มันเป็นสิ่งที่ดีลเลอร์เรียกร้องมานานแล้วครับ
เพราะช่วงหนึ่งที่โรงงานมันแน่น ๆ ไม่มีที่จะผลิตเมื่อ 2 ปีก่อน
นิสสันต้องคว้าโอกาสผลิตอีโคคาร์ไว้ก่อน ทำให้ต้องชลอการผลิตกระบะ (ผลิตกระบะ 1 คันใช้เวลาเท่ากับเก๋ง 3 คัน)
ทำให้ยอดผลิตกระบะจากเดือนละ 3-4 พัน ลงมาเหลือแค่ 1.5 พันคัน ต่อเนื่องจนถึงบัดนี้
ประกอบกับฝ่ายการตลาดหน้าใหม่ ๆ เข้ามาก็มีเป็นสายรถยนต์นั่งฮอนด้า เยอะมากกกกกกกกก
ว่าง่าย ๆ ไม่ถนัดกระบะด้วยส่วนหนึ่ง
ในช่วง 2 ปีก่อน ทำให้นิสสันไม่ได้เน้นกระบะ ด้วยเหตุผลดังกล่าว จนหลายฝ่ายบ่นว่า
มันไม่ควรจะทิ้ง น่าจะรักษาระดับเอาไว้ ดีลเลอร์ก็บ่นอยู่นานว่าควรกระตุ้น
ก็เลยได้จังหวะที่ย้ายการผลิต navara ไปแหลมฉบัง
เพื่อเริ่มทำตลาดกันใหม่อีกครั้ง และน่าจะต่อเนื่องไปกับกระบะโฉมใหม่ปี 2014
ส่วนรถกระบะที่ไม่มีส่งนั้นเพราะ
..... ผมได้ยินมาระดับหนึ่ง แต่ผมก็ไม่กล้าฟันธงนะ
และมันก็คิดไม่ผิด
แต่พรุ่งนี้นิสสันจะประกาศตั้งโรงงานใหม่แล้ว
ก็น่าจะทำให้ปัญหาระหว่าง Nissan กับ Mitsubishi กระจ่างแจ้งระดับหนึ่ง
แต่สำหรับผม ผมคิดว่า Carlos Ghosn ได้รับบทเรียนเล่มใหญ่ถึง 2-3 เล่มในปีนี้เลยล่ะ