« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 05:40:57 »
ขึ้นอยู่กับลักษณะเส้นทางครับ
เพราะบางทีทางที่เราขับกันอยู่ อาจจะมีความชัน เช่น เส้นทางขึ้นเขา ขึ้นสะพาน
พอความเร็วลดลงไป จากเหตุผลที่บอกมา
หรือ แม้แต่เป็นเพราะเบรกชะลอความเร็ว
ตัวระบบก็จะพยายามเร่ง หรือ kick down
ให้รถกลับมาคงความเร็วเท่าเดิม ตามที่เรา set เอาไว้
จึงไม่แปลกครับ ที่รอบมันจะกวาดขึ้นเร็ว
แต่ถ้าเส้นทาง ราบ เรียบ ไม่ชัน ยิงตรงตลอด.. เทียบระหว่าง เปิด cruise / ใช้เท้าเลี้ยงคันเร่งเอาไว้
แอบสังเกตว่าตอนใช้ cruise control รอบเครื่องจะสูงกว่าใช้เท้าเร่ง อยู่เล็กน้อย