ถ้าเดินทางบ่อยสำหรับผมก็คุ้้มครับลองคิดดูจ่ายพันกว่าบาทขึ้นกว่าควักแค่700กว่าบาทมันต่างกันมากนะครับ แต่!!!คำว่าคุ้มนี้ก็ต้องอยู่ที่ติดแล้วดีไม จบไม่รถไม่งอแง แต่ตอนที่ผมติดค่อนข่างมั่นใจกับช่างที่ทำก็เลยสบายใจไปได้ระดับนึง(รถที่ติดA33)
ส่วนยี่ห้อแก๊สสำหรับผม รถของผมที่เล่นติดAC300Plus ก็ใช้มาดีไม่มีปัญหาอะไร ความจริงมันมีรุ่นOBD(คือรุ่น300Premium)ด้วย
แต่ได้ยินมาว่ามันชดตัวคูณกราฟหนาไป(ไม่รู้จริงเท็จยังไง)รวมถึงค่าติดแต่งก็แพงกว่าค่อนข้างมาก เลยใช้Plus ส่วนเจ้าตัวนี้ก็มีระบบISA2
คือคล้ายๆกับOBDนั้นแหละครับ แต่เพียงแค่ว่ามันต้่องวิ่งเก็บค่าก่อนมันถึงเอามาประมวลผลปรับ+ -ในกราฟ ถ้าเป็นOBDมันก็ปรับแบบRealtimeเลย ผมก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าจะจำเป็นอะไรเลยใช้300Plus แถมการจูนก็มีทั้ง 3D,2D รวมถึงหน้า Topviewให้ครบเลย เรียกว่าจูนได้ค่อนข้างละเอียดมากครับ เรื่องกล่องแก๊สก็สำคัญ แต่อีกเรื่องที่สำคัญกว่าคือการติดตั้งที่ดี การเดินสายเก็บงาน ถอดเจาะท่อร่วมไอดี การวางตำแหน่งอุปกรณ์การจัดวางสายให้ใกล้กลับชุดหัวฉีดมากที่สุด อันนี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญครับ ทุกอย่างต้องคู่กันครับ ถ้าติดตั้งดีจูนไม่ดี ก็พอวิ่งได้แต่ก็ไม่สมบูรณ์พาลเอารถพัง แต่ถ้าจูนดีติดตั้งไม่ดีอันนี้ยิ่งกว่าไม่จบของไม่จบ ส่วนถ้าดีทั้งสองอย่างก็ได้ใช้รถอย่างมีึความสุขแถบไม่ตางกับนำ้มัน นี่แหละที่ช่างดีกับช่างห่วยๆมันต่างกันครับ ...จะติดก็ต้องเตรียมความพร้อมของรถให้พร้อม พวกระบบไฟฟ้า หัวเทียน คอยล์จุดระเบิดระบบหล่อเย็น ตรวจเช็คสักนิดก่อนก็ได้(ถ้ารถยังใหม่อยู่ก็หมดห่วงไปได้นิสสหน่อย แต่ก็ควรเช็ค) ....ส่วนประหยัดแค่ไหนก็ลองเอาตัวเลขอัตราสิ้นเปลื้องของนำ้มันนั้นแหละครับมาคิด ของแก๊สรถผมจะกินกว่าประมาณ + -10% ถึง 15% ครับผม ลองคิดประมาณนี้ดูครับ ส่วนจุดอ่อนของG8 รอให้ผู้รู้มาบอกดีกว่าครับเพราะว่า ผมไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไรครับ ....ติดแก๊สแล้วแน่นอนเครื่องต้องโทรมกว่าใช้นำ้มันครับผม เพราะฉนั่นพวกนำ้มันเครื่องก็ใช้Fully Syn.ไปเลย ส่วนการเช็ครถก็ต้่องหมั่นดูแลมันหน่อยครับ กรองอากาศทำความสะอากมันบ่อยๆ เช็คนำ้ในหม้อนำ้ ครับ.....