ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ ใครที่รอ บทความ ประวัติเครื่อง Nissan SR ตอน 2 ตอนนี้ เสร็จแล้วนะครับ /*-*  (อ่าน 8339 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ท่าน Commander CHENG ของเรา ขนาด ป่วยเป็น หวัด 2009 ก็ยังอุตส่าห์ ปั่นต้นฉบับ
กันจนเสร็จสมอารมณ์หมายอย่างดี จนตอนนี้ เจ้าตัวหายป่วยปุ๊บ บทความก็เสร็จปั๊บ...

เชิญได้ที่นี่ครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=736:commander-cheng&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55


ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 755
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
หายไวๆ นะท่าน  ;D ;D
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รู้สึกว่า แพน หายแล้วนะครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,816
    • อีเมล์
มามะ ไปอ่านกัน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณครับ

ตอนนี้หายดีแล้ว เหลือเพียงอาการไอแค่กๆที่ยังไม่หาย ตอนนี้ยังต้องใส่หน้ากากมาทำงานอยู่ครับ

หวังว่าคงเอ็นจอยกับบทความ เขียนไปแก้ไปหลายรอบมากเพราะต้องเทียบข้อมูลหลายที่ และหลายที่
ก็ตอบข้อมูลไม่เหมือนกัน

เครื่อง Autech 200ม้านี่เกือบไม่ได้เขียนถึง เพราะมาค้นเจอตอนหลังเลยตัดสินใจใส่ให้อ่านกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ

ว่าแต่ว่าพอจะเกริ่นได้มั้ยครับว่า Fast & Furious ครั้งต่อไป จะเป็นอะไร

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ

ว่าแต่ว่าพอจะเกริ่นได้มั้ยครับว่า Fast & Furious ครั้งต่อไป จะเป็นอะไร

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเครื่องๆ แรงๆอะไรพวกนี้ล่ะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ทำให้ผมรู็ว่า
nissan มีเครื่องแรง เหมือนกัน

ออฟไลน์ digitalss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ช่วยบอกผมที่ พวก drift ถ้าไม่ใช่ NS แล้วเขาใช้ไรกันครับ นึกไม่ออกจริงๆ

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
แล้วทำไมสยามกลการถึงไม่เอาsr20มาใส่ในu12ตั้งแต่ทีแรกเลยหล่ะครับ....ดันไปเอาเครื่องอะไรมาก็ไม่รุ้
ถ้าทำตั้งแต่ทีแรกผมเชื่อว่าu12คงจะไม่เป็นแบบทุกวันนี้


แล้วสมมุติผมจะเอาเครื่องsr20 ที่เป็น4*4ของu12ตัวนอกมาใส่ของไทยนั้นจะทำได้หรือไม่ครับ
v
v
v
v
v

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่ทำมาให้อ่านกันครับ
และขอให้ผู้การหายจากหวัดเร็วๆนะครับ

ปล.สัปดาห์ที่ผ่านมานี่ก็เป็นหวัดเหมือนกันครับ(หวัดclassicเฉยๆ)
ตอนนี้ค่อยยังชั่วแล้วครับ

ขอถามนิดนึง
แล้วไอคำว่า attheassa กับ sss ของu12 เนี่ยมันคืออะไรครับ

1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ผู้การๆงานเข้าแล้ว.....

เมื่อกี้ส่งบทความน้าไปให้เพื่อนดูแล้วพี่ของเพื่อนผมมันสนใจจะเอาsr20ขับหลัง
ไปใส่ใน big-m ครับ

ก็อยากจะให้ช่วยแนะนำหน่อยครับ...
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
เพื่อนฝากถามว่าตอนนี้ขับaveoอยู่เอาเคร่องSR16VE เกียร์ธรรมดาได้ไหมคับ
แล้ว หมดประมานเท่าไรพอทราบไหมแล้ว

ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ JBP Underground

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
  • Some say...
    • อีเมล์
ช่วยบอกผมที่ พวก drift ถ้าไม่ใช่ NS แล้วเขาใช้ไรกันครับ นึกไม่ออกจริงๆ

ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น
Toyota - AE86, Supra, Altezza, Mark II, Chaser, Soarer
Mazda - RX-7

ส่วนเมืองไทย
เท่าที่เคยเห็นในสนามก็ Altezza, RX-7
ไม่งั้นก็เล่นพวกรถยุโรปอย่าง BMW ไปเลยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,060
  • I'm............................
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
ช่วยบอกผมที่ พวก drift ถ้าไม่ใช่ NS แล้วเขาใช้ไรกันครับ นึกไม่ออกจริงๆ

ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น
Toyota - AE86, Supra, Altezza, Mark II, Chaser, Soarer
Mazda - RX-7

ส่วนเมืองไทย
เท่าที่เคยเห็นในสนามก็ Altezza, RX-7
ไม่งั้นก็เล่นพวกรถยุโรปอย่าง BMW ไปเลยครับ

ในเมืองไทยมี crown ของพี่จุ๊ก่อนหันมาใช้ cefiro ไงครับตอนนี้ก็ยังมี soarrer ของนครกับ mx-5 หน้าrx-8 ของป็อบ inner-line ไงครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตอบคุณ mann

Bluebird ในไทยตอนเปิดตัวนั้นเครื่อง SR ยังเพิ่งลงที่ญี่ปุ่น หรือไม่ก็ยังไม่เปิดตัวเลยด้วยซ้ำ จึงขอใช้เครื่อง CA20 และ CA18 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่มานาน และถือว่าอยู่ตัวแล้วจะชัวร์กว่า แรงม้าก็ยังพอประกบคู่แข่งได้เพราะรถ 2.0ลิตรสมัยนั้นม้าอยู่ระหว่าง 109-115 ก็เยอะ มีเกิน 130 ก็แค่ Accord และ 405 Mi16

การเอาเครื่องและระบบขับเคลื่อน U12 SR20DET มาใส่ ทำได้ มี Bluebird Club ทำกันไปแล้ว แต่ส่วนมากมักนิยมเอาเกียร์ขับหน้าประกบ ไม่แปลงเป็นขับสี่กัน


ATTESA เป็นชื่อเสริมทางการตลาดของรถไทย แต่ที่ญี่ปุ่น ATTESA เป็นชื่อระบบขับเคลื่อน ส่วน SSS เป็นชื่อรุ่นหนึ่งของอนุกรม Bluebird


เอาเครื่อง SR20 ขับหลัง ใส่ Big M ถ้าไม่เน้นแรงมาก เอาเครื่องขับหลังของ S14 หาไม่ยาก ขับสนุกถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา


ตอบ Puyzabra

วางได้ Aveo วาง SR20DET ก็มีคนทำมาแล้ว วิ่งดีด้วย แต่ถ้าวางเสร็จแล้วจะทำให้หน้าปัดความเร็วขึ้นตรงได้ไหมก็ต้องพึ่งฝีมือช่างไฟ ส่วนวัดรอบกับวัดอื่นๆไม่น่ามีปัญหา SR16VE ค่าเครื่องกับเกียร์ มีตั้งแต่ 19,000 จนถึง 28,000 บาท ค่าวางและค่าแปลงไม่ทราบครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
ขอบคุณคับท่านCheng