ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P  (อ่าน 7477 ครั้ง)

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P
« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 19:04:27 »
ตอนนี้ผมใส่ NA-P สีชมพู กับ Jazz GE วิ่งมาประมาณ 3 พันโลฯ ครับ

สังสัยว่าทำไมจานเบรคมันเป็นสีรุ้งๆ ม่วงๆ บางคนเค้าบอกว่าจานเบรคไหม้

ครั้งแรก ผมวิ่งไป สองสามวันก็หาย เป็นสีเงินเหมือนเดิม

วันนี้ ซัดหนักๆ เบรคหนักๆ ติดๆ กัน วิ่ง 140 160 180 กดลงมา เหลือ 80 บ้าง 60 บ้าง จากบางเขน ถึง แค่ สี่มุมเมือง จานมันเริ่มม่วงอีกแล้วครับ

- สงสัยว่ามันเป็นที่ผ้าเบรค หรือ เป็นที่จานเบรคครับ แต่การใช้งานก็ปกตินะครับ ไม่สั่น ไม่ลื่นแต่อย่างใด

- จานเบรมโบ้ OEM ที่ขายกันในเน็ต (จานขนาดเท่าเดิม) มันทนความร้อนดีกว่ามั้ยครับ

- มีจานอะไรแนะนำมั่งครับ ที่ราคาไม่แรงมาก เอาแบบไม่แปลงจานโตนะครับ เดี๋ยวยัดล้อไม่เข้า

แต่ร้อนๆ กดดูดเท้าดีชะมัด... ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 19:47:46 »
จานไหม้ครับ

E'spec , EBC อะไรพวกนี้ครับ  ;D

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 19:56:06 »
ถ้าใช้ต่อจะเป็นอะไรไหมครับ :'(

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 21:35:28 »
-- ถ้าจานเป็นสีแบบนั้น แสดงว่าไหม้ แน่นอน

แต่กว่าจะไหม้ ได้ แสดงว่าต้องผ่าน สงคราม มาหนักใช้ได้เลยนะ แบบตี้ ขับโหดๆเอง เคย Nap เฟด ควันท่วม จานม่วง  แค่ ไม่กี่ครั้งเอง

แต่จากที่เล่ามา ถ้าสไตล์การขับประมาณนั้นแล้ว ยังไงก็ใช้ NAP ไปเถอะครับ น่าจะเหมาะสมสุดแล้ว ( ไม่งั้นใส่ตัวอื่นเอาไม่อยู่นะงัฟ )

อาการนี้เกิดจากการที่ใช้เบรคหนักหน่วงติดๆกัน จนความร้อนมันสะสมมาก แต่ถ้ามันผ่านจุดโหดนั้นไปแล้ว และจานเริ้มเย็นลง เลียๆเบรค สักนิดก็ปกติแล้วครับผม

-- จาน Brembo นั้น " เค้าว่ากันว่าทนกว่าเดิมนิดนึงนะครับ " แต่ถ้าให้ทนจริงๆต้อง Brembo MAX แต่รุ่น จานรุ่นนี้ไม่้ได้ผลิตมาสำหรับ GE เลย ที่พวกตี้ใช้กันนะ สำหรับถ้าเบรคโหดๆเปลี่ยนไปใส่ จานซิ่งขนาดเท่าเดิม จะเป็นของพวก Project Mu , Endless แต่ราคา หงายหลังเลย หมื่นต้นๆแนะ จานเบรคหน้าคู่้นึงนะ แต่จานตัวนี้ ทนร้อนได้เกิน 800 องศา อีก

แต่ถ้า งบประหยัดหาซื้อง่ายๆจาน เบรค TRW นั้นก็เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างคุ้มครับ จาน STD นั้นถูกกว่าของศูนย์ และทนความร้อนมากกว่าด้วย ส่วน TRW ตอนนั้นเค้าทำจานเบรค ซิ่งมาแล้ว ตี้รอของอยู่เหมือนกันอยากลองใส่ ราคาไม่แพงมาก ค่าตัวคู่หน้า สามพันกว่าๆเอง แต่ของ GE ยังไม่มาสักที รอจนเหงื่อกแห้งแร้วว



T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 00:18:00 »
ผมใช้ Brembo OEM Rotor + NA-P ผลที่ได้คือดีสมราคาครับ  เบรคไม่สั่น ลุยน้ำจานไม่คด เบรคอยู่ แต่มีเสียงดังบ้างเล็กน้อย ถ้าเทียบจาน brembo กับจานเดิม จานbrembo ดีกว่ามากครับ

ปล เทียบกับ เบรคเดิม civic FD 2.0

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: ถามคุณตี้ เรื่องผ้าเบรก NA-P
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 01:05:33 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

รอคุณ ตี้ มา  Review จานเบรค TRW นะครับ ;D