ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบคุณภาพการประกอบรถระหว่างรถญีปุ่่นกับรถอเมริกัน ครับ  (อ่าน 5253 ครั้ง)

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
อยากทราบว่าคุณภาพการประกอบพอๆกันไหมครับ อย่างตอนนี้ผมใช้ Jazz อยู่ อายุ4ปี เวลาวิ่งเจอทางไม่เรียบ พลาสติกคอนโซล,แผงประตู ส่วนต่างๆภายในรถ สั่น ดัง ลั่น ไปทั้งคันเลยครับ

เลยอยากทราบว่า รถพวก Ford หรือ Chev ก็เป็นเหมือนๆกันไหมครับ

อย่างเปรียบเทียบ Fiesta กับ พวก Jazz , Yaris , Mazda2

และ กลุ่ม Focus Cruze กับ Civic , Altis , Mazda3

รบกวนขอความรู้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
รถญีปุ่่นกับรถอเมริกัน

(ประกอบประเทศไทยคงไม่ต่างกันมากแล้วแต่QC(มั้ง^^))

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Ford แน่นกว่าแน่นอน แต่ Chev ไม่รู้นะไม่เคยใช้ยาวๆ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
คุณภาพการประกอบพอๆกันครับ

แต่คุณภาพการเช็คงานหรือ QC ผมเชื่อว่าบริษัทญี่ปุ่นดีกว่าครับ

ผมใช้อยู่ทั้ง city และ fiesta เท่าที่เห็น ความเที่ยงตรงในงานประกอบรถญี่ปุ่นจะเป๊ะกว่าครับ แต่ถ้าเรื่องวัสดุนี่ ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ city ผม เวลาวิ่งทางขรุขระนี่เหมือนจะได้ยินเสียงคอนโซลมันแอบมีเสียงกิ๊กๆๆๆ

ของเชฟผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเป็น AAT บอกได้เลยว่าแย่ครับถ้าเทียบกับบริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ

ส่วนเรื่องที่เจ้าของกระทู้บ่นเกี่ยวกับเสียง ไม่น่าจะเกี่ยวกับงานประกอบนะ(ถ้าเป็นเรื่องงานประกอบน่าจะเป็นตั้งแต่วันแรกที่ออกรถมา) แต่ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องของความทนทานของวัสดุที่ใช้มากกว่า เฟียสต้าผมใช้มา 2 ปี จอดตากแดดทุกวัน ตอนนี้เอาไปวิ่งผ่านทางขรุขระก็ยังไม่มีเสียงอะไรหลวม ต้องรอดูกันต่อไป ว่าจะทนได้ซักเท่าไหร่(สงสารรถเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำไง)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เท่าที่มีโอกาสได้ผ่านมือมา(ไม่ได้ใช้เอง) คิดว่านิสสันประกอบรถได้ดีมากนะ และวัสดุก็ค่อนข้างดีทีเดียวครับ

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
นั่นสิครับ ผมว่าคุณภาพการประกอบ ไม่ต่างกัน

ต่างกันที่ QC ครับ !!!

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ถ้าถามว่าคุณภาพการประกอบระหว่าง
โรงงานไทย กับโรงงานอินโด มาเลย์ จะง่ายกว่านะ

ส่วนตัว กับรถ 2 คันที่บ้าน
ภายนอก ผ่านฉลุย
ส่วนภายใน ยังมีเหลือนิดเหลือหน่อยในจุดที่เป็นเก๊ะหน้า ชุดเรือนไมล์


ส่วนรถฟอร์ด โฟกัสล่าสุดที่ไปขับเล่นๆมา ไม่ได้เช็คว่าเป็นยังไง
แต่ถ้ามาสด้า 2 ของเพื่อน จาก AAT ค่อนข้างเนียบใช้ได้เลยทีเดียว

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
เทียบ City Yaris Mazda2 และ fiesta ทั้งหมดนี้เป็นรถที่บ้านครับส่วนตัวใช้เฟียสต้า
ตอนออกมาใหม่ๆ ขอบอกว่า รถญี่ปุ่น QC เนียนกว่า Fiesta ครับ เช่นพวก ระยะช่องไฟ รถญี่ปุ่นจะ เนี๊ยบกว่าแบบมองเห็นได้
แต่หลังจากใช้ไป 1 - 2 ปี กลับเป็น เฟียสต้าที่ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องมีเสียงของช่วงล่าง ดัง เอี๊ยดๆ เหมือนเจ้า City / Yaris

และการประกอบในส่วนที่เรามองไม่เห็น เช่น สายไฟ สายแพร์ วัสดุภายในที่เรามองไม่เห็น Mazda 2 + Fiesta จะ
ใช้วัสดุ และ Material ต่างๆดีกว่าครับและดันประกอบเรียบร้อยกว่าอีก แบบเห็นชัดมากเวลาแกะออกมา ดีกว่าทั้ง Toyota และ Honda ครับ

แต่ส่วนตัว แนะนำรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ ถ้าจะใช้ยาวๆ เพราะยังไงๆ เรื่องอะไหล่ รถอเมริกันก็เป็นรองครับแถมช่างซ่อมไม่ค่อยรู้จักด้วย


ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
อือม์ ... ผมไม่ค่อยจะเคยเห็นไอ้กันทำอะไรแล้วออกมาดีกว่าคู่แข่งชาติอื่นเลยอ่ะครับ
...
...
...
นอกจาก Lager beer (Coors') กะ เครื่องบิน (Boeing)

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
มาคอนเฟิร์มว่า Jazz 4 ปี ดังทั้งคัน (จริง ๆ เป็นตั้งแต่เข้าปีที่ 3 แล้ว)

Swift ใหม่เงียบแน่นมาก วัสดุโดยรวมดีกว่า ไม่รู้ผ่านไปสองปีจะเป็นเหมือน Jazz มั๊ย

ปล.Dmax 9 ปีแล้วยังไม่ดังก๊อกแก๊กเหมือน Jazz เลย

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ประกอบในไทยเหมือนกัน คุณภาพการประกอบคงไม่ต่างกันครับ จะต่างกันก็วัสดุที่ใช้ในการประกอบ

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
งั้นขอถามต่อยอดครับ 2 ฝั่งนี้วัสดุ เมกัน จะดีกว่าใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
คุณภาพการประกอบผมว่ารถญี่ปุ่นทำออกมาได้ดีกว่า คุมคุณภาพดีกว่า
มีวิธีการแก้ปัญหาที่ดี ถูกต้องและรวดเร็วกว่า
ยิ่งเทคนิคการออกแบบเพื่อให้ได้คุณภาพที่ดี วิธีการประกอบที่สะดวก คุมคุณภาพได้ง่าย ญี่ปุ่นทำได้ดีกว่าเยอะ
ส่วนวัสดุก็ผลิตในบ้านเราเป็นส่วนมาก มันก็เลยไม่ต่างกันเท่าไหร่

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ถ้าขับแบบถึกๆไม่ค่อยดูแลผมให้เมกา แต่ถ้าขับแบบคุณหนูแตะนิดแตะหน่อย บุบโน่นบุบนี่ใช้ผ่านไป2ปีช่วงล่างมีเสียงแบบเล้าไก่ก็ต้องรถยุ่นคร้บ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ถ้าเทียบจากสไตล์รถแล้ว

ชอบฝั่งญี่ปุ่นมากกว่านะ
(เว้น Ford ที่ไม่ใช่ SUV)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
เชฟก็ถือว่าประกอบดีครับ++ ;D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เท่าที่เคยรื้อ 

พบว่ารถญี่ปุ่นจะประกอบง่ายกว่า  ตัวล็อก ตัวยึด จะน้อยกว่า  และซับซ้อนน้อยกว่ารถอเมริกัน

กลับกับ พวก รถอเมริกัน จุดยึดเยอะ บางทีจะถอดล่อไปครึ่งวัน พอจะใส่โอยจุดยึดมันเยอะแท้ พอมันหักบ้างแตกบ้าง มันเลยไม่ค่อยเกิดเสียงเพราะมีเยอะ และจุดยึดแม้จะเยอะจะมักไม่แข็งแรงเท่าญี่ปุ่น

หากรื้อบ่อย อเมริกันหลวมเร็วกว่า  ใช้ปกติญี่ปุ่นหลวม ไวกว่า

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day