BT-50 Pro 4Dr. 3.2 เกียร์ธรรดา ขับเคลื่อนสี่ล้อ
ขับในเมือง ห้วยขวาง - ถ.พระราม9 - มอเตอร์เวย์ - อ่อนนุช - มอเตอร์เวย์ - ถ.พระราม9 - ดินแดง - วิภาวดี - เซ็นทรัล ลาดพร้าว - รัชดา - ห้วยขวาง
ประมาณ 9 กม./ล.
ขับทางไกล 110 - 120 km./Hr. ไม่รีบไม่ร้อน เกียร์6ทั่วไทย ประมาณ 12 กม./ล.
ขับทางไกล 130 - 140 km./Hr. แบบคนปกติใช้กัน มีเปลี่ยนเกียร์ต่ำเพื่อช่วยแซงบ้าง ประมาณ 10.5 กม./ล.
ขับทางไกล 150 - 160 km./Hr. กระบะบ้าพลััง ใส่ไม่ยั้ง มุดทุกรู ประมาณ 9.5 กม./ล.
ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยเจออัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่า 9 กม./ล. เลยครับ
ยิ่งถ้าใช้งานช่วง 2000 - 2500 รอบ/นาที จะรู้สึกได้เลยว่าประหยัดแถมอัตราเร่งพร้อมสั่งได้ตลอดเวลา แต่ในช่วงออกตัวจะรู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยทันใจเท่าไหร่
มีคนรู้จักกันใช้ BT-50 Pro 4Dr.Hi-racer 2.2 เกียร์ออโต้ ช่วงออกตัวจะหนืดๆหน่อย ต้องรอซักพักกำลังถึงจะเริ่มมา
เลยคิดว่าน่าจะเกิดจากการปรับตั้งเครื่องให้ประหยัดในช่วงออกตัว
ในตัว 3.2 นีตอนแรกผมก็คิดว่าทำไมมันไม่ค่อยแรงสมกับ 200 แรงม้าเลย
แต่พอลองกดปลดล็อคระบบกันล้อลื่นเท่านั้นแหละ มีเอี๊ยดยันเกียร์ 3 กันเลยทีเดียว
สำหรับใครที่คิดจะซื้อไว้ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับตัวเดียวกับที่ผมใช้ ขอบอกเลยว่า "อย่า"
มันเป็นรถที่ไม่มีความ "เฟรนด์ลี่" กับเจ้าของซักเท่าไหร่นัก คนขับอาจจะต้องปรับตัวเข้าหารถเยอะหน่อย
ถ้าจะใช้จริงๆแนะนำเป็นตัวเกียร์ออโต้น่าจะดีเหมาะกว่า
ก่อนหน้านี้ผมใช้ วีโก้ 4ประตู 3.0 ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์ออโต้ ลงทุนทำช่วงล่างไปเยอะ แต่กว่าจะลงตัวก็ต้องเป็นชุดนี้
โช็ค TEIN SS แหนบหลัง KING เบรคหน้า เปลี่ยนยกชุดของ LC prado สายน้ำมันเบรคสแตนเลส
พอเปลี่ยนมาใช้ มาสด้า สิ่งเดียวที่ผมจะทำกับช่วงล่างคือ การหาแหนบหลังซักชุดก็พอแล้ว
ผมสามารถเข้าโค้งลงจากรัชวิภา เพื่อเข้าถ.วิภาวดี ได้พอๆกับวีโก้คันเก่า
เอ่อ...... ตกลงถามแค่เรื่องอัตราสิ้นเปลืองใช่มั๊ยครับ แหะๆๆๆๆ