ผู้เขียน หัวข้อ: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++  (อ่าน 24084 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ตามหัวข้อกระทู้ครับ อยากได้เอามา SET TURBO ครับ แต่เป็น AT ครับ. ใช้ในชีวิตประจำวันครับ ไม่ได้เอาไปซิ่งแข่งกับใครครับ

ถ้าเอามา เซ็ตโบ แล้วมันจะอยู่ได้นานไหมครับสำหรับตัว AT. กะว่าจะเอาบูตซัก 0.4-0.6 บาร์ครับ + ทำช่วงล่างดีๆซักชุดครับ

รบกวนพี่แพน และ สมาชิกแนะนำหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 12:20:57 »
มีคนทำหลายคนแล้วครับ ลองไปอ่านดู
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=16823.0
ว่าไม่ลากรอบนานๆตลอดคงไม่พังง่ายๆ มั้งครับ ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 12:55:07 »
อยากให้อายุเครื่อง อายุเกียร์อยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับแรงที่เค้นจากเครื่องครับ
ถ้าคุณบูสท์ 0.38 ใช้ไปเถอะครับ มีคนเขาลองเซ็ตใช้กันมาแล้ว เครื่องใช้มาได้หลายหมื่นโล
ไม่พัง สภาพยังนิ้ง ตัวเครื่องน่ะไม่น่าห่วงหรอกครับ..เพราะบูสท์ 0.8-0.9 มีลูกค้าเพื่อนผม
ทำใช้มาเป็นปีแล้ว ลูกค้าบางคนตีนโหดจนน่ากลัว พ่อเล่นซัดมิดทุกเกียร์
แล้วยัดไป 220 จากนั้นแช่ค้างยาวตลอดจากดินแดงลงรังสิต..ทุกวันนี้เครื่องยังฟิตอยู่

แต่ถ้าถามว่าในภาพรวม มันโทรมเร็วกว่าเดิมไหม เร็วกว่าแน่ ถึงต้องให้กำหนดว่าอยากให้มัน
อยู่กับเราไปนานแค่ไหน เค้นแรงยิ่งน้อย มันยิ่งอยู่กับเรานาน ยิ่งถ้าบูสท์ไม่มาก
แล้วขับแบบเอาแซงเร็ว เล่นสนุก แล้วถอน วิ่งปกติ แบบนี้ยิ่งอยู่นาน ถ้าเข็มวัดบูสท์
ไม่ตวัดเกิน 0 ความโทรมที่จะเกิดในช่วงเวลานั้นๆแทบไม่ต่างจะเครื่อง NA ครับ

ปัญหาของตัวเกียร์ออโต้ จุดอ่อนจะไปอยู่ที่เกียร์มากกว่าครับ ถ้าบูสท์ประมาณ 0.7 บาร์
มันจะซัดได้ไม่นานก่อนน้ำมันเกียร์จะร้อนและเกียร์เริ่มส่งกำลังได้ไม่ดี

ถ้ามีงบน้อย ใช้เวสท์เกตแยก ขันให้บูสท์ 0.5 ไว้ก็ได้
หรือจะซื้อปรับบูสท์ไฟฟ้า Profec B Spec II แล้วกด low boost ไว้ 0.38 และ high boost ที่ 0.7ก็ได้

เตรียมเงินไว้ประมาณหย่อนๆแสนนะครับ และติดมิเตอร์ บูสท์, อุณหภูมิน้ำ, อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, แรงดันน้ำมันเครื่องด้วย

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 13:29:21 »
L15A7 ตัวนี้อึดและทนทานมากก

แต่ต้องดูแล ให้ถึง ใช้ของเหลวดีๆ อย่าขี้เหนียว

ส่วนเรื่องเกียร์นั้น ใส่  Oil gaer เพิ่มเข้าไป และบูสไม่โหดไม่เกิน 0.7 ม้าลงล้อ ไม่เกิน 160 ตัวก็สบายๆครับ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ k.seng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
  • C230 AV V6 2.5
    • อีเมล์
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 19:29:25 »
hks มีชุด Kits ขายอยู่ครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 21:52:44 »
กำลังจะปล่อย GE ไปแต่ตัดใจไม่ลงจริงๆ มันเป็นรถที่ผม love สุดๆ

คิดว่าจะเก็บไว้ เล่นสนุกเนี้ยละ ทำใจขายไม่ได้ ><

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 22:14:49 »
อยากเอา fiesta 1.6 ไปทำมั้ง จะได้ไหมคับ :o

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:24:35 »
อยากเอา fiesta 1.6 ไปทำมั้ง จะได้ไหมคับ :o

ถ้าจะลอง ก็ลองหาตำแหน่ง O2 Sensor นะครับ
จากนั้นเอารถไปไดโน่
แล้วก็เอาออกมาถอด O2 Sensor แล้วเอาไปวิ่งใช้งานสัก 100-150โล
จากนั้นเอาไปไดโน่ที่ร้านเดิม เวลาให้ใกล้เคียงเดิมและทั้งหมดนี้ควรใช้
น้ำมันถังเดียวกันนะครับ

ถ้ากราฟไดโน่ออกมาเปลี่ยนแปลงแค่เล็กน้อย แต่ยังไล่ตามเทรนด์ขึ้นลงแบบเดิม
แปลว่าโชคดี ถอดเซ็นเซอร์แล้ว วาล์วแปรผันทำงาน รอบเครื่องไม่มีการตัด
ก็มีแนวโน้มจะเซ็ตเทอร์โบได้ครับ

ถ้าผ่านด่านนี้ไม่ได้ อาจต้องดูว่ามีวิธีทำให้มันใช้การได้หรือไม่
คุณอาจจะลองซื้อกล่องจูนมาแล้วลองฟังก์ชั่นต่างๆดูก่อนว่าจะเอื้ออำนวยต่อการมีเทอร์โบหรือไม่

จากนั้นค่อยไปพิจารณาว่าห้องเครื่องมีโหงวเฮ้งดีแค่ไหน ติดอินเตอร์ตรงไหน เดินท่อยังไง

เบื้องต้น เตรียมเงินไว้ราว 100,000 บาท อาจมีทอนครับและน่าจะทำกำลังให้ไปแตะ 170
แรงม้าที่เครื่อง จะเป็นจุดที่เครื่องไม่โทรมเร็วและเกียร์เดิมน่าจะรับได้ครับ


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: +++ อยากได้ NEW JAZZ AT. เอามา Set Turbo ขอคำแนะนำครับ +++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 13:16:03 »
อยากเอา fiesta 1.6 ไปทำมั้ง จะได้ไหมคับ :o

ถ้าจะลอง ก็ลองหาตำแหน่ง O2 Sensor นะครับ
จากนั้นเอารถไปไดโน่
แล้วก็เอาออกมาถอด O2 Sensor แล้วเอาไปวิ่งใช้งานสัก 100-150โล
จากนั้นเอาไปไดโน่ที่ร้านเดิม เวลาให้ใกล้เคียงเดิมและทั้งหมดนี้ควรใช้
น้ำมันถังเดียวกันนะครับ

ถ้ากราฟไดโน่ออกมาเปลี่ยนแปลงแค่เล็กน้อย แต่ยังไล่ตามเทรนด์ขึ้นลงแบบเดิม
แปลว่าโชคดี ถอดเซ็นเซอร์แล้ว วาล์วแปรผันทำงาน รอบเครื่องไม่มีการตัด
ก็มีแนวโน้มจะเซ็ตเทอร์โบได้ครับ

ถ้าผ่านด่านนี้ไม่ได้ อาจต้องดูว่ามีวิธีทำให้มันใช้การได้หรือไม่
คุณอาจจะลองซื้อกล่องจูนมาแล้วลองฟังก์ชั่นต่างๆดูก่อนว่าจะเอื้ออำนวยต่อการมีเทอร์โบหรือไม่


จากนั้นค่อยไปพิจารณาว่าห้องเครื่องมีโหงวเฮ้งดีแค่ไหน ติดอินเตอร์ตรงไหน เดินท่อยังไง

เบื้องต้น เตรียมเงินไว้ราว 100,000 บาท อาจมีทอนครับและน่าจะทำกำลังให้ไปแตะ 170
แรงม้าที่เครื่อง จะเป็นจุดที่เครื่องไม่โทรมเร็วและเกียร์เดิมน่าจะรับได้ครับ



ขอบคุณคับพี่แพน เดียวลองงดู