ผู้เขียน หัวข้อ: เบนซิน-ดีเซล  (อ่าน 10535 ครั้ง)

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
เบนซิน-ดีเซล
« เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 21:17:32 »
ถ้าไม่คิดเรื่องราคาน้ำมัน

ระหว่างเบนซินกะดีเซล ตัวเท่าๆกัน ใครน่าเล่นกว่ากันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2012, 21:23:52 โดย rvsmart »

ออฟไลน์ @Route@

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 21:23:26 »
ดีเซลได้แรงบิด เบนซิลได้อรงม้า ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 21:31:11 »
ตัวเท่าๆกันคืออะไรครับ   ราคา หรือขนาดเครื่องครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 21:44:28 »
เบนซินโลดฮะ

ง่ายๆ ไม่เรื่องเยอะเหมือนดีเซล แรงกว่า ถูกกว่าด้วย

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 21:48:40 »
พูดในระยะยาว ดีเซลจะมีปัญหาน้อยกว่า

แต่ถ้าใช้งานหนัก ๆ ก็ไม่ต่างอะไรกันมากเท่าไหร่ครับ แต่ดีเซลจะคุ้มค่ากว่า ถ้ามองในแง่ของราคาน้ำมัน

แล้วถ้าผมตีความคำว่า "ตัวเท่าๆกัน" คือ ขนาดของเครื่องยนต์ ในมุมมองของผม ผมให้ดีเซลชนะครับ

ถึงแรงม้าของดีเซล อาจจะน้อยกว่าเบนซินจริง (ส่วนมากดีเซลก็ม้าน้อยกว่าอยู่แล้วละ) แต่ได้แรงบิตมาแทน ทำให้ไม่ต้องไปเค้นอะไรมาก

แต่ถ้าบอกว่า เบนซินเทอร์โบ อันนี้ให้ตายยังไง ผมก็เอาเบนซิน ลากรอบเมื่อไหร่ มันหยดจริง ๆ กระเป๋าตังแบนทันที ;D

แล้วแต่คนชอบครับ ทั้งนี้มันเป็น คหสต. ผมน่ะ รอท่านผู้รู้มาไขข้อข้องใจต่อแล้วกัน ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 22:54:34 »
เบนซินเทอร์โบ ส่วนมากจะใช้ ซีซี น้อยกว่าดีเซลเทอร์โบ แน่นอนว่าถ้าขับต่างจังหวัดบ่อยไม่ดีแน่ ถ้าขับโหดๆ เทอร์โบก็ไปไว
แต่ถ้าซีซีเท่ากัน มีเทอร์โบเหมือนกันผมเลือก เบนซินเทอร์โบครับ ส่วนตัวผมไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลแม้แต่ค่ายพรีเมี่ยม แต่เว้นไว้คันนั่นคือ S350CDI คันนี้เงียบครับ

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 23:13:55 »
ดีเซล+1

ออฟไลน์ _ben

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 23:25:59 »
เบนซินครับ
ผมไปขับตามหลัง 520d แล้วเห็นเร่งทีควันดำออกมาที เป็นคราบติดกันชนสีขาวเลย
ไม่รู้เป็นเรื่องปกติหรือเปล่า

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 23:30:44 »
มีให้เลือกใหม่ได้ ผมอยากได้ ดีเซลฮะ เวลาไปขับรถ ขึ้นทางชัน หรือเที่ยวขึ้นเขาเจอรถคันหน้าช้าๆ หรือเบรคท่านจะลำบากมากฮะ หมดแรงลาก เจอกับเขาใหญ่มาอย่างเซ็งปีก่อน

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 23:42:52 »
เบนซิน  เสียงเครื่องมันหวานหูกว่า   ;D 

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 00:41:12 »
ผมว่าแล้วแต่ชอบครับ ใครชอบรากรอบ ตีนปลายไหลๆ ก็ต้องเบนซินturbo
แต่ถ้าชอบขับไม่เหนื่อย ไม่ต้องลากเยอะ ประหยัดน้ำมัน แต่ปลายอาจจะไม่มาก เลือกดีเซล

แต่สำหรับผม รถที่ใช้งานทุกวัน ถ้ารับเรื่องเสียงได้ ดีเซล ดีกว่าเยอะครับ
ลองมองประเทศในยุโรป รถที่คนใช้ส่วนใหญ่เครื่องดีเซล ถึงแม้ว่าน้ำมันดีเซลเขาแพงกว่าเบนซิน เพราะอะไรครับ
ก็เพราะว่า ดีเซลทนกว่า กินน้ำมันน้อยกว่า อัตราเร่งแซงไม่ได้ต่างกับเบนซิน turbo มาก แต่ดีกว่าเบนซินธรรมดาเยอะ และที่สำคัญ มลภาวะที่ปล่อยออกมาต่ำกว่า เบนซินครับ
ถ้า ดีเซลไม่ดี ทำไม Benz และ BMW เอามาขายละครับ ยิ่ง BMW ตอนนี้เครื่องดีเซลขายดีกว่าเบนซินอีก
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 00:53:17 »
เครื่องเท่ากัน เทอร์โบทั้งคู่ ยังไงผมก็เลือก เบนซิน เงียบกว่า เครื่องสั่นน้อยกว่า เสียงเพราะกว่า เวลารอบสูงขับมันดี  ;D

ออฟไลน์ bank9999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 00:56:30 »
ดีเซลครับบบบบ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 01:16:26 »
ดีเซลแน่นอนครับ กดนิดเดียวก็แซงได้ที่ความเร็ว120-140 รอบยัง1800-2000เองครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 02:33:39 »
2 คู่นี้ผมยังชอบ เบนซิน อยู่ดีครับ


ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 02:34:12 »
ดีเซล ครับ เน้นอัตราเร่ง กระชากๆแล้วเร้าใจ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 04:59:25 »
เบนซิน ครับ บรรยากาศในการขับขี่ มันสุนทรีย์กว่าจริงๆๆๆ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:24:01 »
เบนซินครับ ดีเซลดัง หยาบกว่ามาก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:42:13 »
ลองคิดว่า

ถ้าดีเซล ไม่มีเทอร์โบ ดีเซลคงวิ่งไม่ออก
ในขณะที่เบนซิน ไม่ต้องมีโบ ก็วิ่งได้
คิดถึงฟอร์จูนเนอร์เบนซิน 2.7 VS ดีเซล 3.0
ถ้าดีเซล 3.0 ไม่มีเทอร์โบแปรผัน ผมเชื่อเลยว่า 2.7 ชนะขาดลอย
ทุกวันนี้ หลายๆคนเอาเบนซินไปสู้กับดีเซลเทอร์โบ ลืมไปหรือเปล่าว่าเบนซินหายใจธรรมดา
ในทางกลับกัน ถ้าเบนซินมีเทอร์โบบ้างล่ะ??
- ฟอร์ดอีโค้บู๊ส เครื่อง 1.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ
- วีออสเทอร์โบ เครื่อง 1.5 แรงบิดเพิ่มจากเครื่องเดิมตั้งเท่าไหร่

ถ้าเทคโนโลยีเท่ากัน มีเทอร์โบเหมือนกัน
ผมว่า ดีเซลกับเบนซิน สูสีกัน

- ดีเซลได้เปรียบที่ความทนทาน แรงบิดต่อเนื่อง เหมาะกับการลากจูง
ลากจูงที่ว่า ผมพูดถึงระดับหลายสิบตันนะครับ ดีเซลดีกว่ามาก

รถขนอ้อย ขนดินหลายสิบตัน เวลาขึ้นเขา ขึ้นทางลาด
ถ้าเป็นเบนซิน ต้องเลี้ยงความเร็วส่งตัวรถขึ้นไป ถ้าเจอรถติดบนเนินงานเข้าแน่ๆ
แต่ดีเซล ไม่ต้องเลี้ยงส่งความเร็ว พามันขึ้นไปได้เลย
ยังไม่นับเอ็นจิ้นเบรคเวลาลงจากทางลาด ดีเซลมีกำลังฉุดดีกว่า
คนขับรถบรรทุกส่วนมากชอบหัวลากดีเซล(แต่เจ้าของรถไม่ชอบเพราะวิ่งเที่ยวนึงต้องวิ่งให้คุ้ม)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 08:13:00 »
ชอบเบนซินมากกว่าครับ ด้วยเหตุผลเรื่องการสั่นสะเทือนและเสียงล้วนๆเลย ที่ความเร็วสูงๆเครื่องดีเซลหนกขูมากๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 09:48:59 »
ถ้าผมซื้อรถฝั่งญี่ปุ่น จะเลือกเบนซินครับ
รู้สึกว่าเทคโนโลยีเบนซินจะดีกว่าดีเซล

แต่ถ้าซื้อรถยุโรป จะเลือกดีเซล
และเหตุผลคล้าย ๆ ด้านบน แต่กลับกันครับ

 ::)

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 11:03:39 »
ดีเซลครับ

ติดที่มันแพงกว่ามากเลย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:31:48 »
เบนซินเทอโบในระดับบ้านๆตอนนี้ก็ได้ความแรงที่ไม่ด้อยกว่าดีเซลเทอโบแล้ว แต่ให้เลือกซ์้อผมก็เอาดีเซลอยู่ดีเพราะแม้อัตราเร่งจะเท่าเทียมกันความเร็วปลายเท่าเทียมกันแต่แรงบิดดีเซลมันเยอะกว่าตามคุณลักษณะเครื่องอยู่ดี ดีเซลที่บรรทุกน้ำหนักมากเท่าๆกับเบนซินรับภาระน้อยกว่าเบนซินเวลาขึ้นทางชันนี่นา  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 13:02:39 »
ถ้า turbo ทั้งคู่เอาเบนซินครับ

ถ้าเบนซินไม่มี turbo เอาดีเซล

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 13:33:53 »
ถ้า turbo ทั้งคู่เอาเบนซินครับ

ถ้าเบนซินไม่มี turbo เอาดีเซล
ตามนั้นครับ ;D

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 23:27:21 »
ผมวัดจากประสบการณ์ลองขับ 528i กับ 525d นะครับ ขับไปพัทยา เรียกว่าได้ลองสนามจริง ผมไม่ค่อยเซอร์ไพรซ์อะไรกับเบนซิน เทอร์โบ แต่หลงรัก ดีเซลเทอร์โบ เข้าอย่างจังครับ
แรงบิดที่รอบต่ำ มันเป็นอะไรที่ไม่ลองขับ ไม่เข้าใจครับ ปกติผมขับไม่ค่อยเกิน 150 อยู่แล้ว ดังนั้น 528i เลยยังไม่ได้เค้นพลังออกมา ในขณะที่ ดีเซล โชว์ออฟ ตั้งแต่ตอนออกตัว ตอนที่การจราจรคับคั่ง
ตอนเร่งแซง

ข้อเสียที่เห็นคือ ดีเซล มันสั่นกว่าครับ แต่เสียงผมกลับชอบดีเซลของ BMW ครับ มันทุ้มระรื่นหูดี ไม่เหมือนดีเซลกระบะ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: เบนซิน-ดีเซล
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 15:53:31 »
ผมมี เบนซินเครื่อง 2.5 Teana 250XV
       -เสียงเครื่อง เงียบ นุ่ม
       -ตีนกลาง+ปลายดีมากกก
       -วิ่งในเมือง 5-6โล/ลิตร
       -วิ่งทางไกล 10-12โล/ลิตร E20

ดีเซล 2.5 (DMax Platinum)
       -ตีนต้น สุดยอด บรรทุก 4 ตัน เพลาเดิมเสริมแหนบ
       -รถเปล่า ตีนปลาย ก็ไม่ไหล ประมาณไม่เกิน 170 ครับ (ของผมใส่ตู้สูง ได้แค่ 140)
       -ในเมือง/นอกเมือง บรรทุก 1-3 ตัน กินน้ำมันอยู่ที่ 7-9โลลิตร (อย่าลืมว่าใส่ตู้สูงต้านลม บรรทุกหนัก  ทำเวลาในบางครั้ง)
       -รถน้องชาย Vigo intercooler กินน้ำมัน11-14โล/ลิตร ครับ
       -เสียงดังแต่ไม่มากเท่า Mighty-X, TFR ครับ

สมัยก่อนคนเทียบกัน โดยเครื่อง ดีเซล2.5 กับรถเบนซินเครื่อง 1.6  กินน้ำมันประมาณ 10โล/ลิตรใกล้กันครับ
จะเห็นได้ว่า ดีเซลประหยัดกว่า ถ้าใช้ความจุ cc เท่ากัน แต่เครื่องยนต์ดังกว่า
ในเมืองไทย ราคาเบนซินแพงกว่า ดีเซลครับ

อีกอย่างครับ ผมเคยได้ยินเสียงรถยุโรปทั้ง บีเอ็ม เบนซ์ โฟล์ค เครื่องดีเซล  "ดัง" ครับ (ออกรถใหม่ มันเงียบอ่ะ แต่ใช้ไปเกิน 1 ปี มันดังนะครับ แต่เจ้าของไม่รู้สึกหรอกครับเพราะ"ชิน" ;))

ถ้ามีดีเซลเทอร์โบ(สำหรับรถยนต์นั่ง)เครื่องประมาณ 1.4-1.8 นะครับ ผมเลือกเครื่องนี้ (ไม่ว่า เบนซินจะติดโบหรือไม่ก็ตาม) ขับซุกซนในเมือง ได้อัตราแรงบิดดีกว่ากันครับ
แต่ถ้าให้เอาเครื่องแบบรถกระบะ  ผมเลือกเบนซินครับ ไม่ว่าจะมีโบหรือไม่ก็ตาม