ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับว่าถ้าเอา Civic fb ไปติดเซ็นเซอร์ถอยหลังของศูนย์ Honda แล้วช่างทำงานชุ่ยแบบนี่ !!  (อ่าน 11902 ครั้ง)

Junior22

  • บุคคลทั่วไป


อยากรู้ว่ามาตรฐานของศูนย์ฮอนด้าไทย นี่มันต่ำ เค้าไม่เคยเทรนช่างเลยหรอครับ นี่เป็นรถในคลับครับ ส่วนของผมที่เจอมากับตัวคือพ่นสีสเกิร์ต ปกติต้องตัดดำ แต่นี่พ่นสีเงินมาหมด มิหนำซ้ำยังมีการมาเอาไปพ่นสีดำทับแถมยังเพี้ยนอีก ถ้าผมไม่สงสารเซลคงไปบ่น ผจก ให้เปลี่ยนสเกิร์ตใหม่เลยครับ แถมยังติดคิ้วกันกระแทกเบี้ยวอีก ถ้าผมไม่ยืนคุมคงเละอ่ะครับ ทำอะไรแบบขอไปทีมากฮอนด้า หรือว่ารถญี่ปุ่นเป็นแบบนี้หมดครับ ของผมอยู่จังหวัดน่าน โชว์รูมก็มีแค่น่านฮอนด้าคารที่เดียวจะขับรถไปทำข้ามจังหวัดก็กะไรอยู่ ตกลงถ้าเป็นแบบนี้หมด ผมไม่ใช้บริการแล้วครับ สินค้าของศูนย์ Honda แพงก็แพง เซนเซอร์ถอยหลัง 4 จุด ปาเข้าไปเกือบ 8,000 บาท แบบนี้ผมติด ABG 6 จุด รอบคันแค่ 5,000 บาท คุ้มกว่าเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 07:33:22 โดย Junior22 »

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
ผมเคยเอาไปเคลมสีรอบคัน กลับมาได้รอยเพิ่ม มา 1 รอย
แถมกระกาษทรายทิ้งไว้ในห้องเครื่องให้ด้วย

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ของผมเจอช่างติดแผ่นกันรอยบันไดข้างสลับด้านให้ครับ ก็เลยต้องมาแกะออกแล้วติดใหม่เอง
ความเห็นจากประสบการณ์ผมเองที่อยู่ต่างจังหวัดเหมือนกัน
ไม่ได้เป็นเฉพาะฮอนด้าหรอกครับ หลาย ๆ ยี่ห้อก็ทำนองเดียวกันครับ
หรือไม่ใช่เฉพาะช่างในศูนย์ ช่างตามประดับยนต์ก็เคยเจอรถเพื่อนบ้านผม accord เอาไปติดสปอยเลอร์
ช่างที่ร้านประดับยนต์ ติดมาเบี้ยวแบบน่าเกลียดมาก ขอบยางมันเบี้ยวเป็นลูกคลื่น เห็นได้แต่ไกลเลยครับ
รถผมเองเอาไปติดฟิล์มที่ประดับยนต์ ก็ฝากรอยคัตเตอร์มาให้เป็นของแถม ดีที่ไม่กินเข้าไปถึงกระจก
เคยเอารถเข้าไปเช็คที่ศูนย์เบนซ์  แล้วช่างไม่ได้เอาฝาครอบกล่องฟิวส์ปิดเข้าที่ แต่ดันวางครอบเอาไว้บนหัวโชคอัฟ
ผมมาเจอหลังจากนั้นสองวันแล้วนะครับ เพราะจะเปิดกระโปรงรถเพื่อเติมน้ำล้างกระจก เลยมาเห็นเข้า
นี่ถ้าตอนขับอยู่มันหล่นลงไปในห้องเครื่องล่ะซวยเลย

ปัญหาตามความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า เป็นที่ผู้บริหาร ผู้จัดการหรือเจ้าของร้าน ที่รับคนเข้ามาทำแบบไม่เลือก เอาใครก็ได้มาทำ
บางทีก็ปล่อยให้นักศึกษาฝึกงานมาทำ
แล้วก็ไม่มีการสอนงาน หรือฝึกให้ดีเสียก่อน แถมยังไม่มีการควบคุมให้ดีด้วยครับ

เจ้าของรถควรจะแจ้งให้ผู้จัดการทราบนะครับ ไม่งั้นก็ไม่รู้ แล้วไม่ปรับปรุงแก้ไขกันครับ
แล้วถ้าจะให้ดี ถ้าเอารถไปทำอะไรก็ยืนคุมเลยครับ ไม่ต้องคุมตลอดเวลาก็ได้ โอกาสพลาดจะได้น้อยลง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 09:03:01 โดย adis »

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
ของผมเจอช่างติดแผ่นกันรอยบันไดข้างสลับด้านให้ครับ ก็เลยต้องมาแกะออกแล้วติดใหม่เอง
ความเห็นจากประสบการณ์ผมเองที่อยู่ต่างจังหวัดเหมือนกัน
ไม่ได้เป็นเฉพาะฮอนด้าหรอกครับ หลาย ๆ ยี่ห้อก็ทำนองเดียวกันครับ
หรือไม่ใช่เฉพาะช่างในศูนย์ ช่างตามประดับยนต์ก็เคยเจอรถเพื่อนบ้านผม accord เอาไปติดสปอยเลอร์
ช่างที่ร้านประดับยนต์ ติดมาเบี้ยวแบบน่าเกลียดมาก ขอบยางมันเบี้ยวเป็นลูกคลื่น เห็นได้แต่ไกลเลยครับ
รถผมเองเอาไปติดฟิล์มที่ประดับยนต์ ก็ฝากรอยคัตเตอร์มาให้เป็นของแถม ดีที่ไม่กินเข้าไปถึงกระจก
เคยเอารถเข้าไปเช็คที่ศูนย์เบนซ์  แล้วช่างไม่ได้เอาฝาครอบกล่องฟิวส์ปิดเข้าที่ แต่ดันวางครอบเอาไว้บนหัวโชคอัฟ
ผมมาเจอหลังจากนั้นสองวันแล้วนะครับ เพราะจะเปิดกระโปรงรถเพื่อเติมน้ำล้างกระจก เลยมาเห็นเข้า
นี่ถ้าตอนขับอยู่มันหล่นลงไปในห้องเครื่องล่ะซวยเลย

ปัญหาตามความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า เป็นที่ผู้บริหาร ผู้จัดการหรือเจ้าของร้าน ที่รับคนเข้ามาทำแบบไม่เลือก เอาใครก็ได้มาทำ
บางทีก็ปล่อยให้นักศึกษาฝึกงานมาทำ
แล้วก็ไม่มีการสอนงาน หรือฝึกให้ดีเสียก่อน แถมยังไม่มีการควบคุมให้ดีด้วยครับ

เจ้าของรถควรจะแจ้งให้ผู้จัดการทราบนะครับ ไม่งั้นก็ไม่รู้ แล้วไม่ปรับปรุงแก้ไขกันครับ
แล้วถ้าจะให้ดี ถ้าเอารถไปทำอะไรก็ยืนคุมเลยครับ ไม่ต้องคุมตลอดเวลาก็ได้ โอกาสพลาดจะได้น้อยลง



ช่างไทยเค้าไม่ปรับปรุงฝีมืออะไรกันเลยครับ ถ้าอยู่เมืองนอกช่างเค้าถ้าเลิกงานเค้าก็ไปศึกษาหาความรู้หาเทคนิคใหม่มาใช้เวลาทำงาน แต่ของพี่ไทยเลิกงานแดรกเหล้าเมายา เผลอเวลางานมันยังแอบกินเหล้าอีก อันนี้เจอมากับตัว อนาถชีวิตช่างเมืองไทย แต่อย่างว่าครับค่าแรง ค่าการศึกษาของไทยมันต่ำ ก็ทำใจยอมรับไป เห้อ ออ!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 09:14:48 โดย Junior22 »

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ขายเถอะครับ ไปใช้ยี่ห้อที่เราชอบ ที่เราสบายใจ จะได้ไม่ปวดหัว ในเมื่อไม่ชอบฮอนด้า ไม่ชอบการบริการของฮอนด้า จะไปทนใช้ทำไมหล่ะครับ ถ้าผมไม่ชอบฮอนด้าแบบคุณผมไม่ทนใช้หรอกครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ตราบใดที่เรายังไม่สามารถทำให้คนไทยเราทุกคน ให้เกียรติในวิชาชีพซึ่งกันและกันได้

คนที่จะรักษาคุณภาพของอาชีพตัวเอง ก็จะหายากขึ้น ยากขึ้น

คนเราไม่ว่าทำอาชีพใด ถ้าทุกคน หรือ คนหมู่มาก ให้เกียรติกัน จะทำให้เกิดการรักศักดิ์ศรีในวิชาชีพตนเอง ซึ่งทำให้เกิดการพัฒนา และรักษาคุณภาพกันในระยะยาวได้

อย่างที่หลายคนว่าครับ ทุกอย่างเปลี่ยนได้ ถ้าเราเริ่มเปลี่ยนที่ตัวเราเองก่อนเลย

ออฟไลน์ Ohmohmz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ผมเข้า0ฮอนด้าก็ไม่เคยเจอเรื่องแย่นะครับ  จขกท คงโชคร้ายอะครับ แล้วก็ไม่ได้มี0อื่นให้เปนตัวเลือกเลย

0ทุก0 และทุกยี่ห้อ ไม่ใช่ว่าจะดีหรือแย่ไปหมด ต้องศึกษาดีๆก่อนใช้บริการครับ

ออฟไลน์ Pearl-CCTH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • WORRAPOT.name
อยู่ที่ตัวช่างมากกว่าครับ ผมเจอมาทั้งดีและไม่ดี อันไหนไม่ดีก็ให้ไปทำใหม่  ;)
JDM : spending money to make a stock car look like a stock car.

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
อยู่ที่ช่างครับ ไม่เกี่ยวกับยี่ห้อ ผมเอารถไปเข้าเช็คหมื่นโลแรกแล้วก็ไม่เข้าอีกเลย เห็นการทำงานของช่างแล้ว ผมประเมินว่าผมทำได้ดีกว่าช่างอีก เซนเซอร์ถอยก็ซื้อมาติดเอง พันกว่าบาทได้ 4 จุดมีจอด้วย ผมเห็นใจคนที่ทำเองไม่เป็นจริงๆ ต้องจ่างอย่างเดียวและยังต้องเสี่ยงโชคด้วย

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับช่างและศูนย์นั้นๆครับ
ความประณีตของช่างศูนย์ฮอนด้าฝีมือดรอปลงไปรึเปล่า
City คุณเพื่อน ไปเคลมกันชนท้ายที่ศูนย์ พอรับรถกลับมาใช้
ปรากฏว่าไฟเบรคไม่ติดซะงั้น เพราะช่างไปโดนขั้วสายไฟเบรค ทำให้ขั้วหลวม!!!!!

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ชุ่ยจิงๆแฮะ

ผมเข้าออกฮอนด้าบ่อย ยังไม่เจออะไรที่ไม่ประทับใจเลยครับ

มีแต่ประทับใจ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ขอตอบเป็นประเด็นละกันครับ

1. ช่างทุกยี่ห้อมีดีและไม่ดีครับ ถ้านั่งดูเคสของทุกคันในแต่ละยี่ห้อรวมกัน ก็จะได้ผลลัพธ์พอพอกัน
คือมีเรื่องมีราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้จากศูนย์บริการมาตรฐานเป็นสิบเป็นร้อยเคส ซึ่งถูกครับ น่าตำหนิ
แต่เหมือนว่าคุณมุ่งเป้าไปที่การบริการฮอนด้าจนเก็บเอาเคสของทุกคนมาปวดหัวเองมากไปหรือเปล่า

2. ผมเห็นตั้งกระทู้เป็นเรื่องเซ็นเซอร์ แต่โผล่มาเป็นรูป skirt เลยไม่ทราบว่าตกลงปัญหาของคุณคือเรื่องไหนดี

3. ถ้าเป็นผม เห็นงานไม่เรียบร้อย ก็ร้องเรียนที่ศูนย์ไปแล้วล่ะครับ เก็บมาเป็นอารมณ์ทีหลัง หรือมาบ่นใน Headlightmag.com คงจะช่วยเหลืออะไรได้ยาก

4. ผมขอความกรุณาอย่านำกระทู้ที่ตั้งอยู่ในเว็บแห่งอื่นมาแชร์ โดยเฉพาะกรณีอย่างนี้ครับ
เพราะเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วที่เป็นการชักศึกเข้าบ้าน แล้วต้องมานั่งเก็บกวาดโดยไม่จำเป็น
ยกเว้นว่าถ้าคุณมีปัญหากับรถของคุณ แล้วศูนย์แก้ไขให้ไม่เป็นที่พอใจ อยากให้ทางเราช่วยเหลือ
ก็รบกวนปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เราเคยได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ครับ จะยินดีติดตามให้

เห็นว่ารับไม่ได้แล้ว ทั้งรถก็คุณภาพห่วย บริการก็แย่แสนแย่ อยากขายรถ ตกลงยังไม่ได้ขายเหรอครับ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
ขอตอบเป็นประเด็นละกันครับ

1. ช่างทุกยี่ห้อมีดีและไม่ดีครับ ถ้านั่งดูเคสของทุกคันในแต่ละยี่ห้อรวมกัน ก็จะได้ผลลัพธ์พอพอกัน
คือมีเรื่องมีราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้จากศูนย์บริการมาตรฐานเป็นสิบเป็นร้อยเคส ซึ่งถูกครับ น่าตำหนิ
แต่เหมือนว่าคุณมุ่งเป้าไปที่การบริการฮอนด้าจนเก็บเอาเคสของทุกคนมาปวดหัวเองมากไปหรือเปล่า

2. ผมเห็นตั้งกระทู้เป็นเรื่องเซ็นเซอร์ แต่โผล่มาเป็นรูป skirt เลยไม่ทราบว่าตกลงปัญหาของคุณคือเรื่องไหนดี

3. ถ้าเป็นผม เห็นงานไม่เรียบร้อย ก็ร้องเรียนที่ศูนย์ไปแล้วล่ะครับ เก็บมาเป็นอารมณ์ทีหลัง หรือมาบ่นใน Headlightmag.com คงจะช่วยเหลืออะไรได้ยาก

4. ผมขอความกรุณาอย่านำกระทู้ที่ตั้งอยู่ในเว็บแห่งอื่นมาแชร์ โดยเฉพาะกรณีอย่างนี้ครับ
เพราะเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วที่เป็นการชักศึกเข้าบ้าน แล้วต้องมานั่งเก็บกวาดโดยไม่จำเป็น
ยกเว้นว่าถ้าคุณมีปัญหากับรถของคุณ แล้วศูนย์แก้ไขให้ไม่เป็นที่พอใจ อยากให้ทางเราช่วยเหลือ
ก็รบกวนปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เราเคยได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ครับ จะยินดีติดตามให้

เห็นว่ารับไม่ได้แล้ว ทั้งรถก็คุณภาพห่วย บริการก็แย่แสนแย่ อยากขายรถ ตกลงยังไม่ได้ขายเหรอครับ

ใจเย็นๆนะครับพี่แอดมิน ในรูปคือรถที่เจาะเพื่อทำการติดเซ็นเซอร์แต่ไม่ทราบว่าผิดพลาดประการใดช่างอาจจะไม่ได้ติดสก้อตเทปทำให้สว่านลื่นเจาะไม่เข้าดังที่เห็นรอยสีดำที่กันชน สังเกตุดีๆนะครับ อีกอย่างทำไมถึงมีพวกชอบยุให้ขายทิ้ง รถผมซื้อผ่อนมาครับ จะให้ขายดาวน์? หรือให้ไฟแนนซ์ยึดหรอครับ ? มันไม่มีประโยชน์เลยที่ให้ขายทิ้ง อย่าพูดประชดเลยครับ ที่ผมเอามาบอกให้ก็เพื่อสอบถามว่าคนอื่นเจอมาเหมือนผมหรือเปล่า บางทีร้องเรียนไปตรงๆกับศูนย์บริการมันก็จะบอกว่ารับไปพิจารณา บอกว่าจะไปปรับปรุง แต่ผมเห็นแล้วมันก็เหมือนเดิม เผลอๆแย่กว่าเดิม อีกอย่างผมได้ชักศึกเข้าบ้านนิครับ ไม่ได้เป็นพวกมาป่วนบอร์ดแบบโฆษณายางดีสโตนนั่น จนทำให้พี่จิมมี่ด่าเป็นฟืนเป็นไฟนะครับ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
FD ผมเคยโดนขี้บุหรี่ตกใส่ เบาะหนังไหม้เลยครับ

ไปแจ้ง ผจก. ก็บอกว่า คุณเผลอทำหล่นใส่เปล่า ( ผมไม่สูบบุหรี่ รถคันนี้ใช้คนเดียว สงสัยจะลอยมาจากสวรรค์ ไม่เป็นไรไม่ถือ )

เลยอธิบายไป แล้ว ผจก. บอกว่า " ในบริเวณที่ทำงาน เราไม่อนุญาติให้สูบบุหรี่นะครับ "

เลยบอกให้ลองพาขึ้นไปดูสิ้ โป๊ะเชะ!!! เจอพนักงานซ่อมสีคนนึงนั่งสูบบุหรี่อยู่ในรถลูกค้า แถมเปิดเครื่องเสียงอย่างดัง

หึหึ ผจก. เงียบเลย! ... สงสัยจะไม่ช๊อต =P
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
FD ผมเคยโดนขี้บุหรี่ตกใส่ เบาะหนังไหม้เลยครับ

ไปแจ้ง ผจก. ก็บอกว่า คุณเผลอทำหล่นใส่เปล่า ( ผมไม่สูบบุหรี่ รถคันนี้ใช้คนเดียว สงสัยจะลอยมาจากสวรรค์ ไม่เป็นไรไม่ถือ )

เลยอธิบายไป แล้ว ผจก. บอกว่า " ในบริเวณที่ทำงาน เราไม่อนุญาติให้สูบบุหรี่นะครับ "

เลยบอกให้ลองพาขึ้นไปดูสิ้ โป๊ะเชะ!!! เจอพนักงานซ่อมสีคนนึงนั่งสูบบุหรี่อยู่ในรถลูกค้า แถมเปิดเครื่องเสียงอย่างดัง

หึหึ ผจก. เงียบเลย! ... สงสัยจะไม่ช๊อต =P

ผมก็เจอครับอีช่างฮอนด้านี่แหละขับรถลูกค้าเปิดเครื่องเสียงดังลั่น แถมยังเร่งเครื่องรถ ดิฟไฟสูงเล่น ช่างคนอื่นก็หัวเราะ เอิ่มมรู้สึกว่าอู่ข้างนอกเค้ายังไม่กร่างกล้าเล่นรถลูกค้าเลยครับ ผมคงจะเข็ดเข้าศูนย์บริการแล้วครับ ตอนนี้ใช้บริการของ A.C.T. เค้าแนะนำดูแลลูกค้าดีมากครับ

ออฟไลน์ beecool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ผมว่ามันเป็นที่แต่ละศูนย์มากกว่านะครับ จขกท. อาจจะไปเจอศูนย์ที่บริการไม่ดีเข้าก็ได้ แต่จากการที่บ้านผมใช้ฮอนด้ามาตั้งแต่แจ๊สตัวแรก จนปัจจุบัน ยังใช้บริการกับเซลล์คนเดิมอยู่ (ซื้อรถไปเป็นสิบคันแล้ว แนะนำญาติ,คนนู้น คนนี้)

ไม่เคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้นะครับ

หนักสุดก็คือ CRV คุณพ่อไปทำสี แล้วฝากระโปรงเป็นรอยด่าง กลมๆ คือไม่สังเกตก็ไม่เห็น เอาเข้าไปทำใหม่ ออกมาเป็นอีก ก็เอาเข้าไป เค้าก็ทำให้เรื่อยๆ จนหาย (ทำไป 3 ครั้งได้) ไม่ได้เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น

ฉะนั้น ผมว่าอย่าเหมารวมดีกว่าครับ ทุกยี่ห้อก็มีหมดแหละ


ปล. ศูนย์ที่แนะนำให้เข้านะครับ ถ้าสะดวก ก็ 0 สุขาภิบาล 3 ตรงข้ามโรงเรียนเตรียมน้อมฯ เลย (แต่ 0 ประจำผมคือสุวินทวงศ์ แต่บางทีลูกค้าเค้าก็เยอะมาก)  ;D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ก็รู้อยู่แล้วนิครับว่าแพง ทำไม่ไม่ต่อละครับ ถ้าต่อไม่ได้ ก็ไปติดที่คุณว่าถูกสิครับ จะมาบ่นทำไมที่นี้ ไม่ได้ช่วยไปต่อให้คุณนะครับ
อีกอย่างมันน่าจะเป็นความรับผิดชอบส่วนตัวของช่างนะครับ ขอร้องอย่าเหมาแบบนี้ มันตลกครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ร้องเรียนไปที่CallcenterของHondaรึยังครับ
ผมใช้Toyotaเคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันนะครับ ร้องเรียนไปลูกค้าสัมพันธ์เรื่องก็จบครับ
เคสผมคือเอารถเข้า0บริการเช็คระยะ ไปรับรถกลับมาปรากฎว่าตรงประตูฝั่งคนขับเป็นรอยบุบไปนิดนึง ผมมั่นใจว่าไม่ได้เกิดจากตัวผมเพราะไม่กี่วันก่อนเอารถเข้า0ผมเช็ดรถแต่ไม่เห็นรอยบุบ เลยแจ้งเรื่องนี้กับลูกค้าสัมพันธ์เลย ไม่กี่วัน0บริการก็โทรมาให้ผมเอารถเข้าไปแก้ไข ก็แก้ไขรอยบุบเรียบร้อยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร ทุกอย่างจบลงด้วยดี เคสนี้หลายปีแล้ว 3-4ปีได้แล้วมั้ง

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
คือผมไม่ได้ใจร้อนอะไร เห็นคุณบ่นมา ผมก็ตอบไปตามความรู้ที่ผมจะพอมี

เรื่องที่ผมถามว่ายังไม่ขาย ก็เพราะคุณเป็นคนพูดไว้เองในกระทู้ก่อนก่อนเองนะครับ
ว่ารถห่วยมาก ศูนย์ห่วยมาก อยากขายทิ้ง พอผมเห็นด้วย กลายเป็นผมไปยุคุณอีก

การขายรถ มันไม่ได้เกี่ยวกับวิธีการซื้อครับ