ผู้เขียน หัวข้อ: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า  (อ่าน 11363 ครั้ง)

ออฟไลน์ WRD79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
อยากถามว่ารถที่ขับเคลื่อนล้อหน้ากับล้อหลังนั้น ความรู้สึกในการขับแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ
แล้วมีข้อดี-ข้อเสียต่างกันยังไง รบกวบด้วยครับ อยากได้คำตอบมาเป็นการตัดสินใจซื้อรถครับ
Mercedes Benz E220 W124
BMW X1 E84
HONDA HRV
HONDA Civic FK

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 21:09:03 »
อธิบายยากครับ ขึ้นอยู่กับรถด้วย

เมื่อก่อนผมใช้ Volvo 940, 740 มาตลอดตั้งแต่ฝึกขับรถ .. พอมาขับ Corolla 3 ห่วง ที่ขับล้อหน้า ยังไม่เท่าไร
แต่พอมาขับ Fortuner , Navara ที่เป็นขับล้อหลังก็ยังเฉยๆ

แต่ปัจจุบันนี้ ขับ City, Mazda 2 แถมขับเร็วกว่าเมื่อก่อนด้วย เห็นผลเลยครับ ขับล้อหน้า รถเบา พวงมาลัยไว
เวลาเข้าโค้งเร็วๆ ท้ายมันจะปัดๆหน่อย เวลาลงจากลานจอดรถเร็วๆ เอาไม่ค่อยอยู่ เจอถนนลื่นๆก็เอาไม่ค่อยอยู่
ไม่ค่อยหนักแน่นมั่นใจ เหมือนตอนใช้ Volvo เลย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 21:28:52 »
ที่เห็นชัดที่สุดนะครับ คือ ขับล้อหน้า ดอกยางล้อหน้าหมดก่อน ขับข้อหลังดอกยางล้อหลังก็มักจะไปก่อนเสมอครับ 
ที่เห็นแตกต่างกันคือ ขับหน้าเวลาติดหล่ม จะไปได้ง่ายกว่า เพราะมันมีแรงกดทับจากเครื่องยนด้วย อันนี้ผมเปรียบเทียบรถเก๋งกับกระบะนะ เพราะไม่เคยขับรถเก๋งขับล้อหลังครับ   :)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 22:02:19 »
อาการออกชัดสุดคือตอนซัดเข้าโค้งแรงๆครับ ขับหน้ามันจะเลี้ยวยากมาก ส่วนขับหลังท้ายมันจะกวาดออก ส่วนถ้าขับปกติแยกไม่ออกครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 22:36:57 »
ไม่ต่างกันสำหรับขับขี่แบบธรรมดาสามัญชนเขาทำกันหนะครับ แต่ถ้าขับเร็วจะต่าง
ขับหน้าจะหน้าดื้อเพราะน้ำหนักอยู่ด้านหน้าหมด ขับหลังตูดจะออกง่ายเพราะแรงขับอยู่ด้านหลังและการจิกเข้าโค้งจะทำได้ดีกว่า
ขับสี่จะเสถียรสุดแต่ก็กินแรงสุดๆและ นน. รวมจะเยอะกว่าชาวบ้านเขาครับ  ;D

ประมาณนี้ละมั้ง รอท่านต่อไป
H.

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 22:47:19 »
ไม่รู้ดิคับ แต่ผมชอบขับหน้ามากกว่า

ส่วนนึงเพราะความรู้สึกที่ว่า รถดีๆ รถสปอร์ต รถสมรรถนะสูงๆ รถยุโรป มักจะขับหลัง
แต่รถขับหน้าคือ รถบ้านๆคับ แต่ก็ไม่เสมอไปนะ ดูอย่าง Civic Type R กะ Scirocco

ออฟไลน์ WRD79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 23:04:55 »
ขอบคุณหลายๆท่านมากครับ เพราะผมลองขับเบนซ์ของท่านพ่อก็ยังไม่รู้สึกถึงความต่างเท่าไร
เมื่อเทียบกับ รถญี่ปุ่น จะต่างก็แต่เวลาเข้าโค้งนี่แหละครับ แต่การที่มันเกาะถนนดีๆ มันก็คงมาจากหลายปัจจัยด้วยละมั้ง
Mercedes Benz E220 W124
BMW X1 E84
HONDA HRV
HONDA Civic FK

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 00:07:33 »
ขับธรรมดาๆ ไม่ต่างครับ สำหรับผมนะ

แต่ถ้าขับเร็วๆ หมุดๆ ขับบนเขา(ภูพานบ้านผม) ผมจะรู้สึกต่างครับ
ผมจะรู้สึกว่า รถขับหน้าเวลาเข้าโค้งตอนแรกจะรู้สึกเหมือนเลี้ยวไม่ไป
แล้วอยู่ดีๆมันก็จะไปตามพวงมาลัยเลย อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน

ส่วนชับหลัง เวลาเลี้ยวมันก็ไปตามมือดีปกติมีรู้สึกเหมือนท้ายจะออกบ้าง แต่ก็ไม่ออก ยกคันเร่งหน่อยหน้าก็จิกโค้งตามปกติ
(รถขับหลังบ้านผมมีแต่กระบะนะ)
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 00:21:48 »
ถ้าขับธรรมดา ผมก็ว่าไม่ต่างครับ

แต่ถ้าขับโหดๆก็ต่างครับ

โดยทั่วไปขับหน้าจะเป็นมิตรกว่าเวลาถึงจุดลิมิตรครับ  เวลาเสียอาการก็แก้ง่ายกว่าพอสมควร  โดยมากจะออกอาการ หน้าดื้อ เลี๊ยวไม่เข้าครับ

แต่ขับหน้าบางคันก็เซ็ตมาให้ออกอาการโอเวอร์สเตียร์ให้สนุกได้ เช่น มาสด้า3 ตัวที่ตกรุ่นไปแล้วครับ

ท้ายกวาดแล้วหักพวงมาลัย เค้าเตอร์สเตียร์แก้อาการง่าย สนุกดี  เหมือนรถบอกว่า เฆี่ยนฉันสิๆๆ


ส่วนขับหลัง ส่วนมากก็จะ โอเวอร์สเตียร ท้ายปัด ซึ่งเคยได้รับประสบการณ์ทั้งในสนามปิดและ ถนนจริงอยู่บ้างครับ

ในสนามปิด  ซีรี่3 E90หมุนคว้างสองรอบมันก็สนุกดีนะครับเพราะเป็นสนามปิด

แต่พออยู่บนถนนจริงแล้วคุณเอ๋ยย  หัวใจไปอยู่ตาตุ่ม  ขับหลัง ถ้าหลุดแล้ว น่ากลัวมาก แก้อาการยากกว่ามากครับ ไม่ค่อยเป็นมิตร

บนถนนจริงเลยจะไม่พยายามเล่นกับขับหลังครับ


อาการของรถ เวลาหักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน

โดยมากขับหน้า หน้ารถก็จะตอบสนองช้ากว่าครับ ต้องหักพวงมาลัยมากกว่าขับหลังในกรณีทั่วๆไป  เพราะนํ้าหนักเกือบ 70 เปอเซ็นอยู่ล้อหน้าครับ

ทำให้เลี๊ยวยากกว่า  ว่างั้นเถอะ  เวลาเอารถขับหน้าไปวิ่งสลาลม เลี๊ยวซ้ายเลี๊ยวขวาสลับกัน ก็ต้องหักพวงมาลัยมากกว่าพวกขับหลังครับ

ส่วนขับหลังก็ตรงข้ามครับ  หน้าจะไวกว่า เพราะกระจายนํ้าหนักได้ใกล้เคียงกันมากกว่าระหว่างล้อหน้าล้อหลัง  หน้ารถก็หักหลบสิ่งกีดขวางกระทันหันได้ไวกว่า


ส่วนขับสี่ อาการจะค่อนไปทางเหมือนขับหน้าครับ (ซูบารุ อิม)


อ้อ  อีกอย่างนึง  ขับหน้าจะพบอาการ ทอร์คสเตียร ได้ด้วยครับ  หมายถึงเวลาหักเลี๊ยวเยอะๆแล้วยัดคันเร่งส่ง  พวงมาลัยมันจะดึงๆกลับครับ

รับภาระไม่ไหวทั้งเลี๊ยวทั้งเร่งล้อหน้าก็ฟรีทิ้งไป  ส่วนขับหลังจะไม่เจอครับ  ล้อหน้าไว้เลี๊ยวอย่างเดียว  ล้อหลังเร่งไปจะฟรีทิ้งก็ไม่ดึงพวงมาลัยครับ


ชนิดของระบบขับเคลื่อน  ผมว่าเป็นประเด็นท้ายๆๆๆๆ  ในการซื้อรถเลยครับ  มีปัจจัยอื่นที่สำคัญมากกว่านั้นเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 01:00:21 โดย Lecter the Ripper »

ออฟไลน์ mitree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 02:37:46 »
เคยไปถามน้องที่เรียนวิศวะเครื่องยนต์ เค้าอธิบายมาง่ายๆว่า

ขับหน้า - ล้อหน้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนและบังคับเลี้ยว ทำให้เวลาเลี้ยวหรือเข้าโค้ง กำลังเครื่องจะฝืนหรือตกลงมานิดนึง
ขับหลัง- ล้อหน้าทำหน้าที่บังคับเลี้ยว ล้อหลังทำหน้าที่ขับเคลื่อน เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว จะทำให้กำลังเครื่องมีความต่อเนื่องในการขับเคลื่อนมากกว่า ความเร็วไม่ตกเพราะมีการแยกกันทำงาน

ประมาณนี้มั้งครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 02:52:14 »
ขับหน้าเวลาเลี้ยวจะฝืนกว่าขับหลังครับ :P

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 05:00:38 »
ใช้งานทั่วไป หน้า หรือ หลังก็ได้ 

แต่ถ้าลง TRACK ต้องขับหลัง+ Limited Slip = มัน คอดดด ๆๆ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:14:40 »
ถ้าไม่ได้รถแรงมากๆไม่รู้หรอกครับ ต่อให้รถแรงมากๆ ถ้าเราไม่ได้ไปปิดตัวช่วยต่างๆก็ไม่ค่อยรู้อยู่ดี
ขับหลังขับสนุกกว่าเพราะ ถ้าเราขับเก่งมาก(คือเก่งจริงๆแบบพวกที่ขับในสนามจับเวลา) มันจะได้อารมตูดปัดไปมาเวลาขับ แต่ในความเป็นจริงขับบนถนนอัตรายครับ
ขับหน้าถ้ารถแรงมากๆออกตัวแบบจับ0-100หน้ามันจะแถออก
ขับ4ไม่มีอาการต่างๆของขับหน้ากับขับหลัง เหมาะคนทั่วไปที่ซื้อรถแรงๆมาขับ
ถ้าไม่ได้ซื้อมาลงแทรค หน้าหลังไม่ต่างเท่าไหร่ ถ้าขับ4จะต่างกว่าครับเพราะมันจะขับง่ายมากคือยังไงก็เอาอยู่เวลาอัดแรงๆ
ปล.ถ้าเป็นรถกะบะไม่รู้เหมือนกัน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:56:48 »
ถ้ารถมีแรงม้าไม่เกิน 150 ตัว ไม่ต่างเลยครับ

ขับหลัง กับเครื่องแรงม้าแรงบิดน้อยๆ มันไม่ได้มีกำลังขนาดทำให้ล้อหมุนฟรีเยอะๆได้
อย่างมากก็แค่สลิบนิดหน่อยตอนเดินคันเร่งเข้าโค้งที่ความเร็วต่ำๆ นิดเดียวจริงๆ

ออฟไลน์ WRD79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 10:17:18 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้ความรู้ใหม่ๆมาเยอะเลย  ;)
ใช่แล้วครับ การขับหน้าหรือหลังเป็นเพียงปัจจัยย่อยๆในการเลือกรถซักคันนึง
แต่ใจนึงก็อยากลองเปลี่ยนมาขับหลังดูบ้างน่ะครับ
Mercedes Benz E220 W124
BMW X1 E84
HONDA HRV
HONDA Civic FK

ออฟไลน์ SCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 11:05:38 »
สำหรับกระผม จากประสบการณ์ที่เคยขับ
เคยขับหน้า Accord หลุดโค้ง แก้อาการดึงไปดึงมาอยู่หลายรอบ ข้างทางคือที่สำหรับหยุดรถ หัวปักหยุดจอดสนิท เป็นแบบนี้หลายรอบแล้วทุกแบบที่เจอคือ หลุดง่าย แก้ยาก ข้างทางเท่านั้นคือที่หยุด
เคยขับสี่ Impreza เครื่องไม่เทอร์โบ โช๊คเดิมนิ่มๆ ครั้งนึง วิ่งทางตรงความเร็วสูง รถตัดหน้ากระทันหัน (4 เลน ออกจากซอยซ้ายสุด มากลับรถเลนขวาสุดในระยะไม่กี่เมตร) มายังไงก็ไม่รู้ หักหลบกระทันหัน แล้วรถเจอทรายบนถนนซะด้วย รถออกอาการแถสไลด์ข้างเกือบ 30 องศา ไปแบบตรงเลนถนนซะด้วย ใจหายวูบ เอาแล้วตรู จะไปชนอะไรล่ะเนี่ย แก้อาการผ่อนคันเร่ง ไม่แตะเบรค ดึงพวงมาลัยกลับมานิดนึง เฮ้ยมันกลับมาตรงเฉยเลย ความเร็วตกมานิดเดียวเอง
 
*** กลับบ้านสาย 4 เจอจุดนี้ทุกครั้ง มองเจ้ารถที่จะออกมาจากซอยนี่ก่อนเลยว่ามันจะเอายังไง ปีใหม่มอเตอร์ไซด์ก็ออกมาจากซอยกลับรถแบบนี้ โดนชนซะลอยเลย วิ่งตามอยู่เกือบจะทับซะ ใครกลับทางสาย 4 ไปพุทธมณฑล น่าจะเจอประจำ ***
ปปง

ออฟไลน์ wingzerocustom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 11:18:36 »
ข้อถามด้วยครับ

ไม่ีค่อยมีความรู้เรื่องรถเท่าไร รถขับหน้ากับขับหลัง ดูจากภายนอก สามารถแยกออกไหมครับ

หรือต้องดูจาก spec อย่างเดียวครับ แล้ว รถกระบะในประเทศนี่เป็นขับหลังหมดใช่หรือป่าวครับ
นี่เธอรู้ป่าวว่า เชียงใหม่ มีทะเลนะ
คิดไม่ถึงล่ะสิ
.......
.......
แต่เรา คิดถึง นะ

ออฟไลน์ SCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 11:23:49 »
ข้อถามด้วยครับ

ไม่ีค่อยมีความรู้เรื่องรถเท่าไร รถขับหน้ากับขับหลัง ดูจากภายนอก สามารถแยกออกไหมครับ

หรือต้องดูจาก spec อย่างเดียวครับ แล้ว รถกระบะในประเทศนี่เป็นขับหลังหมดใช่หรือป่าวครับ
ดูจากเปคได้เลย
แต่ถ้าไม่มี ก็ต้องก้มไปดูใต้ท้องรถ ว่าตรงกลางรถ มีเพลาและเฟืองท้ายหลังหรือเปล่า ถ้าไม่มีเป็นขับหน้า ถ้ามีก็มีขับหลังกับขับสี่ แล้วค่อยก้มไปดูล้อหน้าอีกว่ามีเพลามาที่ดุมล้อด้วยไหม ถ้ามีก็ขับสี่ ถ้าไม่มีก็ขับหลัง
ปปง

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 15:29:35 »
เปิดฝากระโปรงรถก็พอเดา  อ้อมๆแอ้มๆได้ครับ

ถ้าเครื่องวางแนวขวาง  (ตั้งฉากกับความยาวรถ)  โดยมากจะเป็นขับหน้า  หรือน้อยรายก็จะเป็นขับสี่ครับ

ถ้าเครื่องวางแนวยาว โดยมากก็จะเป็นขับหลังครับ

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 21:48:31 »
ข้อถามด้วยครับ

ไม่ีค่อยมีความรู้เรื่องรถเท่าไร รถขับหน้ากับขับหลัง ดูจากภายนอก สามารถแยกออกไหมครับ

หรือต้องดูจาก spec อย่างเดียวครับ แล้ว รถกระบะในประเทศนี่เป็นขับหลังหมดใช่หรือป่าวครับ
ดูจากฐานล้อหน้าก็ได้ครับ  ขับหน้าฐานล้อหน้าจะอยู่ใกล้ประตูหน้า    ขับหลังจะห่างออกไปหน่อยนึง

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 21:55:49 »
ข้อถามด้วยครับ

ไม่ีค่อยมีความรู้เรื่องรถเท่าไร รถขับหน้ากับขับหลัง ดูจากภายนอก สามารถแยกออกไหมครับ

หรือต้องดูจาก spec อย่างเดียวครับ แล้ว รถกระบะในประเทศนี่เป็นขับหลังหมดใช่หรือป่าวครับ

รถขับหลังดูได้จากระยะระหว่างซุ้มล้อหน้าไปถึงประตูหน้าครับ ส่วนมากจะยาวมากกว่ารถขับหน้ามาก เพราะรถขับหลังจะวางเครื่องตามยามซึ่งต้องใช้พื้นที่มากกว่า + เกียร์ก็ต้องวางแนวยาว รถขับหน้าส่วนใหญ่ระยะระหว่างซุ้มล้อหน้ากับประตูหน้าจะใกล้กันมากเพราะไม่ต้องใช้เนื้อที่ช่วงนั้น เครื่องจะไปอยู่ก่อนหรือตรงเพลาหน้าซะส่วนใหญ่ซึ่งส่งกำลังผ่านเกี่ยร์ลงไปได้เลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ wingzerocustom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 10:41:29 »
ขอบคุณครับผม

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเพียบเลย  ;D
นี่เธอรู้ป่าวว่า เชียงใหม่ มีทะเลนะ
คิดไม่ถึงล่ะสิ
.......
.......
แต่เรา คิดถึง นะ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 12:00:59 »
ผมชอบขับหลังมากกว่าครับ เพราะเวลาเข้าโค้ง รถขับหลังมันนิ่งกว่าขับหน้า

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Feeling การขับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังกับล้อหน้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 15:07:48 »
ก้มมองใต้ท้องรถแล้วเห็นชุดขับเคลื่อนครับ พวกเฟืองท้าย เพลา บลาๆๆ ;D
H.