ผู้เขียน หัวข้อ: อยากต่อพวงมาลัยให้ยาวมาหาตัวมากขึ้น รบกวนเพื่อนHLMมาสถิตทีเถอะ  (อ่าน 5912 ครั้ง)

ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
อยากต่อพวงมาลัยให้ยาวมาหาตัวมากขึ้น
 
เนื่องจากตัวสูงมาก190 ขาก็ยาว และตังก็น้อยซื้อได้แค่ teana ปัญหาคือพวงมาลัยมันสั้นไป ปรับไม่ได้
(รถญี่ปุ่นทุกคันสั้นไปหมดเลยcamryยื่นสุดแล้วดันสั้นกว่าteanaอีก -*- ที่จะยื่นออกมาสบายสุดๆก็มีแต่ w211 ของท่านพ่อ เท่านั้นแหละ)

ไม่อยากรบกวนที่บ้านมาก ช่วงนี้หนี้เยอะ

ก็เลยอยากกปรึกษา ว่าเอาไปทำให้ยื่นออกมาได้ไหมแบบถาวร
ผมลองกะๆดูถ้ายื่นออกมาซัก15ซมนะ ตำแหน่งนั้งเป็ะอะ

รบกวนแนะนำด้วยคับ ทุกวันนี้บอกได้คำเดียวว่าปวดหลัง เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2012, 01:25:31 โดย adminope »

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
ลองปรับเบาะ และท่านั่งใหเเข้าทีเข้าทางดูก่อนไหมครับ โอเค สูงตั่ง 190 ขายาว
แต่แขนก็หน้าจะยาวด้วย คุณเลื่อนเบาะถอยหลังจนนั่งได้พอดีแล้ว ลองสังเกตุดูว่า
ที่รู้สึกว่าพวงมาลัยมันห่างจากตัวมากๆ เพราะปรับเบาะเอนมากเกินไปหรือเปล่าครับ(เห็นบ่นว่าปวกหลัง)
หรือถอยเบาะจนไกลไปหรือเปล่า  แต่ถ้าทุกอย่างที่ผมว่ามา ไม่ใช่สักอย่าง
มีอีกวิธี แต่ไม่รู้จะคุ้มไหม กลัวเสียรถด้วย เสียแอร์แบคอีกต่างหาก คือ เปลี่ยนคอ+พวงมาลัยครับ
เอาของแท้ไปเลย คอเวลาใส่เข้าไปจะได้ไม่มีปัญหากับเซนเซอร์แอร์แบค พวงมาลัยก็เอาก้านยก
ยากยกจนเข้าใกล้ตัวขนาดไหน ก็เลือกเอาตามสบายเลยครับ

ปล. ผมไม่ใช่เทพ แค่เวะมาตอบกระทู้ ;D
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
คือเมื่อครั้งโบราณเห็นเค้าทำกันโดยกลึงอะแดบเตอน่ะคับ ต่อยอดแต่รถสมัยนี้มันจุกจิกเหลือเกิน
ใจก็เลยอยากต่อแบบนั้แหละคับแต่คงไม่ยอมเสียairbag อันตรายมากๆ

ปรับเบาะไม่ได้ช่วยคับ ระยะพวงมาลัยกับคันเร่งมันก็เท่าเดิม ปรับมากก็ต้องยื่นแขน ปรับน้อยก็ติดขา

ผมว่าคนที่เป็นแบบผมเยอะนะคับ ปัญหาโลกแตก
พออายุมากหลังก็เริ่มมีปัญหา ลองสังเกตจากคนขับรถเป็นอาชีพได้เลย ส่วนใหญ่หลังไปก่อน
หลังๆมาถึงมีพวงมาลัยปรับได้เลียนแบบรถยุโรป แต่ก็ไม่รู้ทำไมมันปรับได้น้อยจริงๆ ระยะปรับมันสั้นมาก ถ้าเทียบกับต้นฉบับ
ผมเดาว่านี่คงเป็นการลดต้นทุนอย่างนึงสังเกตจากรถแถวเมกา จะไม่มีขายรถแบบแถบบ้านเรา
อย่าง d segment บ้านเราteana ก็ไปเป็น atima maxima ก็คงเพราะต้องให้คนที่ส่วนสูงของคนแถวนั้นขับแล้วสบาย นี่เดานะ 555

ใครพอแนะนำช่างได้รบกวนด้วยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2012, 01:24:59 โดย adminope »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
คุณหนะเกินมาตรฐานชาวเอเชียโดยเฉลี่ยไปค่อนข้างเยอะไงครับ มันเลยเป็นปัญหา  ;D
H.

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เกรงว่าจะอันตรายเวลาถุงลมนิรภัยทำงานนะครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ผมขอมองต่างมุมนะ

ระบบบังคับเลี้ยวเป็นอะไรที่ผิดพลาดไม่ได้นะครับ อย่าลืมข้อนี้

การดัดแปลงใดๆ ที่ทำไป ถ้ามันส่งผลกระทบในยามฉุกเฉิน สิ่งที่ได้มาหลังจากทำ กับผลที่ตามมา ถ้าเกิดความผิดพลาดใดๆ

ไม่คุ้มกันนะครับ ทั้งกับตัวเราและผู้อื่น

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
การจะเอาพวงมาลัย ที่แอร์แบควางให้ถูกตำแหน่ง เวลาทำงานจะได้ไม่เจ็บตัวผมจำได้ว่า มันต้อง อยู่ระดับอกนะครับ แล้วข้อศอกงอไปหา พวงมาลัยประมาณ45 องศามั้ง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
โดยส่วนตัวไม่เชียร์ให้ไปปรับแต่ระบบบังคับเลี้ยวเองนะครับ ถ้าเจอร้านเก่งๆ ก็โอเค แต่ถ้าเจอร้านที่ไม่เชี่ยวชาญนี่ มันหมายความถึงความปลอดภัยเลยนะครับ
ลองปรับที่นั่งดูก่อนดีกว่าครับ ถ้ายังหาจุดลงตัวไม่ได้
W211 ขับแล้วสบาย ก็ขายเทียน่า แล้วก็เพิ่มเงินซื้อ W211 มือสองครับ  ;D

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
อย่าพยายามไปทำเลยครับ มันอันตราย
ควรปรับท่านั่ง ปรับเบาะ ให้ตัวเองสบายที่สุด งานนี้เราปรับตัวเข้าหารถจะดีกว่าไปปรับแต่งรถแล้วมันอันตรายครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าสัดส่วนช่วงตัว ขา แขน ปกติ ผมคิดว่าน่าจะทดลองปรับเบาะดูอีกทีครับ
คิดว่าน่าจะเป็นคนชอบนั่งเอนหลังมาก เลยทำให้เอื้อมไม่ถึงพวงมาลัย?

ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็น่าจะแก้ก่อนครับ เพราะท่าที่เอนขับมากมาก ก็เป็นท่าที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้วด้วย

ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ชักสงสัยแล้วอย่างนี้ w211 มันปรับได้มากไช่ไหมคับอย่างนี้มันจะรู้รึเปล่าว่า เวลาขนไอ้นี่มันนั่งไกล้นะ ไกลนะ
ประเด็นคือระยะ airbag มันปรับตามพวงมาลัยหรือเปล่า หรือว่าตามมีตามเกิด

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ตามมีตามเกิดละครับ ดังนั้นสาวๆที่ชอบปรับเบาะซะใกล้พวงมาลัย ก้อาจเจอแอร์แบคกระแทกซี่โครงหักได้
H.

ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ตามมีตามเกิดละครับ ดังนั้นสาวๆที่ชอบปรับเบาะซะใกล้พวงมาลัย ก้อาจเจอแอร์แบคกระแทกซี่โครงหักได้

ก็สาวไทยเค้ามาตรฐาน160ทั้งน้าน 555 อย่างนี่ถอดairbag ออกดีกว่าไหมคับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่สาวไทยก็ไม่ค่อยติดตั้งแอร์แบคคู่มาตั้งแต่เกิดน่ะครับ :D

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ผมว่าลองปรับเบาะดูก่อนก็ได้นะครับ
ตอนนี้ผมเองก็สูง 185 แล้วอ่ะครับ (และคาดว่ายังจะสูงอีก อยากได้ซัก 192 อ่ะครับ)
Kb 2200 ผม มันก็ปรับอะไรไม่ได้เลย เบาะได้แค่เลื่อนหน้า หลัง
และต้องเลื่อนแบบสามัคคีด้วย มันเป็นเบาะแบบโซฟา เลื่อนทีต้อง ให้คนนั่งช่วยกันกระดึบ กระดึบ ตามด้วยอ่ะครับ
พวงมาลัย ปรับไม่ได้ แถมเป็นตอนเดียวด้วย

วิธีแก้ เลื่อนเบาะไปหลังสุดเท่าที่จะทำได้ หลังจนชนหนักพิงอ่ะครับ แล้วมันก็ นั่งขับสบายมากๆ เลย ^^
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เข้าใจอารมณ์ จขกท เลยแฮะ
สูงตั้ง 190 เบาะคงต้องถอยออกมามากแล้วต้องโน้มตัวเข้าไปจับพวงมาลัย
ปวดหลังตายห่ามเลยจริงๆ :'(
แล้ว Teana นั่นซื้อมาแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าซื้ิอมาแล้วคงแก้ยากแล้วล่ะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
แขนน่าจะยาวจนยื่นถึงนะครับ

ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
เข้าใจอารมณ์ จขกท เลยแฮะ
สูงตั้ง 190 เบาะคงต้องถอยออกมามากแล้วต้องโน้มตัวเข้าไปจับพวงมาลัย
ปวดหลังตายห่ามเลยจริงๆ :'(
แล้ว Teana นั่นซื้อมาแล้วใช่ไหมครับ
ถ้าซื้ิอมาแล้วคงแก้ยากแล้วล่ะ
ซื้อมาต้นปีรถไหมคับแรกแต่ก่อนขับ e34 ตอน testdrive มันแปปเดียว เลยไม่รู้ แต่พอออกเที่ยวไกลๆ จะเห็นชัดขึ้น
จริงๆมันก็พอได้นะ ถามว่าขับได้ไหม ขับได้ แต่มันไม่ไช่ตำแหน่งนั่งที่ดีเท่านั้นเอง

พูดถึง e34 เทียบกันจริงๆมันนั่งดีกว่านะ แต่ติดที่มันเก่าโทรมและเสียบ่อยเลยไม่ค่อยอยากใช้มัน ตอนนี้เป็นรถจ่ายตลาด55
ข้อดีคือกูอยากจอดไหนกูจอด สดวกกว่าแหะ 555