 ที่นั่ง และ ช่วงสั้น multivan 7 ที่นั่ง  ตัวminor change เครื่องตัวใหม่ bi turbo (ที่บริษัทฯ มี 2 คัน ตัวแรก 2.5 tdi และ ตัวใหม่ 2.0 tdi)  วิ่งดีทั้งคู่ แต่ตัวใหม่ 2.0  เงียบกว่า ประหยัดกว่า เครื่องน้ำหนักเบากว่า ปรับปรุงช่วงล่างมานิ่มนวลขึ้น เกาะถนนดีขึ้น  ผมแนะนำ VW ครับ ซื้อได้ทั้ง ศูนย์ฯ และ เกรยฯ เลยซ่อมง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่จุกจิกปรับปรุงมาหมดแล้ว ทั้งแอร์ ฯลฯ  รถประจำตำแหน่ง รถนักการเมือง ถึงใช้ VW นั้น แต่ช่วงยาวอาจขับในเมืองลำบากหน่อย และราคาตกมากไปหน่อย (ผมยังยากได้ช่วงสั้น ไว้วิ่งต่างจังหวัด แทนช่วงยาวเลย)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ขออนุญาตตอบให้ในฐานะผู้ที่ใช้Vito 115CDI 2200 CC. รถMBTh และ 120CDI 3000CC. รถเกรย์ ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ เท่าที่ใช้งานมาเรื่องแอร์ไม่เย็นไม่พบปัญหานะครับแต่เรื่องเบาะดังที่รางขึ้นอยู่กับร้านทำเบาะที่เลือกใช้ครับ ร้านดีๆก็ไม่มีเสียงครับ เรื่องคอนโซลลอกก็ไม่เจอครับ ขึ้นกับคุณภาพหนังที่เลือกใช้ครับ
มาถึงเรื่องVito Minorchange เท่าที่ได้ไปลองขับและนั่งมาสำหรับรถVito ของMBTh ก็ถือว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมพอสมควร เรื่องเสียงก็เงียบใช้ได้และช่วงล่างแบบคอยล์สปริงก็นุ่มนวลกว่าถุงลมตัวที่ผมใช้อยู่มากโดยไม่มีการกระเทือนช่วงรอยต่อถนนครับ และได้ไปดูViano ที่เป็นถุงลมของMBThเช่นกัน พบว่าตัวรถจะสั้นกว่าVitoมาก ไม่เหมาะกับการนั่ง7คนพร้อมสัมภาระครับ หลังจากนั้นก็ไปลองVito 3000CC. ช่วงล่างถุงลมของGreyเจ้านึงที่ถนนพระราม2พบว่าช่วงล่างนุ่มนวลเหมือนคอยล์สปริงของMBThครับ และจากเวปของMercedesก็มีการแจ้งว่าได้ทำการปรับปรุงหรือDe-Tuneช่วงล่างใหม่ซึ่งตรงกันกับที่เพื่อนผมใช้ตัวใหม่อยู่ยืนยันว่าช่วงล่างนุ่มนวลเป็นที่น่าพอใจครับ
ผมก็กำลังจะซื้อVitoเหมือนกันถ้าปล่อยเจ้า115CDIออกไปเรียบร้อยและคงจะซื้อกับMBThเพราะยับประกันงไงก็อุ่นใจกับการรับประกันและเซอร์วิสมากกว่าครับส่วนเรื่องถุงลมของVitoน่าจะช่วยเรื่องท้ายห้อยได้บ้างแต่เรื่องการทรงตัวไม่น่าจะมากมายเพราะไม่ซับซ้อนเหมือนถุงลมรถเก๋งครับ
และขออนุญาตตอบในฐานะที่บ้านมีNew Caravelle BDI อีก1คันที่อยู่ในอู่เปลี่ยนวาล์วที่คดเนื่องจากสายพานเครื่องขาดและชิ้นส่วนหลุดเข้าไปขัดสายพานไทม์มิ่งจนวาล์วผิดจังหวะเครื่องดับกลางถนนค่าซ่อม148000กว่าบาทครับ ว่าถ้าเทียบแล้วNew Caravelle Headroomมากกว่า ยาวกว่า แต่ก็เทอะทะกว่าพอสมควรแต่เครื่อง2.0ออกตัวดีกว่าNew Vitoแน่นอน แต่ช่วงล่างจะกระด้างกว่าNew Vitoด้วยและถึงแม้จะเป็นMultivanตัวสั้น7ที่นั่งก็ลองมาแล้วไม่นุ่มเหมือนNew Vitoครับ
ส่วนAlphardก็กำลังจะซื้อมาเปลี่ยนตัวเก่าเท่าที่ลองมาก็นุ่มเหมือนตัวเก่า ตกแต่งสวยกว่าVolkและBenz ขับง่ายกว่าแต่รับทานน้ำมันมากกว่าและวิ่งทางไกลสู้ไม่ได้รวมทั้งนั่ง7คนใส่สัมภาระได้น้อยมากเหมือนVianoและMultivanครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Salad114

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่วีมากครับ ติดตามงานรีวิวของพี่มานานแล้วครับ ทั้งรีวิว VW Caravelle และ S350 CDI ขอบคุณมากครับ คำตอบชัดเจนครับ ทำให้ผมหมดความแคลงใจเรื่องออพชั่นถุงลมไปครับ พอฟังเรื่อง Caravelle ของพี่ทำให้ผมยิ่งเห็นภาพครับ

ผมมีเรื่องสอบถามเพิ่มเติมครับ ตามที่พี่วีบอกเรื่องรางมีเสียงดังขึ้นอยู่กับร้านที่ทำ ถ้าแบบนั้นผมควรจะซื้อตัวที่ไม่แต่ง 2.88 ล้าน แล้วไปเลือกร้านแต่งเองรึเปล่าครับ?

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้าเป็นรถMBThเค้าจะให้เราชำระเงินค่าตัวรถก่อนแล้วจึงนำไปตกแต่งเองครับ จริงๆแล้วร้านที่ผมไปทำเบาะแล้วเสียงดังมาจากคันโยกเลื่อนเบาะตามรางครัาแต่จะเอาเข้าไปแก้ไขอีกที ส่วนร้านที่ไม่มีเสียงเพราะเขายึดฐานเบาะและเลื่อนเบาะบนฐานด้วยระบบไฟฟ้าครับ
BMW 750E M SPORT