ผมไม่ได้มีอคติกับน้ำมันค่ายไหนนะครับ แต่ผมเอารถผมเป็นเกณฑ์
อย่างซูบารุ อิมเพรสซ่า ของผม ก็แฟลชเป็น E10 มา (จาก 95 สเปคญี่ปุ่น)
ผมก็เติม G95 มาตลอดครับ ทีนี้ มันมีเคสว่า มีเพื่อนผมเขาหวังดี บอกว่า รถผมจูนโดยคนที่
อาจจะไม่ได้เทพเรื่องแฟลชกล่อง อะไรทำนองนี้ รถผมอาจจะมีเขก มีน๊อค ส่วนตัวก็ไม่ได้คิดอะไร
แต่คิดว่า อยากพิสูจน์ครับ... อิมคันก่อนคือหน้าแมว จูนเนอร์จูนมาไม่ดีครับ พอเติม E20 น๊อคและเขกให้เห็นจะจะ
เลยคิดว่า ถ้าเป็นดังเพื่อนพูดจริงๆ มันต้องออกอาการแน่ๆ เลยเติม E20 ของ ปตท. เพราะเชื่อเรื่องออกเทน 98 ที่เขาโม้ไว้...
ตอนขับจาก กทม.ไป สนามแข่งเทพนคร ไกลอยู่ รู้สึกเลยว่ารถวิ่งดีมาก ลื่นดี พอไปถึงสนาม น้ำมันเหลือขีดเดียว
เลยเติม ปตท.ขาออกน่ะ ใกล้ๆสนาม ทีนี้กลัววิ่งไม่ดี เลยเติม G95 ไป พันนึง
หวยออกเลยวิ่งไม่ดีจริงๆ.....วิ่งแย่กว่าตอนเป็น E20 ครับ บูทมาแค่ 1 บาร์ไม่ขยับต่อเลย ทั้งๆที่ปกติมีโอเวอร์ชูต บาร์สาม
พอหมดถัง G95 ยังข้องใจ...ว่าเฮ๊ยมันเป็นไปได้ไงว่า E20 วิ่งดีกว่า G95
เลยจัดเต็มเติม E20 ปตท.อีก เต็มถังเลยรอบนี้ แล้วผลที่ได้คือ เวลาบูสต์มา จะโอเวอร์ชูตไป บาร์สาม ตลอด...ย้ำว่าทุกครั้งที่กดเต็ม
จะมีไหลไปบาร์สามตลอด แต่เติม G95 บางครั้งบูสต์ติดแค่ 1 บาร์ครับ
เคยถามแพนว่า เฮ๊ยเป็นไปได้ไงวะ ที่ E20 ดันวิ่งดีกว่า G95 แพนตอบไว้เยอะมาก โดยสรุปคือ ออกเทนที่มี และ อุณหภูมิห้องเผาไหม้ที่ E20
และความหนาบางของน้ำมัน E20 ที่อาจจะทำให้รถวิ่งดีครับ
ส่วนเพื่อนๆ ที่ใช้อิม ไม่มีใครกล้าเติมเลย 555 มีผมบ้าเติมอยู่คันเดียว แต่เรื่องการกินน้ำมันก็มากกว่าเดิมเล็กน้อยครับ
ที่โพสต์มายืดยาวเนี่ย อยากให้คอมแพร์กับเบนซ์รุ่นใหม่ๆ ที่มี "เทอร์โบ" ว่าลองใช้ดูครับ บางทีมันอาจจะคล้ายๆรถผม
วิ่งดีแต่กินขึ้นนิดหน่อยครับประมาณนั้น