ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง swift กับ Mazda2 elegance ขอความเห็น และข้อแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 9866 ครั้ง)

ออฟไลน์ bnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมมีแผนจะซื้อรถให้ทันนโยบายรถคันแรกน่ะครับ แล้วสองรุ่นที่มองไว้คือ
1. Susuki Swift GL MT
2. Mazda 2 Elegance groove MT
ข้อมูลการใช้รถของผมมีดังนี้
-ขับรถไม่เร็ว ไม่เกิน 125 km/hr
-ใช้รถเยอะ ปีละ 50000 km (กะว่าจะวิ่งซัก 5000 kmแล้วติดแก๊สชัว!)
-ใช้ในเมือง 20% นอกเมือง 80%
-ขับไกลสุด ประมาณ 400 km
รบกวนขอข้อแนะนำ และความคิดเห็นของทุกๆท่านเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ^^
 

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
MAZDA2+GAS

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
ถ้าจะติดแก๊ส เอา m2 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ BNR 34 GTR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
ยิงยาวเป็นหลัก MZ2 ครับผม

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ติดแก๊ส เอา Mazda2 ดีกว่าครับ จริงๆ คิดเป็นผ่อนต่อเดือน มันก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย ยิ่งได้สิทธิ์รถคันแรกด้วย ผมว่าเอา 2 เลยดีกว่า
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
วัสดุภายใน,,, ของ Mazda2 ผมรับไม่ค่อยได้เลย
....แต่ Swift ,,, ก็แอบเป็นห่วงเรื่องติดแก๊ส

ถ้าเป็นผม,,, วัดดวง Swift คับ

ออฟไลน์ bnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ถ้าผมติดแก๊สแล้วศูนย์จะไม่ประกันเครื่องยนต์ใช่มั้ยครับ ส่วนอื่นยังสามารถเคลมได้เหมือนเดิมใช่มั้ยครับ
แล้วถ้าติดแก๊สที่ swift แล้วจดไม่ผ่าน จะมีผลอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ bnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
แล้วถ้าผมไปจองที่ motor expo จะได้ ข้อเสนอที่ดีกว่ารึปล่าวคับ

ออฟไลน์ Starter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
m2 mt ครับ


ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
คู่นี้ตอบแบบไม่ต้องคิดมากเลย น้อง2+lpgแจ่มกว่าเยอะ  ภาษีคืนเงินก็ต่างกันหลายหมื่น คิดแล้วยังไงน้อง2ก็คุ้มกว่าเห็นๆ

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
Mazda2 ได้คืนภาษีเต็ม 100,000 ครับ
swift      ได้คืนภาษีราว   70,000 ครับ
ส่วนต่างเจ้า 2 มากกว่าถึง 3 หมื่น เอาส่วนนี้คิดเป็นค่าติดแก็ส ล่วงหน้าได้เลย
เชียร์ เจ้า2 ติดแก็สครับ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอคิดต่างมุมนะครับ

ปีล่ะ 5 หมื่นโล แปลว่าวิ่งเกือบทุกวัน วันล่ะหลายร้อยโล
ถ้าใช้ มาสด้า2 ติดแก๊ส ผมว่า คุณอาจจะต้องตั้งวาลว์ทุกๆปี เข้าศูนย์แก๊สประจำ
ปีล่ะ 5 หมื่นโล มันเยอะมากๆเลยนะครับ ปกติ 3-4 หมื่นโล วาวล์ก็ยันแล้ว ต้องตั้ง ต้องเจียร
ไหนจะเรื่องระบบหัวฉีด เปลี่ยนกรองแก๊ส
ถ้ามีเวลาดูแล เอามาสด้า2 ติดแก๊ส ก็ดีเรื่องค่าใช้จ่ายครับ
แต่มันจะทำให้คุณเสียเวลาหรือเปล่า

ถ้าใช้อีโค้คาร์ ถึงจะใช้น้ำมัน ค่าน้ำมันแพงกว่า
แต่ 5 หมื่นโล ไม่ต้องทำอะไรเลยครับ แค่เข้าเช็คระยะ เปลี่ยนอะไรที่เสียเท่านั้น

เลือกเวลา หรือเลือกเซฟค่าใช้จ่ายล่ะครับ

ออฟไลน์ kiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
M2 ครับ
แต่ถ้าอยากมีภาระน้อยๆก็ swift ไปเลยครับ ส่วนต่างเป็นแสน(เทียบรุ่นล่างสุด)
1/4 ของราคา swift เลย

ออฟไลน์ bnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ Kanui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ก่อนที่ผมจะซื้อ Swift  ผมก็เคยไปลองเทส M2 มาแล้ว 
แม้ว่าเครื่องจะขนาดต่างกัน  แต่เอาจริงๆ  อัตราเร่ง  ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ครับ
Swift สามารถทำความเร็วถึงระดับ 120 (แบบไม่คิกดาวน์) สบายๆ เลย


แต่ถ้าเอาไปติดแก๊ส  ใน Club ก็มีเยอะแล้วนะครับที่เอา  Swift  ไปติดกัน
เรื่องการซ่อมบำรุง หรือราคาอะไหล่ อันนี้ผมไม่ทราบเลย  แต่ถ้าด้วยราคารถแค่ 4xx,xxx บาท
ผมว่าเทียบค่าอะไหล่กับ M2 แล้วน่าจะพอๆ กัน  คงไม่ได้หนักหนาเหมือนกับรถที่ใหญ่กว่า


ส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าเป็นรถใช้งานวิ่งทุกวันแบบนี้  อีกปัจจุยนึงที่น่าคิดก็คืออัตราสิ้นเปลือง
อัตราค่าเชื้อเพลิง  ถ้าเทียบเป็นน้ำมัน  เท่าที่พี่จิมมี่ review ออกมาก็ต่างกันราวๆ 3 km./l.
แต่ถ้าแปลงเป็นการใช้ gas แล้วจะเป็นเท่าไหร่ อันคงต้องลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ 

ออฟไลน์ Thailand01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ขอตอบแบบผู้ใช้งานจริงนะครับ ผมขอแนะนำมาสด้า2เลยครับ 1.5/1.2 คือเมื่อนานมาแล้วรถคันแรกตอนเรียนของผมคือเจ้าสามห่วง1.3 ผมเคยเอาไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนๆพอเจอทางขึ้นเขายาวๆแล้วเครื่องมันทำงานหนัก ตั้งแต่นั้นมามันก็กลายเป็นความทรงจำเรื่อยมาน่ะครับ อัตราเร่งมันมีผลในการเร่งแซงหรือขึ้นเขาในต่างจังหวัด และเรื่องดมGASอีก เชียร์น้องสองครับ
แต่ถ้ามีรถใช้งานแล้ว อยากได้รถสวยๆดีๆสักคัน ก็ลองดูสวีฟได้ครับ เท่าที่ดูรีวิวพี่จิมมี่ผลทดสอบก็ออกมาได้ดีพอสมควรนะครับแต่ถ้าจะเอาไปใช้งานจริงแบบยาวๆผมก็ยังไม่มีข้อมูล ส่วนตัวตอนนี้ผมกำลังจะออกไปจองสวีฟไว้ให้แฟนไว้ขับในเมืองครับเอามาแต่งคงสวยน่าดูเลย ^^~
^^~

ออฟไลน์ erosa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • New Navara 2014
น้อง 2 ไปเลยครับ
ขับขี่มีน้ำใจ ปลอดภัยทุกคน  อัลเมร่ารถไฮบริด

ออฟไลน์ new kid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
กรณี นี้   เลือก 2. Mazda 2 Elegance groove MT    ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
วิ่งเยอะเหมือนกันเลยครับ มาสด้า 2 ติดแก๊สตั้งแต่ 800 กิโล นี่ยังไม่ห้าเดือนดี  จะสองหมื่นกิโลแล้ว

แต่ประหยัดสบายใจครับ  วาล์วยันก็แค่ไปตั้งวาล์วตอน 40000กิโล ล่วงหน้า ไม่ต้องรอมันยัน  ค่าตัี้งแค่ 1200 บาท (ร้านดุเอาในคลับครับ)
ส่วนกรองแก๊ส  ร้านแก๊สดีๆ นัดเช็คระยะ ประจำอยู่แล้ว (ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว) ถึงเวลาก็เปลี่ยนกรอง แค่นั้นเองครับ 
5 หมื่นกิโล ตีซะว่า แก๊สประหยัดกว่าน้ำมันกิโลละ 2 บาท   มันก็ปาไปแสนนึงแล้วครับ  เสียเวลานิดหน่อยเพื่อเงินแสนนึงต่อปี  เป็นผมไม่ต้องคิดมากเลยครับ

ออฟไลน์ bnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ตอนนี้ใจเริ่มไปทาง mazda2 แล้วครับ คงต้องหาเวลาว่างไปเทสซะหน่อย ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ