ผู้เขียน หัวข้อ: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //  (อ่าน 11406 ครั้ง)

ออฟไลน์ be_worldnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
// ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 12:39:29 »
ไปลองขับช่วงสั้นๆ กับ F30 320D, F25 xDrive20d X3 มาครับอยากจะแชร์เปรียบเทียบกับ W204 เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะครับ ^^

รถปัจจุบันของผมเป็น W204 2012 STD COMAND ONLINE ของ MBTH
- มี 2 โหมด ECO, SPORT
- ช่วงล่างเน้น comfort ครับนุ่นๆ ถ้าขับเร็วเกิน 160+ เริ่มลอยน่ากลัวแล้วครับ
- ปกติเป็นคนชอบขับรถแบบนุ่มๆ มากกว่าแข็งๆ ครับ



***** F25 xDrive20d X3 ******
- อยากได้เอาไว้ขับทางไกลครับ น่าจะขับสบายกว่ารถ Saloon เพราะสูงกว่า มุมมองดีกว่าครับ + 4WD Drive
- มี 3 โหมด Normal, Sport, Sport+

Normal - คิดว่ามันนิ่มเกินไปนิดนึงนะครับ ขนาดผมชอบขับรถแบบนิ่มๆ ยังรู้สึกว่ามันนิ่มออกไปทางย้วยๆ ขับแล้ว feeling แปลกๆ + พวงมาลัยเบามากครับ
Sport - อันนี้ OK ครับ กำลังดีเลย เครื่องยนต์ตอบสนองดีขึ้น + ช่วงล่าง firm ขึ้น ขับแล้วไม่โยน + พวกมาลัยหนึดขึ้นกำลังดีครับ ถ้าจะใช้งานเป็นโหมดหลักก็คงจะเป็นโหมดนี้ครับ
Sport+ - ลองปรับดูแล้วไม่ต่างกับ Sport เท่าไรครับ อาจจะเป็นเพราะขับระยะทางไม่ไกลด้วยครับ

- ภายใน การตบแต่งออกแนวธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับ MB ครับ พวงมาลัยดูบอบบาง (มันเล็กๆ บางๆ ไปนิดนะครับ) ก็ประทับใจกลางๆ นะครับสำหรับการตบแต่งไม่ทำให้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษนะครับ
- สรุป ใช้ขับทางไกลดีมากครับ ที่ความเร็วประมาณ 160-180 @Sport Mode บน Toll Way ไปได้สบายๆ ไม่ต้องเค้นอะไรมากเลยครับ ความรู้สึกเหมือนขับ W204 ที่ความเร็วประมาณ 120-130 ครับ
แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขับสนุกนะครับ ใช้คำว่าไปได้เรื่อยๆ ชิลๆ ดีกว่าครับ ^^




***** F30 320D ******
- ภายนอกแล้วแต่คนชอบนะครับ แต่สำหรับผมว่ามันก็สวยทีเดียวนะครับ แล้วตัวไฟ DRL ก็เป็นวงสีขาวเหมือน 5-Series, X3 สวยกว่าสีส้มแบบเดิมครับ ชอบๆ ^^
- ภายในกว้างพอๆกับ W204 ครับ แต่ความยาวน่าจะยาวกว่านะครับ เพราะเบาะหลังนั่งแล้ว leg room +head room ดีกว่า W204 พอสมควรเลยครับ กว้างกว่าทีเดียวเลย สรุปว่าด้านหลังนั่งสบายกว่า W204 ครับ
ถ้าเป็น Sport Line นี่สวยมากโดนใจมากครับ มี aluminium red trim สีแดง + เบาะหนังดำด้ายแดงสวยครับ
- มี 2 โหมด Eco Pro, Sport

Eco Pro - การขับแบบประหยัดน้ำมันในโหมดนี้ แต่ feeling ประมาณโหมด Sport ของ W204 ครับ กดเป็นมาเลยครับผม ^^

Sport - พอกดไปโหมดนี้เท่านั้นละครับ มันกลายเป็นรถที่ขับสนุกมากกกกกกกกก  ถึงบางอ้อเลยครับ ว่าทำไมคนทั่วโลกถึงชอบการขับขี่ของ 3-Series ^^
ช่วงล่างไม่แข็ง ไม่นิ่มครับ กำลังดีเลย firm + comfort ลองขับประมาณ 180-190 @Sport Mode บน Toll Way (พอดีรถโล่งนะครับ แหะๆ) ก็ไม่เกร็ง ไม่ลุ้นนะครับ ไปได้สบายๆ
พวงมาลัยในความเร็วสูงไม่แน่ใจว่ามันหน่วงให้เพิ่มขึ้นหรือเปล่านะครับ แต่ไม่รู้สึกว่าหนักนะครับ รู้สึกว่าเบาไปด้วยซ้ำ ต่างกับ C Coupe ที่จะหน่วงกว่านี้ครับ

* ปกติผมขับรถอยู่ไม่เกิน 130 นะครับ แต่ที่ทดสอบความเร็วสูงเพราะต้องการดู performance ของมันนะครับผม ^^




***** สรุป ******
ถ้าให้เลือกอีกทีคงเอา F30 320d น่าจะเหมาะกับผมมากกว่า ขับสนุกมากจริงๆ ^^
ตอนนั้นรอรถนานมากกกก แล้วไม่มาซักที รับใช้รถด้วยก็เลยเป็น W204 ครับ + กะไว้ว่าจะรอ F30 320d Facelift แล้วจะเปลี่ยนครับ ตอนนั้นก็ผ่อน W204 หมดพอดีครับ ^^




ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลามานั่งอ่านนะครับผม ^^

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 12:51:02 »
มีความเห็นเดียวกัน กับ จขกท

เมื่อวันก่อนลองไปนั่ง f30 320d sport ดูที่ พารากอน

เบาะหน้า น่านั่งกว่า C200 std มากมายนัก ทั้งหนาทั้งนุ่ม โอบกระชับดี
บรรยากาศภายใน ออกมาแบบหนักแน่นให้ความรู้สึก ถึงความมีพลังแน่นกระชับ เส้นสีแดงๆดูแรกๆก็บาดตาบาดใจ บางมุมก็ดูขัดตาบ้าง แต่พอนึกว่าถ้าในบรรยากาศตอนกลางคืน มีแสงหน้าปัดกับเส้นสีแดงๆนี้ น่าจะดูสวยงามดี เลยขัดตาน้อยลง คอนโซลกับปุ่มดูเรียบง่ายแอบรู้สึกว่าหนาและใหญ่จัง แต่ไม่อึดอัดเหมือน โฟกัส พวงมาลัยดูในรูปเหมือนมันอ้วนๆใหญ่ๆพอเห็นของจริงก็โอเค รับได้ไม่หนาเตอะกระชับดี
เมื่อเทียบกับ ของ เบนส์ จะออกแนวโปร่งๆ เน้นความมรู้สึกว่าหรูหรามีคุณภาพ เรียบๆแต่ไม่เบื่อเร็วไม่หวือหวา

เบาะหลัง บีเอ้ม นั่งสบายกว่าแน่นอน เห็นได้ชัดว่า ระยะขาเหลือมากกว่า จริงๆ ตัวเบาะหน้าไม่เบียดคับลงมา และไม่ใหญ่จนบังทัศวิสยเหมือน Serie 5
ของเบนส์ดูเรียบไม่มีอะไรเลย w204 แพ้จริงๆในข้อนี้ แอบรู้สึกว่าประตูหลังเข้าง่ายกว่าเบนส์ด้วยไม่ติดหัว

 ส่วนเรื่อง ลองขับยังไม่ได้ลอง นับว่าF30 นี่ทำออกมาได้ดีน่าสนใจมากๆ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 12:58:16 »
ถ้าให้เลือกระหว่าง F30 320D กับ xDrive20d X3
แล้วชีวิตประจำวันทำงานอยู่ชานเมือง (บางนา-บางพลี เส้นบางนา-ตราด)
และเดินทางต่างจังหวัดบ่อย ประมาณ 2-3 ร้อยโลทุกอาทิตย์
ควรจบที่ X3 เลยใช่ไหมครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 13:20:13 »
ผมว่ามันก้อเทียบกันไม่ถูกรุ่นนะครับ เรา W204 STD มาเทียบกับ F30 320d
W204 STD + Command ราคา 2.179
F30 320d ราคา 3.199

ต่างกัน 1 ล้าน กว่านี้เกิน 50% ของ W204 เลยนะครับ ต้องถามดูว่า สิ่งที่ได้มาเพิ่มนั้น มันคุ้มกับเงิน 1 ล้านกว่าบาทที่จ่ายเพิ่มมั้ย?

ถ้าจะจับให้ถูกรุ่น ควรจะต้องเป็น W204 250CDI + Command มากกว่าครับ 3.219 (หรือ 3.189 ไม่เอา Command)

ออฟไลน์ poramasuan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
  • โตขึ้น หนูจะเป็น E-Coupe ^^
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 13:46:01 »
ผมว่ามันก้อเทียบกันไม่ถูกรุ่นนะครับ เรา W204 STD มาเทียบกับ F30 320d
W204 STD + Command ราคา 2.179
F30 320d ราคา 3.199

ต่างกัน 1 ล้าน กว่านี้เกิน 50% ของ W204 เลยนะครับ ต้องถามดูว่า สิ่งที่ได้มาเพิ่มนั้น มันคุ้มกับเงิน 1 ล้านกว่าบาทที่จ่ายเพิ่มมั้ย?

ถ้าจะจับให้ถูกรุ่น ควรจะต้องเป็น W204 250CDI + Command มากกว่าครับ 3.219 (หรือ 3.189 ไม่เอา Command)

เพราะเจ้าของกระทู้เค้าใช้ W204 Standard อยู่รึเปล่าครับ
เลยเปรียบเทียบ feeling แบบผู้ใช้จริงน่ะครับ

อีกอย่าง W204 ก็ออกมานานแล้ว ส่วน F30 เพิ่งมาใหม่ ย่อมต้องมีการพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าของเดิมที่มีอยู่ในท้องตลาดครับ

ในกรณีเดียวกัน เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนของ W204 ตอนปี 2014 เค้าก็ต้องพยายามทำให้ดีกว่า F30 เหมือนกันครับ
เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

ส่วนต่าง 1 ล้านกว่านั้นต้องเอามาขบคิดกันล่ะครับว่าคุ้มค่าหรือไม่ครับ
ส่วนตัวใช้ W204 Standard with command เช่นกันครับ
ผมมองว่าไม่คุ้มสำหรับผมครับ เพราะผมขับเรื่อยๆสบายๆ ขับคนเดียว ไม่ได้ใช้ความกว้างด้านหลัง
แต่ถ้าถามว่า F30 สวยมั้ย ... สวยมากครับ  :) :) :)

แต่สำหรับคนที่มีครอบครัว มีคนโดยสารตลอด หรือตัวโตหน่อย ต้องการห้องโดยสารกว้างอีกนิด
เงินล้านกว่า แต่แลกมาด้วยความสะดวกสบายของตนเองและครอบครัวเวลาเดินทาง มันก็อาจจะคุ้มนะครับ

อันนี้ต่างคนต่างก็ต้องขบคิดกันเองล่ะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Starter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 14:11:44 »
ผมว่ามันก้อเทียบกันไม่ถูกรุ่นนะครับ เรา W204 STD มาเทียบกับ F30 320d
W204 STD + Command ราคา 2.179
F30 320d ราคา 3.199

ต่างกัน 1 ล้าน กว่านี้เกิน 50% ของ W204 เลยนะครับ ต้องถามดูว่า สิ่งที่ได้มาเพิ่มนั้น มันคุ้มกับเงิน 1 ล้านกว่าบาทที่จ่ายเพิ่มมั้ย?

ถ้าจะจับให้ถูกรุ่น ควรจะต้องเป็น W204 250CDI + Command มากกว่าครับ 3.219 (หรือ 3.189 ไม่เอา Command)

f30 ตัว sport ราคา 2.999 m ไม่ใช่หรอครับ

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 14:35:03 »
ผมว่ามันก้อเทียบกันไม่ถูกรุ่นนะครับ เรา W204 STD มาเทียบกับ F30 320d
W204 STD + Command ราคา 2.179
F30 320d ราคา 3.199

ต่างกัน 1 ล้าน กว่านี้เกิน 50% ของ W204 เลยนะครับ ต้องถามดูว่า สิ่งที่ได้มาเพิ่มนั้น มันคุ้มกับเงิน 1 ล้านกว่าบาทที่จ่ายเพิ่มมั้ย?

ถ้าจะจับให้ถูกรุ่น ควรจะต้องเป็น W204 250CDI + Command มากกว่าครับ 3.219 (หรือ 3.189 ไม่เอา Command)

f30 ตัว sport ราคา 2.999 m ไม่ใช่หรอครับ

ปมก็เริ่มไม่ค่อยแน่ใจราคาของ F30 320d แล้วเช่นกันครับ เพราะจำได้ว่า ตอนไปดูที่งานเปิดตัว ที่ Paragon เดือนที่แล้ว พนักงานขายเอาใบราคามา ก็ 3.19 ไม่มีส่วนลด รับรถปีหน้า แต่พอไปหาๆ ในเน็ต ก็พบว่า มีราคา 2.89 ด้วย อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับว่าเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่า  ;D

ออฟไลน์ gugnoidea

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 14:45:38 »
F30 ตอนนี้มีรุ่นเดียว 320d ราคา 2.89 ราคานี้ทั้ง 3 line ครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 14:49:16 »
การปรับโหมด Eco sport sport+ ทั้งใน F10และF30 ไม่ได้ปรับช่วงล่าง แต่ปรับแค่เกียร์กับการตอบสนองของเครื่ิงยนต์ไม่ใช่หรอครับ?

ตอนที่ผมไปทดลอง 528i เวลาเปลี่ยนโหมดจะมีกราฟฟิกตัวรถขึ้นบนจอซึ่งก็hilightในส่วนของเครื่องกับชุดเกียร์เท่านั้น

หรือF30สามารถปรับช่วงล่างได้ด้วยครับ?

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 14:51:58 »
ได้ไปลอง F30 ที่ศูนย์ แถวบางนามาเหมือนกันครับ อัตราเร่งถือว่า ดึง ดี แต่มาเรื่อยๆไม่หวือหวา และช่วงล่างติดนุ่มไปนิดนึงครับ ถึงแม้จะเข้าสู้โหมด Sport plus แล้วก็ตาม

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 15:12:10 »
เคยขับแต่ e90 320d ของพี่ชาย ก็หลงไหลแล้วครับ
อยากไปลอง F30 ตัวใหม่เหมือนกัน อ่านแล้วอยากลองตัวใหม่จริงๆ

ออฟไลน์ be_worldnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 16:34:03 »
ถ้าให้เลือกระหว่าง F30 320D กับ xDrive20d X3
แล้วชีวิตประจำวันทำงานอยู่ชานเมือง (บางนา-บางพลี เส้นบางนา-ตราด)
และเดินทางต่างจังหวัดบ่อย ประมาณ 2-3 ร้อยโลทุกอาทิตย์
ควรจบที่ X3 เลยใช่ไหมครับ

ถ้าเดินทางต่างจังหวัดบ่อย ผมว่า X3 เหมาะมากๆ ครับผม  แถมเป็น Diesel ด้วยครับ ประหยัดจริงๆ ครับ  :)

ลืมบอกไปว่า iDrive ของ BMW นี่มันเจ๋งจริงๆ ครับ 555+ ผมว่าดีกว่า COMAND ของ MB อยู่พอสมควรเลยครับผม  :)

ออฟไลน์ be_worldnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 16:40:06 »
การปรับโหมด Eco sport sport+ ทั้งใน F10และF30 ไม่ได้ปรับช่วงล่าง แต่ปรับแค่เกียร์กับการตอบสนองของเครื่ิงยนต์ไม่ใช่หรอครับ?

ตอนที่ผมไปทดลอง 528i เวลาเปลี่ยนโหมดจะมีกราฟฟิกตัวรถขึ้นบนจอซึ่งก็hilightในส่วนของเครื่องกับชุดเกียร์เท่านั้น

หรือF30สามารถปรับช่วงล่างได้ด้วยครับ?

ของ F30, X3 ปรับ suspension ด้วยครับ แน่นขึ้นอย่างชัดเจน การ rebound ก็น้อยลงสั้นลงครับ แต่ไม่แข็งนะครับ ผมว่ามันนุ่มหนึบซับแรงกระแทกดีทีเดียวครับ

เสียงเครื่อง Diesel ที่กังวลว่าจะดังเข้ามาในห้องโดยสาร ก็เงียบมากครับ สำหรับผมมันก็เงียบพอๆ กับ W204 ตัวที่ใช้อยู่เลยนะครับ แต่เวลาเราเหยียบกดลงไปแรงๆ เสียงเครื่องก็เข้ามา แต่ไพเราะดีครับ ได้อารมณ์ sport มาก  ;D ;D

ออฟไลน์ be_worldnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 16:45:11 »
ผมว่ามันก้อเทียบกันไม่ถูกรุ่นนะครับ เรา W204 STD มาเทียบกับ F30 320d
W204 STD + Command ราคา 2.179
F30 320d ราคา 3.199

ต่างกัน 1 ล้าน กว่านี้เกิน 50% ของ W204 เลยนะครับ ต้องถามดูว่า สิ่งที่ได้มาเพิ่มนั้น มันคุ้มกับเงิน 1 ล้านกว่าบาทที่จ่ายเพิ่มมั้ย?

ถ้าจะจับให้ถูกรุ่น ควรจะต้องเป็น W204 250CDI + Command มากกว่าครับ 3.219 (หรือ 3.189 ไม่เอา Command)


พอดีใช้ W204 STD เลยเอามาเทียบกันนะครับ แหะๆ  ;D

เพราะก่อนที่จะซื้อก็เปรียบเทียบเจ้า 2 คันนี้อยู่อะครับ สุดท้ายที่ไป W204 เพราะได้รถเร็วกว่า ตอนนั้น F30 นี่ไม่รู้เลยว่าจะมาจริงเมื่อไรนะครับ

อีกส่วนนึงก็เป็นเรื่องของราคาเมื่อเทียบกับของที่ได้ (Price / Performance) นับว่าคุ้มค่าครับ ได้เครื่อง 184 bhp / 270 NM + เกียร์ 7-Tronic Plus คุ้มนะครับราคานี้  ;D

F30 ราคา 2.89 M ครับ มีทุก Line ประกอบใน ได้รถประมาณ ตุลา 55 เป็นต้นไปครับ





ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 17:19:39 »
ผมหละกลัวคำว่าได้รถเดือน ตุลาคมจริงๆ เอาเข้าจริงจะเป็นโรคเลื่อนไหมเนี่ย พอจะเปลี่ยนมา BM ก็กลัวเสียดายเวลาที่จอง benz ไปละ สุดท้ายตัดสินใจไม่เปลี่ยนดีกว่า เพราะกลัวเจ็บไปเจ็บมา เป็นพี่เจ หะๆ

ออฟไลน์ Maxkajoozaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 18:19:20 »
ผมก็เปรียบเทียบเจ้า f30 กับ w204 เหมือนกัน สุดท้ายก็จองที่ MB W204 STD เพราะงบไม่ถึงจริงๆ 555  รับรถตุลาคมครับ
2010 ACCORD G8
2013 MERCEDESBENZ C-CLASS
2014 ACCORD G9
2014 ALTiS ESPORT
2016 Ford everest 3.2+
2017 Volkswagen beetle 1.2 turbo
2018 mazda cx-5 2.2XDL AWD
2019 bmw 7 series 730LD Msport

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 19:29:10 »
วันนี้เจอ F30 320d

คันนึงแถวบางนา(ใกล้ๆ bmบางนาเลย) ไม่รู้เทสหรืออะไรเห็นไกลๆ

สวยดีนะ


ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 20:18:24 »
การปรับโหมด Eco sport sport+ ทั้งใน F10และF30 ไม่ได้ปรับช่วงล่าง แต่ปรับแค่เกียร์กับการตอบสนองของเครื่ิงยนต์ไม่ใช่หรอครับ?

ตอนที่ผมไปทดลอง 528i เวลาเปลี่ยนโหมดจะมีกราฟฟิกตัวรถขึ้นบนจอซึ่งก็hilightในส่วนของเครื่องกับชุดเกียร์เท่านั้น

หรือF30สามารถปรับช่วงล่างได้ด้วยครับ?
ผมขับ F10 525D 6สูบอยู่ครับ  ไม่มั่นใจเรื่องปรับช่วงล่างแข็ง แต่ที่แน่ๆ หน้ากดลงชัดเจน  และ พวงมาลัยหนักขึ้น และ คมขึ้นครับ

Dorg12677

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 22:21:25 »
Thanks dude.

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 11:07:35 »
F30 รับรถ 200 คันแรกซึ่งเป็นล็อตแรกในเดือนนี้ครับ แต่แปลก ยังไม่ค่อยเจอบนถนนเท่าไหร่

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: // ทดลองขับสั้น กับ F30 320D, F25 xDrive20d //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 11:51:10 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวย่อยครับ อ่านสนุกดี

แต่ตั้งแต่มี c200 std ของ MBTH ออกมา

เวลาดูรถที่ราคา ล้านปลาย จนถึง สามล้านต้น

แล้วเอาไปเปรียบเทียบความคุ้ม  ... 

ผมให้ c200 std ชนะเลิศ  (ด้านความคุ้มค่าเงินนะครับ)