ผู้เขียน หัวข้อ: mx 5 ตัวปัจุบันนี้ ยังน่าเล่นไหมครับ เข้าศูนย์ mazda ซ่อมได้ทุกแห่งไหม  (อ่าน 16626 ครั้ง)

ออฟไลน์ BIGT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
mx 5 ตัวปัจุบันนี้ ยังน่าเล่นไหมครับ เข้าศูนย์ mazda ซ่อมได้ทุกแห่งไหม

คุ้มค่าราคาไหม และถ้าซื้อมาใช้ เป็นรถคนหลัก แต่มีสี่ประตูอีกคัน
จะพอไหวไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2012, 18:35:32 โดย เธียร »

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าซื้อออกจากศูนย์มาสด้าได้แน่นอนครับ แต่ถ้าเกรย์อันนั้นไม่ทราบครับ และคิดว่าไม่น่าจะได้ครับ ;D ;D ;D

คุณจิมมี่รีวิวไว้แล้วลองอ่านดูครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,362
    • อีเมล์
ผมโฉมชอบนี้น่ะ สวยที่สุดในสาม รุ่น

คาดว่า 2014 ตัว ND โฉมใหม่มาแล้ว

ถามว่าคุ้มไหมกับราคา บอกตรงๆ ราคาแพงไปนิด 2.6 ล้าน ตัว RHT

เคยเห็นมือสองสภาพดีดี วิ่งน้อย ราคา ล้านแปด แล้วอยากได้

authen

  • บุคคลทั่วไป
ถึงออกศุนย์ก็เข้าศูนย์ไม่ได้ทุกแห่งครับ
ต้องศูนย์ที่มีคอมเท่านั้น เพราะคอมคนละตัวกันครับ
ถ้าเอาไปเซอร์วิสนิดๆหน่อยๆก็พอไหวครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,660
  • Fake Forester
    • อีเมล์
พอดีไปอ่านเจอมา เลยเอามาให้อ่านเป็นแนวทางครับ


จากคุณ kongbuic
อ้างถึง
ผมเคยใช้ และเคยขับ MX-5 ตัว NA 1.8, NB 1.8 ทั้ง 5 และ 6 speed, NB Mazda speed เครื่อง turbo, NC ตัวก่อน minor change, S2000 /ตัวก่อน minor change ทั้งหมดเป็นเกียร์ธรรมดา ขอแชร์ประสบการณ์ประมาณนี้คับ
NA handling และท้ายไวสุด ขับสนุก มีชีวิตชีวา ไม่แนะนำให้ทำเครื่องเยอะ จะเสีย balance โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบ เพราะเวลาเล่นหนักๆมันไวจนผมกลัวเอาไม่อยู่ (มือยังไม่ถึง)
NB feeling ไม่ไวเท่า NA สื่อสารกับคนขับได้ดีระดับหนึ่ง บางคนว่า feel เหมือนรถเก๋งขึ้นหน่อย หลายคนบอกว่าขับสู้ NA ไม่ได้ ถ้าตัวเกียร์ 5 speed ไม่แนะนำครับ ถ้าซื้อให้หาตัว 6 speed ส่วนตัวประทับใจ Mazda speed miata (เครื่อง turbo) 170 แรงม้า แรงบิดทำให้ feeling ที่ทื่อๆ กลับมามีชีวิตชีวาได้ อัตราเร่งดีกว่า NC เครื่อง 2.0
NC นี่หนึบสุด แบบอารมณ์เป็นกลาง ลองเข้าโค้งแรงๆ เทียบกับสองรุ่นก่อนหน้าแล้ว feel ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด (ไม่ใช่ว่ารุ่นเก่าไม่ดีนะครับ นานาจิตตัง) อัตราเร่งดีกว่าตัวเก่าอย่างชัดเจน (เฉพาะเครื่อง NA นะครับ) ได้เรื่องความสบายเพิ่มขึ้น เท่าที่ทราบบ้านเราจะมีตัว 1.8 จากญี่ปุ่นด้วย (มีทั้งตัวถูก และตัว limited) ไม่แน่ใจเรื่องอัตราเร่งครับ แต่เชียร์ 2.0 กินน้ำมันไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ ส่วนตัวหลัง minor change เห็นว่ากำลังเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ลองปรึกษาผู้รู้ดูครับ ส่วนตัวที่เป็น RHT ก็ไม่เคยลองครับ
S2000 นี่เหมาะกับคนเท้าโหด ชอบลากเกียร์อย่างมาก เคยมีบางท่าน review ใน siamspeed แล้ว คือถ้าขับใช้งานประจำวันในเมืองเป็นหลัก เร่งออกตัวบ่อย รถติดๆนี่ ผมว่าสู้ civic ไม่ได้อ่ะครับ แต่เทคเปิดแล้วคนละเรื่อง เสียงเร้าใจยาวถึง 8-9 พันรอบเลย ตัวรถ balance ดีมาก (ผมว่าดีกว่า NC) แต่ผมใช้เป็นรถคันเดียว สุดท้ายเลยยอมแพ้ครับ
หมายเหตุ
- ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ รถพวกนี้เหมาะกับการขับเอาอรรถรส ไม่ได้ขับแบบเค้น หรือบ้าพลังเหมือนรถเทอร์โบ แต่งสวยได้
- รถที่ผมใช้เป็นมือสองทั้งหมดนะครับ ตอนซื้อวิ่งไม่เกินแสนโล ยกเว้นตัว NB เทอร์โบ กับ NC เป็นรถใหม่
- ตัวไหนน่าเล่น งบประมาณเป็นส่วนหนึ่งที่จะตอบได้ครับ (ถ้าผมกลับมาเล่นคงซื้อตัว NB เพราะยังหาสภาพดีๆได้อยู่ งบพอไหว แต่งเพิ่มอีกหน่อยก็ได้ ซ่อมไม่แพงมาก)
- ขนาดตัวของคุณ รูปแบบการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญ ถ้าใช้ขับเล่นเสาร์-อาทิตย์ ต้องการอรรถรส NA ก็น่าสน ถ้า NC ใช้ทุกวันก็นั่งสบายหน่อย
- อย่าลืมเผื่อค่าซ่อมนะครับ เวลาเลือกตัว soft top เป็นตัวบอกการดูแลรักษารถได้ระดับหนึ่ง โดยดูจากเนื้อผ้า (ไม่เป็นขุย ตัวlock ไม่แตกหัก) ซีลยางสภาพดีไม่กรอบ และช่องมองหลังไม่มัว (ถ้าเป็นพลาสติกใส) บางคันเป็นกระจกก็หมดปัญหาไป ถ้ารถได้ตัว hard top มาด้วยจะดีมาก เพราะเบิกใหม่แพงเอาการอยู่
ถ้าเรียงลำดับรถใช้งานประจำผมให้ NC-NB-S2000-NA
ถ้าเรียงลำดับรถขับมันส์ ไม่สนอย่างอื่น S2000-NA-NC-NB (ถ้ามี NB Turbo ผมให้ไปอยู่ที่ 1 เพราะได้ทอร์คมาช่วย น้ำหนักตัวไม่เยอะ)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,632
    • อีเมล์
อ่านเม้นนี้จบ ผมอยากได้ S2000 ทันทีเลยครับ
ท่าทางจะขับมันส์มากๆ

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
  • Live is short. Live it!
ยังน่าเล่นไหม ตอบยากครับเพราะขึ้นอยู่ว่าสิ่งที่อยากได้คืออะไรด้วย ที่แน่ๆ มันอยู่ในช่วงปลายอายุของรุ่นแล้วเพราะ ND ก็มีข่าวมาเรื่อยๆ

ผมใช้ NC RHT เป็นรถประจำอยู่ ชอบเพราะขับสนุก การควบคุมเเละการทรงตัวดี เเละถ้าเป็นสมัยก่อน  FT86 จะมา  MX5 ถือว่าเป็นรถสปอร์ตแท้ๆ ที่ราคาน่าคบด้วยที่สุดแล้ว การเข้าศูนย์ถ้าเป็นเช็คปกติเท่าที่ผ่านมาก็ใช้ได้ทุกศูนย์นะครับ แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นอาจจะต้องเลือกศูนย์ที่มีช่างชำนาญรุ่นนี้อยู่ รถมันน้อย ช่างที่เคยงานมันก็เลยน้อยตามไปด้วย

ความเห็นส่วนตัวผม ถ้าอยากเล่นรุ่นนี้ ให้ลองหามือ2สภาพดีๆครับ ช่วงนี้ราคาลงไปหน่อยแล้ว บางคนโชคดีหารถสภาพเยี่ยมได้มาไม่ถึง 1.5m  ;)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ tukkietui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ผมก็เข้าซ่อมศูนย์มาสด้า ซิตี้หัวหมาก ปรกตินะครับ รถผมมาจากเกรย์ ค่าซ่อมถูกดี เคยเปลี่ยนที่แพงสุดกระจกหน้าแตก สั่งใหม่ 11000 รวมติดตั้ง 14000 เข้าเชคระยะ 10000 โล ค่าใช้จ่ายไม่เกิน สามสี่พัน ...ส่วนตัวผมยอมรับได้

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
พอดีไปอ่านเจอมา เลยเอามาให้อ่านเป็นแนวทางครับ


จากคุณ kongbuic
อ้างถึง
ผมเคยใช้ และเคยขับ MX-5 ตัว NA 1.8, NB 1.8 ทั้ง 5 และ 6 speed, NB Mazda speed เครื่อง turbo, NC ตัวก่อน minor change, S2000 /ตัวก่อน minor change ทั้งหมดเป็นเกียร์ธรรมดา ขอแชร์ประสบการณ์ประมาณนี้คับ
NA handling และท้ายไวสุด ขับสนุก มีชีวิตชีวา ไม่แนะนำให้ทำเครื่องเยอะ จะเสีย balance โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบ เพราะเวลาเล่นหนักๆมันไวจนผมกลัวเอาไม่อยู่ (มือยังไม่ถึง)
NB feeling ไม่ไวเท่า NA สื่อสารกับคนขับได้ดีระดับหนึ่ง บางคนว่า feel เหมือนรถเก๋งขึ้นหน่อย หลายคนบอกว่าขับสู้ NA ไม่ได้ ถ้าตัวเกียร์ 5 speed ไม่แนะนำครับ ถ้าซื้อให้หาตัว 6 speed ส่วนตัวประทับใจ Mazda speed miata (เครื่อง turbo) 170 แรงม้า แรงบิดทำให้ feeling ที่ทื่อๆ กลับมามีชีวิตชีวาได้ อัตราเร่งดีกว่า NC เครื่อง 2.0
NC นี่หนึบสุด แบบอารมณ์เป็นกลาง ลองเข้าโค้งแรงๆ เทียบกับสองรุ่นก่อนหน้าแล้ว feel ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด (ไม่ใช่ว่ารุ่นเก่าไม่ดีนะครับ นานาจิตตัง) อัตราเร่งดีกว่าตัวเก่าอย่างชัดเจน (เฉพาะเครื่อง NA นะครับ) ได้เรื่องความสบายเพิ่มขึ้น เท่าที่ทราบบ้านเราจะมีตัว 1.8 จากญี่ปุ่นด้วย (มีทั้งตัวถูก และตัว limited) ไม่แน่ใจเรื่องอัตราเร่งครับ แต่เชียร์ 2.0 กินน้ำมันไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ ส่วนตัวหลัง minor change เห็นว่ากำลังเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ลองปรึกษาผู้รู้ดูครับ ส่วนตัวที่เป็น RHT ก็ไม่เคยลองครับ
S2000 นี่เหมาะกับคนเท้าโหด ชอบลากเกียร์อย่างมาก เคยมีบางท่าน review ใน siamspeed แล้ว คือถ้าขับใช้งานประจำวันในเมืองเป็นหลัก เร่งออกตัวบ่อย รถติดๆนี่ ผมว่าสู้ civic ไม่ได้อ่ะครับ แต่เทคเปิดแล้วคนละเรื่อง เสียงเร้าใจยาวถึง 8-9 พันรอบเลย ตัวรถ balance ดีมาก (ผมว่าดีกว่า NC) แต่ผมใช้เป็นรถคันเดียว สุดท้ายเลยยอมแพ้ครับ
หมายเหตุ
- ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ รถพวกนี้เหมาะกับการขับเอาอรรถรส ไม่ได้ขับแบบเค้น หรือบ้าพลังเหมือนรถเทอร์โบ แต่งสวยได้
- รถที่ผมใช้เป็นมือสองทั้งหมดนะครับ ตอนซื้อวิ่งไม่เกินแสนโล ยกเว้นตัว NB เทอร์โบ กับ NC เป็นรถใหม่
- ตัวไหนน่าเล่น งบประมาณเป็นส่วนหนึ่งที่จะตอบได้ครับ (ถ้าผมกลับมาเล่นคงซื้อตัว NB เพราะยังหาสภาพดีๆได้อยู่ งบพอไหว แต่งเพิ่มอีกหน่อยก็ได้ ซ่อมไม่แพงมาก)
- ขนาดตัวของคุณ รูปแบบการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญ ถ้าใช้ขับเล่นเสาร์-อาทิตย์ ต้องการอรรถรส NA ก็น่าสน ถ้า NC ใช้ทุกวันก็นั่งสบายหน่อย
- อย่าลืมเผื่อค่าซ่อมนะครับ เวลาเลือกตัว soft top เป็นตัวบอกการดูแลรักษารถได้ระดับหนึ่ง โดยดูจากเนื้อผ้า (ไม่เป็นขุย ตัวlock ไม่แตกหัก) ซีลยางสภาพดีไม่กรอบ และช่องมองหลังไม่มัว (ถ้าเป็นพลาสติกใส) บางคันเป็นกระจกก็หมดปัญหาไป ถ้ารถได้ตัว hard top มาด้วยจะดีมาก เพราะเบิกใหม่แพงเอาการอยู่
ถ้าเรียงลำดับรถใช้งานประจำผมให้ NC-NB-S2000-NA
ถ้าเรียงลำดับรถขับมันส์ ไม่สนอย่างอื่น S2000-NA-NC-NB (ถ้ามี NB Turbo ผมให้ไปอยู่ที่ 1 เพราะได้ทอร์คมาช่วย น้ำหนักตัวไม่เยอะ)

นั่งอ่านกระทู้นี้ใน SSS เหมือนกัน อธิบายได้กระจ่างเคลียร์มากๆ ตอนนี้ก็อยากๆได้ รถสปอร์ต N/A ตามเติมเต็มชีวิตอีกคันเหมือนกัน
เพราะถ้าเป็นรถเทอร์โบ GDG ของผม ผมพอใจมากๆแล้วน่ะครับ

มีเล็งๆไว้ ก็ Lotus , MX5 , S2000  รุ่นอื่นเพื่อนมันบอกไม่ทิ่ม...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011