ว่างๆเลยอยากรู้ว่า พี่ๆ น้องๆ หวังอะไรไว้กับรถรุ่นใหม่ๆ ที่จะลืมตาออกมาในอนาคต

redsun

รถดิบๆ
ซ่อมบำรุงง่าย ถูก ประหยัดน้ำมัน
ลูกเล่นไม่เอา เอาอุปกรณ์พื้นฐานครบๆ



GoHomE

หวังว่าจะได้คุณภาพที่คุ้มกับราคาที่จ่ายไป รถเมืองไทยแพงมาก แต่คุณภาพกลับสวนทางกับราคา คงมีเพียงไม่กี่ประเทศบนโลกที่จ่ายเงินซื้อรถราคาแพงแต่ได้ของคุณภาพธรรมดาๆ. เมืองไทยเราคือหนึ่งในนั้นแน่นอน ส่วนพวกอ๊อฟชั่นรถนี่ผมไม่เรียกร้องมาก ขอแค่พวกระบบความปลอดภัยติดมากับรถเป็นมาตรฐานทุกรุ่น (ถุงลมคู่หน้า, ABS) พวกนี้ควรเป็นมาตรฐานได้แล้ว รถยนต์ในเมืองไทยทุกคันบนท้องถนนควรมีระบบพวกนี้ไม่ว่าจะสเป็กระดับล่างแค่ไหน ไม่ควรหากินโดยเอาชีวิตคนไทยมาเดิมพัน.



jani

ขอแค่มาไวๆ อย่าล้าหลังต่างประเทศมากก็ ok แล้ว



XL_SiZe

ให้ความปลอดภัยเทียบเท่ารถที่ขายในยุโรป อันนี้สำคัญมาก รถบางรุน ดูดี มี่ AirBag แต่ เอา ABS ออก เพื่ออะไร ???  แพงไม่ว่าขอให้สมเหตสมผล

อยากให้บริษัทรถยนต์

เลิกมองประเทศไทย เป็น Third World ซะที จัดเต็ม เลิกกั้ก

อย่าดีแต่ใส่ชุดแต่ง ให้ดูเหมือนตัวท้อปที่ขายต่างประเทศ แล้วมาหลอกลวงปชช ด้วยการตลาด

สุดท้ายในโลกความจริง นิยามรถยนต์ สำหรับคนไทย ข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง คงหนีไม่พ้น เพราะการลดต้นทุนเป็นเหตุ

ต้องทำความเข้าใจอย่างแรกครับว่า
รถญี่ปุ่นที่นำไปขายในยุโรป คู่แข่งคือใคร จะไปดึงลูกค้ารถยุโรป บางทีทำราคาให้ใกล้กับ BMW BENZ VOLVO ตัวต่ำ
ถ้ารถญี่ปุ่นอ๊อฟชั่นเท่าบ้านเรา จะไปแข่งได้อย่างไรครับ... อย่าง Camry Accord ต้องใส่ให้แน่น ๆ เลย
มันก็เลยต้องเอาอ๊อฟชั่นล่อครับ

ส่วนบ้านเรารถญี่ปุ่นกับ BMW BENZ ราคาเท่ากันมั้ยล่ะครับ
อย่าง Accord กับ Series 5

เพราะถ้าญี่ปุ่นใส่อ๊อฟชั่นยุโรป Accord ก็ราคาน่าจะไปถึง 2 ล้านกลาง ๆ (ตัวท๊อป)

คำถามว่า ใครจะซื้อ.....
นี่อย่างตอนนี้ยังล้านปลายแล้วครับ เครื่อง 2.4 คนก็ซื้อ ตัว 2.0 ซะมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2012, 09:56:49 โดย XL_SiZe »



Cpete

เอารุ่นทอปตอนนี้ไปอยู้ล่างสุดแล้วเอาของใหม่ๆเพิ่มเข้ามาให้เล่น สำหรับรุ่นขึ้นไป



BestHuafoo

แยกเกรดแบบต่างประเทศ
ตั้งแต่รุ่นออฟชั่นเหี้ยนไม่มีอะไรเลย ยันออฟชั่นกลางๆ จนถึงเต็มครบทุกอย่าง
บางชิ้นสามารถเลือกติดตั้งได้ในวันจองรถเช่น DVD Navi กล้องถอยหลัง ระบบช่วยจอด
เพียงแต่ทุกรุ่นโดนบังคับให้มีระบบเบรค ABS
และถุงลมนิรภัย 6 ใบ เป็นอย่างต่ำทุกคัน ไม่เว้นแม้แต่รถกระบะ


ลดเพดานภาษีราคาให้พอจับต้องได้
แต่หันไปเรียกเก็บภาษีรถที่มีการใช้งานนานเกินไป
หรือเริ่มมีการปล่อยไอเสียมากขึ้นกว่าตอนสมัยซื้อใหม่ๆ

และเด็ดสุด สิ่งที่รัฐบาลควรทำในตอนที่ประกาศนโยบายรถคันแรก แต่ไม่ยอมทำ
(อาจเป็นเพราะไม่ได้คิดหรือคิดไว้แต่กลัวเสียคะแนนสมัย 2) คือ
บังคับให้คนที่ซื้อรถ ต้องมีพื้นที่จอดรถภายในอาณาบริเวณบ้านเท่านั้น
รถที่ซื้อมาไม่มีที่จอดในบ้าน ต้องเสียค่าปรับรายปีในราคาที่แพงหูฉีก



GreenG

ประหยัด ราคาไม่แพง คุ้มค่า ในรถบ้าน

ประหยัด หรูหรา แนว 190E(option ไม่ต้องมาก) ในรถหรูๆ



np72

ขอให้เกียร์ธรรมดายังอยู่ก็พอแล้ว



Tan Int


- รถแต่ละคันให้มี character ชัดเจนว่าตนเองเป็นอะไร จะสปอร์ตก็เอาให้สุด จะหรูก็ไปให้หรูสุดๆ ว่ากันไป
ผมยังงงกับรถตัวเองว่ามันจะมาแนวไหนกันแน่ รูปลักษณ์มีทั้งสปอร์ตทั้งหรู ภายในไปทางธรรมดา สมรรถนะเกือบสปอร์ต แฮนด์ลิ่งออกหรู?? งงมะ

- คุณภาพการประกอบ วัสดุที่ใช้ ให้มันดีกว่านี้อีกนิด จริงๆบางรุ่นที่ดีแล้วก็ไม่ต้องแก้แล้วก็ได้
 อุปกรณ์ตกแต่ง อยากให้เหมือนเมืองนอก เลือกใส่ได้ตามสบาย

- เทคโนโลยีที่ประหยัดเชื้อเพลิงในราคาที่ไม่แรงมากแบบปัจจุบัน และพิสูจน์ได้ว่าประหยัดจริง สมรรถนะ ไม่เป็นไร แค่นี้ก็เหยียบตะบี้ตะบันกันแล้ว

- ระบบความปลอดภัย อยากให้เอาใจใส่ให้มากอีกนิด

แค่นี้พอ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Nismo De Alpina

ผ่าน euro ncap 5ดาวทุกรุ่นก็พอใจแล้ว ขอมากไปไหม.....?
Eventually i've made my home country,Thailand.



Headman

อยากให้ รุ่น ท๊อป ของเกียร์ ธรรมดา ได้ ออฟชั่นไม่ต่างกับ ออโต้อ่ะครับ
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



liveshow

ผมอยากให้ผู้ผลิตรถยนต์มาอ่านจัง เราบอกอะไรเค้าไม่ได้มากหรอก แต่แค่อยากให้รู้นะครับผู้ผลิต ผมคิดว่าถ้าทำได้ก็ดีนะครับ
ผมเคยทำแบบสอบถามแบบปลายปิด ผมเลยจัดแบบปลายเปิดไปครึ่งหน้ากระดาษ เค้าคงฉีกกระดาษผมทิ้งแหง่มๆ

ขอบคุณ คห.ทุกท่านนะครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้