ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้พี่ๆช่วยแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Sunny B16 ตัวสุดท้ายหน่อยคร๊าบ ^^  (อ่าน 9528 ครั้ง)

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
อยากให้พี่ช่วยแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Sunny B16 ตัวสุดท้ายก่อน เป็น TIIDA อ่ะครับ

คือมีข้อข้องใจว่า เอ๋.... รถก็สวยหนา ดูผู้ดี อิอิ..  แต่ไหงไม่ค่อยเห็นบนถนนเลย

เข้าใจนะว่ามันอืด แต่อยากรู้ข้อดีของมันบ้างอ่ะครับ เพราะตอนนี้มีเปรียบกับ TIIDA หมดเลย เลยอดเก็บข้อมูลเจ้าตัวนี้เลย

ขอบคุณคร๊าบบ

^^

 ;D

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: อยากให้พี่ๆช่วยแสดงความเห็นเกี่ยวกับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2009, 10:00:48 »
Sunny Neo ใช่ปะครับ ถ้าใช่ก็ เจ้า neo เนี่ย รหัส N16 ครับ

เมืองนอก(ญี่ปุ่น) ขายในชื่อ bluebird sylphy ครับ แต่ nissan ไทยขณะนั้นนำเข้ามาขาย
ใช้ชื่อว่า sunny neo ครับ ขายทำตลาดหลังจาก sunnyB14 หมดยุคที่จะขายแล้วครับ

โดยทั่วไป ตัวรถ เหล็กหนา วัสดุดีครับ แต่ option น้อยไปหน่อยครับ
เช่น แอร์ มือหมุน ปรับทิศทางแอร์ไม่ได้ครับ ปรับได้แค่ความแรงลม และ ความเย็น
ในขณะัที่รุ่น B14 ปรับได้หมดครับ แถมมี heater อีกด้วย

ตัวถึง กว้างมาตรฐานรถญี่ปุ่นทั่วไปครับ คือ 1695 mm แต่ฐานล้อ 2535 mm ครับ
ทำให้ห้องโดยสาร แคบไปนิดนึงครับ และกรอบกระจก มันเบนหาศูนย์กลางด้วย
ทำให้ห้องโดยสารอึดอัดเล็กน้อยครับ เมื่อเทียบกับ altis

ถ้าจะว่ากันตามจริง ห้องโดยสารตอนหน้า พอ ๆ กับรถจำพวก altis mazda3 และอื่น ๆ ที่อยู่ใน segment เดียวกัน
แต่ห้องโดยสารตอนหลังเนี่ย พอ ๆ กับ vios ครับ

เรื่องของช่วงล่าง สมรรถนะ และเครื่องยนต์นะครับ
ช่วงล่างดี ไม่ย้วย แน่น หนึบ นิ่ม เข้าโค้งได้ดีพอสมควรเชียวล่ะ แถมรายละเอียดไม่มาก คงทน แต่ถ้ารถเกินแสนกิโลเมตร
ก็ต้องเช็คช่วงล่างบ้างนะครับ

สมรรถนะ เครื่อง QG16DE 1,600 cc 118 แรงม้า กับเครื่อง QG18DE 1,800 cc 128 แรงม้านั้น
เครื่อง 1.6 อืดครับ แต่ไม่ได้อืดมาก 0-100 อยู่ในระดับ 14 วินาทีครับ แต่ที่บอกว่าอืดกันเพราะส่วนมาก ไม่ได้กระทืบคันเร่งครับ
ถ้ากระทืบคันเร่งจริง ๆ รับรองพุ่งครับ เพราะแรงบิดรอบต้น ๆ ก็เยอะอยู่ครับ มีหลังติดเบาะได้บ้าง
เครื่อง 1.8 ดีว่า 1.6 ทุกด้านครับ แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วย

การบำรุงรักษา ไม่ค่อยมากครับ เกียร์ auto ก็ทนด้วย อ่อ เกียร์ auto ยังฉลาดกว่ารถยุคเก่านิดนึงอีกด้วยครับ

เรื่องเบรค หายห่วงได้ครับ แต่บางครั้งก็ต้องเผื่อระยะเบรคสักหน่อยถ้ายังไม่ชินกับแป้นเบรคครับ

หากสนใจจริง ๆ ก็ เชิญที่ http://www.neo-club.com ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2009, 10:04:05 โดย AKEEMVV944 »
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ต้องเข้าใจว่าคนไทยซื้อรถต้องการความประหยัด เครื่องแรง ภาพลักษณ์ดี และศูนย์บริการเพียบพร้อม

Nissan ในยุคของ NEO ไม่ได้ตอบโจทย์เหล่านี้ดีเท่าคู่แข่ง กล่าวคือกินน้ำมันกว่า อัตราเร่งช้ากว่า ภาพลักษณ์ยุคก่อนเทียรี่ก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ศูนย์บริการหลังออกจากยุค You Come First ก็มีเสียงบ่นให้ได้ยินเยอะ

ดังนั้นขายไม่ดีก็ไม่แปลก

แต่วันนี้ในตลาดมือสอง โดยเฉพาะคนที่เล่นรถเป็น NEO กลับเป็นรถที่น่ามองขึ้นเพราะราคาถูกกว่าเจ้าตลาด

ไม่ชอบเครื่อง?..SR20DET, SR20VE ก็ลงได้
ไม่ชอบอุปกรณ์? Sylphy มีอะไร ถ้าหาหน้าตัดครึ่งคันจากนอกได้ ก็เอามาใส่ได้หมด

อีกทั้งคุณภาพการขับขี่ก็ไม่เป็นรองใคร ในสมัยนั้น NEO จั๊มสะพานนิ่งกว่า Altis และเด้งดึ๋งน้อยกว่า Civic ES ด้วยซ้ำ แต่อันนี้คนส่วนมากไม่รู้ เพราะไม่เคยพาตัวเองไปถึงขั้นตอนลองขับ

แต่แอร์เป่าเท้าไม่ได้ในรถปี 2001-2006 ที่ราคาเกิน 500,000 ทั้งๆที่ B12, B13, B14 มีให้นี่...น่าตบยิ่งกว่า Lancer กระจกข้างไม่พับไฟฟ้าซะอีก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
จากมุมมองผู้โดยสารที่อาศัยรถคันนี้ของญาติกลับบ้านอยู่ประจำนะครับเป็นรุ่น 1.6 โฉมเทียน่านะครับ

(เท่าที่สังเกตุและซุกซนมาก็พอบอกได้ว่า)
เบาะของนีโอตัวนี้นุ่มดีพอๆกับเทียน่าแต่ถ้าตัวสูงๆนี่คงมีชันนิดนึง
เบาะด้านหลังมีที่พับแขนและติดที่วางแก้วเป็นลายไม้มาไห้ด้วย
และทีบังแดดด้านหน้าก็มีกระจกพร้อมไฟส่องให้ด้วยครับ
และมีอีกลูกเล่นคือที่เก็บแว่นอยู่ติดกับกระจกมองหลังมีระบบหนืดให้ด้วย
ส่วนแผง คอนโซลก็ยกมาจาก เซฟิโร่ a32 เลยครับ

ส่วนเรื่องช่วงล่างก็ตามที่บนๆบอกมาแล้วหนึบครับ
แต่ระวังคอสะพานและเนินหลังเต่าให้ดีเพราะไม่มีเด้งหากแต่จะลงฮวบอย่างเดียว
หรือถ้าวิ่งบนทางปูนที่ไม่ค่อยเรียบก็รู้สึกถึงการสะเทือนได้แต่มันไม่เข้ามาถึงข้างในอ่ะครับ

ส่วนเรื่องอืดนี่ก็รู้สึกเหมือนกันว่าเขาเหยียบ 60 แต่มันไม่เหมือน 60 เหมือนคลาน
หรือพูดง่ายๆคือออกตัวค่อนข้างผู้ดีมาก
แต่ผมประทับใจช่วงล่างครับ......
แต่ไม่ปลี้มตรงแอร์เนี่ยแหละเพราะผมชอบปรับให้เป่าเท้าด้วย

แค่นี้แหละครับ รอผู้ใช้จริงมาเพิ่มเติม :)
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
    • อีเมล์
ไม่ชอบเรื่องเดียวจริง ๆ คือ

ห้องโดยสาร แคบมากมาย

ใช้อัลติสอยู่มันผิดกันเลยจริง ๆ

แอร์นีโอ โฉมนั้นก็ปรับทิศไม่ได้ แต่ออฟชั่นอื่นก็ดีนะ พวกกระจกข้างพับไฟฟ้า รีโมทหมดทุกรุ่น ลายไม้สวย ๆ

แต่แคบจริง ๆ

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ขอบคุณมากๆดลยครับสำหรับข้อมูล ^^

แต่ผมว่านิสสัยตอบโจทย์รถมือสองได้ดีพอสมควรเลยหละ (ประชดนะ อิอิ)

(ก็..แหง๋หละ เล่นขายถูกกว่า ES Altis อีกนะ)

ที่ว่าตอบโจทก์ได้ ก็ในเรื่องราคาตัวรถ วัสดุภายใน และที่สำคัญ ความหรูหราที่ยกมาจาก A33 ราคามือสองเลยล่วงลิ้ว!! เพราะชื่อเสียงนี่เอง ไม่ได้อะไรเลยจริงๆ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เพื่อนคุณแม่มีอยู่คันนึง ผมได้นั่งตั้งแต่ป้ายแดงเลย ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ แกใช้เจ้านีโอซะติดใจในแบรนด์นิสสันจนไปถอยเทียน่ามาอีกคัน โดยรวมแล้วผมว่ามันกว่าอัลติสหรือซีวิคหลายอย่างเลย อย่างน้อยเวลานั่งเบาะหลังเจ้านีโอไปไหนไกลๆผมมึนหัวน้อยกว่า2คันนั้นแน่นอน ออปชั่นจุกจิกเยอะพอสมควรอย่างกล่องเก็บแว่นกันแดด แผ่นบังแดด+กระจกแต่งหน้าพร้อมไฟ กระจกแบบกรองแสงรอบคัน ข้อเสียมันจริงๆแล้วคงเป็นที่วางเท้าเบาะหลังแคบไปมากกว่า เพราะเวลาผมนั่งต้องเอาเท้ายัดไปใต้เบาะหน้าเลย ส่วนตัวเบาะดันนั่งสบายดีมีท้าวแขนตรงกลางมาเรียบร้อย ส่วนเรื่องแอร์ปรับทิศทางไม่ได้ผมไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ เพราะรถที่ใช้อยู่ประจำแทบจะนับครั้งได้เลยที่ปรับทิศลมเนี่ย ผมไม่ค่อยชอบแอร์เป่าเท้าเพราะถ้าเท้าเย็นมันจะชาไปเลยอ่ะ 

ออฟไลน์ ฮิ ฮิ้วววว!!~~~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เป็นรถที่ให้รีโมทที่สามารถเปิดฝากระโปรงท้ายรถ
โดยกดจากรีโมทติดรถยนต์มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเป็นเจ้าแรกในรถยนต์ ญี่ปุ่นระดับ compact เจ้าแรกเลยนะครับ

อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดรถที่เป็นต่อเหนือรุ่นอื่นๆในขณะนั้นก็จะมี
- ไฟตัดหมอกหน้า
- กุญแจรีโมทพร้อมระบบเปิดฝาท้ายจากรีโมท (เด้งออกมาทีเสียงดังโคดๆ)
- กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- กระจกรอบคันแบบ UV-Cut
- ฟิวเจอร์บอร์ดที่หลังเบาะคนนั่งด้านหลัง  5555555  (ลดต้นทุนไปหน่อยมั้ย??)
- ล้อแม็กซ์ 15 นิ้วทุกรุ่น
- แผงบังแดดฝั่งคนนั่งพร้อมไฟส่อง (เวลาปิดกลับขึ้นไปที่เดิมนี่ให้อารมณ์เหมือนกับ Z4 เลยนะครับ แมร่ง!!  เด้งแรงได้อีก จนคนที่นานๆนั่งทีแอบตกใจ ^^)
- กล่องเก็บแว่นตาพร้อมไฟส่องแผนที่
- ไฟในเก๋งแบบหน่วงเวลาดับ
- เบาะคนขับปรับระดับสูงต่ำได้ทุกรุ่น

นึกออกแค่นี้แหละครับ ^^
Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,283
  • I'm............................
รุ่นนี้ไปดูครั้งแรก ผมชอบกระโปรงท้ายที่มันเด้งขึ้นมาครับ (ตอนนั้นยังไม่เคยมี)
ว้าว มันพร้อมรับสิ่งที่จะใส่เข้าไปเลย
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra