// Toyota AURIS ใหม่: กับโฆษณาไม่คาดคิด ที่น่าคิด...ในญี่ปุ่น //

J!MMY

ปกติ ร้อยวันพันปี งานโฆษณารถยนต์ หรือสินค้าในญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ จะมาในแนวอนุรักษ์นิยม
หรือไม่ก็จะคิกขุอาโนเนะ น่ารัก ฮาๆ เป็นมุขขำๆในสไตล์ญี่ปุ่นไปเลย

แต่ เมื่อวานนี้ 20 สิงหาคม 2012 Toyota Motor Corporation จัดงานเปิดตัว เจเนอเรชัน 2 ใหม่ล่าสุด
ของ Auris รถยนต์ Hatchback ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานงานวิศวกรรมของ Corolla และมุ่งเน้นตลาดยุโรป

ความแตกต่างของการทำตลาดในคราวนี้ก็คือ งานโฆษณาทางโทรทัศน์ ที่แหวกแนวไปจากขนบธรรมเนียมเดิมๆ
ของงานโฆษณาในญี่ปุ่นมากๆ

เท่าที่ดูแล้ว เนื้อหา น่าจะต้องการสื่อสารในทำนองที่ว่า "อย่าคิดว่า สิ่งที่คุณเห็น จะเป็นเช่นที่คุณคิด"
เพราะงานนี้ Toyota ถึงขั้น นำ นาง..เอ่อ...นายแบบ ข้ามชาติ อายุ 19 ชื่อ Stav Strashko ที่เริ่มมี
งานถ่ายแบบระดับสากล มาเป็นตัวแสดงในโฆษณาชุดนี้

(ลองเสริช ชื่อเขาใน Google จะมี Official Page ของเขาอยู่ด้วย และมี Contact e-mail อยู่ด้วย
เผื่อครีเอทีฟเมืองไทย สนใจดึงมาทำงานในบ้านเรา ฮ่าๆ)

ผมว่า ภาพทั้งหมด บอกเล่าเรื่องราวได้ด้วยตัวของมันเองครับ
อยากรู้ความเห็นของคุณผู้อ่านด้วยเหมือนกันว่า คิดเห็นอย่างไรกับงานโฆษณาชุดนี้

ส่วนตัวผม มองว่า

"แรงดี และน่าแปลกใจว่า Toyota ญี่ปุ่น กล้าทำโฆษณาแบบนี้ออกมา"
เพราะเท่าที่ถามผู้คนรอบข้าง ทั้งที่อยู่ในบ้านเรา และอยู่ในญี่ปุ่น
ก็ไม่มีใครมองประเด็นเรื่องเพศที่ 3 แต่อย่างใด

ตามนี้ครับ ลองคลิกดู

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 10:19:13 โดย J!MMY »



Naow27

ดูแรกๆรู้สึกแรง แต่พอตอนท้ายมาช็อคอ้าปากค้าง เพราะมันแรงชิ_หายเลยครับ

//โอ้ว ม่ายยยยยยยยยยยยยยย!!!!!
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th



Lhorn

มาแปลกดีนะครับแบบนี้
แต่รถใหม่ สวยดีครับ  จะมีขายในเมืองไทยหรือป่าวเอ่ย



suarez_7

ผมว่าก็okนะ  ไม่ได้มองว่ามันโป้เปลือยอะไร

ผมว่ามันก็สื่อออกมาดีนะ "สิ่งที่เห็น อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด"

สรุปผมชอบนะตรงดี ชัดเจน



BBOnLY

ดูๆไปแล้ว....

แรงแบบคนดูตกเก้าอี้กันเลยทีเดียวววว


me/ทรุดรัวๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



sidlv

กดตั้งกระทู้ข้างบนปุ๊บ ก็มีอันนี้มาให้ดูปั๊บ

ผมว่าเจ๋งดีออก สมัยนี้เพศที่สาม ไม่แปลกแล้วครับ

บ้านเราก็เปิดรับพอสมควรแล้ว บางคนยังสวยกว่าหญิงแท้ๆซะอีก  ;D



NINENOI

ติดไว้ก่อน เดี๋ยวเที่ยงมาดู ที่บ.เค้าบล็อกไว้หง่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



6162002

ผมว่าก็ดีนะครับ มีสีสันดี  ตราบใดที่นายแบบยังไม่ได้ไปทำหน้าอกมาอ่ะนะ *-*



pasumylove

โอ้ยยยยยยยยย กาแฟแทบพุ่ง ;D



Xtream@tom

สาวดุ้นสินะ ;D



BestHuafoo

ผิดไหมถ้าจะบอกว่า ขนาดมันช่างสวนทาง รูปร่างโคตรๆ เลย  ;D


แต่จับทางครีเอทีฟไม่ถูกจริงๆ ว่าต้องการสื่ออะไร
ตอนแรกก็พอรู้ละว่าจงใจให้มองบั้นท้ายนาง?(นาย)แบบ
อ่ะ สื้อถึงท้ายรถที่ท่าทางตั้งใจจะออกแบบมาอย่างดี

พอเริ่มเอาเสื้อออก เริ่มรู้สึกว่า เอวมันทื่อๆ แปลกๆแฮะ ไหล่ก็กว้างเกินผู้หญิง
อ่ะ จุดที่ 2 ก้นฟีบ สื่อถึงรถท้ายตัด เพราะถ้าเอานางแบบ FHM  Maximมา
ก็คงต้องเป็นพวกรถซีดานฝาท้ายงอนๆ

พอหันหน้ามาปุ๊บ โป๊ะเช๊ะ!!!  :o
รถคันนี้ใช้เครื่องยนต์แบบฉีดตรงชัวร์ๆครับ เฮ้ย ไม่ช่ายยย!!!! ;D

เอ๊ะหรือมองในอีกมุม คือ 2 เพศในคนเดียว นั่นก็คือ
เครื่องยนต์สันดาบ + มอเตอร์ไฟฟ้า นั่นเอง


นี้คือสิ่งที่ผมวิเคราะห์มั่วซั่วผ่านสมองอันน้อยๆที่มีอยู่ในตัวนะ  ;D



delete

สถานการณ์ของโคโรล่า ในญี่ปุ่น
เกิดปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
ประมาณว่า บอกคนญี่ปุ่นว่า

คุณ คิด แบบเดิมๆ ไม่ได้แล้วนะ
ออกมาดูชาวโลกบ้างว่าเทรนด์เค้าไปถึงไหนแล้ว

เพราะผมมองว่า ตลาดญี่ปุ่น กับตลาดดลก จะแตกต่างกันตลอด
ถึงขั้นอย่างเช่น โซนี่ จะทำรุ่นสำหรับญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ออกขายในญี่ปุนเท่านั้น
ซึ่งการทำรถเพื่อคนญี่ปุ่นอย่างเดียว ในความเป้นจริง มันเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป
ทำนองนี้ป่าวครับ

ซึ่งผมมองว่าเป้นผลดีนะครับ ที่คนอื่นๆจะได้ใช้รถแบบที่คนญี่ปุ่นใช้
หรือคนญี่ปุ่นจะได้ใช้รถแบบที่คนทั้งโลกใช้กัน ซึ่งมันจะทำให้พี่โต เลิกกั๊กออพชั่นซะที
อาจจะออกรถที่ใช้ตัวถัง World wide อาจจะมีเก๋งเล็กเครื่องดีเซล ออกมาก็ได้(สาธุ ขอให้เป็นจริงเพี๊ยง)



boykung

ถูกใจอย่างแรง  ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



BaSkInElItEgUyS

สงสัยต้องการจะสื่้อ
ว่ากลุ่มเป้าหมาย เป็นเพศที่สามสินะ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D



Tonaka

โคโลล่า โฉมใหม่ที่ญี่ปุ่น  พอเห็นตัวจริงแล้ว ผมกลับคิดว่าไม่เลวร้ายอย่างที่คิดนะครับ

ดูของจริงแล้วคิดว่าสวยกว่าในรูปครับ  ดูเรียบง่ายและเรียบร้อยดีครับ  ต่างกับรูปภาพที่เห็นกันแล้วดูจืดๆ อยู่พอสมควรครับ
阿蘇山



MystogaN

เงิบเลย



jokerone

ไม่ได้มองรถเลย



H.

จะไม่ซื้อใช้เพราะโฆษณาเนี่ยแหละ ชะ..ชั้นไม่ได้ชอบสาวดุ้นหรอกนะ
H.



HOMY_DEMIO

ชอบโฆษณานี้จังแฮะ




Mr.P

ผู้หญิงมีเดือย กร๊ากกกก



Niceguy_C

กล้ามาก



Scarecrowman

โอ้ว..อึ้งไปเลย.. :o



TheBestOrNothing

เป็นสื่อทางโฆษณาที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่คนหลายๆคนคงจำไปอีกนานๆๆๆๆเลยละครับ 555+   ^^"



Iwata Kana Σ4

ฉีกแบบเดิมๆกระจุย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Tan Int


หวังว่า จะไม่ใช่การสื่อที่แบบว่า รวมสิ่งที่ตรงข้ามกันให้เป็นหนึ่งเดียวแบบ Lexus น่ะครับ
เล่นเอาชาย+หญิงแบบนี้ เอ่อ........ไม่รู้จะอธิบายยังไงอะเนาะ

แต่....ก็ไม่ได้แย่อะไรนักนะ แปลกใหม่ สร้างสรรค์ดีออก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



suarez_7

ผู้หญิงมีเดือย กร๊ากกกก

ชอบลายเซ็นท่านมากๆ(ถึงมากที่สุด)เลยครับ

(หื่น.......... >:( นิดๆ)



gunz13096

ไม่น่าเปิดดูเลย โดนแฟนดึงหูยานเลย :-[



370Z

ถือว่าแหวกม่านประเพณีญี่ปุ่นเลยก็ได้ เพราะไม่เคยเห็นแนวโ๋ฆษณาอย่างนี้ในญีุปุ่นมาก่อนไม่ว่าในสินค้าตัวไหนก็ตาม
แต่ที่แปลกใจก็คือไม่คิดว่าจะเป็นโตโยต้าทำโฆษณษลักษณะนี้ เพราะความรู้สึกของคนญีุปุ่นต่อโตโยต้า ก็เป็นบริษัทแบบผู้ใหญ่ ไม่แหกกฏ
ผมว่าอิมแพ๊ดที่ญี่ปุ่นคงจะแรงน่าดู
แต่ชื่อโฆษณามันก็บอกอยู่แล้ว ว่าเป็นการหักหลังสามัญสำนึก 



Nookkiez

ผู้หญิงมีเดือย กร๊ากกกก

ลายเซ็นท่านก็โหดไม่แพ้คลิปเลย  :o
Test ..



pny212

โมษณานี้ผู้ปกครองเด็กญี่ปุ่นควรให้คำแนะนำ