ครับ คืออย่างนี้
peugeot เนี่ย เค้าจะใช้ระบบ ลักษณะ เหมือน main computer ควบคุมระบบรถทั้งคันครับ
ไม่ว่าจะเปิดไฟ ,immobilizer , แบต ,เครื่องเสียงครับ มันจะผูกกับเจ้านี่ไว้หมดครับ
ทีนี้ การทำอะไรกับระบบไฟฟ้า 1 อย่่าง มันก็จะส่งผลกับทั้งระบบเช่นกันครับ
เช่นการ เปลี่ยนแบต ถอดแล้วใส่เฉยๆ รวนครับ ไฟติดๆดับๆ เกียร์เอ๋อ เพราะมันต้องมีการ รีเซ็ตสมองกลก่อน
การทำก็เช่น (ยกตัวอย่างคร่าวๆครับ) ก่อนจะถอดแ่บตเก่า ต้อง ไขกุญแจไปที่ onก่อน 3วินาที แล้วปิด หลังจากนั้น เปลี่ยนแบตลง ภายใน 30 วินาทีพร้อมขั้วเสียบเรียบร้อย
หลังจากนั้น ไขกุญแจ ไปที่ on 10 วินาที แล้วค่อย สตาร์ทเครื่อง มันถึงจะใช้ได้ครับ
ซึ่งมันก็จะมีเหตุผล ในการทำต่างๆอยู่ครับ เช่น ไขกุญแจไปที่ on เพื่อ ให้ computer รอรับคำสั่งใหม่ แล้วถ้าใส่ใหม่ไม่ทัน มันจะรีเซ็ตตัวเอง ต้องมาเริ่มขั้นตอนใหม่ครับ
อะไรประมาณนี้ เพราะฉะนั้น มันไม่สามารถซ่อมได้ ด้วยช่างทั่วๆไป ที่ไม่ทราบในจุดนี้ครับ
หรืออย่างน้ำยาแอร์ เอาเครื่องมาดูด vac แล้วใส่ ไม่ได้ครับ มันต้อง เอาน้ำยาแอร์ มาชั่งกิโล ให้ได้น้ำหนักพอดีแล้วเปลี่ยนใส่ลงไป computer มันถึงจะจำค่าได้ว่า เปลี่ยนน้ำยาแอร์มาใหม่แล้วครับ
หรือช่วงล่างครับ น็อต เหล็กกันโคลงหลัง ขันปกติไม่ได้เลยครับ ต้องไปหาผู้ชายตัวหนักๆ สองคนมาทับฝากะโปรงหน้า มันถึงจะโผล่มาให้เห็นและขันได้ครับ
แล้วไอ้ การซ่ิอม เหมือนการกดสูตรเนี้ย แต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกันเลย ถ้าช่างแค่เปลี่ยนใส่ รับรองครับว่า ไ่ม่จบ peugoet 207ccเนี่ย ยังมีคนขายทิ้งเพราะ ไปยกแบตเปลี่ยนแล้วมันรวนแก้ไม่ได้เลยครับ
จึงเป็นที่มาว่ามันจุกจิกไงครับ