ผู้เขียน หัวข้อ: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco  (อ่าน 56130 ครั้ง)

ออฟไลน์ sampecu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 22:29:46 »
สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

วันนี้ขออนุญาตมานำเสนอ รีวิวรถสองคันในกระทู้เดียวเลยละกันครับ :D
นั่นคือ Cefiro และ Scirocco :) (หลังจากคิดว่าจะเขียนตั้งแต่ปีที่แล้ว)



และ



รีวิวนี้จะเป็นเรื่องเล่า ยาวซักหน่อย ว่าทำไมถึงได้เป็น Scirocco มา ไม่คาดคิดมากๆ ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปรีวิวเลยได้

เดี๋ยวเราจะมาลองเปรียบเทียบกันดูว่า รถที่อายุต่างกัน 20 ปี มันจะต่างอะไรกันบ้าง
ถามว่าทำไมต้องสองคันนี้ ก็ผมขับและเคยขับประจำอยู่แค่สองคันนี้ แหะๆ

แต่ก่อนจะเริ่ม เราต้องแอบโปรยตอนจบให้ชวนติดตามก่อน 555
ใครจะเชื่อว่า ปีที่แล้วแค่ช่วงเวลาไม่ถึงเดือน รถทั้ง 2 คันที่เห็นในรูปนี้ มันจากมือผมไปในเวลาเพียงไม่กี่วัน … รอติดตามอ่านครับ :)

.
.

เอาละครับ ขอเริ่มย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ผมขับคุณพี่ Cefiro A31 รุ่น 2.0 12V เดิมๆ มาได้ซัก 8 ปีแล้ว แต่ไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องเปลี่ยนรถแต่อย่างใด ตอนนั้นรู้สึกอย่างเดียว เปลืองน้ำมันโคตรๆ ไม่เคยรู้สึกว่ารถมันอืดแค่ไหน (เพราะไม่เคยขับคันอื่นเลย ณ ตอนนั้น) ปกติผมขับชิวๆ รอบเกิน 4000 นี่นับครั้งได้ ค่าน้ำมันก็ยังกระฉูดอยู่ดี แต่ก็ได้แก้ปัญหาด้วยการติด LPG ไปเรียบร้อย สบายกันไป ขับกันกระจาย 555 อะไรเสียนิดหน่อยก็ซ่อมกันไป ไม่ได้เดือดร้อนอะไร



แต่อยู่มาวันนึงเมื่อ 3 ปีก่อน เริ่มได้ขับรถคันอื่น Captiva ดีเซลของบ้านแฟนไปตจว. อู้ว แหล่มเลย รู้สึกมันยอดเยี่ยมมาก แรงดึงของเครื่องดีเซลมันเป็นอย่างงี้นี่เอง ช่วงล่างพวงมาลัย ประทับใจทีเดียว เรานี่ขับคันเดียวมาตลอด ไม่เคยรู้ว่ามันไปถึงไหนกันแล้ว 555 ถ้าที่บ้านจะซื้อ SUV ผมจะเอา Captiva นี่แหละ
นอกจากนั้นบ้านแฟนอีกคันที่ได้ขับคือ Vios ตัวแรก ความรู้สึกที่ได้คือ เครื่องจิ๊ดๆไม่เบา ถ้าเทียบกับ A31 กับเก้าอี้ทุกตำแหน่งที่นั่งเกินสิบนาที...ปวดหลังหมดทุกที่ และทุกที -___-'

หลังจากนั้น ก็เริ่มติดตามข่าวคราวรถยนต์ รวมทั้ง HLM ด้วย เพื่อจะหาทางเปลี่ยนรถ 555
แต่จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่ เมื่อ 2 ปีก่อนขับรถกลับบ้าน อยู่ๆฝนตกหนัก ขับลุยน้ำท่วมพี่เลยดับกลางอากาศ เลยรู้สึกว่า เราอยู่ด้วยกันไม่ได้ละ 555 (ลากไปอู่ ทิ้งไว้แห้ง ตอนเช้าตื่นมาสตาร์ตติด ไม่ต้องทำไรเลย เซ็งเลย)



ตอนนั้นแบบยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ที่เล็งไว้คันแรกๆเลย Lancer EX ดูในเน็ตสวยมากตอนเปิดตัว เท่โคตรๆ แต่กว่าจะมาไทย พอได้ไปดูคันจริง ภายในไม่ประทับใจ แถมเปลืองน้ำมันอีก เลยปล่อยผ่าน

หลังจากนั้นเริ่มย้อนกลับมาดูความต้องการ ว่าเราต้องการรถอะไร คิดออกมาได้ตามนี้
1. ดีไซน์ภายนอกสวย - อันนี้เป็นหลักเลย ความชอบส่วนตัว (เมื่อก่อนเคยซื้อ thumb drive ราคาแพงกว่าปกติ 100 นึงเพราะว่ามันสวย 555)
2. เกียร์ต้องมากกว่า 4 speed - คือตอนขับ A31 รู้สึกว่าแต่ละเกียร์มันห่างไป คิกดาวน์ทีมันรอบพุ่งไป บางทีอยากแค่คิกเบาๆ
3. เครื่อง direct injection หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เบนซินหรือดีเซลก็ได้ มันน่าจะเป็นมาตรฐานของรุ่นใหม่ๆได้แล้ว จากการอ่านรีวิวต่างประเทศหลายรุ่น
อย่างอื่นดูเป็นรุ่นๆไป
4. ช่วงล่างพวงมาลัยดี

ตอนนั้นที่เข้าตา Nissan Juke โห โดนมากมาย สวยโดดเด่น 1.6 Turbo แต่ไม่มีใครคอนเฟิร์มว่าจะมาไทยเทื่อไหร่ แถมถ้ามาไทยไม่ได้ 1.6 Turbo คงเซ็งอีก
ต่อมา Mazda 3 อันนี้ก็มาช้า แถมไม่ได้เครื่อง direct injection ของต่างประเทศอีก รุ่น 2.0 ธรรมดาก็เปลืองน้ำมัน Mazda 2 ไปลองนั่งก็ไม่ประทับใจ เรื่องเยอะจังเรา

ดูรูปไปพลางๆ (ถ่ายไว้เยอะ 555)



หลังจากนั้นได้ไปลองขับ Teana อ่าาาา ประทับใจช่วงล่างสุดๆ แต่มันใหญ่เกินความต้องการไปหน่อย แถมเปลืองน้ำมันอีกเพราะคิดว่าคันนี้จะไม่ติดแก๊สแล้ว ก็เลยลอง March มาด้วย ไม่เลวนะ ขับแบบไม่คิดมาก หรือถ้าเอาไปโมต่อเล่นก็น่าสน เพราะช่วงล่าง พวงมาลัย เสียงซุ้มล้อหลังไม่ประทับใจเลย เลยคิดว่าถ้าจะ March รอ Almera ดีกว่า สวยกว่า 555 ก็อ้างกันไป
สุดท้ายจะมาลงที่ Fiesta เพราะลงตัวกำลังดีทุกอย่าง ลองขับแล้วประทับใจ ช่วงล่าง พวงมาลัย เกียร์คลัชคู่ ดีไซน์ใช้ได้ เหลือแค่ว่าจะไปจองเมื่อไหร่ดี

ดูรูปพลางๆ 2



แต่… พอพ่อผมเห็นว่าผมกำลังสนใจ Fiesta พ่อเลยอยากได้รถใหม่บ้าง 555 ซึ่งที่พ่อผมเล็งไว้ตอนนั้น คือ Cayman มือ2 ซึ่งปกติพ่อผมแทบไม่ค่อยจะขับรถ ทำงานที่บ้าน นอนที่บ้านไม่ได้ไปซิ่งไหน ขับทีรอบยังไม่เกิน 3000 (ยิ่งกว่าผมอีก 555) จะเอา Cayman ไปทำไม แต่พ่อก็บอกให้ลองหาข้อมูลในเน็ตดูว่า Cayman เป็นไง เข้าทางผมกับแม่ก็เลยพยายามพูดถึงข้อเสียซะส่วนใหญ่ อิอิ พ่อก็เริ่มถามว่าแล้วมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง

แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึง เมื่อผมเอารีวิว จัดอันดับของ HLM เมื่อปีก่อนให้ดู ตอนนั้นพยายามจะเชียร์ BMW แต่พ่อดันถูกใจอันดับ 9 เข้าให้ นั่นคือ Scirocco นั่นเอง ซึ่งผมเองก็ถูกใจ Scirocco กับ Golf มาตั้งแต่อ่านรีวิวมานานแล้ว คิดว่าถ้าชีวิตนี้ได้ลองขับน่าจะดี เลยบอกพ่อไปว่า ถ้าพ่อเอา Scirocco ผมไม่เอา Fiesta แล้ว ผมทนขับ A31 ต่อแล้วรอขับ Scirocco จากพ่อดีกว่า 555



จุดที่ทำให้พ่อผม ตัดสินใจว่าเอาแน่ Scirocco คือคลิป Golf GTI ของพี่จิมกับพี่แพน นี่แหละครับ (จริงๆผมก็พยายามแนะนำเทคโนโลยีใหม่ ให้พ่อมาเรื่อยๆอยู่แล้ว เพื่อปูทางซื้อ Juke 555) คลิปฮามาก แล้วพี่แพนก็ขับมันมาก ตอนพากษ์เรือหางยาวนี่พ่อผมฮามาก

สุดท้ายก็เลยมาเป็นคันนี้แหละครับ
.

.
.
.
เอาหล่ะครับ คราวนี้มาดูกันว่า รถที่อายุเทคโนโลยี ต่างกันเกือบ 20 ปีนั้นต่างกันยังไง

ภายนอก
A31 ภายนอกเดิมๆ ก็ไม่เลว ติดแค่ว่าควรจะไปเปลี่ยนแมกซ์ให้เป็น Advan Racing version 2 จะสวยถูกใจมาก :D



Scirocco โดนมาก โดดเด่น แมกซ์ใหญ่ไปนิด กลัวดุ้งมาก เท่าที่ลงมาหลายหลุมก็ยังไม่เป็นไร
ป้ายแดง ผ่านสงครามโลกมากๆ



ไฟหน้า ดูไปก็คล้ายๆกัน ดวงกลมอยู่ในโคม แต่ของ Scirocco ตัดหมอกแยกมาข้างล่าง
ของ Scirocco เวลาเลี้ยวมีไฟนำทาง หักพวงมาลัยเกิน 90 องศา ก็จะเริ่มติด แต่ A31 รุ่น 24V ก็มีให้นะ 555 20ปีผ่านไปก็ยังมีอยู่ แต่ผมแอบรำคาญอยู่พอควรเวลาหักหลบรถในซอย มันติดมาเหมือนเราไปเปิดไฟใสเค้าเลย จะปิดมันก็ดันเชื่อมเมนูนี้รวมไปกับ ไฟเลี้ยวที่เวลาขยับก้านนิดเดียวติดสามครั้ง ซึ่งผมชอบใช้ เลยไม่อยากปิด





ด้านท้าย Scirocco ตูดอวบมาก 555 ส่วนของ Cefiro ผมชอบของรุ่น 24V มากกว่า





ด้านข้าง Cefiro ประตูมากกว่าเห็นๆ 20 ปีผ่านไป ว้า ประตูลดลง 555 Scirocco ด้านข้างสวยมาก





ภายใน
ไปดูเบาะหลังกันก่อน ถึงแม้ Scirocco จะไม่มีประตู แต่พื้นที่นั่งแทบไม่แตกต่าง Cefiro จะแคบไปไหน ผมว่านั่งหลังของ Scirocco จะสบายกว่าด้วยซ้ำ แต่ผมไม่ค่อยได้นั่งเท่าไหร่ทั้งสองคัน เข้าออกเบาะหลังเทียบกัน คือ ยากกับยากกว่า
เบาะหลัง Cefiro ไม่มีพนักพิงแยก(เหมือนมาร์ชเลย) แต่ Scirocco ก็เหมือนกัน 555 รถเราระดับเดียวกะอีโคคาร์เลย





จากรูป Scirocco จะเห็นว่ามีซันรูฟ ที่เปิดแง้มได้อย่างเดียว ไม่เคยเปิดเลย อยากเปลี่ยนเป็นออพชั่นอื่นมากๆ

ประตู Scirocco เปิดได้กว้างสะใจมาก เปิดได้สามขยัก และควรเปิดให้ลงขยักมัน เพราะถ้าครึ่งๆกลางๆ มันจะย้อนมาฟาดคุณได้ แรงมาก



เบาะหน้า Scirocco ปรับไฟฟ้า แถมด้วยดันหลัง แต่อย่าประมาทรถ 20 ปีที่แล้ว ปรับเบาะได้ทุกทิศทางที่ Scirocco ทำได้ แต่เบาะ A31 ปรับต่ำสุดแล้วก็ยังรู้สึกสูงมาก หัวเฉียดเพดานตลอดเวลา ทำผมตั้งไม่ได้ ดันหลังก็มี ปรับได้มากน้อยปรับดันสูงต่ำไม่ได้แค่นั้น มือบิดอยู่ข้างเบาะ แถมปรับพนักพิงศีรษะให้ดันมากขึ้นได้ แต่ Scirocco ออพชั่นของศูนย์ไม่มี (ในคู่มือมีให้เสียใจเล่น) ปรับได้แต่สูงต่ำ





พวงมาลัย ปรับได้ 4 ทิศทางทั้งคู่ Cefiro ไม่มีปุ่มอะไรเลย ถุงลมก็ไม่มี Scirocco ปุ่มเพียบ แต่ไม่มีบลูทูธต่อโทรศัพท์ T-T
แอร์ Cefiro แอร์ออโต้นะครับ (แค่ไม่ดิจิตอล) ทั้งคู่ต่อเครื่องเสียงกับไอพอดตลอด ด้วยสาย Aux Scirocco ตัวศูนย์ไม่มี USB มีแต่ใน Golf เสียใจอีกแล้ว คู่มือมี T-T เครื่องเสียงดีด้วยกันทั้งคู่ ( Cefiro ไปติดแอมป์ เปลี่ยนลำโพงมา ตั้งแต่สมัยพ่อ) ยกเว้น…เวลา Scirocco เปิดด้วย SD Card เสียงรับไม่ได้ครับ แย่ลงเยอะ แล้วก็ประมาณ 1-2 วินาทีแรกโดนตัดเกือบทุกเพลง เหมือนโหลดมาลง memory ไม่ทัน
ของ Scirocco ตอนนี้ ใช้สายต่อเป็น line out ที่มีแอมป์เล็กๆกับรีโมทคอนโทรล ก่อนต่อเข้าในกล่องที่วางแขน ไม่งั้นเปลี่ยนเพลงลำบาก ไม่เหมือน Cefiro วางเปิดเผยมาก 555







ดีไซน์ภายในของ A31 สวยใช้ได้เลย ตั้งแต่สมัยนั้น แค่วัสดุจะแห้งกรอบง่ายบ้างเท่านั้น

ปุ่มอื่นๆ กระจกมองข้าง Cefiro ปรับไฟฟ้า พับไฟฟ้า ไฮโซมากสมัยนั้น แต่… Scirocco ปรับไฟฟ้า พับมือ T-T เสียใจอีกแล้ว คู่มือมี แต่ศูนย์ไม่เอามา ล็อกรถเสร็จ ออกมาพับกระจก เขินคนอื่นมากๆ ปุ่มล๊อกกดโคตรยากถ้าใช้นิ้วกดปกติ ผมว่าเค้าดีไซน์มาให้ใช้ตรงข้อนิ้วหลังมือกดเอา 555 ของ Cefiro ประตูล๊อกเองเมื่อความเร็วมากกว่า 15 กม/ชม จะกดปุ่มทำให้เมื่อย 20 ปีที่แล้วไฮโซกว่าเห็น





ที่วางมือถือ เวิร์คมั้ย :D ส่วนของ Scirocco ตอนนี้ใช้ขาที่เป็นแมงมุมพันๆมือจับไว้ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา



เบรคมือ Scirocco เป็นแบบปกติ Cefiro เป็นแบบเหยียบ สมัยนั้นแทบไม่มีใครทำ
เกียร์ Scirocco จับถนัดมือ ได้อารมณ์สปอร์ตดีมาก พี่ซีมีเกียร์มากกว่าเห็นๆ (มี 1,2 ด้วย 555) มือจับแบบโบราณ มีที่ล็อคเกียร์ด้วย :)
ที่วางศอกซ้าย Scirocco ปรับได้ (เพิ่งรู้ตอนกลับมาอ่านรีวิวอีกรอบ) วางสบายมาก Cefiro ปรับไม่ได้ แต่ก็วางได้โอเคปกติ





(ที่วางไอพอดแบบเดิม) Scirocco มีออพชั่นปรับความแข็งของช่วงล่าง ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็ปรับไปมาระหว่าง comfort กับ normal ส่วนใหญ่จะใช้ comfort ซึ่งก็ได้ช่วงล่างที่ feeling เยี่ยมแล้ว ยกเว้นจัมพ์คอสะพานแรงๆ ใจหวิวไปสองครั้ง 555 แบบ normal จะมั่นใจมากกว่า แต่ถนนกทม. ผมขอเลือก comfort ดีกว่า (comfort เวลากดคันเร่งเยอะๆ รู้สึกเหมือนรถต้องขอย้วยตูดก่อนนิดนึง ก่อนจะออกตัวไปยังไงไม่รู้) ส่วน sport รู้สึกรถเป็นชิ้นเดียวกันมากๆ ไปไหนไปด้วยกัน แต่ลงหลุมทีไส้ทะลัก -_-' คงไว้ใช้ในสนามอย่างเดียว



แต่…..อย่าประมาทรถเมื่อ 20 ปีที่แล้ว มีเหมือนกันครับ ปรับช่วงล่าง พวงมาลัย comfort กับ sport ตอนเด็กๆสมัยพ่อขับ ใช้ comfort รู้สึกมันเด้งยวยๆมากๆ ตอนขับเองก็เลย sport ตลอด พวงมาลัยหนืดมากๆ จอดรถกล้ามขึ้น เคยปรับ comfort ว้าว พวงมาลัยเบา แต่ช่วงล่างรับไม่ได้ sport ช่วงล่างแข็งพอควร ลงหลุมสะดุ้ง ถ้าเปลี่ยนแมกซ์คงแข็งกว่านี้อีก พอได้ขับสองคันสับไปมา จะรู้ได้ว่า Cefiro เวลาลงหลุมแข็งเชียว แต่พอเข้าโค้งย้วยเชียว



แป้นเบรก โคตรตรงข้ามกันเลยครับ Scirocco แตะนิดหัวทิ่ม ต้องใช้เวลาปรับตัว ตอนนี้โอเคละเบรคเนียนเชียว ส่วน Cefiro กดครึ่งนึงยังไม่เบรก มันอยู่ลึกมาก ขับชินๆก็ไม่รู้สึกอะไร แต่เปลี่ยนคันทีจะจิ้มตูดคันหน้าทุกที

หน้าปัด ของ Cefiro ก็ไม่เลว ข้อมูลครับ เรียบๆ ของ Scirocco ก็ดูใหม่ดี สวย :D





กระจกมองหลัง Scirocco เล็กมาก หลายคนบ่น แต่มันขยายไปก็เท่านั้นครับ เพราะว่ามันจะติดเสา C อยู่ดีครับ ก็ทำใจให้ชิน 555



 Cefiro ก็มีไฟอ่านแผนที่ แล้วก็มีไฟในเก๋งแยกอีกอัน



พื้นที่เก็บของด้านหลัง แทบไม่ต่างกัน ถึงแม้ Cefiro จะมีกระโปรงหลังแยก แต่ถังแก๊สกินพื้นที่ไปเยอะ แถมขอบสูงมาก ยัดจักรยานพับได้ยังไม่ลงเลย วันนั้นลองยัดอยู่นาน สุดท้ายเอาไปเข้าเบาะหลังแทน - -;



ส่วน Scirocco ท้ายใหญ่ไม่เลว แต่ขอบอยู่สูงมาก ต้องยกของสูงข้าม แล้วไม่มีปุ่มเปิดด้านหลังด้วย ปัญหาจะมีเวลาปิดไม่สนิท ต้องล้วงรีโมทมากดใหม่ ไม่งั้นต้องไปกดสวิทช์ที่ประตูหน้าใหม่ แต่เสียงปิดมันเพราะมาก เสียงแน่นกำลังดี ไม่รู้สึกถึงเหล็กกระแทกกัน



เครื่องยนต์
2.0 ลิตรเท่ากันเห็นๆ 555 แต่แรงม้าแรงบิดต่างกันเกือบสองเท่า
 Scirocco ก็เครื่องเบนซินไดเรกอินเจกชั่นเทอร์โบ ส่วน Cefiro ก็ 2.0 ลิตรบ้านๆธรรมดายังเป็นคาร์บูอยู่เลย เครื่องเดิมๆ ติดแก๊สเพิ่มอย่างเดียว กว่าจะจูนให้ขับสบายใจใช้เวลาพอควร ขับไปก็กลัวดับไป





ฝากระโปรง Scirocco ใช้เหล็กค้ำ แต่ Cefiro เป็นโช็คนะครับ แต่เมื่อมันเสียก็เลยใช่ท่อค้ำที่โช้คแทน เป็นฝีมือช่างที่ติดแก๊ส เมื่อก่อนใช้โฟมกล่องโทรทัศน์ค้ำ 555+

อารมณ์ในการขับขี่ ไม่ต้องพูดถึง โคตรต่าง วันแรกๆที่ขับผมถึงกับรู้สึกว่า พลังมันมาพรวดพราดมาก พอบูสต์เท่านั้นตกใจทุกที ใช้เวลาปรับตัวอยู่ซักพักทีเดียว พอชินแล้วก็เหลือแต่ความมันส์ อยากแซงใครก็แซงนิสัยเสียมากๆ ใครมาจี้ต้องกดหนีทุกที จากเดิมที่ขับรถออกจะเรียบร้อย :D



อัตราสิ้นเปลือง ของ Cefiro เฉลี่ยใช้ใน-นอกเมือง 6 km/l !!! แต่กินแก๊ส วิ่งยาวๆตจว. ดีสุดแค่ 10 km/l
ส่วน Scirocco จับบ้างไม่จับบ้าง เฉลี่ยในเมือง 7-8 km/l วิ่งตจว.ชิวๆ 100-110 ได้ สูงสุด 14.6 km/l ขากลับกดเอามันส์ในบางจุดได้ 13.5 km/l แต่ครั้งที่ประหยัดขึ้นหน้าจอมากสุด คือขับชิวๆแถวราชพฤกษ์ ไหลเรื่อยๆ ได้ 15.4 km/l



ต่อด้านล่าง

ออฟไลน์ sampecu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 22:30:25 »
เอาล่ะ เท่าที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นข้อดี ของ Scirocco ต่อไปนี้เป็นข้อเสียอื่นๆที่ผมประสบอยู่บ้างครับ

1. ประตูไร้กรอบ แรกๆคิดว่าจะมีปัญหาติดฟิล์ม แต่ปัญหาใหญ่กว่ามันเป็นตอนฝนตก แล้วจอดไม่มีหลังคาต่างหาก เพราะวางเราง้างจะเปิดประตู กระจกมันจะลดระดับมานิดนึง (ดูรูปด้านล่าง) เพื่อให้เปิดออกไปได้ รวมทั้งตอนกดรีโมท unlock หรือดึงกุญแจหลังดับเครื่อง กระจกลงมาเพื่อให้เราสะดวก แต่ถ้าฝนตกอยู่ หรือน้ำไหลอยู่ มันก็พรวดลงรถสิครับ
เคยโดนแล้วทีนึงเซ็งเลย เช็ดน้ำอยู่ตั้งนาน -.-' ตอนนี้กำลังสงสัยอีกอย่าง ถ้าแบตหมดแล้วเราอยู่ในรถเราจะเปิดประตูออกมั้ย ถ้ามันไม่ลดระดับกระจกลงมา



2. รถมันเตี้ยครับ เข้าออกลำบาก หลังๆไปเข้าออกคันอื่น รู้สึกคันอื่นลุกง่ายจัง เบาะแข็งมาก นั่งแล้วเมื่อยก้น

3. เกียร์คลัชคู่ ตอนถอดคันเร่ง เครื่องยนต์มันหน่วง engine brake มากครับ อารมณ์เหมือนขับเกียร์ธรรมดา เพราะคลัชมันถ่ายทอดจากเครื่องยนต์ได้ประสิทธิภาพสูง ตอนนี้ปรับตัวใช้ engine brake แทนเบรคได้มาก 555

4. เวลาอารมณ์ไม่ดี ออกตัวแล้วกดเกือบมิดคันเร่ง รู้สึกหน้าลอยมาก จากอารมณ์ไม่ดี จะกลายเป็นหวิวๆไป

5. ขับแล้วนิสัยเสียมาก อยู่ๆอยากกดก็กด พอไปขับคันอื่นแล้วรู้สึกอืดไปหมด (Captiva นี่กลายเป็นอืดมาก เมื่อก่อนจำได้ว่าแรงนะ 555)

6. ออพชั่น กระจกพับมือ ไม่มี USB ไม่มี bluetooth ไม่ล็อกเองตอนรถวิ่ง

7. ไม่มีที่แขวนเสื้อ (ที่รีดแล้วแขวนด้วยไม้แขวน) ผมใช้วิธีวางพาดที่บังสัมภาระหลังรถเอา เยินมาก

8. ด้วยดีไซน์ของด้านข้างที่โค้งเว้า ทำให้เวลาวิ่งฝ่าฝน จะมีน้ำดำๆจากถนนมาสะสมบริเวณที่เว้าเข้าไปค่อนข้างมากครับ ดำทุกที (ในรูป ตรงเหนือเส้นกันกระแทกสีดำ)



ที่เหลือก็นะ รถอะไรขับมันส์เป็นบ้าเลย...

ช่วงแรกบ้านผมก็มีความสุขดีครับ ขับสลับกันไปมา สามคัน สองคน
อยู่มาวันนึงไม่นานนัก พ่อผมก็ก้มไปดูใต้ท้อง แล้วพบว่ามันมีสนิมค่อนข้างเยอะ ซึ่งตอนออกมาศูนย์ก็แจ้งว่ามีประกันสนิมและตัวถัง (หลายปีอยู่ จำไม่ได้ว่ากี่ปี) ก็เลยแจ้งกลับไป แล้วเอาไปให้ศูนย์ยกดู (ผมไม่ได้ไปด้วย เคยลองถ่ายรูปใต้ท้องมาดู ไม่แน่ใจว่าหมายถึงจุดไหน) แล้วรอแจ้งเคลมกับทางเยอรมัน



…ปรากฎว่าได้เปลี่ยนคันครับ งงเลย นึกว่าจะเปลี่ยนเป็นชิ้นๆไป แล้วก็ไม่มีสีเดิม เบาะสีเบาะเดิมทีต้องการก็เลยเปลี่ยนสีด้วย จบแบบงงๆนิดหน่อย



คันที่ผมใช้อยู่ตอนนี้เลยไม่ใช่คันในรูปนี้อีกต่อไป หายไปแล้ว 1 คันอย่างงงๆ

ระหว่างรอเคลมนั้น พ่อผมก็เอา Cefiro ไปขับ โดยขับหลังจากที่ขับ Scirocco มา ปรากฎว่าพ่อบอกว่าเกือบไปจิ้มตูดคันหน้าเพราะเบรคมันอยู่ลึกมาก กลับไปพ่อเลยไปบอกคนรู้จักว่าจะขาย ก็เลยมีคนรับไปดูแลต่อย่างรวดเร็ว
แอบเสียดายนิดหน่อยเพราะตอนแรกคิดว่าจะเอาไว้ แต่งเล่นซะหน่อย โดยผมรู้ล่วงหน้าก่อนขายแค่ 2 ชั่วโมง ใจหายเหมือนกัน ขับมาเกือบสิบปี ผมมั่นใจว่ามันเป็น A31 ที่สภาพดีสุดมากๆคันนึง คนแย่กันซื้อน่าดู (เคยไปจอดที่ห้าง มีคนยืนรอคุยด้วยว่า เค้าก็มี A31 แต่สภาพสู้ไม่ได้ คันนี้สวยมากเลย :D ฝีมือพ่อผมทั้งนั้น ซื้อรถมาเช็ด)



จากผมไปทั้งสองคัน ในช่วงเวลาไม่กี่วัน แต่ได้อีกคันมาแทน 555

นั่นคือเรื่องที่เกิดเมื่อปีที่แล้ว ผมคิดจะเขียนรีวิวนี้มานานแล้วล่ะครับ แต่ที่รออยู่คือ รอเข้าศูนย์ครับ อยากรู้ว่าที่เค้าบอกว่าแย่นั้นมันยังไง ก็เลยรอจนเข้าศูนย์ไทยยานยนต์ก่อน (ขับน้อย ครบหนึ่งปีถึงไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง :()

.
.

ตั้งแต่ขับมาเข้าศูนย์ไปสองครั้งครับ ไม่นับที่พ่อไปเครมสนิม (ผมไม่เคยเข้าศูนย์รถยนต์ไหนมาก่อน เพราะ A31 ก็ไม่เคยเข้า เคยไปเปิดดูสมุด คูปองเช็คระยะอยู่ครบ พ่อเล่นอู่นอกตลอด)

ครั้งแรก ไปล้างรถที่ร้านๆนึง (ปกติผมกะพ่อล้างเอง แต่วันนั้นพ่อขี้เกียจเลยไปให้เค้าล้าง) เด็กล้างรถดึงที่เปิดฝากระโปรง สุดเกินจนสายมันหลุดจากเบ้า พอปิดแล้วเลยเปิดไม่ได้แล้ว คือมันเป็นสายสองเส้น คล้องกันด้วยเบ้าพลาสติกอันนึง ถ้าดึงเปิดปกตินิดเดียวก็เปิดแล้ว นี่เล่นดึงยาวเกิน เดือดร้อนเลย



เลยต้องเข้าศูนย์ให้ไปล้วงสายให้ เพราะอ่านบอร์ดต่างประเทศแล้ว เราทำเองไม่ไหว
ช่างก็เปิดซุ้มล้อเอามือล้วงซักพัก ก็เปิดได้ ใส่กลับเข้าเบ้าไปก็หาย (ตอนหลังดึงหลุดเองอีกรอบนึง แต่รู้ตัวก่อนปิดฝากระโปรง เลยใส่กลับไปเองได้) ใครมีลองไปแกะมาดูได้ อยู่ด้านหลังของไฟหน้าขวา เป็นพลาสติกล็อกกับโครงเหล็กอยู่
ฟรีครับ ไม่เสียตังค์ นึกว่าจะคิดค่าบริการ บริการก็ดีครับ มีคนโทรมาติดตามผล สอบถามความพึงพอใจอีกต่างหาก

รอบสอง ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ครบหนึ่งปีครับ ผมว่าจะโทรไปหลายทีก็ลืม ปรากฏว่าศูนย์โทรมาแจ้งเตือนเองเลยครับ ว่าให้ไปเปลี่ยนได้แล้ว 555 ก็เลยนัดเข้าไป เช้าวันนัดยังอุตสาห์โทรมาเตือนอีกรอบ :D กลัวเบี้ยว

จากที่เคยดูกระทู้นึงที่คนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อนหลัง แทบไม่ต่าง ก็เลยลองถ่ายรูปไว้ก่อนหลังเหมือนกัน อยากรู้
จากรูป ก่อนซ้าย หลังขวา ก็ดูดีขึ้นครับ



กรองเครื่องก็เปลี่ยนให้ คงไม่แค่ลบจุดเหลืองเป็นจุดฟ้านะ 555



ตอนเอารถไปเข้าศูนย์ ทำเอกสารเสร็จเรียบร้อย มีบริการไปส่งบีทีเอสด้วยนะเนี่ย พอดีผมชอบเดินมากกว่าเลยไม่ได้ลอง



ราคาประเมิน 5000 ราคาจริง 37xx ดูรายการไม่ทัน ไม่ได้ขอถ่ายมา นึกว่าจะให้ใบนั้น คงไม่ให้เพราะว่าไม่ต้องจ่ายครับ (อยากเก็บไว้เป็นหลักฐาน วันหลังที่ต้องมาเปลี่ยนเอง) เห็นแว็บๆเป็น ค่าน้ำมันเครื่อง 17xx + อีกลิตรนึกดูไม่ทัน ราคาไม่รู้เป็นไงเทื่อเทียบกับศูนย์อื่น เพราะไม่เคยเข้า

นัดเสร็จ ก็เสร็จตรงเวลาครับ ไม่เลท แล้วไมล์รถก็ไม่เพิ่มจนเกิดเหตุ
ที่ศูนย์วันเสาร์ก็ดูเงียบๆ ดูแลลูกค้าก็ดีนะ แม้พนักงานดูวุ่นพอควร เหมือนคนจะน้อย มีน้ำ กาแฟให้กินปกติ มีจอให้ดูว่าขอเราใกล้เสร็จยัง ก็ไม่เลวนะ รอไว้ดูเวลามีปัญหาอื่นๆ หรือหลังหมดประกันอีกทีละกัน



ทั้งหมด ใช้เวลาเขียนอยู่ตั้งแต่บ่ายสองกว่า ถึงตอนนี้สี่ทุ่มพอดี เมื่อยโคตรๆ ก็สรุปทุกวันนี้ ผมมีความสุขดีกับ Scirocco ครับ พ่อขายรถผมไปแล้วก็ยึดมาใช้เลย จนกว่าจะหาอีกคันมาสลับขับ 555 ช่วงนี้สนใจ Volvo มากไม่รู้เป็นไร สงสัยเริ่มแก่แล้ว … 555



ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ
Sam - Sep 2012

ปล.หลายรูปดูแย่มาก ขี้เกียจปรับรูปครับ ถ่ายไงเอางั้นเลย มันเป็นความขี้เกียจของผมเอง 555

ออฟไลน์ chat120912

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 22:48:58 »
รูปสวยมาก รถสุดยอด 2 ทั้งสองคัน  :D

กระทู้หน้า Review กล้องกับ เลนส์ เลยครับ   ;D

" My strength is you. "

ออฟไลน์ toxoplasma

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 22:49:44 »
ขอบคุณสำหรับ review
A31 สภาพดีจังคับ

ออฟไลน์ sampecu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 23:04:41 »

กระทู้หน้า Review กล้องกับ เลนส์ เลยครับ   ;D
อย่าเลยครับ ไม่อยากให้คนเกิดกิเลสแบบผม 555 หมดตัวอยู่เนี่ย

ขอบคุณสำหรับ review
A31 สภาพดีจังคับ
นั่นสิครับ ยังเสียดายถึงทุกวันนี้

ลืมไปจุดนึง เบาะผ้า Cefiro คันมาก 555 ใส่ขาสั้นขับไม่ได้

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,711
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 23:11:08 »
a31 ขอชาบูเลยครับ เดิมๆมาก

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 00:22:16 »
ว่างๆรบกวน จขกท. รีวิวการใช้งาน
พวกพวงมาลัย ช่วงล่าง การขับขี่ ในชีวิตประจำวัน
ของเจ้า sciroco บางครับ สนใจเจ้านี่เหมือนกัน
เห็นรีวิวของพี่จิมนานแล้ว ผมมองดูก็เฉยๆ เพราะเป็นคนชอบรูปลักษณ์ภายนอก
แต่มีอยู่วันนึง ไปเจอตัวจริง ความคิดเปลี่ยนเลย สวย โดนใจ ^^

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 00:31:22 »
อ่านรีวิวสนุกมากครับ ที่เข้ามาอ่านเพราะเป็นรถที่ชอบทั้งสองคันเลย

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 962
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 00:50:54 »
ขอบคุณครับ แอบสนใจน้องโค้อยู่ด้วยเหมือนกัน ;D

ออฟไลน์ panithanks

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 00:58:31 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ดูมีความตั้งใจในการรีวิวมากเลย Scirocco เป็นรถที่ผมสนใจมากเลยครับ ไม่เคยขับแต่เคยวิ่งด้วย เล่นเอา 350Z เหนื่อยเลยครับ ถึงม้าจะไม่เยอะมากแต่วิ่งแล้วแรงจริงๆครับ เวลาขับน่าจะสนุกมาก อยากให้ช่วยรีวิว feel ในการขับขี่ เข้าโค้ง หน่อยครับว่าเป็นยังไงบ้าง :)

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 01:10:53 »
A31 สภาพดีมากเลยนะครับ มีวิธีดูแลรถอย่างไรบ้างหรอครับเนี่ย
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 02:50:19 »
แม่ผมก็เคยมี a31 แต่ขายไปตั้งแต่ผมยังไม่เข้าป.1เลย 5555
คิดถึงมากๆครับ ตอนนี้ยังจำได้ว่าจะเปิดกระโปรงหลังต้องหมุนไปแผ่นปิดมาก่อน
อาการอะไรไม่รู้เรื่องหรอกครับ ตอนนั้นยังอยู่อนุบาลเลย
สรุปที่ขายไปคือเกียร์รูดมั้งครับ แล้วค่าซ่อมตอนนั้นเกือบแสน เลยซื้อแคมรี่มาแทน

เรียนจบแล้วอยากได้ซักคัน ถ้าที่บ้านซื้อรถให้ซักแคมรี่ก็พอโอเคอ่ะครับ
แต่ถ้าจะซื้ออีโค่คาร์อะไรพวกนี้ผมอยากลองเล่นรถพวดนี้ดู ดูมันมีคุณค่ามากกว่า
คือยังไงก็จะเก็บตังไว้สำหรับพวกนี้อยู่แล้ว(ประมาณว่าถึงซื้อแคมรี่ให้ผมก็จะเก็บตังมาถอยอีกคันอยุูดี)
ตอนนี้ลังเลเจ้าตัวนี้ กับ BMW E30อยู่ ชอบทั้งคู่เลยครับ

scirocco สวยมากๆเลยครับ เห็นแล้วก็อยากได้ แต่เคยไปลองนั่งแล้วเบาะไม่ค่อยสบายอ่ะครับ

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 03:33:42 »
เป็น A31 เดิมๆที่ดูดีมากๆครับ ดูแลรถดีจริงๆเลย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,164
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 08:04:25 »
รูปสวยสุดยอดครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 08:09:28 »

A31 สภาพดีมากครับ

พึ่งรู้ว่า เบรคมือเป็นแบบเท้าเหยียบ

แล้วคนที่เอาไปแต่งดริ๊ฟนี่ สงสัยเอาไปแปลงตำแหน่งเบรคมือหรือเปล่าหว่า  ???

ออฟไลน์ time traveler

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 08:22:38 »
สนุกมากครับ อ่านเพลินเลย :D

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 08:23:30 »
เรื่องขับแล้วให้lock มันไปตั้งได้ครับ
ตั้งได้หลายอย่างเลยครับเช่น
เวลาlockรถแล้วใหม่มีเสียงปิ๊บๆ
เวลาเบรคกระทันหันไฟฉุกเฉินติด
เวลากลางคืนเลี้ยวซ้ายแล้วไฟตัดหมอกซ้ายติด
มีอีกหลายอย่างเลยครับที่ตั้งเพิ่มได้ที่อู่นนอกนะไม่รู้0ตั้งให้ได้เปล่า

ออฟไลน์ 9000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 10:31:29 »
ลานจอดรถบ้านคุณใหญ่จุง อิอิ  ;D

ออฟไลน์ ____/หมี'

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
  • ♯^w^♯
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 11:32:39 »
อ่านเพลินมากครับ รูปประกอบโอเคมากๆเลย แล้วมารีวิวคันใหม่อีกนะครับ  ;)

ออฟไลน์ sampecu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 11:39:39 »
หลายท่านถามถึง วิธีดูแลรักษา ขอตอบรวมๆคร่าวๆ ส่วนใหญ่ ขับแค่เช้าเย็น จอดในร่มครับ เช็ดรถเองทุกอาทิตย์ หรือ 2 อาทิตย์ ไม่ค่อยปล่อยเลอะนาน ภายใน พวกชิ้นพลาสติคพ่อผมจะทาพวกคล้าย waxy ไม่รู้ใช่ป่าว แต่จะมันๆหน่อยครับ กันแห้งแตก เคยมีแห้งแตกไปบางส่วน ตอนหลังพอเปลี่ยนใหม่เลยทาตลอด ส่วนเบาะผ้าไม่ค่อยได้ทำอะไร แต่ฝุ่นเยอะมาก ที่เหลือก็ดูแลรักษาทั่วไป แล้วก็...อย่าขับไปชนอะไรเข้าครับ 555  8) ง่ายมาก

ตอนนี้ยังจำได้ว่าจะเปิดกระโปรงหลังต้องหมุนไปแผ่นปิดมาก่อน
555 เด็กๆผมก็เป็นครับ เท่มาก ขอหมุนเล่นก่อน เกียร์เคยมีปัญหาเหมือนกันครับ แต่เป็นที่ตัวชิปแผงวงจรมันมีรอยไหม้ครับ อาการคือมันเข้าเกียร์สามค้างไว้ตลอด ช่างเอาอันสำรองมาให้ แล้วไปซ่อมแผงอันนั้นก็หายครับ  :D

เรื่องช่วงล่าง การเข้าโค้ง ผมบอกตามตรงว่าผมขับมาไม่กี่คัน (ที่ขับมาก็ไม่มีอะไรสูสีเลย) เลยไม่รู้จะเทียบกับอะไรครับ แล้วผมก็ขับไม่ใกล้กับลิมิตมันเลยครับ แต่เท่าที่รู้สึก มันมั่นใจมาก Cefiro เคยเข้าโค้งสะพานยาวๆ 80 ก็เสียวแล้ว Scirocco 120 ยังชิวๆ กดเพิ่มได้ในโค้งเดียวกัน ไม่ค่อยรู้สึกว่ารถโคลง หรือตัวเอนไปตามโค้งเลย
Comfort กับ Normal ผมว่าเข้าโค้งไม่รู้สึกต่างมาก จะรู้สึกต่างก็ตอนจัมพ์คอสะพานแรงๆ ลงหลุมขึ้นเนินแหละครับ
อีกจุดที่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือตอนที่กดลึกตอนออกตัว ขณะที่หน้ายังลอย แล้วเข้าโค้งเลย มันจะไม่ค่อยเข้าแรกกดด้านหน้าน้อยไป ส่วนใหญ่จะเป็นตอนใช้ Comfort
ส่วนใช้ในชีวิตประจำวัน ก็ใช้อยู่เกือบทุกวัน ขับรถติดๆซะส่วนใหญ่ ก็มีความสุขดี เดี๋ยวนี้เบรคไม่หัวทิ่มแล้ว เปลืองน้ำมันไปหน่อย จอดที่แคบออกลำบาก เพราะประตูมันใหญ่ แฟนผมบ่นประจำว่าประตูมันใหญ่หนัก ออกแรงมากเกินก็ปิดแรงไป เปิดประตู กระจกจะแง้มน้ำเข้าตอนฝนตก
ปกติเวลาปล่อยไหล มันจะเข้าเกียร์ D2 ไว้ เวลาขึ้นที่จอดรถชันๆแคบๆช้าๆ เกียร์สองจะไม่ค่อยไหวครับ ยังไม่ถึงรอบบูสต์ยังไม่มีแรง พอกดลึกก็พรวดเกิน พอเลยสับมา D1 อันนี้ค่อยขึ้นสบายหน่อย  :)

อย่างที่รีวิวของ HLM และคุณแพนบอก เสียงพรึ่บมัน เร้าใจมาก  ;D

เรื่องขับแล้วให้lock มันไปตั้งได้ครับ
ตั้งได้หลายอย่างเลยครับเช่น
เวลาlockรถแล้วใหม่มีเสียงปิ๊บๆ
เวลาเบรคกระทันหันไฟฉุกเฉินติด
เวลากลางคืนเลี้ยวซ้ายแล้วไฟตัดหมอกซ้ายติด
มีอีกหลายอย่างเลยครับที่ตั้งเพิ่มได้ที่อู่นนอกนะไม่รู้0ตั้งให้ได้เปล่า
ขอบคุณครับ น่าลอง เรื่องขับแล้วให้ล็อคนี่น่าสนใจ รู้สึกเหมือนผมเคยเห็นในคู่มือว่าเป็น option เลยไม่ได้ตามต่อ เดี๋ยวไว้ลองถามศูนย์ดูดีกว่า เลี้ยวซ้ายแล้วไฟตัดหมอกซ้ายติด ผมอยากเอาออกมาก เมนูมีให้เอาออกแต่มันไปปิดอย่างอื่นด้วย  :(

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 13:12:59 »
รีวิวสนุกมากครับ เพิ่งรู้ว่า A31 เค้านิยมชมชอบกันมากเพราะออปชั่นมันเต็มจริงๆ เต็มกว่ารถสมัยนี้อีก

Scirocco ก็สวยมากครับ เคลมได้ทั้งคันอีกต่างหาก เยี่ยมจริงๆ

ออฟไลน์ MN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 14:47:00 »
ขอบคุณมากคร้าบบบบบบ  ^^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 15:51:14 »
A31 คันนี้ถ้าจะขายบอกผมนะ




เอ้ย.. ล้อเล่น ;D
แต่รถสภาพดีมากเลยครับ หาไม่ได้แล้วมั้ง ส่วน Scirocco ก็สวยนะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,775
    • อีเมล์
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 16:02:15 »
31 สวยมากครับ

ปล. RB20E หัวฉีดไม่ใช่เหรอครับ  ;D

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 16:20:27 »

A31 สภาพดีมากครับ

พึ่งรู้ว่า เบรคมือเป็นแบบเท้าเหยียบ

แล้วคนที่เอาไปแต่งดริ๊ฟนี่ สงสัยเอาไปแปลงตำแหน่งเบรคมือหรือเปล่าหว่า  ???

ขอตอบแทน

เบรคมือตำแหน่งเท้า มีเฉพาะในเกียร์ออโต้ครับ

ในเกียร์ธรรมดา เป็นแบบปกติครับ  :)

ออฟไลน์ Dek Prade

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 17:22:10 »
รีวิวสนุกมากและมีสาระดีด้วย
ชอบตรงวิจารณ์เจ้าScirocco 4-5ข้อนั้นแหละ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
    • อีเมล์
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 18:31:07 »
ทึ่งกับระบบบางอย่างของ A31 พวก โชคไฟฟ้า กับกระจกข้างพับไฟฟ้า เมื่อ 20 ปีที่แล้วคงจะทันสมัยสุดๆ เมื่อเอารถยุคนี้ไปย้อนเวลาไปขายยุคนั่น

ออฟไลน์ kiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 18:44:30 »
ตะลึงกับ A31 มากครับ เดิมๆนิ๋งๆหายากมากเลย

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 19:41:45 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

A31 สภาพแจ่มมากครับ  ยากที่จะหาเจอสภาพแบบนี้555
เหมือนผมตอนที่แต่ก่อนขับแต่A33 กับPajero เคยได้ลองไปเหยียบ Type R FN2 ถึงจะระยะทางสั้นๆ
ตื่นเต้นเป็นไก่ตาแตกเลย ขับแบบช้าแต่ออกตัวเร็วๆยังFINเลยครับ เข้าใจอารมณ์เลยจริงๆ... :)

ออฟไลน์ Sapooknic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • Sapooknic
Re: Review สองคัน ในกระทู้เดียว A31 vs Scirocco
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 21:19:23 »
รีวิว ดีมากๆครับ เปนแนวเล่าเรื่องให้ติดตาม....

กับที่บอกว่าสนใจ volvo จัดเลยครับ อย่ารอช้า