ผู้เขียน หัวข้อ: suzuki swift ต้องโอนเงินภายใน 3 วัน เป็นกฎใหม่หรืออย่างไร  (อ่าน 6003 ครั้ง)

ออฟไลน์ annion

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
จองรถไว้ตั้งแต่ 6 เมษายน 2555 ตอนนี้ทาง sale โทรมาแจ้งว่ารถได้ถึง show room แล้วแต่ต้องมารับรถภายใน 3 วัน
หรือไม่ก็ต้องโอนเงินดาวน์และค่าประกัน ภายใน 3 วันเช่นกัน ไม่อย่างนั้นจะต้องให้กับลูกค้ารายอื่น

ไม่ทราบว่าเป็นทุกศูนย์หรือเปล่าจะได้ทำใจ พอดีไม่สะดวกวันธรรมดารับรถ และไม่สะดวกจะโอนเงินไปก่อนเห็นรถ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
เซล มันเป็นแบบนี้ทุกที่ครับ รถมาแล้วจะเร่งให้ลูกค้าไปรับ ครับ จิกตลอด เวลารถไม่มาทำไม........ไม่เห็นจะรีบหาให้ตรูเลย......... คำอุทานครับ!!!  ฮ่าๆๆๆ  แต่ส่วนใหญ่จะบอก

ภายใน 3 วันนะครับ คำขู่อื่นๆ ส่วนตัวไม่มีครับ คุยกับเซล แจ้งปัญหาสาเหตุที่ไปรับรถไม่ได้  หรืออยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกจะไป ผมว่ามันต้องเข้าใจครับ และรถก็ขายได้ มันน่าจะ

พูดกันง่ายๆกว่านี้แน่ ต้องดูสภาพรถ เผื่อรถคันนั้นมีตำหนิ โดนมาจากรายแรกปฏิเสธ ความซวยอาจมตกมาถึงคุณได้ ดูให้ดี ผมคิดว่าไม่ควรจ่ายก่อนทุกประการทดลอง  และดูทุก

ซอกมุม การประกอบ การเย็บเบาะตะเข็บ แล้วลองขับ ไปยาวๆ  พอใจแล้วเซนต์และจ่ายตังค์ ครับ

เหมือนที่เค้าพูดไม่ได้ลอง (ไม่ได้ดู + ไม่ได้คลำ  ) อย่าซื้อ !!!!

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เค้ารีบขายอย่างนี้เดาได้ว่าตัดยอดสิ้นเดือน หรือจอดไว้นานๆดอกเบี้ยก็เสียโดยใช่เหตุรึเปล่าครับก็เลยต้องเร่งคุณให้มารับจะได้เอาเงินมาหมุนต่อไวๆ ไปดูรถหลังเลิกงานได้มั๊ยหล่ะครับให้ทิปเซลล์ด้วยค่าล่วงเวลา ไม่งั้นก็ลองคุยกับผู้จัดการดูครับว่าเลื่อนหน่อยได้มั๊ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
คงไม่ถึงกับเป็นกฏ แค่เป็นข้อเสนอ

ถ้าเราไม่ไปรับภายในสามวัน แล้วเอารถให้คนอื่น
แล้วเขาหาคันใหม่มาให้ได้ภายในเวลาที่ระบุไว้ในสัญญา เขาก็ไม่ผิด
(ปกติสัญญาจะระบุแต่เวลารับรถ ไม่ได้ระบุว่าต้องได้เป็นคิวที่เท่าไหร่หรือก่อนใคร)

กลับกัน ถ้าเขาเอาคันนี้ให้คนอื่น แล้วหาคันใหม่ให้เราภายในเวลาที่ระบุไม่ได้ เขาก็ผิด
จะอ้างไม่ได้ว่าเราไม่ได้ไปรับภายในสามวัน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
3 วันเหรอ หุหุ
ลองนับไปสิครับอีก 3 วัน ก็คือวันศุกร์ เป็นวันที่ 31 ส.ค. พอดี
ดังนั้น ที่ให้โอนก่อน 3 วัน คือเซลส์จะได้ปิดยอดได้ทันของเดือนนี้ครับ
ซึ่งก็คือเซลส์จะได้ค่าคอมฯนั่นเองครับ

แจ้งไปเลยว่าต้องการรับรถวันที่คุณต้องการครับ ถ้าจะเอารถไปให้ลูกค้ารายอื่นโพสประจานเลยครับ
ทีลูกค้าขายใบจองดันซูซูกิออกกฎแปลกๆออกมาเพื่อป้องกัน แต่เคสนี้พอเซลส์จะเอารถไปหมุน ทำไมมีมีกฏอะไรมารองรับด้วยหว่า

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
ผมก็โดนแบบนี้เหมือนกันครับ   :'(

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ซูสุกิ สวิฟท์ ณ เวลานี้ ถือเป็นนาทีทองของทั้งเซลล์ และคนรอบเสียบครับ

เซลล์ก็อยากปล่อยรถไว เพื่อปิดยอดสิ้นเดือนและรับค่าคอม

คนที่อยากได้ แต่ไม่ต้องการปีหน้า ก็พยายามเล็งรถถูกตัดมาให้
แลกกับการไม่เอาของแถม หรือเพิ่มเงินนอกเหนือจากใบจองให้กับเซลล์หากหารถได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2012, 12:23:07 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ Kanui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ของผมไม่โดนนะครับ  รถเข้าวันอังคาร  รับรถวันศุกร์   


ออฟไลน์ attkaw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
เจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ก็รับรถมาแล้ว 555

ขอบ่นการต้อนรับของศูนย์หน่อยนะครับ คือผมไปศูนย์มาทั้งหมด 4 ครั้ง ศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ครั้งแรก จองรถ
ครั้งที่ 2 เช็ครถเลือกฟิล์ม วางดาวน์
ครั้งที่ 3 รับรถ
ครั้งที่ 4 เช็คพันโล
มีเพียงครั้งแรกเท่านั้นครับที่ได้น้ำแดง 1 แก้ว ครั้งอื่นๆน้ำเปล่ายังไม่มีเลยครับ
ขนาดไปถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ศูนย์ฮอนด้ายังมีน้ำแดงทุกครั้งเลยT_T

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
กลับกัน ตอนอยากได้ก็โทรเร่งเซล แต่พอรถมาแล้วกลับบ่นว่าทำไมรีบให้ไปเอานัก คนไทยเอาใจยากจังน้อ ;D ;D

อย่าคิดมากเลยครับถ้าอยากได้ก็ไปจ่ายตังเค้าเถอะ เค้าไม่ได้เรียกให้จ่ายเงินเพิ่มหรือมีข้อต่อรองอะไรเพิ่มผมว่ามันก็สมเหตุสมผลไม่ได้ผิดอะไรนะ ถือซะว่าเซลจะได้เงินไปใช้จ่ายเร็ว ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป

เรื่องผิดสัญญาระยะเวลารับรถ อย่างมากเค้าก็แค่คืนเงินจองให้ ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เอารถไปขายคนอื่นก็ได้เงินเหมือนกัน ส่วนเราที่จองและรอมาตั้งนานเสียเวลาไปตั้งเยอะได้เงิน(ที่เราจ่าย)คืน คุณว่่ามันคุ้มแล้วเหรอ

ปล.ไม่ได้โลกสวยครับ แต่เรื่องจริงคือคนจ้องจะเสียบซื้อโดยไม่มีข้อต่อรองแต่ได้รถเร็วยังมีอีกมากครับ ;D ;D

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
เจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ก็รับรถมาแล้ว 555

ขอบ่นการต้อนรับของศูนย์หน่อยนะครับ คือผมไปศูนย์มาทั้งหมด 4 ครั้ง ศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ครั้งแรก จองรถ
ครั้งที่ 2 เช็ครถเลือกฟิล์ม วางดาวน์
ครั้งที่ 3 รับรถ
ครั้งที่ 4 เช็คพันโล
มีเพียงครั้งแรกเท่านั้นครับที่ได้น้ำแดง 1 แก้ว ครั้งอื่นๆน้ำเปล่ายังไม่มีเลยครับ
ขนาดไปถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ศูนย์ฮอนด้ายังมีน้ำแดงทุกครั้งเลยT_T

ตกลงเช็คพันโลนี่ยังไงก็ต้องไปใช่มั๊ยครับ(ไม่ทราบว่าในคู่มือมีบอกรึเปล่า) พอดีเห็นกระทู้ข้างล่างบอกไม่ต้อง เลยลังเล เพราะต้องขับรถข้ามจังหวัดไป เสียเวลาพอดู

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
กลับกันเลย กันผมเซลล์โทรมาเลื่อนออกตลอด
ถ้าเชลล์โทรมาหาผมแบบนี้มั่งผมจะลางานไปรับเลย
ยิ่งช่วงนี้ฝนยิ่งตกบ่อยๆอยู่ ขับมอไชค์เปียกมาหลายวันแล้ว
  :'(

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
โดนขอร้องเหมือนกันครับ ว่าให้จ่ายก่อนสิ้นเดือน
รถมาลงเมื่อคืนวันอังคารที่ 28 อยากให้มาจ่ายก่อน 31
แต่ผมปฏิเสธไปครับ เพราะติดรับปริญญาเลยไม่สะดวก

พี่เค้าก็โอเคไม่มีปัญหาอะไรครับ เข้าใจกันดี
(ของผมอีซูซุนะ ไม่ใช่ซูซูกิ)

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
เจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ก็รับรถมาแล้ว 555

ขอบ่นการต้อนรับของศูนย์หน่อยนะครับ คือผมไปศูนย์มาทั้งหมด 4 ครั้ง ศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ครั้งแรก จองรถ
ครั้งที่ 2 เช็ครถเลือกฟิล์ม วางดาวน์
ครั้งที่ 3 รับรถ
ครั้งที่ 4 เช็คพันโล
มีเพียงครั้งแรกเท่านั้นครับที่ได้น้ำแดง 1 แก้ว ครั้งอื่นๆน้ำเปล่ายังไม่มีเลยครับ
ขนาดไปถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ศูนย์ฮอนด้ายังมีน้ำแดงทุกครั้งเลยT_T


555 ผมพาน้องสาวไปจอง  อย่าว่าแต่น้ำแดงเลยครับ น้ำเปล่าสักแก้วยังไม่ได้ดื่มเลยครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
กลับกัน ตอนอยากได้ก็โทรเร่งเซล แต่พอรถมาแล้วกลับบ่นว่าทำไมรีบให้ไปเอานัก คนไทยเอาใจยากจังน้อ ;D ;D

อย่าคิดมากเลยครับถ้าอยากได้ก็ไปจ่ายตังเค้าเถอะ เค้าไม่ได้เรียกให้จ่ายเงินเพิ่มหรือมีข้อต่อรองอะไรเพิ่มผมว่ามันก็สมเหตุสมผลไม่ได้ผิดอะไรนะ ถือซะว่าเซลจะได้เงินไปใช้จ่ายเร็ว ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป

เรื่องผิดสัญญาระยะเวลารับรถ อย่างมากเค้าก็แค่คืนเงินจองให้ ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เอารถไปขายคนอื่นก็ได้เงินเหมือนกัน ส่วนเราที่จองและรอมาตั้งนานเสียเวลาไปตั้งเยอะได้เงิน(ที่เราจ่าย)คืน คุณว่่ามันคุ้มแล้วเหรอ

ปล.ไม่ได้โลกสวยครับ แต่เรื่องจริงคือคนจ้องจะเสียบซื้อโดยไม่มีข้อต่อรองแต่ได้รถเร็วยังมีอีกมากครับ ;D ;D
เห็นด้วยมากๆครับ  :o :o

ออฟไลน์ ATOMIC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
จองตั้งแต่ปลายมีนาในmotor showยังไม่มีวี่แววจะได้เลยยยย T^T
Everything beyond !!

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
คนที่ทำอาชีพผูกกับค่าคอมมิชชั่นจะเข้าใจดีครับ

ว่าการทำยอดสิ้นเดือนมันเหนื่อยแค่ไหน  ;D

ไม่สะดวก ก็ไม่ต้องรับครับ รอคันต่อไป

แต่แน่ใจได้ไงว่าคันต่อไปจะมาทัน ฤกษ์/ความอยาก/กำลังทรัพย์ ของเรา

ถ้าพร้อมแล้วไม่ติดอะไร ช่วยได้ก็ช่วยไปเถอะครับ

ได้รับรถเร็วขึ้นด้วย