วันนี้ไปลอง ซิลฟี่มา ถามหน่อยใครเป็นเหมือนผมมั่ง

Skyforce

ไป Test drive ซิลฟี่มาครับมีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ตอนแรกพบ มันสวยมากเหมือน teana ย่อส่วนวัสดุ ok เลย แต่ทันใดที่เข้าไปนั่งเบาะคนขับ กึก ทำไมพนักพิงศีรษะมันดันหัวขนาดนี้หว่า ลองปรับไปปรับมายังดันอยู่ดี
ใครเป็นเหมือนผมมั่ง
2. พื่นที่ด้านหลังมันยาวจริงวางขาได้เยอะ แต่ทำไม่พื้นที่แนวกว้่าง ผมรู้สึกว่ามันแคบกว่า C segment รุ่นอื่นๆ เช่น altis civic ex หว่า ความจริงมันต่างกันเยอะมั้ย
3. เสียง ภายนอกผมเคยนั่ง Latio มันเงียยยยยยยบกว่านี้นะ นิสสันฝีมือตกในการเก็บเสียงรึเปล่า

มีสามข้อครับที่สงสัยนอกนั้นผมให้สอบ่ผ่านหมด ป.ล.ช่วงล่าง ให้กลางๆ สู้ Focus ไม่ได้เลย เจ้านู้นอย่างกับนั่ง Benz BMW  ;D ;D
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



GreenG

ผมว่า ข้อดี คือ รอบต่ำมากๆ วิ่ง 80 แค่ 1200 รอบเอง สุดยอด

แต่ข้อเสีย เรื่องเก็บเสียงนี้จริงครับ

ดังมากเลย ช่วงล่าง ยาง ดังจนผมงงว่าเราขับ almera march หรือเปล่า

สรุป เรื่องเก็บเสียงนี้ ไม่ไหวครับ



NONT4477

คอนเฟิร์มเรื่องเก็บเสียงครับ ดีใจที่ไม่ได้รู้สึกคนเดียว
ผิดหวังพอสมควร
แต่ลองมุดซุ้มล้อหลังดูครับ พริ้นโค้ทซับเสียงบางมาก (ชุ้มล้อหน้าพลาสติกบังโคลนปิดอยู่)
ผมขับAlmeraมา ผมว่าเงียบกว่าSylphyอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2012, 21:01:38 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



GreenG

คอนเฟิร์มเรื่องเก็บเสียงครับ ดีใจที่ไม่ได้รู้สึกคนเดียว
ผิดหวังพอสมควร
แต่ลองมุดซุ้มล้อหลังดูครับ พริ้นโค้ทซับเสียงบางมาก
ผมขับAlmeraมา ผมว่าเงียบกว่าSylphyอีก

ใช่เลยครับ

อีกอย่าง คือ พวงมาลัย ผมว่ามันเบาๆ ไม่หนักเวลาขับเร็วยังไงไม่รู้ครับ ผมลองรถวิ่งถึง 80 ยังเบาหวิวๆและไวด้วย

ไม่รู้ว่ารถมันปกติและเราคิดมากไปเองหรือเปล่านะครับ



osment

เห็นด้วยครับ เบาะที่ผมคิดว่านุ่ม แต่ก็ไม่นุ่มอย่างที่คิด เบาะรองนั่งด้านหลังสั้นไปหน่อย
ส่วนเรื่องเก็บเสียงนั้นก็เห็นด้วยอีกเช่นกัน ต่ำกว่าความคาดหมายไปหน่อย เสียงค่อนข้างดัง



NONT4477

คอนเฟิร์มเรื่องเก็บเสียงครับ ดีใจที่ไม่ได้รู้สึกคนเดียว
ผิดหวังพอสมควร
แต่ลองมุดซุ้มล้อหลังดูครับ พริ้นโค้ทซับเสียงบางมาก
ผมขับAlmeraมา ผมว่าเงียบกว่าSylphyอีก

ใช่เลยครับ

อีกอย่าง คือ พวงมาลัย ผมว่ามันเบาๆ ไม่หนักเวลาขับเร็วยังไงไม่รู้ครับ ผมลองรถวิ่งถึง 80 ยังเบาหวิวๆและไวด้วย

ไม่รู้ว่ารถมันปกติและเราคิดมากไปเองหรือเปล่านะครับ
555
เหมือนกันอีกละครับ
พวงมาลัยเบามาก
พ่อผมที่ไม่ค่อยสนใจรถ ลองขับพร้อมๆผมก็บอกว่าเบาเหมือนกัน
ลังเลเลย ข้างนอกอย่างสวย :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



maxxim

ลองแล้วครับ พึ่งจองเป็นของน้องชายครับ เก็บเสียงไม่ค่อยดี ส่วนอื่นๆพอรับได้บ้าง

ออฟชั่นในระดับราคานี้เทียบกับยี่ห่ออื่นก็ดูดี

แต่ท่านที่จะจองดูดีๆน่ะครับชุดแต่งที่มีในตัวเทส ในตัวที่ขายไม่มีให้น่ะครับต้องซื้อเพิ่ม พวกสแตนเลสด้านข้าง คิ้วท้ายเป็นต้นครับ

รูปตัวที่คุณจิมมี่ทดสอบในรีวิวเช่นกันครับ คันนั้นแต่งชุดแต่งเพิ่มมาแล้ว7ชิ้น ถ้าตัวจริงไม่มีครับ


น้องชายจอง1.8v ครับสั่งชุด. Accessories เพิ่มประมาณ9พันกว่า  แต่ผมไม่มั่นใจว่า1.8navi. จะมีมาให้เลยเหมือนตัวtest drive หรือเปล่าครับ เพราะเซลล์ไม่มั่นใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2012, 21:45:52 โดย maxxim »



pasumylove

เก็บเสียงผมก็ว่ายังไม่ดีพอ แต่อย่างอื่นก็ถือว่าผ่านครับ แต่คงไม่ได้เต็ม 10 ;D

ปล. พวงมาลัยเบาไปไหน ชวนให้คิดถึง mz3 2.0 เลยแฮะ :-\



ผู้เฒ่าเต่า

เหยียบมิด  เสียงเครื่องดังมากๆๆ ครับ จุดนี้ไม่ชอบเลย เบาะยังไม่นุ่มชวนหลับเท่าเทียน่า คอนโซนกลาง บริเวณเบรกมือ ชิ้นพลาสติกไม่สวยเลย  บริเวณนั้นชอบวางมือซะด้วย :(



firstzeng

แต่ผมว่าคุ้มอะ 555+++ เปิดเพลงกลบเอา เอิ๊กส์ๆ



teaykung31

สงสัยต้องได้บทเรียนเหมือน Brio ซะแล้ว ลดต้นทุนเกินเหตุ แทนที่จะทำให้ดี  จะได้มีคนบอกปากต่อปาก  นี้ตายตั้งแต่ option ละ

เฮ้อ กำลังไปได้สวยนะ Nissan



Iwata Kana Σ4

อ่อ รุ่นนี้ไฟท้ายไม่โชว์หลอดเต็มๆเลยนะ
ตรงแผงฝาท้าย เหมือนมาแค่ใส่หลอก
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



joeyote

นิสสันยังใช้วิธีการเดิมครับ ในการหลอกว่ารถตัวเอง ที่วางขาเยอะ
โดยการทำเบาะให้สั้นลง เหมือนอัลมิร่าเลย

เบาะหลังสั้นไปครับ พื้นวางขาเลยดูเยอะกว่าคนอื่น

แต่วัสดุโดยรวมดูดีทีเดียวครับ

PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



kengmania

เรื่องเก็บเสียง....ถ้าเทียบกับ lancer ex แล้วเป็นยังไงมั่ง..ใครรู้ วานบอกหน่อย
ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ



Nut_K

ไม่ได้รู้สึกคนเดียวแหะเรา

ผมว่าเบาะนั่งมันดันหลัง + นั่งแล้วเมื่อยๆยังไม่รู้

ส่วนพวงมาลัยก็เบาหวิวซะ



pee1818

ex ที่เสียงดังเพราะยางติดรถเป็นโยโก ถ้าเปลี่ยนเป็นยางลายดอกละเอียดเงียบขึ้นเยอะครับ



6162002

ยังไม่ได้ขับนะครับ แต่นั่งๆแล้ว ผมว่าเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไรเลย ดูสวยแต่นั่งแล้วไม่ได้รู้สึกสบายอะไรเท่าที่คิดน่ะครับ



RUKTOOKKHON

พี่ที่ทำงานตั้งใจจะไปจองให้แฟน แต่สุดท้ายยังไม่จอง กลับไปคิดอีกที ไม่ได้ถามว่าทำไม ::)
วันนั้นผมก็ไม่ได้ขับ ผมนั่งข้างหลัง ผมสูง 177 หัวติดเพดานซะงั้น ทางกว้างไม่โดดเด่นอะไร แต่ทางยาว ก็ยาวดีอยู่
เรื่องเสียง ไม่ได้สังเกต เซลเปิดเพลงดังมาก  คุยกันแทบไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่ามีนัยสำคัญเรื่องเสียงหรือเปล่า

ตัวจริงภายนอกดูสวยหรูดี
โดยรวมผมว่า อืมมม น่าจะขายได้เรื่อยๆถ้าการตลาดดี



Larry

ผมว่า ข้อดี คือ รอบต่ำมากๆ วิ่ง 80 แค่ 1200 รอบเอง สุดยอด

แต่ข้อเสีย เรื่องเก็บเสียงนี้จริงครับ

ดังมากเลย ช่วงล่าง ยาง ดังจนผมงงว่าเราขับ almera march หรือเปล่า

สรุป เรื่องเก็บเสียงนี้ ไม่ไหวครับ
ติดใจ 1200 รอบมากเลยครับ ท่าทางจะประหยัดน้ำมันจริงๆ



NONT4477

เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะไปลองรอบ2ครับ
กับรถคันเดิม ศูนย์เดิม ใน User's Voice
เดี๋ยวมาแชร์ให้ฟังอีกที (จะเอาที่วัดลมยางไปด้วย)
หลายๆอย่างมันคาใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2012, 01:41:31 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



choomodify

เป็นรถที่ดูดีแต่ขาดสไตล์และแรงบันดาลใจในการออกแบบ
 ถ้า SYLphy ตัวนี้ออกมาช่วงปี 2006 - 2008 อาจจะน่าตืนเต้นกว่านี้ แต่นี้ 2012 เปิดประตูเข้าไปนั่งแล้วเหมือนนั่ง Time Machine กลับไปหาคุณป้า NEO จริงๆๆ



Skyforce

เป็นรถที่ดูดีแต่ขาดสไตล์และแรงบันดาลใจในการออกแบบ
 ถ้า SYLphy ตัวนี้ออกมาช่วงปี 2006 - 2008 อาจจะน่าตืนเต้นกว่านี้ แต่นี้ 2012 เปิดประตูเข้าไปนั่งแล้วเหมือนนั่ง Time Machine กลับไปหาคุณป้า NEO จริงๆๆ

ผมว่า console มันทำให้รถดูโบราณไป เห็นแล้วนึกถึง cedia ของผมเลย ตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ รูปทรงเหมือนกันเลย   ;)
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



iaerosofta

การเ็ก็บเสียงยังต้องปรับครับ



NONT4477

ลองรอบ2มาแล้ว
เสียงยางพอรับได้ เสียงเครื่องดังไปหน่อย แค่ 2500rpm นี่เริ่มทะลักแล้ว
แต่ขอยืนยันว่าเงียบกว่า Lancer EX มากๆๆๆ
รถคันที่ลองขับ แล้วพบว่าแข็งและตึงตัง วันนี้ลองวัดลมยางดู
47psi ที่ล้อหน้า 46psi ที่ล้อหลัง
เลยลองจับอาการใหม่ ช่วงล่างค่อนข้างนุ่ม ช่วงยุบตัวมีเยอะอันนี้เริ่มรู้สึกแล้ว
ประสบการณ์ครีมคาราเมลแบบที่ Comander Cheng ว่าไว้ในรีวิวของผม
ผมเริ่มรับรู้ละ แต่ติดตรงลมยางเกือบ 50psi นั่นแหละ บ้าบอจริงๆ
เบาะหลังที่รองรับต้นขาสั้นไปนิด แต่ถึงยังไงใส่เบาะใหญ่ๆมาพื้นที่ก็เยอะกว่าพวกเกรด C
มากพอสมควร อยู่ดีนั่นแหละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



kati348

เมื่อวานมีมาวางโชว์ในห้าง เลยแวะเข้าไปดู ผมมองว่าต้องตัว V ขึ้นไปถึงจะสวย

ตัวต่ำๆ มันดูป้าๆยังงัยไม่รู้ คือเรียบแต่ไม่หรู = =''



MystogaN

F10 ผมก็โคตรจะตึงตังเลย ไม่ไหวๆ :P



AMG GT

ผมว่าที่เสียง ดังเพราะ ว่ายืดตัวถังออกไป  เลยทำให้เหล็กบางลง  เสียงเลย ดัง555+



นครอัญมณี

ใครว่า รอบต่ำแล้วประหยัดน้ำมัน ?

ไม่ใช่

ตัวแปรเพียบ


-ขนาดเครื่องยนต์ เครื่องเล็กมักรอบสูง เครื่องใหญ่มักรอบต่ำ ถึงจะมีแรง เพียงพอให้รถเคลื่อนไปได้
-เกียร์ ต้องสัมพันธ์กับความเร็วในขณะนั้น จะทดให้รอบต่ำก็ได้ แต่รถไม่มีแรง กินน้ำมันเพิ่ม
-ระยะชักลูกสูบ ชักยาว/ชักสั้น จะเอาแรงต้น หรือ ปลายไหล
ฯลฯ

รถที่มีรอบต่ำกว่า ไม่ใช่จะประหยัดกว่า รถที่มีรอบสูงกว่า อย่างที่เข้าใจ
เป็นเพียง การสึกหรอต่ำกว่า เท่านั้น
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



J!MMY

เรื่องเสียงรบกวนนั้น ผมยืนยันว่า มันเงียบจริงครับ แต่เงียบบนพื้นถนนแห้ง
ถ้าขับบนพื้นเปียก คุณจะได้ยินเสียงน้ำดีดขัึ้นมาที่ซุ้มล้อหลัง ดังชัดเจนเลยละ
แผ่นซับเสียงด้านหลังยังน้อยเกินไป ต้องปรับปรุงจุดนี้

พวงมาลัย เบาครับ แต่เที่ยงตรง และ Truly response คุณจะเริ่มเห็นว่า On Center feeling ของมัน นิ่ง และมั่นใจได้
เมื่อพ้น 120 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป อย่างไรก็ตาม มันควรหนืดและหนักในย่านความเร็วสูงมากกว่านี้อีกหน่อย




PPete

F10 ผมก็โคตรจะตึงตังเลย ไม่ไหวๆ :P

เค้าคุยถึงซิลฟี่ จะพูดถึง F10 ทำไมเหรอครับ?  :-\