ความเดิมตอนที่แล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23707.0.htmlจากที่ครัช slip หนักๆๆๆๆมากๆๆๆๆ ออกตัวสั่น ครืดคราดๆ เปลี่ยนเกียร์วืดบ่อยๆ เร่งความเร็วรถสั่นจนน่ารำคาญ(อารมณ์ว่ามัน slip เครื่องหมุนเร็วกว่า มีฟรีทิ้งก่อนถึงล้อลงพื้น) เปลี่ยนเกียร์ 1->2 หัวทิ่มตลอด พร้อมเสียงเกียร์ ค่อกกกกแค่กกกกกก แม้ว่าจะเคยผ่านหลักสูตรวิชาเกร็งคันเร่งขั้นสุดยอดมาแล้ว แต่คราวนี้มันไม่ช่วยอะไร (นี่มันรถขนผักผ้าครัชกระจาย เมื่อ 20 ปีที่แล้วหรือไงนะ) ทำให้การขับขี่รำคาญใจมาหลายเดือน จากกระทู้ที่แล้วนำรถเข้าศูนย์ฯ จนท. ได้ทำการเคลมชุดครัชทั้งชุดให้นะครับ
ใช้ระยะเวลารออะหลั่ย 2 อาทิตย์ และใช้เวลาในการเปลี่ยนชุดครัช 2 วัน นิดๆ
"ซีลเกียร์ขาด ทำให้น้ำมันเกียร์ซึม แผ่นครัชเลอะน้ำมัน" คือคำอธิบายของ จนท. ศูนย์ฯ
ก่อนรับรถ ช่างศูนย์ได้บอกว่า เทสเรียบร้อยแล้ว ช่วงนี้จะมีเสียงลูกปืนครัช ครืดคราดในช่วงผ่อนคันเร่ง ซักพัก 100 กม. จะหายไปเอง ตอนนี้ยังไม่หาย ดังน่ารำคาญ แต่โปรดอย่าได้แคร์ เพราะมันขับนิ่มมาก ถึงจะขับมาเกือบ 200 กม. แล้ว แต่เสียงก็ยังมิได้หายไป คงต้องใช้เวลาซักพัก ถ้าไม่หายก็คงต้องเสียเวลาเข้าศูนย์อีกที
ตอนนี้รถใช้การได้ดีแล้ว อาการเกียร์ดีขึ้นชัดเจน เยอะมากๆๆๆๆ ตีซะประมาณ 80% ของเกียร์ออโต้ปัจจุบันที่ควรจะเป็น อีก 20% คือความเอ๋อ ของเกียร์ลูกนี้ยังไม่ได้หายไปไหน ก็ยังมีอยู่ เดี๋ยวคงต้องลองใช้ในระยะยาวอีกทีครับ
สำหรับท่านไหนที่อ่านแล้ว มีอาการแบบนี้คล้ายๆกันนี้ ก็ลองดูนะ ถ้าหมด warranty แล้ว อะหลั่ย และค่าแรงจุดนี้ 35000 โดยประมาณครับ