ผู้เขียน หัวข้อ: สีที่ศูนย์กับโรงงานใช้นี่สีแบบเดียวกันเลยรึเปล่าครับ  (อ่าน 8697 ครั้ง)

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
คือผมเอารถไปเคลมสีมา ผ่านไป 2 เดือนปรากฏว่าสีเพี้ยนครับ
ถ้าจอดที่ร่ม สังเกตุไม่เห็นเลยครับ ว่ามันเพี้ยน
แต่เวลาโดนแดด สีมันจะโดดออกไปเลย 
ผมทำสีประตูคนขับกะกันชนหน้าหลัง
กันชนพอรับได้ครับ มันก็ยังดูกลืนๆไป
แต่ประตูนี่แบบสีมันสดกว่าเดิมเยอะน่ะครับเหมือนสีรถใหม่
เลยสงสัยว่าแบบนี้จะเอากลับไปแก้งานดีมั้ย กลัวออกมาแย่กว่าเดิม
เพราะถ้าสีตัวเดียวกันปล่อยไว้สักพักมันจะซีดเท่ากันรึเปล่า
รถ4ปีแล้ว honda city สีเงิน

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 457
ที่เคยทำมา อู่บอกว่าสีเบอร์เดียวกันครับ แต่ว่า สีอายุ 4 ปี กับอายุ 2 เดือน ถึงจะเบอรืเดียวกัน มันต้องต่างกันอยู่แล้วดครับ ด้วยแดด ฝน ความชื้นของบ้านเราด้วย ดีที่สุดคือ ทำสีทั้งคันครับผม ส่วนจะแก้ ได้หรือไม่ได้ หรือแก้ได้ แต่เหมือนเดิมหรือเปล่า อันนี้ลองถามหลายๆ ที่ดีกว่าครับ ถ้าถามที่เดิม ผมว่าเค้าตอบว่าไม่ได้แน่นอน ซึ่งเค้าอาจจะพูดจริงก็ได้ครับ ลองถามหลายๆ ที่ดีกว่า

ปกติ เค้ารับประกันสี 3 เดือนใช่หรือเปล่าครับ ถ้าเกินจากนี้ต้องเสียตังค์เองแล้วครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
อู่เทพแค่ไหนก็ไม่มีทางเหมือนมาจากโรงงานแน่นอนครับ สีอาจจะแบบเดียวกัน แต่ Process มันคนละโลกเลย

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
ไม่มีทางเหมือน 100 เปอร์เซ็นต์ครับ เพราะอายุของสีรถท่านและสายตาของคนพ่นสี สีเมื่องมองต่างสภาพกันจะออกมาไม่เหมือนกัน เหลือบข้างซ้าย-ขวา หน้าตรง เขาจึงมีสีมุกไงครับ  มีมุกใหญ่ มุกเล็ก วีธีการพ่น จำนาวนชั้นสีที่พ่นก็ไม่เหมือนครับ มาตรฐานพ่นสามชั้นบางๆ เวาลพ่นจริงอาจ 2 ชั้นหนาครับ หรือชั้นแรกบางชั้นสองหนา
 ปวดหัวครับงานสี ::) ::) ::)

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ผมก็เคยเอารถไปทำสีมาหลายครั้ง เป็นอู่ที่สนิทกัน เค้ามีเครื่องไม้เครื่องมือที่ถือว่าทันสมัยมากๆ ใช้เครื่องผสมสีระบบดิจิตอน ตอนทำก็ใช้สีเบอร์เดียวกันกับสีเดิมของรถ (เห็นเค้ามีรายการสีของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อที่อู่เค้าด้วย) แต่ปรากฏว่าสีเพี้ยนจากเดิมครับ ผมคุยกับผู้จัดการได้ความว่า สีจะไม่เหมือนเดิม เนื่องจากสีเดิมๆที่ติดรถมาเมื่อผ่านการใช้งานไประยะหนึ่งมันจะเพี้ยนไปจากเดิม ด้วยปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ดังนั้นหากต้องการให้สีเหมือนกันต้องผสมแล้วพ่นเทียบเอา แล้วค่อยๆปรับส่วนผสมจนสีเหมือนกัน

ผมไม่แน่ใจว่าอู่ที่ จขกท. ทำมารับประกันกี่เดือน ถ้ายังอยู่ในประกันก็ให้เค้าแก้ได้ครับ

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ผมทำที่ศูนย์มาครับ ประกัน 6 เดือน
เดี๋ยววันจันทร์จะเอาไปให้ศูนย์ดู :D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ก็ควรนำกลับไปแก้ไขครับ ถ้าอู่นั้นบอกว่าแก้ไม่ได้
ก็จดใส่บัญชีดำเอาไว้ แล้วไม่ต้องกลับไปเหยียบที่นั่นอีก

รถผมทำอู่สีเจ้าประจำ จะทำกี่สิบครั้งก็ไม่เคยสีเพี้ยน ไม่ว่าจะทำชิ้นเดียวหรือหลายชิ้น
เพราะเจ้าของอู่ และช่าง มีความเข้าใจว่า รถใช้งานมาแล้ว จะเอาสีเบอร์โรงงานเป๊ะมาพ่นให้ไม่ได้
เพราะอายุการใช้งานมากขึ้น สีก็มีซีด เพี้ยน มีความสกปรกเข้าไปเกาะฝังแน่น เป็นธรรมดา
เวลาอู่สีที่เก่งจริงทำ ก็จะเริ่มจากเบอร์โรงงาน แล้วพ่นใส่แผ่นเหล็กเล็กเล็ก เตรียมไว้ 3-4 เฉด
นำมาเทียบกับรถคันจริงว่าสีไหนใกล้เคียงที่สุด ในมุมแสงต่างต่าง จากนั้นถึงปรับแล้วพ่นจริงครับ

ถ้าอู่สีทำเป็นแค่เอาสีตามเบอร์โรงงานเป๊ะมาพ่น ผมว่าอย่าเรียกตัวเองว่าอู่สีดีกว่า
เพราะมีหน้าที่แค่เดินไปหยิบกระป๋องสีตามเบอร์ที่สเปคบอก ช่างน้ำหนัก แล้วยกใส่เครื่องกวนแค่นั้นเอง
แต่ไม่ได้ใช้ทักษะ ความรู้ ในการเป็นช่างเอาเสียเลย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,828
สีรถใช้งานไปจะไม่เหมือนเดิมดังนั้นอู่ที่มีฝีมือต้องผสมสีและลองพ่นกับเหล็กแผ่นก่อนลงมือจริงจึงจะไม่เพี้ยนครับ ผมเคยเจอปัญหาเช่นเดียวกับเจ้าของกระทู้กับอู่ห้างBMWเลยครับ ผจก.เอาสีเบอร์มาให้ดูบอกว่าใช้สีเบอร์เดียวกับโรงงานเป๊ะทำไมจะไม่เหมือนแต่ผมให้ทุกคนดูก็บอกว่าไม่เหมือนเพราะสีโดนแดดโดนฝนแล้วไม่สามารถใช้สีเบอร์ได้ ปัจจุบันใช้อู่นอกที่ฝีมือแน่นอนสบายใจกว่าครับเพราะผสมแล้วเนียนไม่เพี้ยน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ CLASSIC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
รบกวนแนะนำอู่ที่ทำสีดีๆ แล้วไม่เพี้ยนให้หลังไมค์ทีสิครับ ขอบคุณมาก

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
ของผมก็เพี้ยนแต่น้อยจนไม่อยากเอาอะไรกับศูนย์