ผู้เขียน หัวข้อ: เครมอีกแล้วครับ T T  (อ่าน 10697 ครั้ง)

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
เครมอีกแล้วครับ T T
« เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 22:49:54 »
ปีนี้เครมPriusไป2รอบ กล้องFuji2รอบ
และก็ถึงคราวของ   Filano    

คือผมไปทำคลอดให้หมาชิวาว่าบ้านนึง โดยขับFilano ไปผลคือ..........



ขาจะกลับลูกค้าทักว่าแมงกะไซย์สวยนะหมอ  :D
 ผมแต่งตัวเสร็จ (ใส่หมวก ใส่เสื้อ) และจะStart    
แต่ดัน Start ไม่ติดครับ  พ่วงBattก็ไม่ติด  หน้าแหกเลย (รถแค่7เดือนเอง)
เลยติดต่อรถศูนย์ Yamaha มายกไป
เลยต้องฟากใว้บ้านลูกค้าก่อน  เออFree นะครับ



และลูกค้าบอกว่ามีรถ ปอเต็กตึ้ง มาเอา Filanoผมไปส่งศูนย์ให้ (ไหนบอกว่ารถศูนย์ฟะ)



พอวันต่อมาไปรับ ทางร้านYamaha ช่างบอกว่า ปุ่มStartสกปรก เนื่องจากเกิดอ๊อกไซย์
ช่างทาง ร้านYamahaแก้ปัญหาโดย ใช้กระดาษทรายขัด T T
แต่!!!!!!!ผมเคยแก้ปัญหา อุปกรณ์IC ค้วยวิธีนี้ ผลก็คือ ผิวสัมผัส มันจะเสียไปและจะทำให้ผิวสัมพัสเกิดอ๊อกไซย์ได้เร็วกว่ารอบแรก ดังนั้นการซ่อมแบบนี้ไม่ใช้วิธีที่ถูกต้อง (วิธีที่ควรใช้น่าจะเอายางลบถูๆๆ)

ดังนั้น ผมต้องโทรไปหาYamaha center เอง
คุยกันนานพอควร ว่ารถผมเพิ่งจะ7เดือนเอง ไม่น่าจะเกิดอ๊อกไซย์ ได้ง่ายๆๆๆ
จึงได้รับการตอบสนองให้เปลี่ยนอะไหล่ แต่ต้องทำเครม ตอนนี้เลยเอามาใช้ก่อนขำๆๆ
ถ้าไม่โทร คงอด หรือคนไม่มีความรู้ก็ซวยไปครับ Thailand Only
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2012, 23:05:18 โดย T1k »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 22:51:46 »
เพิ่งเคยเห็นลูกหมา ตอนแรกนึกว่าหนูเสียอีก

รถกลับมาวิ่งได้ก็ยินดีด้วยครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ sorsiew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 22:59:17 »
สำหรับเรื่องเคลมอุปกรณ์ก็อีกเรื่องน่ะฮะ

แต่ว่า ที่เกิดออกไซด์ แล้ว ขัดหน้าสัมผัส โดยใช้กระดาษทราย สำหรับผม โอเคนะฮะ เพราะทำรถฟอร์คลิฟต์อยู่ ก็จะพวกหน้าคอนแทคดูด เนี่ย ก็จะสกปรก ก็จะขัดเอา หรือพวก IC ขัดแล้วล้าง ก็ใช้งานได้ดีนะครับ

แต่คือมันก็อาจจะเทียบไม่ได้เพราะว่า ปุ่มสตาร์ทราคาอาจไม่สูงนักเปลี่ยนใหม่ก็สบายใจกว่า แต่ไอเจ้าคอนแทครถยกนี่ เบิกศูนย์ทีหลายหมื่น เลยต้องซ่อมเอาล่ะมั้งฮะ อิอิ

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 23:01:36 »
โห อะไรอ่ะ ไส้ปริ้นหรอ
ผมไม่รู้จริงๆ

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 23:02:30 »
โห อะไรอ่ะ ไส้ปริ้นหรอ
ผมไม่รู้จริงๆ
  เออ สายสะดือครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 23:38:31 »
ลำบากแหะ รุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้าด้วย
 :P 

ผมว่า ลองพึ่ง"สิ่งที่วิทยาศาสตร์สัมผัสไม่ได้" มั่งไหมหมอ 

งมงายก็เถอะเผื่่อช่วยได้  :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 23:49:07 »
ปีนี้หมอเคลมสนั่นเลย งวดต่อไปจะเคลมอะไรต่อครับ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 23:51:11 »
ลำบากแหะ รุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้าด้วย
 :P 

ผมว่า ลองพึ่ง"สิ่งที่วิทยาศาสตร์สัมผัสไม่ได้" มั่งไหมหมอ 

งมงายก็เถอะเผื่่อช่วยได้  :P

เอาโอลิโอ้ ดีปะ :o

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 01:12:09 »
เพิ่งเคยเห็นลูกหมา ตอนแรกนึกว่าหนูเสียอีก

รถกลับมาวิ่งได้ก็ยินดีด้วยครับ
เหมือนกันเลยครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 05:33:35 »
ขอให้สิ่งดีๆที่คุณหมอทำส่งผลดีๆกลับมาขอให้รถไม่มีปัญหานะคะ
ลูกม๋าน่ารักจัง คิดถึงน้องม๋า เสียไปครบปีพอดี

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 07:00:10 »
คือว่ารถออโต้ที่สตาทมืออย่างเดียว ไม่มีสตาทเท้าจะลำบากหน่อยครับ ถ้าไม่ติดต้องยกลูกเดียว
จริงๆแล้วการแก้ปัญหาคราบออกไชค์ทำง่ายๆโดยใช้โซแน็กฉีดอัดที่ปุ่มกดสตาทเลยครับ แล้วกดๆๆๆหลายๆรอบ (ที่ศูนย์ก็ทำแแบบี้แหละ)
และอีกอย่างคือเวลาล้างอย่างใช้น้ำฉีดบริเวณปุ่มสตาทและเรือนไฟนานๆครับ
เพราะจะทำให้น้ำขังในปลอกหุ้มสายไฟ นานๆไปจะทำให้สายไฟขาดในครับ และทำให้เป็นคราบที่หน้่คอนแท็ค

การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด

หมายเหตุ
*แปลงถ่านมีอายุประมาณ 1.5ปี (หรือมาตามการใช้งานสตาทบ่อยก็สึกมาก)
*แบทมีอายุประมาณ 1.5ปี

ผมว่าศูนย์ที่นั่นดีนะของผม HONDA ต้องขี่ไปที่ศูนย์เอง


ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 09:30:07 »
น่ารักจังครับ

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 09:37:54 »


การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด

 


ผมเป็นข้อ3นี้เลย !!!!!!!  แต่รถผมใช้ทุกวันไปแค่ MRT เท่านั้น 7เดือนพังมันจะเกินไปว่าปะครับ  

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
Re: เครมอีกแล้วครับ T T
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 12:57:17 »


การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด

 


ผมเป็นข้อ3นี้เลย !!!!!!!  แต่รถผมใช้ทุกวันไปแค่ MRT เท่านั้น 7เดือนพังมันจะเกินไปว่าปะครับ  

ผมว่า 7 เดือนก็ถือว่าเร็วไปครับ การล้างรถบ่อยหรือจอดตากแดด ตากฝนก็มีส่วนนะครับ
ส่วนตัวผมว่าอาจเป็นที่ชิ้นส่วนภายใน  ถ้าเปลี่ยนยกชุดเลยก็จะมั่นใจกว่าครับ
ตอนผมเปลี่ยนของค่าย Honda ยกชุดเสียไปประมาณ 600 (สวิทสตาท+ประกับ+สายไฟ)