1.ลมยางอ่อนไป ทำให้แก้มยางขยับตลอดเวลาที่วิ่ง+บรรทุกหนักๆ
2.แก้มยางมีร่องรอยเคยโดนการครูด หรือ กรีด มาก่อน เมื่อใช้รถไปนานๆ อาการลามของแผลอาจจะค่อยๆลามไปโดนเจ้าของรถไม่รู้ตัว
แต่ทั้ง2 กรณี ก็มักจะมาควบคู่กับ ความร้อนภายในยางสูง อันเนื่องมาจากความร้อนผิวถนน และการใช้ความเร็วสูง และถ้า+กับการบรรทุกหนักๆ ก็มีโอกาสเพิ่มขึ้นตามมา
ส่วนโอกาสที่จะระเบิดเพราะลมยางแข็งไป น่าจะมีโอกาสน้อยมาก (คงต้องวิ่งเร็วๆเกิน 200 กม/ชม โดยเฉลี่ย กับยางที่ไม่ใช่ระดับเกรดสูงๆ)