เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานครับ รถ mazda3 /2.0 ปี 2006
พอดีผมไปเทียวห้างแห่งหนึ่งในระยองหลังจากที่เสร็จธุระแล้วกลับมาที่รถ บังเอิญผมเห็นคราบน้ำมันหยดที่บริเวณล้อหน้าด้านขวา พอเปิดฝากระโปรงก็
พบว่าน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์หาย นึกในใจว่างานนี้มีรั่วแน่ๆ ช่วงเวลานั้นประมาณ หนึ่งทุ่ม อู่ปิดหมด ศูนย์ที่ระยองก็ปิดวันอาทิตย์ ผมเลยขับรถในสภาพนั้น
ไปให้ B-Quick ใกล้ๆเช็คให้เพราะไม่รู้จะไปไหนได้แล้ว ทาง B-Quick ก็ทำการเช็คให้ โดยเติมน้ำมันให้แล้วหมุนพวงมาลัย ปรากฏว่าน้ำพุ่งปรี้ด ออก
จากบริเวณท่อ อะลูมิเนียมที่ออกจากป๊ม ทางฺ B-Quick ก็แนะนำให้เข้าศูนย์อย่างเดียว อย่าไปซ่อมข้างนอก แต่ด้วยระยะทางที่ผมจะต้องขับกลับที่พัก
ประมาณ 30 โล ทางหัวหน้าช่างที่ B-Quick บอกให้ขับประคอง ซึ่งผมก็ขับอกมาได้ประมาณ 1 กิโล แล้ว U-Turn รู้ศึกว่าพวงมาลัยเริ่มหนักแล้ว แบบว่า
น้ำมันที่เติมไปคงหมดแล้วซึ่งผมต้องขับรถกลับในสภาพนั้นระยะทางอีก 30 กิโล พวงมาลัยหนักมาก จึงอยากจะถามผู้รู้ว่า
1.ปั๊มเพาเวอร์จะพังไปด้วยมั้ย
2.ถ้าแค่แค่ข้อต่อท่อหลวม ศูนย์เค้าจะซ่อมให้มันแน่น หรือเค้าจะเปลี่ยนปั๊ม เพราะว่ากลัวโดนฟัน รถหมด WARANTY แล้วด้วย
3.แล้วถ้าเปลี่ยนจริง (ภาวนาอย่าให้ถึงขั้นนั้น) ต้องรออะไหล่นานมั้ย
4.ราคาประมาณเท่าไหล่ครับ
ปล. รถปี 2006 วิ่งมา 38,000 โลเอง ตอนถอยจอดหักสุด แต่ไม่ได้หักค้างไว้นาน ประมาณ 4 วิ มันจะถึงขั้นรั่วเลยเหรอ
ขอความช่วยเหลือในเรื่องข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ