ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนอีกครั้ง civic fd 1.8 2009 ติดแก๊สยี่ห้อ VESUS. หรือ Energy reform ดีครับ  (อ่าน 15324 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
civic fd 1.8 2009 ติดแก๊สยี่ห้อ VESUS. หรือ Energy reform  ดีครับ  อีกอย่าง แบบถังแคปซูล กับ แบบถังโดนัท มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
ปล. แล้วทำยังไงไม่ให้ ท้ายห้อยอ่ะครับ  เพราะไม่อยากให้มันห้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2012, 21:12:11 โดย NamPTK_Gifted »

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
เข้าเวบคลับเลยครับ  มีทุกคำตอบ  เห็นมีขายสปริง กันท้ายห้อยด้วย  ลองไล่อ่านดู

ออฟไลน์ Lhorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
เข้าเวปคลับเลยครับ  มีข้อมูลทุกอย่างที่คุณอยากจะรู้

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
รบกวน ตอบให้หน่อยนะครับ  ในคลับ นานครับ กว่าจะมีคนมาตอบ  :(

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
กลัวจะเป็นการโฆษณาน่ะสิครับ แต่ไม่เคยได้ยิน Vesus นะ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
 ขึ้นอยู่กับการติดตั้งคับ  เเต่ถ้าเป้นผม ขอ  Energy reform  รุ่น  fast พีเรียม   ถังโดนัท  คับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ขอให้เลือกอู่ให้ดีก่อนครับ อันดับแรก อันดับสอง ท่านมาไล่ศึกษาอุปกรณ์ที่ท่านต้องการจะติดว่า มี Function อะไรที่เราได้ใช้บ้างไม่ได้ใช้บ้าง จำเป็นมั้ยระบบ OBD  ส่วนถังความคิดเห็นเลือก แคปเอาขนาดเบาๆ จะได้ไม่เสีย0ถ่วงมาก ยิ่งใกล้กลางรถมากเท่าไหร่ยิ่งดี  Balance จะได้เสียน้อยลง  ;)

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมว่าจะเอา Jazz ไปติดเหมือนกันครับ
เล็งไว้ไม่ใช่ยี่ห้อที่ จขกท. เลือกไว้ครับ
หลักสำคัญที่สุดคือความชำนาญและความรับผิดชอบของช่างที่ติดตั้งครับ
ลองไปหาข้อมูลที่ www.iwebgas.com

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
FD ผมอยากให้ติดของ AC ซะมากกว่าครับ มันละเอียดมากกว่า คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดสำหรับผม แล้วเห็นว่าฮอนด้ายิ่งเซนซิทีบเรื่องแก๊สด้วย เอาตัวที่ปรับจูนละเอียดๆ เลยจะดีกว่าครับ แต่ก็ต้องเลือกอู่ที่เชี่ยวชาญด้วยนะครับ ไช่ออโต้จูนเสร็จ ปล่อยรถให้ลูกค้าเลย

ส่วนถังก็เลือกเป็นโดนัทจะได้สวยงามครับ เปิดท้ายมาไม่ดูน่ากลัว แต่เสียยางอะไหล่ไป ส่วนท้ายไม่ว่าจะใช้ถังอะไร ก็ไม่ห้อยจนน่าเกลียดหรอกครับ มันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ถ้าบรรทุกเต็ม ก็เหมือนมีคนมานั่งเพิ่มอีก 1 คนน่ะครับ

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ผมก็ติดแก๊ส แต่ไม่ได้ใช้Civic
ก่อนติดผมก็ลองศึกษาจาก
www.iwebgas.cow
www.gasthai.com
www.thaigascar.com
ลองเข้าไปศึกษาดูครับ เวปคลับก็เยอะอยู่นะครับ
เวปCivicไม่ได้มีเวปเดียวลองๆเปิดหาดูไปเรื่อย ใจเย็นๆ ผมศึกษามาเป็นเดือนกว่าผมจะเลือกยี่ห้อหรือศูนย์ติดตั้ง ลองดูครับ ;D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ติดอะไรก็ดีครับ ที่ราคาเท่ากับสองตัวข้างบน แต่ไม่ติดสองตัวข้างบนครับ จะได้อุปกรณ์ที่ดีกว่าเยอะ แล้วเลือกอู่ดีๆตามคลับแนะนำจบกว่าครับ
ได้ของดีราคาเหมาะสมครับ

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
ในคลับไม่ต้องตั้งกระทู้ถามหรอกครับ

ผมมั่นใจว่า คำถามของคุณเคยมีคนถามแล้ว และมีคนตอบแล้ว
และเยอะมากด้วยทั้งถาม ทั้งตอบ โดยเฉพาะ FD คลับคนอยากเยอะ

คุณควรไปศึกษา และอ่านๆๆๆ เก็บข้อมูล แล้ววิเคราะห์เองว่าอะไรมีข้อดีข้อเสียยังไง
คุณมาถามในบอร์ด hlm จะมั่นใจได้ไงว่า คนที่ตอบเนี่ย มีแค่ไม่กี่คน เค้าตอบถูก หรือตอบมั่วอย่างไรจะมั่นใจได้ไง

สู้ไปอ่านเป็นร้อยๆคนตอบ แล้วชั่งใจด้วยเหตุผลที่ได้อ่านมา และตัดสินใจเองไม่ชัวร์กว่ารึ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
FD ผมอยากให้ติดของ AC ซะมากกว่าครับ มันละเอียดมากกว่า คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดสำหรับผม แล้วเห็นว่าฮอนด้ายิ่งเซนซิทีบเรื่องแก๊สด้วย เอาตัวที่ปรับจูนละเอียดๆ เลยจะดีกว่าครับ แต่ก็ต้องเลือกอู่ที่เชี่ยวชาญด้วยนะครับ ไช่ออโต้จูนเสร็จ ปล่อยรถให้ลูกค้าเลย

ส่วนถังก็เลือกเป็นโดนัทจะได้สวยงามครับ เปิดท้ายมาไม่ดูน่ากลัว แต่เสียยางอะไหล่ไป ส่วนท้ายไม่ว่าจะใช้ถังอะไร ก็ไม่ห้อยจนน่าเกลียดหรอกครับ มันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ถ้าบรรทุกเต็ม ก็เหมือนมีคนมานั่งเพิ่มอีก 1 คนน่ะครับ

AC ว่าละเอียด ท่านต้องลอง Fobos2 ฮะ ปรับกระจุย แบบ Advance สุดๆ การจะได้ช่างที่ดีคือ ช่างที่จูนมันทุกเกียร์ฮะ ส่วนเรื่องถัง ใครๆก็บอกว่าไม่เกี่ยว แต่ใส่โดนัท บอกท้ายโยนกันทุกคน ใส่แคปไม่เป็น ยิ่งทำให้ท้ายนิ่งขึ้นซะอีก อันนี้บางคน แต่สำหรับผมรุ้สึกได้ ว่าแคปช่วยให้ท้ายโยนน้อยลง +ผมใส่ ค้ำบนกับ Rigid collar ด้วย เรื่องแก๊สผมอยากจะบอกว่า ถ้าไม่ศึกษาท่านจะกลายเป็นไก่ให้เขาเชือดนิ่มๆ  อันดับแรก ท่อแก๊สก่อนเลย เจอของโนเนมไปก่อนกรอบแตก หม้อต้มไม่เท่าไหร่ วาวล์ กับถัง คนละโรงงานความปราณีตก็ต่างกันนะครับ  ถ้าท่านว่า Honda Sensitive แก๊ส มาเจอ cruze ท่านร้องไห้แน่ๆ 55+  อู่ไม่เก่ง เล่นเบาดับแล้วยังแก้ไม่ได้ด้วย ติดแก๊สยี่ห้อไหนมันก็จบหมดละครับ Keyman คือ ช่างที่ติดตั้ง กับ ช่างจูน ต้องรู้เทคนิคและรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถพอตัว  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
FD ผมอยากให้ติดของ AC ซะมากกว่าครับ มันละเอียดมากกว่า คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดสำหรับผม แล้วเห็นว่าฮอนด้ายิ่งเซนซิทีบเรื่องแก๊สด้วย เอาตัวที่ปรับจูนละเอียดๆ เลยจะดีกว่าครับ แต่ก็ต้องเลือกอู่ที่เชี่ยวชาญด้วยนะครับ ไช่ออโต้จูนเสร็จ ปล่อยรถให้ลูกค้าเลย

ส่วนถังก็เลือกเป็นโดนัทจะได้สวยงามครับ เปิดท้ายมาไม่ดูน่ากลัว แต่เสียยางอะไหล่ไป ส่วนท้ายไม่ว่าจะใช้ถังอะไร ก็ไม่ห้อยจนน่าเกลียดหรอกครับ มันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ถ้าบรรทุกเต็ม ก็เหมือนมีคนมานั่งเพิ่มอีก 1 คนน่ะครับ

AC ว่าละเอียด ท่านต้องลอง Fobos2 ฮะ ปรับกระจุย แบบ Advance สุดๆ การจะได้ช่างที่ดีคือ ช่างที่จูนมันทุกเกียร์ฮะ ส่วนเรื่องถัง ใครๆก็บอกว่าไม่เกี่ยว แต่ใส่โดนัท บอกท้ายโยนกันทุกคน ใส่แคปไม่เป็น ยิ่งทำให้ท้ายนิ่งขึ้นซะอีก อันนี้บางคน แต่สำหรับผมรุ้สึกได้ ว่าแคปช่วยให้ท้ายโยนน้อยลง +ผมใส่ ค้ำบนกับ Rigid collar ด้วย เรื่องแก๊สผมอยากจะบอกว่า ถ้าไม่ศึกษาท่านจะกลายเป็นไก่ให้เขาเชือดนิ่มๆ  อันดับแรก ท่อแก๊สก่อนเลย เจอของโนเนมไปก่อนกรอบแตก หม้อต้มไม่เท่าไหร่ วาวล์ กับถัง คนละโรงงานความปราณีตก็ต่างกันนะครับ  ถ้าท่านว่า Honda Sensitive แก๊ส มาเจอ cruze ท่านร้องไห้แน่ๆ 55+  อู่ไม่เก่ง เล่นเบาดับแล้วยังแก้ไม่ได้ด้วย ติดแก๊สยี่ห้อไหนมันก็จบหมดละครับ Keyman คือ ช่างที่ติดตั้ง กับ ช่างจูน ต้องรู้เทคนิคและรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถพอตัว  ;D

ตามนี้ ผมว่ายี่ห้อไหนก็พอๆกัน

อยู่ที่ช่างติดว่าเรียบร้อยไหม ตำแหน่งอะไรโอเคป่าว แล้วก็ตอนจูนประหยัดไหม แรงไหม กินแก๊สรึเปล่า

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เรื่องถัง,,, สำหรับผม เรื่องใหญ่อยู่ที่การใช้งานประโปรงท้าย
....ถ้า Sedan ,,, ผมใส่แคปซูล, ยางอะไหล่อยู่ ความจุเยอะหน่อย ไม่ต้องแวะเติมบ่อย
....ถ้า HB ,,, ใส่โดนัท เพราะพื้นที่มีน้อยอยู่แล้ว ใส่แคปซูลไป ก็ไม่ต้องขนอะไรละ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ขอแนะนำให้ศึกษา AC ดูอีกยี่ห้อนะครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
อะไรก็ได้ครับ ลองโทรสอบถามดู ชอบที่ไหนติดที่นั่นเลยครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
VESUS. ครับ

โดนัท ท้ายไม่ห้อย


ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ทั้งสองเป็นแบรนด์ไทย คุณภาพใช้ได้ทั้งคู่  ขอให้เลือกที่อู่มีประสบการณ์ในการติดตั้งรุ่นนี้พอครับ ส่วนเรื่องถัง

ความปลอดภัยและความคุ้มค่าควรเป็นแคปซูล  เนื่องจากลักษณะถังจะปลอดภัยกว่าอยู่แล้ว
เวลาติดถังจะอยู่ห่างกันชนมากกว่า รวมถึงการจับยึดที่แน่นหนากว่า  รวมถึงยางอะไหล่ยังอยู่ที่เดิมได้

ข้อด้อยกว่าเพียงอย่างเดียวคือ ความรู้สึกเมื่อเปิดกระโปรงหลังมาแล้วเจอถังแก๊ส
ไม่เหมือนกับถังโดนัท ที่ใส่แทนยางอะไหล่ ทำให้ไม่เห็นถัง  แต่ยางอะไหล่  จะไม่มีอีกต่อไป ;)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
หลายๆคนให้คำตอบที่ดีไว้แล้ว
ศึกษาตามที่พี่ๆน้องๆในเวปนี้พิมพ์ link ให้เลยครับ
ลองศึกษาให้ละเอียดครับ อุปกรณ์มันไม่หนีกันมากเท่าไหร่ครับ แต่สิ่งที่สำคัญคือ การติดตั้งและการจูนแก๊สครับ
บริการหลังการขายก็น่าเอาไปคิดด้วยนะครับ

ส่วนตัวใช้ Jazz แต่อู่ที่ผมไปติดแก๊ส เป็นร้านที่ติด FD กับ เจ้า MZ3 เยอะมาก งานออกมาค่อนข้างพอใจเลยทีเดียว เรียบร้อย + คนจูนใจเย็น
ถ้าสนใจก็หลังไมค์มาแล้วกันนะครับ อ้อ ผมติด AC นะครับไม่ใช่ทั้งสองรุ่นที่คุณสนใจ

ปล.เพิ่งเอารถขึ้นทับเบิกมา ใครว่าแก๊สขึ้นเขาไม่ได้ ผมลองมาแล้ว สบายๆเลยครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ผมจะติดถังโดนัท ถึงจะรู้ว่าวิ่งได้น้อยกว่าก็เถอะ

เพราะตอนนี้ใช้ถังแคบซูลอยู่ ข้อดีคือ เติมได้เยอะ วิ่งได้เยอะ (ประมาน 800 บาท/ถัง วิ่งได้ 400 กม)
ข้อเสียคือ ถังหนักมากกกกก กำลังเซ็งกะรถท้ายห้อย ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนโช้คเป็น Bilstein กระบอกเหลือง ซึ่งมันแข็งมากๆ แต่ทนได้เพราะมันหนึบ
แถมยังกินพื้นที่ด้านท้ายไปเยอะพอสมควร ยิ่งถ้าเป็นรถ B-segment 5 ประตูนะ ติดถังแคบซูลทีก็เต็มท้ายแล้วครับ

ส่วนร้านแก๊ส ถ้าเป็นผม รอบหน้า ผมจะติด Energy Reform แล้วหาร้านที่มันใหญ่ๆ ดังๆ ถ้าให้ดีก็เอาใกล้ๆบ้าน
หรือไม่ก็ ร้านที่มีความเชียวชาญเกี่ยวกับรถของเราเป็นพิเศษ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,481
ผมขอเสริมดังนี้ครับ
  1.  ยี่ห้อ คุณภาพใกล้เคียงกัน ผมให้ความสำคัญกับอู่ที่ติดเป็นสำคัญ ใกล้บ้าน  และเก่ง  โดยสังเกตจากการกลับเข้าออกของรถที่ติดว่ากลับมาแก้ไขใหม่มากหรือเปล่า? ก่อนการติดตั้งผมเลือกอู่สามสี่เดือน เดินเข้าอู่พูดคุยกับช่าง  ลูกค้า  เพื่อดูว่ามีใครเข้ามาแก้งานบ้างหรือเปล่า จากนั้นเลือกยี่ห้อที่ร้านรับติดว่าเรารับได้ยี่ห้อไหน แล้วเข้าไปเปรียบเทียบคุณภาพกับยี่ห้อ อื่น ว่ายอมรับได้ไหม? สรุปว่าผมติด สี่คันไม่ต้องแก้งาน ..ยี่ห้องโนเนมกว่าที่คุณถามมา ไม่มี ระบบ แคน  แต่ของผมโชคดีใช้แล้วพอใจมาก คันที่ใช้ดุที่สุด ติดมาแค่ปีเดียว วิ่งไปแปดหมื่นกว่า ยังไม่ทำอะไรกับระบบแก๊สเลย แม้กระทั่งกรองแก๊สก็ยังใช้ของเดิม เนื่องจากไม่มีอาการใดแสดงให้เห็นว่าผิดปกติ..ส่วนวาล์ว รถผมปรับอัตโนมัติ ก็เลยไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งวาล์วครับ
  2.  ถังแคปซูล เบากว่า และจุดน้ำหนักตกอยู่ที่ใกล้เคียงกับล้อหลัง ท้ายไม่ห้อย ยกเว้น ซีเอ็นจี. ส่วนโดนัด หนักกว่า ติดยื่นไปด้านหลัีงทำให้จุดทิ้งน้ำหนักมีมากกว่า ทำให้ท้ายห้อย ต้องเสริมคอล์ยสปริงนิดหน่อย(ผมเพิ่งเปลี่ยนจากแคปซูล ไปเป็นโดนัด คันหนึ่งก็เลยทราบครับ)
  แนะนำวิธีการเพิ่มเติมให้แค่นี้ครับ

ออฟไลน์ Lhorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ผมจะติดถังโดนัท ถึงจะรู้ว่าวิ่งได้น้อยกว่าก็เถอะ

เพราะตอนนี้ใช้ถังแคบซูลอยู่ ข้อดีคือ เติมได้เยอะ วิ่งได้เยอะ (ประมาน 800 บาท/ถัง วิ่งได้ 400 กม)
ข้อเสียคือ ถังหนักมากกกกก กำลังเซ็งกะรถท้ายห้อย ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนโช้คเป็น Bilstein กระบอกเหลือง ซึ่งมันแข็งมากๆ แต่ทนได้เพราะมันหนึบ
แถมยังกินพื้นที่ด้านท้ายไปเยอะพอสมควร ยิ่งถ้าเป็นรถ B-segment 5 ประตูนะ ติดถังแคบซูลทีก็เต็มท้ายแล้วครับ

ส่วนร้านแก๊ส ถ้าเป็นผม รอบหน้า ผมจะติด Energy Reform แล้วหาร้านที่มันใหญ่ๆ ดังๆ ถ้าให้ดีก็เอาใกล้ๆบ้าน
หรือไม่ก็ ร้านที่มีความเชียวชาญเกี่ยวกับรถของเราเป็นพิเศษ


ผมว่าเติม เยอะ วิ่งได้น้อยนะครับ เติม 800 วิ่งได้ 400   ตก Km ละ 2 บาทเชียว
ผมเติม 500บาท วิ่งได้ 450Km  Ac Stag 300 Premium + Donut 54Lite ( ปั้ม Gas ก่อนถึง Lotus บางใหญ่ )


แต่จริงๆต้องลองดูคุณภาพร้าน Gas ที่เติมด้วยนะครับ บางที่เติมแล้ววิ่งได้น้อยก็มี
ของผมเองก็เจอ  เติมที่ปั้ม Gas ตรง ปตท.ติวานนท์ ที่มี Cockpit เติมเต็มถัง 500 บาท วิ่งได้ 250Km. ด้วยซ้ำ เปลืองกว่าวิ่งน้ำมันอีก


สำหรับเรื่อง Gas จะเอายี่ห้อไหน ก็ตามที่เพื่อนๆแนะนำนั่นละครับ ขึ้นอยู่กับคนติดตั้ง และคนจูน
และอีกเรื่องที่สำคัญ ต้องเลือกปั้ม Gas ที่ได้มาตรฐานด้วยนะครับ


ใครมีปั้ม Gas ดีๆ แถววงแหวนตะวันตก  แนะนำบ้างนะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ