ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ  (อ่าน 17289 ครั้ง)

ออฟไลน์ streetballza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
มีเรื่องรบกวนพี่สมาชิกครับ อยากสอบถามความคิดเห็น Volvo 940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ เป็นเก่าคุณพ่อเครื่องเดิม ไม่เคยติดแก๊ส รถสภาพดีมาก ตอนนี้จอดอย่างเดียวเนื่องจากพ่อซื้อรถใหม่แล้ว ตอนนี้ผมใช้ Altis รุ่น50ปี เพิ่งออกมา2เดือน(ซื้อผ่อน) ผมไม่ค่อยได้ใช้รถครับ ใช้เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์แค่นั้น วันธรรมดานั่งรถเมล์ครับ 
ผมอยากถามว่า
- ถ้าผมขาย Altis แล้วมาใช้ volvo จะดีมั้ยจะได้ไม่เป็นหนี้
- ถ้าเอาVolvoมาติด LPG กะเครื่องเดิม หรือวาง JZ หรือ UZ จะดีมั้ย
- ค่าใช้จ่ายในการวางเครื่องใหม่คร่าวๆประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 10:03:14 โดย streetballza »

ออฟไลน์ the_bunz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 10:39:33 »
เป็นรถที่ดีมาก ผมเคยใช้ GLE ปีต้นๆ ถ้าใจรักจริงต้องมีเวลาให้มากๆ รถไม่ได้จุกจิกอย่างที่คิด และ อะไหล่ไม่ได้ถูกโขกจนแพง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 11:55:15 »
ถ้าชีวิตของคุณต้องพึ่งความไว้เนื้อเชื่อใจได้ในตัวรถมาก
รถญี่ปุ่นป้ายแดงหลักแสน ยังไงก็มีเรื่องให้ปวดหัวน้อยกว่า

แต่ถ้าคุณยอมว่า เออ ถ้ามันจะต้องเกเรระหว่างทางบ้าง ถือว่าฟาดเคราะห์
ชิล เรียกรถยกได้ แลกกับการไม่เป็นหนี้ไปอีกหลายปี

อันนี้ 940 ก็น่าสน...ลงเครื่องอะไรก็ได้ครับ 1JZ, 2JZ
เทอร์โบหรือไม่เทอร์โบ ได้ทั้งนั้น แต่ดูเฟืองท้ายให้ลงตัวหน่อยแล้วกัน
ของเดิมผมจำไม่ได้ว่าเบอร์อะไร..แต่ถ้าเบอร์ 3.7-4.2 ล่ะก็
ไม่ต้องแปลง ลงตัวแล้ว

ถ้าชอบแรงต้นกับกลางดี 1JZ-GTE VVTi ก็ได้ แต่ถ้าชอบแซงเร็ว
และราคาถูก 1JZ-GTE ธรรมดา ปลายจะไหล โมขึ้นกว่า

ถ้าไม่ได้ขับรถเร็วอะไรเลย...1JZ-GE,2JZ-GE ก็พอ

1UZ เหมาะสำหรับคนชอบของแปลก..จริงๆถ้าจะลงก็ลงได้นะ
เพราะระบบไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น และพวก UZ ล็อต 260 แรงม้า
ราคาไม่ได้แพงเท่าไหร่นัก อะไหล่พอหาได้

แต่บอกตรงๆ ถ้าไม่ได้ชอบเสียงเครื่อง V8 ก็ไม่รู้จะลงทำไมเหมือนกัน
แรงบิดมาเร็ว แต่พอหลัง 3,500 รอบไป 1JZGTE ก็ให้แรงได้เหมือนกันแหละ


ที่อยากวางเจ ผมไม่รู้ว่าเพราะอยากแรง หรือเพราะอยากไม่จุกจิก
แต่ถ้าเป็นผมนะ..ขอดูระบบจ่ายเชื้อเพลิงมันก่อนว่าแปลงอะไรยังไงได้บ้าง
เดี๋ยวนี้ใครๆก็วางเจ แต่ผมรู้สึกอยากลองดัดแปลงเอากล่อง piggyback
หรือ F-Con V มาคุม ECU เครื่อง แล้วจากนั้น..ก็ upsize เทอร์โบ กับอินเตอร์คูลเลอร์ซะ
ทำให้แรงน้องๆ 1JZ-GTE ไปเลย พอเปิดกระโปรงม้า ไอ๊หยา เครื่องติดรถว่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 12:13:36 »
  หากคุณไม่รังเกียจหุ่น, ความเท่ห์ไม่เท่ารถรุ่นใหม่,ความใหญ่เทอะทะ ใช้ไปเถอะครับ ดีด้วย    ข้อสำคัญ  ศึกษาก่อนว่าแหล่งอะไหล่ และ อู่ ....คิดว่าถามคุณพ่อได้ ผมไม่อยากให้เปลี่ยนเครื่อง  ใช้แบบนั้นไป  ไม่จำเป็นที่จะต้องไปวิ่งแข่งกับใครนี่ครับ อยากวิ่ง ร้อยเจ็ดร้อยแปดก็ได้อยู่แล้ว ตอนผมเลือกผมชอบ 850  แต่ผมไม่ชอบความมันของคอนโซล เลยเลือกคู่แฝด saab ซื้อไป 3 คัน ก็ขับสนุกดี  ยังไม่โกงผมสักที  อ้อ มีสายพานหน้าเครื่องขาดกลางทางทีโทษไครไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ดูว่าหมดสภาพแล้ว....

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 12:31:03 »
ผมจะตีราคาให้แบบเป็นเลขถ้วนๆกลมๆนะครับ จะได้ตั้งงบได้ถูก
ราคาค่าวางของ 1JZ-GE 2JZ-GE 1UZ-FE ใกล้เคียงกันครับ ประมาณ 60,000 บาท +- 10,000 แล้วแต่ร้านนั้นๆ แต่ถ้าจะเล่นรหัส GTE เตรียมไว้ 100,000 เผื่อไว้ลงช่วงล่างกับเบรคด้วยครับ
ส่วนราคาติดแก๊สหัวฉีดของ 1JZ-GE กับ 2JZ-GE ไม่เกิน 30,000 ส่วน 1UZ-FE 1JZ-GTE 2JZ-GTE ราคาคงแรงกว่าแน่นอน (ผมพูดถึงเฉพาะแก๊สหัวฉีดนะครับ)

ส่วนตัวผมใช้ 940SE 2JZ-GE VVTi + LPG หัวฉีด ถือว่าเหมาะสมกับน้ำหนักของรถ ช่วงต้นอาจจะอืดๆบ้างเพราะรถมันหนัก ถ้าอยากขับมันๆต้องลากรอบหน่อยเพราะไม่มีหอย แต่ปลายก็ไหลดี ไปได้เรื่อยๆจนถึง 180 เพราะมันล๊อคไว้ เบรคเดิมถ้าขับแบบธรรมดาก็เอาอยู่ แต่ถ้าขับโหดๆ ใช้ความเร็วสูงๆ มันไม่ค่อยให้ความมั่นใจเท่าไหร่

เรื่องการกินอยู่ของเครื่องตัวนี้ กินจุใช้ได้นะครับ ประมาณกิโลเมตรละ 2.2-2.3 บาท เส้นทางทีใช้ประจำของรถคันนี้คือ เส้นกาญจนาภิเษก คลองหลวง-บางนา ความเร็วที่ใช้ 100-180 ส่วนใหญ่จะ 160-180 กดสุดตลอด (เป็นพวกตีนผีดีๆนี่เอง 555)

โดยรวมแล้วก็เป็นรถที่ใช้ดีนะครับ กว้างขวาง ใหญ่โต นั่งสบาย ตัวรถก็แข็งแรงดี ถ้ารับได้กับหน้าตาและอายุของมันก็โอเคครับ  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 13:11:52 »
1.ดีครับถ้าคิดว่าจะซื้อรถที่ถูกกว่าเดิม
2.ดีมากๆครับ  2JZ + LPG ประหยัดๆและแรง
3.เดี๋ยวต้องถามพี่ครับ

ผมว่าถ้าไม่ติดภาพลักษณ์ มาแต่ง ก็คลาสสิกดีนะครับ

แล้วรถก็ใหญ่พอสมควรเลย

ที่สำคัญที่ผมชอบ เหล็กทั้งนั้นอะ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 13:38:26 »
จากประสบการณ์ตรงที่ใช้ Volvo 940GLT เครื่องเดิมๆ แต่ติด LPG เพราะว่ารับภาระน้ำมันไม่ไหวนะครับ

รถเป็นรถของคุณพ่อน่ะครับ ตอนนี้เอามาใช้ทำงานอยู่ เพิ่งทำเกียร์มาด้วยแล้วเปลี่ยนยางเป็น Yokohama Advan dB นะครับ

ผมไปทีละจุดละกันนะครับ

บอดี้ - เป็นบอดี้ที่แข็งเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ เพราะเคยสะกิดเอาตุด Vigo ไปทีนึง ของเราบุบนิดเดียว เค้าถึงกับกันชนยกขึ้นมา (เสียประกันกันไป =w=") ส่วนภายนอกเป็นเหลี่ยมๆ กล่องๆ ดูแข็งๆ ตุดสั้นหน้ายาว แต่ตุดลึกดี ใส่ของเยอะใช้ได้ครับ ถุงกอลฟ์ได้ 1 ถุง (ประมาณเอานะครับ อันนี้รวมถังแก๊ส 75 ลิตรที่ติดเข้าไปแล้ว) หน้ายาว เวลาโค้งทีกะเยอะหน่อยละกันครับ เผื่อไว้เยอะๆ

ภายใน - เก่าๆ โบราณๆ ตามสไตล์รถปี 90 น่ะครับ หนังดำๆ พลาสติกดำๆ เบาะนี่รับตัวใช้ได้แต่พนักพิงศีรษะไม่ดันหัวมากเกินไปนัก พอรับได้ครับ แต่ไม่มีแอร์แบ็คไว้ตอนตุ๊บตั๊บมาก็อาจจะจุกเข็มขัดนิรภัยสักหน่อย ไม่ก็เจ็บหน้าดั้งยุบกันไป

ช่วงล่าง - หนึบโอเคครับ 120++ ยังเอาอยู่สบายๆ (ยางนี่ 205/55R16 น่ะครับ)

ข้อที่ไม่ชอบ -  เวลามันเปลี่ยนเกียร์สักทีนี่กระตุกแรงมากจนรู้เลยว่ามันเปลี่ยนเกียร์ละ แบบว่าไม่ชอบมันตรงนี้จริงๆ เคยสะอึกเพราะแรงกระตุกของเกียร์นี่มาหลายทีละ =w="

ข้อเสีย - อะไหล่นี่เริ่มหายากแล้วครับ แต่เห็นว่าบางอย่างใช้ร่วมกับ 740 ได้นะครับ แต่ชั่วโมงนี้ คบ 1/2JZ-GE นี่เป็นตัวเลือกที่เวิร์คอยู่นะครับ

อย่างนึงว่าช่วงล่างนี่ออกแข็งเอาเรื่องนะครับไม่เหมือนญี่ปุ่นนะครับ ผ่านถนนขรุขระนี่รู้เลยว่าคุณภาพถนนห่วยแค่ไหน =w="

อันนี้ส่วนตัวผมนะครับ ส่วนตอบคำถามนี่

1. ถ้ามาใช้ก็ดีนะครับ ไม่ต้องเป็นหนี้ แต่ต้องปวดหัวเรื่องอะไหล่ครับ
2. LPG จากที่ติดเครื่องเดิม ก็ดีนะครับ แต่ปลายที่ใช้น้ำมัน 180 ลดเหลือ 160 ครับ
3. ค่าใช้จ่ายไม่รู้เหมือนกันนะครับ ถามอู่ที่จะไปเซอร์วิสดูนะครับ

ประมาณนี้แหละครับ
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 13:58:56 »
ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง ลงเบนซินแล้วจับดมแก๊ส กับวางเครื่องดีเซล อย่างไหนดีกว่ากัน

ถ้าดมแก๊สเลือกแอลหรือซี

ช่วยแนะนำเครื่องด้วย

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 15:18:11 »
มันยังมีเสน่ห์อยู่นะเจ้า 940 เนี่ย หาบอดี้สวยๆ ไม่ชน ไม่คว่ำ แล้วจับยัด 2JZ-GE+L.P.G. เก็บงานดีๆ ลงแม็กซ์ซักชุด+ทำช่วงล่างอีกหน่อย
+ท่อเงียบๆ เสียงนุ่มๆอีกใบผมว่ามันน่าใช้เลยทีเดียว
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ streetballza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
Re: สอบถามความคิดเห็น Volvo940SE ปี96 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 08:58:51 »
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ  ;D