ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนเคยขับ bt50 pro กับ เก๋งแบบ Altis ครับ เทียบความปลอดภัยครับ  (อ่าน 9108 ครั้ง)

ออฟไลน์ tobb12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ผมกำลังจะการถแทน hilux tiger sport cruiser D4D 2500 E ตัวเก่า ปี 2003 ที่ใช้อยู่ครับ ส่วนรถเก๋งมี Altis ปี 2010 1.8 g อยู่ครับ
ผมจะหารถแทน Tiger แต่ อยากได้นุ่ม ปลอดภัย ครับ เพราะขับลงกรุงเทพเรื่อยๆ และเอาลูกไปด้วยครับ ขับไม่เกิน 120-130 ครับ
เทาทีหา review มา Bt50 pro ดูจะตรงที่สุดครับ ที่ขอนแก่นไม่มี BT50 Pro ตัว 2.2 ขับ 2 AT Hi Racer ให้ลองครับ เลยอยากขอความเห็นครับ ผมสนใจและ ได้ลอง DMAX แต่ผมว่ามันยวบโยน ครับ ชอบภายใน BT 50 Pro มากกว่าครับ
ดูจะสบายกว่า เลยอยากขอความเห็น
1. เรื่องความนุ่ม ปลอดภัยเมื่อเทียบกับเก่งพวก  altis ทำนองนี้ครับ เพราะผมมีแนวโน้มใช้กระบะเดินทางไกล แต่ชอบ Altis ที่นั่งสบายกว่า Tiger ครับ
2. ตัว tiger ผมก็ห่วงความปลอดภัยและอยากนุมผมได้จัดการเปลี่ยน แหนบนุ่ม westcoast  torsion bar Oldman Emu โชค Westcoast หน้า MX6 หลัง
ก็เป็น feeling ที่ชอบอยู่ครับ  BT50 Pro น่าจะมีเสถียรภาพดีกว่า tiger ตัวเก่ามากใหมครับ
3. ปัญหาร้ายๆแรงๆของ BT50 Pro มีมั้ยครับ

ผมไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตารถหรือรูปลักษณ์และราคาขายต่อครับ แต่แน้นความปลอดภัยและการขับขี่ให้ครอบครัวครับ
จริงๆอยู่ในขั้นตอนตัดสินใจครังสุดท้ายครับ เพราะ เซลบอกอีกสอง สาม วัน มี DMAX Hi Lander 2500 Z pres กับ BT 50 Pro 2.2 AT Hi racer เข้า ออกรถได้เลยครับ
ผมเคยลองขับตัว BT50 Pro เกียร์ MT แต่เซลให้วิ่งไม่ไกล ได้ลองบนถนนดีครับ เลยมองไม่ค่อยออกครับ จะขอเซลลองทั้งวันก็นะ... แต่ก็ไม่ได้ลองตัว AT อยู่ดี ที่ขอนแก่นไม่มีรุ่นนี้ให้ลอง
ผมเลยขอความเห็นครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
เริ่องเกียร์ผมคงบอกฟิลลิ่งไม่ได้เพราะผมไม่เคยขับ  55555
ถ้าเรื่องช่วงล่าง ทั้งทางดำทางฝุ่น(มีหลุมมีบ่อ)ผมว่าโอเคเลยนะ ซับแรงกระแทกได้ดี เวลาผ่านหลุม ตกหลุมอาการกระแทกกลับขึ้นมาค่อนข้างซอฟกว่ากระบะตัวอื่นๆ
ขับทางดำ ขับทางไกลๆหน่อย คือบ้านผมอยู่แถวเขื่อนก็ขับไปกลับก็60กว่าโลได้ สบายเลยครับ หรือขับกลับบ้านยายอยู่ภูผาม่านก็ไม่เครียด
แต่ถ้าจะเอาให้เท่ารถเก๋งเลยมั้ย มันก็คงไม่เท่าขนาดนั้น แต่มันให้อารมณ์เดียวกัน
พวกมาลัยไวดีมาก อาจจะไวไปหน่อยสำหรับรถกระบะ มันออกแนวรถเก๋งอ่ะครับ
ผมเป็นตัว 2.2 แค๊ป ยกสูง รุ่นที่เขาเอาไว้ให้ลองขับนั่นแหละ 55555

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ขอตอบจากที่ใช้จริงเลยนะคับ

1. ความนุ่มถ้าเทียบกับ altis มันเทียบกันไม่ได้คับไงๆเจ้า b pro มันก็กระด้างกว่าอยู่แล้วคับ แต่ถ้าเทียบกับtigerที่คุณมีเดิมๆ
    เจ้าb นุ่มแน่นหนึบกว่าคับ แต่้ถ้าเทียบกับที่คุณไปแต่งมา ไม่ทราบเหมือนกันคับ เรื่องความนั่งสะบายหายห่วงคับ รีวิวขอบพี่จิมที่
    ไปหลวงพระบางมาก็บอกไว้แล้ว และผมเองก็ขับเจ้าb ไปกลับ กรุงเทพ-วังน้ำเขียวอยู่บ่อยๆ ไปกลับก็600โลได้อยู่ ยอมรับว่าไม่เมื่อยคับ

2. ช่วงล่างของmazdaก็โดเด่นมานานแล้วคับเรื่องเสถียรภาพ การขับขี่ไม่ต้องห่วงคับ

3.ตอนนี้เท่าที่ผมเข้าไปในคลับก็ยังไม่มีอะไรร้ายแรงคับ มีแต่แก้ไขได้ จะมีบางกระทู้ที่ลงไว้บอกว่าการหนักหนา แต่มันขาด
   หลักฐานที่จะยืนยันได้แน่ชัดอ่ะคับ ก็เลยได้แต่ระวังๆไว้

ส่วนเรื่องเกียร์ ตอนแรกที่ผมลองก็ลอง ตัวm/tคับ มุดได้ดังใจจริงๆขนาดรถใหญ่ขนาดนั้น ส่วน a/tนั้น ตอนออกตัวจะค่อนข้างอืดอยู่คับ
แต่เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยก็ครบอยู่ เมื่อเทียบกับm/t ดังนั้นบอกได้เลยคับ ตัวa/t กับ m/t เอาความรู้สึกขับขี่ไม่ต่างกันคับ
จะมีก็แค่การตอบสนองของเกียร์ตอนออกตัวเท่านั้น 

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ขออนุญาตตอบในฐานะเจ้าของน้องยิ้มหวานนะครับ ได้รถมาแล้วแต่ยังไม่ได้ฤกษ์ ตอนนี้ยังจอดเล่นอยู่บ้านพ่อ รอวันเวลาไปรับเข้าบ้าน ;D

1. เรื่องความนุ่ม ปลอดภัยเมื่อเทียบกับเก่งพวก  altis ทำนองนี้ครับ เพราะผมมีแนวโน้มใช้กระบะเดินทางไกล แต่ชอบ Altis ที่นั่งสบายกว่า Tiger ครับ
- อันนี้แน่นอนครับ altis นุ่มกว่าแน่นอน อย่าลืมนะ bt-50 มันเป็นกระบะ จะเอาให้นุ่มเหมือนเก๋งมันก็ใช่ที่ แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องความนุ่มในกลุ่มกระบะ บอกได้เลยว่าเวลาขับแล้วนั่งสบายก้นมากกว่าเจ้าอื่นแระกัน

2. ตัว tiger ผมก็ห่วงความปลอดภัยและอยากนุมผมได้จัดการเปลี่ยน แหนบนุ่ม westcoast  torsion bar Oldman Emu โชค Westcoast หน้า MX6 หลัง ก็เป็น feeling ที่ชอบอยู่ครับ  BT50 Pro น่าจะมีเสถียรภาพดีกว่า tiger ตัวเก่ามากใหมครับ
- ช่วงล่างมาสด้ามั่นใจได้ครับ เกาะถนนดี(เท่าที่ได้ไปทดลองขับที่ศูนย์นะครับ เหวี่ยงเล่นก็ยังเอาอยู่ แต่ผมไม่ได้เหวี่ยงแรง แค่ 80 เท่านั้นแหละ) ความปลอดภัยผมว่าดีครับ และเชื่อว่าดีกว่าเจ้าตลาดด้วยซ้ำ อันนี้ก็ไปว่าถึงเรื่องวิศวกรรมโครงสร้างและเหล็กที่ใช้แล้วล่ะ ต้องลองเทียบและศึกษาดูอีกทีครับ ตอบได้ไม่เต็มปากในส่วนนี้

3. ปัญหาร้ายๆแรงๆของ BT50 Pro มีมั้ยครับ
- เท่าที่ทราบคือในตัว 3.2 4x4 at มีปัญหาเรื่องสายน้ำมันแตก แต่ศูนย์เคลมเปลี่ยนรถใหม่ให้แล้วครับ(อันนี้นานมากแระ) กับมีคนทำน้ำหกใส่คันเกียร์(at)แล้วช๊อต แต่อันนี้ก็เคลมไปแล้ว อย่างอื่นยังไม่รู้ครับ แต่เชื่อว่ามีปัญหาน้อยกว่าแฝดพี่แน่นอน ;D

ปล.เกียร์ mt นี่ช่วงเกียร์ดีมากครับ ครัชก็ถือว่าเข้าท่าเลย เรื่องความแรงนี่โอเคดีครับ แต่ติดที่ว่า ขาซ้ายผมไม่ค่อยดี จึงต้องขับแต่ at เท่านั้น ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ tobb12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
แล้วในกรุงเทพ หุ่นใหญ่ๆแบบนี้ ความคล่องตัวนี่ มีปัญหาบ้างใหมครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สงสารอัลติส เพราะเมื่อคุณได้ BT50 มา
ส่วนตัวคุณ ถ้าชอบเดินทางไกลโดยรถกระบะอยู่แล้ว
อาจจะติดใจไปเลยครับ

เรื่องในเมือง ตามสไตล์กระบะ มันเกะกะกว่าครับ
จอดตามห้าง ต้องระวังมุมอับ บางที เด็กวิ่งตัดหน้า มองไม่เห็นก็มีครับ
แต่ปรับตัวได้ครับ

มี 2 อย่างที่อัลติสดีกว่า ในเรื่องการเดินทาง

1 ช่วงล่างสไตล์รถกระบะ มันดีดเด้ง นั่งนานๆ เมื้อยล้ากว่าเก๋งแน่นอน

2 ค่าใช้จ่าย
BT50 ยิ่ง 4x4 และยกสูงแบบนี้ เทียบกับอัลติส ขับๆเหยียบๆ อัลติสประหยัดกว่าค่อนข้างชัดเจนครับ
ถึงเบนซินจะแพงกว่าก็ตาม ยิ่งในเมืองหรือชานเมือง ยิ่งชัดครับ
ขับสี่ ต้องดูแลเค้านิดนึงครับ ล้อยาง ค่าดูแลก็แพงตามมา

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ตอบในฐานะคนเคยขับ บีที 50 เกียร์ธรรมดาเครื่อง 3.2
กับอัลติส 1.8 G VVTI เกียร์ออโต้

การใช้งาน ถ้าเน้นที่คนนั่ง (หลัง) ด้วยละก็ เก๋งดีกว่าแน่นอน แต่ผมว่าช่วงล่างมันนั่งแล้วเวียนหัวไปหน่อยสำหรับอัลติส
บีที ถ้าเทียบกับกระบะด้วยกัน ถือว่ายอดเยี่ยมครับ (ส่วนตัวผมเทียบกับหัวกระสุน กับ เจ้าตลาด ถือว่าขาด)

อัตราเร่ง ดีเซลดีกว่า บนความรู้สึกที่ดีกว่าครับ หมายความว่า อัลติสรู้สึกว่าพุ่ง แรง แต่บนอะไรที่เบาๆ หวิวๆ แต่กับบีที มันจะเหมือนนั่งเรือหนักๆ แต่ไปแบบชิลๆ  ซึ่งตรงนี้อาจจะต้องแลกกันกับอัตราการสิ้นเปลือง

ความอเนกประสงค์แน่นอน กระบะดีกว่าอยู่แล้ว

ช่วงล่าง สมรรถนะ การขับขี่ หลายท่านว่า รถเก๋งดีกว่า ก็น่าจะจริง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการขับขี่ของเจ้าของรถด้วย
ถ้ารู้ว่าเราขับรถแบบไหน รู้้ข้อจำกัดของมัน ไม่ใช่เคยขับเก๋ง พอมาเล่นกระบะ แล้วไม่ปรับการขับขี่ รถอะไรก็ไม่ดีหมดหล่ะ

ระบบ safety ที่ให้มาผมว่าก็คงพอกัน แต่รถกระบะก็หนักกว่า แข็งกว่า โดยเฉพาะถ้าเทียบ 2 ตัวนี้เท่านั้น มันบางหนา เห็นกันชัด ท่าน จขกท. ไปพิสูจน์ด้วยตัวเองได้

ขอให้ได้รถที่ต้องการอย่างมีความสุขครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ยุคสมัยนี้ถ้าให้ผมย้อนเวลาไปซื้อรถได้ ผมจะเลือกกระบะยกสูง ถึงจะขับไม่สบาย แต่น้ำขังนี้น่ากลัวยิ่งนัก อย่างที่2 ถนนหลุมบ่อเยอะ ถึงจะไม่ไม่มีหลุม ฝาท่อ ต่ำกว่าถนนเยอะมาก

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ผมมี BT50Pro ขับ2ยกสูง Auto แฟนมี Altis1.6 Auto ขับทางไกล กทม.-อุดร
1.Altis นั่งสบายกว่าครับ BTดีกว่าตรงไม่ต้องคอยหลบหลุม ขับรูดไปเลย
2.Tiger หรือ Vigo ถ้าช่วงล่างเดิมๆสู้ BT ไม่ได้แน่นอน ขับแค่80กม/ชม. ฝนตกนี่เบรคทียังกะดริฟรถเลยท้ายปัดตลอด
ถ้าจะให้ดีอีกนิดน่าหาเหล็กกันโคลงมาใส่ BT ตัวเก่ามีแต่ตัวใหม่หายไปไหนไม่รู้(หรือมาสด้าลืม)
3.ปัญหาร้ายแรงต้องดูจากในเวปบอร์ดของคลับเอาครับ ส่วนใหญ่บริษัทมาสด้าเปลี่ยนรถให้ใหม่เลย เยี่ยมมาก