ผู้เขียน หัวข้อ: ได้รับรถแล้วครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น มีคำถามเพิ่มเติมครับเกี่ยวกับ BP5  (อ่าน 5484 ครั้ง)

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
ได้รับรถแล้วครับเมื่อเดือนสิงหาคม ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นในกระทู้นี้ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17680.msg259520.html#msg259520

โดนรวม happy ดีครับกับความประหยัดมากกก แต่ก่อนหน้านี้ตั้งคำถามแล้วผลลัพท์ออกมาข้ามรุ่นกันเลยทีเดียว

ที่ได้คันนี้เพราะช่วงออก minor พอดีแล้วเห็น option แล้วมาเต็มจริงๆเลยตกลงใจเลือกคันนี้ prius top option true blue ครับ

รอรถ 3 เดือน รากงอกกันไปข้างนึง  :P



แต่ผมมีคำถามเพิ่มครับ ตอนนี้มีความคิดอยากจะเปลี่ยน space wagon gls 05' มาเป็น subaru legacy wagon BP5 GT ช่วงปีเดียวกัน

นั่งคิดไตร่ตรองทุกวันครับว่าคิดดีหรือคิดสั้น ที่เปลี่ยน เพราะ SW กินน้ำมันมากครับเพราะวิ่งแต่ในเมืองเฉลี่ย 7km/l เติม E10 95 ตลอด

เลยอยากหาความบันเทิงในการขับขี่เพิ่มขึ้น

ผมอ่าน spec และ อัตราสิ้นเปลืองของตัวนี้ แต่เป็นตัว B4 2.0 โดยรวมผมว่าโอเคนะถ้าผมจะเลือก bp5 2.0 แต่ที่มองเป็นตัว GT เพราะอยากแรง

แต่ก็กลัวเรื่องการรักษาที่เพิ่มมากขึ้นตามตัว ท่านๆคิดว่าผมควรขยับดีไหม เพราะที่หาได้ในตอนนี้ราคาราวๆ 1.2-1.5

นั่ง 4 ตลอด ความสบายในการโดยสารหายไปเยอะไหมครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ ชอบมากสีนี้

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
เคยขับ BP5 อยู่ 2 ปีครับ

ห้องโดยสารสบายนะครับ

แถวหลัง Leg Room/ Head Room เหลือเยอะพอควร

จุสัมภาระได้เยอะอยู่ครับ จริงๆ เครื่องเทอร์โบของซูบารุ ถ้าไม่ไปโมอะไรมันมาก ไม่จุกจิกหรอกครับ

เพียงแต่ตอนนี้อายุรถก็หลายปีแล้ว อาจต้องมีเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น ปัญหาของซูไม่ได้อยู่ที่ซ่อมที่ไหน

แต่เป็นเรื่องของอะไหล่จะหาจากไหนมากกว่าครับ

2.0GT ผมว่าประหยัดกว่า Space wagon แน่ๆล่ะ กล่องซักใบ/ท่อซักชุด แรงขึ้นอีกโขเลยครับ

หาก็เอา BP 2.0GT ไปเลยครับ เพราะ 2.0 N/A กินน้ำมันเท่าเทอร์โบเลย แต่ความแรงต่างกันแบบสุดขั้ว แปลกไม๊ ?

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
สีสวยจัง สีขาวนี่โหล่ไปเลย ;D

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ผมว่าราคานั้น ไปออก  CAPTIVA หรือ  ฮุนไดเอช-1  มือ 1 จะดีกว่ามากครับ รถใหม่ไม่จุกจิก มีศูนย์ซ่อมสบายใจ กว่าเยอะครับ  ราคา1.29 - 1.60 ครับ ไม่ต้องเครียด

กับอะไหล่ด้วยครับ

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
ถ้างบผมพอก็จะจัดพรีอุสเเหมือนกัน
แต่งบน้อย เลยออกรุ่นอื่นแทน

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ยินดีกับรถใหม่ด้วยน่ะครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
หาเทอร์โบไปเลยดีกว่าครับ ถ้าเอา 2.0N/A มา ในเมืองก็คงกินไม่ต่างกันเลยครับ
และนั่งเต็มตลอด เทอร์โบขับสนุกกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
เคยขับ BP5 อยู่ 2 ปีครับ

ห้องโดยสารสบายนะครับ

แถวหลัง Leg Room/ Head Room เหลือเยอะพอควร

จุสัมภาระได้เยอะอยู่ครับ จริงๆ เครื่องเทอร์โบของซูบารุ ถ้าไม่ไปโมอะไรมันมาก ไม่จุกจิกหรอกครับ

เพียงแต่ตอนนี้อายุรถก็หลายปีแล้ว อาจต้องมีเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น ปัญหาของซูไม่ได้อยู่ที่ซ่อมที่ไหน

แต่เป็นเรื่องของอะไหล่จะหาจากไหนมากกว่าครับ

2.0GT ผมว่าประหยัดกว่า Space wagon แน่ๆล่ะ กล่องซักใบ/ท่อซักชุด แรงขึ้นอีกโขเลยครับ

หาก็เอา BP 2.0GT ไปเลยครับ เพราะ 2.0 N/A กินน้ำมันเท่าเทอร์โบเลย แต่ความแรงต่างกันแบบสุดขั้ว แปลกไม๊ ?

ผมว่าราคานั้น ไปออก  CAPTIVA หรือ  ฮุนไดเอช-1  มือ 1 จะดีกว่ามากครับ รถใหม่ไม่จุกจิก มีศูนย์ซ่อมสบายใจ กว่าเยอะครับ  ราคา1.29 - 1.60 ครับ ไม่ต้องเครียด

กับอะไหล่ด้วยครับ

หาเทอร์โบไปเลยดีกว่าครับ ถ้าเอา 2.0N/A มา ในเมืองก็คงกินไม่ต่างกันเลยครับ
และนั่งเต็มตลอด เทอร์โบขับสนุกกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากครับ 2.0N/A คงต้องตัดทิ้งออกไปก่อนครับ