EK รถหนัก(กว่า EG)
อยากให้ลง B18C ครับ
ความจุเยอะ(กว่าิB16) ได้ทอร์ค(อีกนิด)ครับ
เครื่องเดิมๆเหนียวพอตัวครับ
(มีรอบให้ลาก 8,000+ น่าจะพอใช้ได้นะ)
เหยียบได้กันสุดๆแช่ๆ สบายใจแบบนี้ครับ
(ไม่สนับสนุนให้ประกบกับ B20 ครับ มันสู้เดิมๆเหนียวไม่ได้ครับ)
H22A ก็ลงได้นะ(แรงดี)
แต่มันทำให้เจ้า EK หนักเพิ่มกว่าบล็อค B
การบังคับควบคุมอาจลดลงไปบ้าง
(บางคนอาจมองว่าเสียรถ แต่ถ้าเราชอบทอร์คมันก็อาจจะตรงกับใจเราได้เหมือนกัน
แต่ !!ตอนที่เราเบื่ออยากขาย หรืออยากได้คันใหม่ คันที่ วางH22A นี้ขายลำบากสุด
เพราะต้องโดนอคติชัวร์ บอกโดนยำมาบ้างอะไรบ้าง ทั้งที่จริงมันเป็นรถขับโอเคนะเฟ้ยยยย)
และข้อเสียของ H22A เวลารอบสูงๆ สัก 8000 rpm เกียร์จะเริ่มเข้ายาก
ต่างจากบล็อค B รอบ 9000 rpm ยังเข้าง่าย ใจมันสู้จริงๆ
แต่รถ EK มันมีแต่ ABS
ยังไม่ทันสมัยเหมือนรถในปัจจุบัน
บางทีก็ต้องระวังเพิ่มเอาเองด้วยนะครับ