ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวรถมีเยอะแล้ว มีโอกาสจะเห็นรีวิวศูนย์บริการแบบละเอียดบ้างมั้ยครับ  (อ่าน 27681 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ผมว่ารีวิวศูนย์นี่ บางทีมันจะมีการโฆษณาเข้ามาแอบแฝงได้

ลองพิจารณาดู
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ผมว่ามันเป็นการทำรีวิวที่ควบคุมปัจจัยไม่ได้

เช่น นาย ก เจอพนักงาน A บริการดีมาก ดีสุดๆ
พอ นาย ข ได้อ่าน ไปศูนย์บริการเีดียวกัน แต่เจอพนักงาน B ไม่สนใจลูกค้าเลย

นาย ข พอใช้บริการเสร็จ กลับมาคิด ไม่เห็นเหมือนในรีวิวเลย ไม่จริงอย่างที่พูดเลย

เป็นต้นครับ

อีกอย่าง พอหลังๆศูนย์นี้เิริ่มดัง รถมาใช้บริการมากขึ้น คนเยอะขึ้น
เจ้าหน้าที่บริการไม่ทัน ดูแลไม่ทั่วถึง สุดท้ายแล้วก็อาจจะบริการแย่ไปเลย

เสนอแนะว่าอาจจะเป็นแค่การถ่ายรูปมาลง แล้วบอกว่ามี สิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง
รับรถได้กี่คัน บรรยากาศตกแต่งดีมั้ย แค่นั้น น่าจะดีกว่า ไม่ต้องให้คะแนน
กลัวจะเป็นปัญหาน่ะครับ เมื่อคนอื่นมาอ่าน แล้วไม่ได้รับการบริการแบบในรีวิวนั้นจริงๆ

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ผมว่ารีวิวศูนย์นี่ บางทีมันจะมีการโฆษณาเข้ามาแอบแฝงได้

ลองพิจารณาดู

เห็นด้วยครับ

จึงอยากให้พี่ Jimmy จัดเป็นรูปแบบแบบเดียวกับ รีวิวรถ

ที่พี่ทำอยู่ ให้มีส่วนที่เป็น Fact และ comment กลางๆตาม style พี่ Jimmy

โดยทาง users อาจช่วยเก็บภาพและข้อมูลเบื้องต้น มาให้พี่ Jimmy edit ลงเวบ

เพื่อความเป็นกลางของข้อมูล ก็น่าจะดีนะครับ

(ถ้าปล่อยให้ users เขียนรีวิวเองได้ทั้งหมด คิดว่าย่อมต้องมีโฆษณาแฝงแน่นอนครับ)



ช่วงแรกอาจเลือกทำรีวิวศูนย์ที่คิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดของแต่ละ Brand มาลง แล้วค่อยๆทำเพิ่ม

คิดว่าอนาคต ศูนย์จะได้มีการแข่งขัน พัฒนากันมากขึ้น

ศูนย์ที่ดีก็จะได้ลูกค้าเพิ่ม ศูนย์ที่ยังไม่ดีก็จะได้ปรับปรุง

เป็นประโชน์แก่ทั้งผู้ให้และผู้รับบริการนะครับ

(รวมทั้งสปอนเซอร์อาจจะมาลงที่เวบนี้เพิ่มก็เป็นได้นะครับ)  ;D

ออฟไลน์ kati348

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
เห็นด้วยครับ... แต่ว่าถ้าผมไปเดินดุ่มๆแล้วถ่ายรูปในศูนย์ เค้าจะยอมหรือเปล่า...

ออฟไลน์ jay-burn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ลงชื่อด้วยคนครับ.... ;)

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2012, 12:21:23 โดย nattapollo »

ออฟไลน์ eay

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
สนับสนุนด้วย 1 เสียง ครับ

ออฟไลน์ BadBoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
อีกเสียงครับผม อยากอ่านครับ

ออฟไลน์ Majic3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
เห็นด้วยอีกเสียงครับ

ออฟไลน์ Kamphon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
เห็นด้วยครับ +1 ครับ
ผมอยู่อยุธยาหลายครั้งก็เอาเข้าศูนย์ในกรุงเทพหรือปริมณฑลเพราะบางแห่งเขาดูแลรถเราดีมากจึงคิดว่าขับไกลนิดนึงแต่ได้รับบริการดีๆ
เช่นรับรถจะบอกเลยเบลคเหลือเท่าไหร่ช่วงล่างส่วนไหนที่กำลังจะมีปัญหา แต่ศูนย์ใกล้บ้านไม่บอกอะไรเลยไม่แน่ใจว่าตรวจดูให้หรือไม่

เคยประสบเหตุชนหมาพัดลมเสียต้องเคลมอู่ใกล้บ้านเพราะกลัววิ่งไกลไม่ได้หลังจากซ่อมเสร็จออกมาพัดลมดังมากถามที่อู่บอกปกติก็เลย
ไปถามที่ศูนย์ที่อ่างทองช่างก็บอกปกติ วิ่งกลับบ้านแฟนที่ร้อยเอ็ดเครื่องฮีทตลอดเจออู่เล็กข้างทางให้เขาดูให้..เขาบอกพี่ๆ พัดลมหมุนกลับด้าน
โฮ...นี่ขนาดให้ศูนย์รถดูแล้วนะเนี๊ย..ช่างเขาแก้ไขให้แถมไม่คิดตังอีก

ออฟไลน์ BENZIL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
มายกมือ เป็นคนที่ 70 ครับ

ออฟไลน์ Sparkling☆Point

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
สนับสนุนอีก 1 เสียงครับ

และอยากให้มี User's Voicer ศุนย์บริการเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ส่วนผมกำลังจะรับ City CNG เดือนนี้ อยากมีข้อมูลเกี่ยวกับศุนย์ต่่างๆ ไว้เยอะๆ ครับ
ตั้งแต่จองไป ยังไม่เคยไปที่ศุนย์เลย ทั้งน้องเซลล์ทั้งไฟแนนท์เข้ามาติดต่อรับเอกสารเองทุกอย่าง
เบื้องต้นที่คุย ค่อนข้างโอเค พอใจระดับนึง เดี๋ยวได้รถแล้ว มีโอกาศจะลองมารีวิวทั้งรถทั้งศุนย์บ้างครับ
อ่อ.. ของผมพี่ฮอนพระราม 3 ที่มีท่านนึงเคยชมเรื่องไปเครมรถไว้หนะครับ  :)

ออฟไลน์ revision11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ลงชื่อด้วยครับ น่าจะมีประโยชน์มากๆครับ

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ลงชื่อเห็นด้วย ด้วยคนครับ ;D

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
+1
เห็นด้วยครับ
และ เรื่องนี้จะทำให้ทางHLM ทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นโอ่งเลยก็ว่าได้    เพราะรายละเอียดมันเยอะจริงๆ

แต่ผมขอเสนออย่างนี้ครับ
1. ทีมงาน HLM กำหนดมาตรฐานในการรีวิว ศูนย์บริการ (ไม่ว่าจะเป็น ตามยี่ห้อรถ หรือ พวกไม่มีสังกัดอาทิ บี-ควิก ACT หรืออู่ต่างๆเป็นต้น)
2. Revise การเทสศูนย์บริการสัก 2-3 ครั้ง แล้วมาปรับปรุง มาตรฐานการรีวิวใหม่ ให้ได้มาตรฐานที่HLMต้องการ และง่ายต่อการรีวิว สำหรับผู้ที่จะมาร่วมด้วยช่วยกัน
3. จากนั้นให้ทาง สมาชิกมาร่วมรีวิวตามมาตรฐาน HLM จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระทีมงาน และสามารถรีวิวได้ทั่วประเทศ เพราะสมาชิก HLMมีทุกที่ทั่วโลก  ;D

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
+1
เห็นด้วยครับ
และ เรื่องนี้จะทำให้ทางHLM ทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นโอ่งเลยก็ว่าได้    เพราะรายละเอียดมันเยอะจริงๆ

แต่ผมขอเสนออย่างนี้ครับ
1. ทีมงาน HLM กำหนดมาตรฐานในการรีวิว ศูนย์บริการ (ไม่ว่าจะเป็น ตามยี่ห้อรถ หรือ พวกไม่มีสังกัดอาทิ บี-ควิก ACT หรืออู่ต่างๆเป็นต้น)
2. Revise การเทสศูนย์บริการสัก 2-3 ครั้ง แล้วมาปรับปรุง มาตรฐานการรีวิวใหม่ ให้ได้มาตรฐานที่HLMต้องการ และง่ายต่อการรีวิว สำหรับผู้ที่จะมาร่วมด้วยช่วยกัน
3. จากนั้นให้ทาง สมาชิกมาร่วมรีวิวตามมาตรฐาน HLM จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระทีมงาน และสามารถรีวิวได้ทั่วประเทศ เพราะสมาชิก HLMมีทุกที่ทั่วโลก  ;D


Like !

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
เห็นด้วยคับ โหวด+1
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
ดีครับจะได้เตรียมรับมือถูก

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ขอลงชื่อด้วยคนครับ +1

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
เห็นด้วยครับ

แต่ก็คงจะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ประสพการณ์แต่ละคนมันเป็นเรื่องของต่างกรรมต่างวาระ แต่คงพอเอาเป็นข้อมูลเบื้องต้นได้

ออฟไลน์ thevkel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
ผมว่าการที่เราชี้เป้าศูนย์ที่ดีของแต่ละยี่ห้อ อาจจะสุ่มเสี่ยงโดนเล่นงานจากศูนย์ที่เค้าเสียรายได้นะครับ
ถ้าทำเป็น complain center ของศูนย์แต่ละยี่ห้อจะดีกว่ามั้ยครับ สมมุติว่ายี่ห้อ A ศูนย์บริการ xyz ฝ่ายเซลบริการแย่มาก
ทางเราก็ประสานงานกับบริษัทแม่ให้เข้ามาดู มันก็จะ win-win ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายทางบริษัทรถก็ได้ feedback ได้ CRM
มาพัฒนาปรับปรุงให้ยอดเซลเค้าโตขึ้น ทางเราๆก็จะได้รับการบริการที่ยกระดับขึ้นด้วย

ไม่รู้ว่าผมมองโลกในแง่ดีเกินรึเปล่านะ 555+

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ในบอร์ด Siam Subaru เคยถกเถียงกันเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่ศูนย์นะ เป็นอู่ ว่าที่ไหนดี ไม่ดี สรุปก็ไม่มีคนตอบ

เหตุผลคือ ต่างคน มันคอนดิชั่นต่างกัน ไอ้นี่ชอบแบบนี้ ไอ้นู่นชอบแบบนู่น ไอ้นี่บอกโดนฟัน ไอ้นี่บอกสมเหตุสมผล

สรุปคือ เอาตัวแปรอะไรเป็นเกณฑ์ ถ้าเอาตัวเองเป็นเกณฑ์ มันไม่สามารถหาข้อยุติได้หรอกครับ
ถ้าจะทำจริงๆ ต้องเป็นหัวข้อๆ เลยแบบปรนัย ติกๆ เอา ข้อนี้มีคะแนน เท่านี้นะ 1-5 เท่าไหร่ก็ติ๊กเอา
และสุดท้ายเป็นอัตนัย ให้เขียนบรรยาย ว่าชอบไม่ชอบ ดีไม่ดี

แบบนี้จะมีบรรทัดฐานกว่าให้ ผู้อ่าน หรือแม้กระทั่งตัวผมเอง มาเขียนครับ กรณีเป็นแบบทดสอบ ก็ง่ายต่อการเก็บข้อมูลด้วย
และสามารถนำข้อมูลนั้น ฟีดกลับไปให้ศูนย์บริการนั้นๆ ได้อีกทางครับ

ในความคิดผม ผมมองว่า ต้องหาคำถามก่อน ศูนย์ในดวงใจเรา ต้องถามอะไรบ้าง กี่หัวข้อ กี่คำถาม ครอบคลุมอะไรบ้าง
แบบนี้ทำแบบมาตราฐานไว้ ใครไปศูนย์ ก็ปริ๊นไอ้แบบสอบถามของเวปไป ไปถึงก็ติ๊กๆๆๆๆ อันไหนถูกใจก็ให้คะแนนดี
อันไหนห่วยก็ให้คะแนนต่ำ จะง่ายกว่ามากครับ

จัดไป
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ artyeg

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ยกมือสนับสนุนอีก 1 เสียงครับ

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ขออนุญาตลง Link ตัวอย่างรีวิวศูนย์บริการเพิ่มครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2012, 13:08:17 โดย nattapollo »

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
เห็นด้วย 1 เสียงครับพี่จิมมี่ ;D

ออฟไลน์ ae_fer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์

ออฟไลน์ mangporza

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
สนับสนุน อีก1 เสียงครับ

ออฟไลน์ nickname026

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
เห็นด้วยว่าควรมีครับ แต่ USER จะช่วยกันลงหรือเปล่า ;D

ออฟไลน์ Mont

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
สนับสนุน 1 เสียงครับ