ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะเกียร์ออโต้ เอาไปบรรทุกหนักๆ มันจะพังไหมครับ  (อ่าน 19932 ครั้ง)

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
มีคนทักว่าเอาไปบรรทุกหนักๆ มันจะพัง เห็นรถยี้ห้ออื่นทำเกียร์ออโต้ออกมาก็มี ตอนนี้ผมสนใจวีโก้อยู่ครับ วีโก้พึ่งทำเกียร์ออโต้ออกมา ไม่รู้ว่าใช้ระบบเกียร์แบบไหน แต่พี่ที่รู้จักบอกว่าถ้าบรรทุกไม่เกินน้ำหนัก ไม่พังหรอก เพื่อนๆ ว่ายังไงครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
อย่าเกินลิมิตรถเป็นพอครับ หรืออาจจะเปลี่ยนเกียร์ L-2-3 ช่วยตอนออกตัวก็น่าจะพอช่วยได้ครับ
Test ..

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
เคยใช้กระบะเบนซิน(ที่ติดเอ็นจีวี)ออโต้ ใส่น้ำมันเครื่องสองร้อยลิตร แล้วก็อุปกรณ์ซ่อมเครื่องปั่นไฟเต็มกระบะ(แต่ผมไม่ใช่ช่างซ่อมเครื่องนะ) วิ่งไปมาทั่วประเทศ
จนตอนนี้ก็ยังเห็นมันอยู่ดีครับ แต่ว่าที่บริษัทเขาเอาเข้าศูนย์ตามกำหนดตลอด ตอนปีที่แล้วทะลุ 200,000 กิโลเมตรไปแล้ว(รถอายุสองปีกว่าๆ)

แต่ว่าเขาจะขายรถทุก 3 - 5 ปี เลยไม่รู้ว่าบั้นปลายชีวิตมันจะเป็นยังไง (หมายถึงเกิน 300,000 ขึ้นไปอ่ะครับ)

เกียร์ออโต้เด๊ยวนี้ทนจะตาย เรี่ยวแรงก็ไม่ขี้เหร่อะไรเลย

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถึงจะเป็นออโต้ แต่แน่นอนว่า รถกระบะ ก็ต้องถูกออกแบบมาเพื่อการบรรทุกหนักอยู่แล้ว รวมถึงเกียร์ด้วย
ผมคิดว่า ถ้าไม่บรรทุกเกินลิมิตรถ ไม่น่าพังง่ายๆแน่นอน เพราะมันก็เป็นเกียร์ 4AT บ้านๆ ถ้าเป็น CVT สิ พังง่ายครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
รถที่บ้านผม Triton Plus AT บรรทุกครึ่งตัน-1ตันบ่อยๆ ตอนนี้จะ2แสนโลแล้ว เกียร์ยังปกติอยู่เลยครับ

ฉะนั้นผมว่าเรื่องความทนคงไม่น่าห่วงซักเท่าไหร่หรอกครับ เกียร์ออโต้วิ่งได้เกิน2แสนโลนี่ถือว่าทนมากแล้วครับผม

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ไม่เกิน 1 ตันบวกลบพอไหว

เอาเป็นว่า กระบะออโต้ ขนของ
เหมาะแก่การให้ เจ้าของขับรถเองครับ
ไม่เหมาะกับการให้ลูกจ้างขับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เกียร์ออโต้ โบราณๆเนี่ย ผมว่าอย่างทนเลยนะครับ *-*

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
จากที่เพื่อนๆ ตอบ ไม่น่ามีปัญหาถ้าบรรทุกตามพิกัด ขอบคุณมากๆ ครับ

ออฟไลน์ boyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
  • เทพเจ้าก็คือคนธรรมดาแต่ทำในสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้
บรรทุกได้สบายครับ แต่มีข้อที่ควรระวังคือ อย่ากระชากเวลาออกตัว
ค่อยๆๆกดคันเร่งนะครับ ถ้ากระชาก ไม่ว่าจะเกียร์แบบไหน ผมว่าพังหมดครับ
แล้วก็เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ให้เร็วขึ้นหน่อย จาก 40,000 กม เป็นซัก ทุกๆ 20,000 กม
ใช้นำ้มันเกียร์ให้ถูกสเปคของเกียร์ หรือจะเอาไปทำ ออยเกียร์  เพื่อระบายความร้อนของนำ้มันเกียร์ก็ได้ครับ
น่าจะยืดอายุการใช้งาน และทนทานขึ้นมาก

ออฟไลน์ Jazz_Jstw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
อาผมใช้ วีโก้ 4 ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย ตอนนี้วิ่ง 3 แสนกว่าละ ใช้บรรทุกเครื่องรถสิบล้อ อะไหล่รถสิบล้อประจำวิ่งอยุธยา-เชียงใหม่ตลอด  บางทีผมก็เห็นแกลากรถสิบล้อวิ่งทราย(รถเปล่าเวลาเสีย) ตอนนี้รถก็ปกติดี ยกเว้น สีถลอก บุบบี้บ้าง ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ fameta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ใช้รถตามสเป็คที่กำหนดบอกใว้ในคู่มือ ถ้าหนักมากจริงอาจต้องปรับแต่งบางส่วน แต่ไม่ค่อยเห็นคนเอาเกียร์ ออโต้มาบรรทุกหนัก

ออฟไลน์ Handm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ต่างประเทศเข้าก็ใช้ Auto บรรทุกกันทั้งนั้น มีเมืองไทยเนี่ยแหละยังติดอยู่กับอะไรเดิมๆต้อง MT สำหรับรถกระบะ ยิ่งเทคโนโลยีสมัยนี้ระบบเกียจ์ออกแบบมาเพื่อรถแต่ละชนิดให้ใช้งานตามเหมาะสมอย่แล้ว