ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ กับ กึ่งสังเคราะห์ ต่างกันอย่างไรครับ  (อ่าน 5517 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
พอดีเมื่อครู่เอารถไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่0มา พนง.แจ้งมาว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์  อยากรู้ว่ามันต่างกันยังไงเหรอครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เป็น้ำมันเครื่องที่ใช้เทคโนโลยีผลิตขึ้นมาโดยให้โมเลกุลมีขนาดเท่า ๆ กัน
เพื่อลดการสึกหรอ เพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องยนต์ให้มากที่สุด
โดยมีสารเคมีต่าง ๆ ที่ช่วยลดการกัดกร่อน ลดกรดที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเครื่องยนต์

น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ก็คือ น้ำมันเครื่องที่เกรดรองลงมา โดยโมเลกุลของน้ำมันจะไม่เรียบเสมอเท่าแบบสังเคราะห์
แต่ก็มีสารเคมีช่วยลดการเกิดกรด ลดการกัดกร่อน ทำนองเดียวกับแบบสังเคราะห์

อ่านต่อยาว ๆ ที่นี่ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,25384.0.html

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ลองลงไปอ่านเรปล่างเลยครับ ครบถ้วนทุกอย่าง
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้าขับไม่เกิน 5 พันรอบ

กึ่งสังเคราะห์ก็เหลือเฟือครับ

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ถ้าขับไม่เกิน 5 พันรอบ

กึ่งสังเคราะห์ก็เหลือเฟือครับ
ผมเอาcamry hybridไปเปลี่ยนเค้าให้ใช้กึ่ง
แต่เอาaltisไปใช้ สังเคราะห์100%

ออฟไลน์ AyeBAng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
รถแท็กซี่ที่ใช้แก้ส เอ็นจีวี คนขับเขาใช้น้ำมันเครื่องประเภทไหน จึงวิ่งกันได้เป็น แสน ๆ กม....สังเคราะห์ กึ่งสังเคราะห์ หรือธรรมดา ?
รถของเรา ๆ ท่านๆ วิ่งมากเหมือนแท็กซี่หรือป่าว ติดแก้สเหมือนแท็กซี่ซึ่งทำให้เครื่องสึกหรอลงมากกว่า ปกติหรือไม่
คิดดูเอาเองนะครับ ว่าจะใช้ประเภทไหน