ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan ยกเลิกโครงการกระบะโมเดลใหม่ที่ร่วมกับ Mitsubishi คาดว่าเพราะอะไรครับ?  (อ่าน 8476 ครั้ง)

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ในเนื้อข่าวบอกว่าจะออก Navara เบนซิน CNG  

และยังคงให้โรงงานมิตซูผลิต Navara ให้ต่อไป

แต่ไม่ได้บอกสาเหตุว่าทำไมถึงยกเลิกโครงการกระบะโมเดลใหม่

ท่านทั้งหลายคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุอะไรบ้างครับ?



อ้างอิง http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000109598


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แอบไม่ค่อยแปลกใจเหมือนกันเพราะ

NMT ก็ซุ่มทำอะไรบางอย่างที่ กม 22

แต่กรณีนี้ผมว่าคุยกันเรื่องการพัฒนารถไม่ได้ดั่งใจมากกว่าครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
จริงๆผมก็มองว่า รถมันคนละแนวเลยนะ

นาวาร่า เหลี่ยมๆ

ไทรตัน มนๆ

ไม่รู้จะ ฟิวชั่น กันยังไงให้ลงตัว

มันแย้งกันตั้งแต่คอนเซปงานละ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
สงสัยกลัวจะขายลำบากมั้งครับ 555 เหมือน เชฟ กับ อีซูซุ  :)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
    Navara QR25DE 146 ps/5600 , 243 Nm/4400
    Triton   4G64      128 ps/5250 , 194 Nm/4000
    Vigo      2TR-FE  160 ps/5200 , 241 Nm/3800
 
  ดูๆแล้ว น่าจะกลางๆ ไม่อืดกว่า Triton แต่ก็แรงสู้ Vigo ไม่ได้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
อ้าว จริงเหรอครับ
ผมค่อนข้างจะแปลกใจกับข่าวนี้นะครับ
เพราะผมคาดหวังว่า นิสสัน จะต้องแก้เกมอะไรบางอย่าง
หลังจากคู่แข่งออกมาแบบใหญ่โตมโหราฬ ล้นทะลัก จัดเต็ม
ถ้ายังใช้บอดี้เดิมๆ คงยากที่จะตีตื้นเรื่องยอดขาย

แล้วการร่วมมือกันทำรถ น่าจะเซฟค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้บ้าง
แต่กลับแยกกันทำ แบบนี้ ผมเสียวว่า รถใหม่ที่จะออกมา อาจจะต้องเลื่อนกำหนดออกไป
หรืออาจจะไม่มีอะไรใหม่มากไปกว่าเดิม เพราะไม่มีเงินลงทุนที่มากพอ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
แยกกันเราอยู่ รวมกันเราตาย  น่าจะเป็นดังคำกล่าวนี้

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
แย่จัง กำลังรอ PPV ใหม่ จากมิตซู+นิสสันอยู่เลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
    Navara QR25DE 146 ps/5600 , 243 Nm/4400
    Triton   4G64      128 ps/5250 , 194 Nm/4000
    Vigo      2TR-FE  160 ps/5200 , 241 Nm/3800
 
  ดูๆแล้ว น่าจะกลางๆ ไม่อืดกว่า Triton แต่ก็แรงสู้ Vigo ไม่ได้

Triton ไม่ใช่ 178ps เหรอ?   ดูผลทดสอบของ HLM ก็แรงกว่าเค้า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
    Navara QR25DE 146 ps/5600 , 243 Nm/4400
    Triton   4G64      128 ps/5250 , 194 Nm/4000
    Vigo      2TR-FE  160 ps/5200 , 241 Nm/3800
 
  ดูๆแล้ว น่าจะกลางๆ ไม่อืดกว่า Triton แต่ก็แรงสู้ Vigo ไม่ได้

Triton ไม่ใช่ 178ps เหรอ?   ดูผลทดสอบของ HLM ก็แรงกว่าเค้า
หมายถีงรุ่นเบนซินมั้งครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
จะว่าไป HLM มีรีวิวรถที่ใช้ CNG บ้างรึยังครับ?

จะว่าไป HLM มีรีวิวรถที่ใช้ CNG บ้างรึยังครับ?
ยังครับ และเหมือนว่าพี่จิมมี่เคยบอกจะไม่ทำ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,444
ส่วนตัวคิดว่า  ;D ;D

Mitsubishi คงไม่มีเงินทุนพัฒนาแล้วละครับ ถังแตกจริงๆ หนี้สินก็เยอะพอดู ตามที่ลือกัน อีกทั้งรถหลายๆรุ่นที่ทำออกมาช่วงหลังๆนี้ ยอดขายไม่ได้ตามเป้าเท่าไร

Nissan ก็คงรู้เรื่องนี้อยู่ ไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงด้วย ถ้าทำไปทำมาจะพัฒนาไม่เสร็จเอานะสิครับ สู้ลงทุนเพิ่มอีกนิดพัฒนาเองดีกว่า หรือไปแชร์กับเจ้าอื่นๆ

ออฟไลน์ kgb_spy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เพราะการส่งให้ Mitsu ประกอบทำให้เกิดปัญหา ดังนั้นกระบะตัวใหม่ นิสสันจึงขอพัฒนาเดี่ยว และได้เริ่มโครงการพัฒนาแล้ว

ออฟไลน์ Nithirut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
  • OMG!!
    • อีเมล์
ผมว่า นิสสันคงไม่เคย เอารถไปดมแก๊สขายอะครับเลยไม่เป็นงาน
แต่ผมว่า Triton ทำยอดขายได้ไม่เลวเลยนะครับ
สยบทุกสายตา

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ที่รู้ Mitsu เริ่ม Project CR successor แล้ว
แว่วๆว่าจะมีดีเซลบล๊อคใหม่ที่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม