งั้นผมรบกวน จขกท ฝากคำถามไว้ด้วยเลยนะครับ
ตามที่ผมเข้าใจคือ เจ้า V40 นี่มันก็คือโฟกัสใช่หรือไม่ครับ (มันเหมือนมากจริงๆ)
ถ้าเป็นเช่นนั้น ตัวนี้ก็คือ crossover version ของโฟกัส ซึ่งที่ถูกใจผมมากคือมันเป็นดีเซล ถ้าตัวนี้มาคงต้องบดกับ CRV captiva ซึ่งเดาว่ามันคงแพงใช่เล่นจนจะขายได้หรือเปล่าเนี่ย
ส่วนตัวผมรอ V40 ธรรมดา อยากรู้ว่าจะมีดีเซลมั๊ย และ ราคาเป็นอย่างไร อ่านกระทู้ก่อนหน้าีีนี้เห็นมีคนโพสต์ว่า จะเปิดตัวต้นปีหน้า รบกวนผู้รู้ท่านใดทราบช่วยแนะนำด้วยครับ
ใช่ครับ เป็น Platform เดียวกับฟอร์ด แต่ที่ผ่านมา Volvo ทำออกมาได้ต่างกันฟอร์ดมากนะครับ
ส่วนเรื่องราคา อาจจะพอๆ กับ S60 หรือ อาจจะถูกกว่ากันนิดหน่อยครับ อ้างอิงกับราคาขายปลีกที่ UK นะครับ ตัวแปรขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยของเครื่องยนต์ด้วยครับ
ในต่างประเทศมีเครื่องยนต์ ดีเซล ครับ แต่ Volvo ไทยจะทำตลาดหรือเปล่าอันนี้ก็สุดแล้วแต่ผู้บริหารจะพิจารณา แต่ยอดขาย BMW ส่วนมากก็เป็นดีเซลนะครับ
ส่วนตัวชอบ Volvo Heico ครับ
ตามนั้นเลยครับ แต่ส่วนตัวผมว่า ถ้าดีเซลออกมาขายแล้วบีบราคาได้ ตลาดรถราคาช่วงไม่เกิน 1.8 ล้าน มีเฮ ครับ
ซึ่งรถญี่ปุ่นแพงๆ 1.2-1.8 ล้าน ไปยุโรป ล่อ 2 ปลาย ยกเว้น X1 กับ C-Class STD ราคาตามวัสุดนะจ๊ะ
เพราะตัวเลือก คนที่ขับ suv หรือ d-segment ที่ไม่ชอบรถใหญ่(มีเยอะม๊ากก ผมคนนึงแหละ) เป็นช่องว่างที่ Volvo ต้องลองทำดูครับ
ด้วย Maintenance 5 ปี ฟรี เป้นข้อดึงดูดที่ดี รับผิดชอบช่วยแก้ปัญหาไม่มีการปัด โดนใจ แต่อยากให้ QC มาจากโรงงานดีกว่านี้
แล้วหลังจาก 5 ปี อะไหล่อย่าแพงเกิน(อย่าเท่า benz) ไม่่ซ่อมจุกจิก ซึ่งพ่อผมบ่นประจำ ทำเบาะสีเข้มออกมาด้วยเบาะครีม ขาว เลอะง่าย(S60 2013 เปลี่ยนให้แหละ)
แล้วราคามือ 2 จะไม่ตกแบบอดีตและปัจจุบัน
ปล. ในเมืองกับทางด่วน S60 เริ่มมีให้เห็นแทบทุกวันแหละครับ กำลังนิยม