ผู้เขียน หัวข้อ: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2  (อ่าน 6232 ครั้ง)

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 20:19:14 »
ความเดิมจากคราวที่แล้ว ที่มีปัญหาปุ่ม keyless นอกรถกดlockไม่ได้ ตอนนี้ได้เข้าไปทำแล้วปัญหาก็ตามมาเหมือนทุกที
ช่างลงโปรแกรมใหม่แล้วก็ไม่หาย แล้วหน้าด้านบอกว่าหายแล้ว พอลองก็ใช้ไม่ได้ ยังมีหน้าบอกว่าเรื่องปกติมันเป็นโปรแกรมของมันกดแล้วจะไม่ล็อกในทันทีต้องรอ 15 วิ ถึงจะล็อก(รถไรว่ะจะล็อกต้องรอ15วิ)  แล้วมันก็ไม่ล็อก ช่างก็หน้าด้านบอกว่าปกติเป็นทุกคัน พอโวยวายว่าตกลงทำไม่ได้ก็บอกตามตรงและได้ไปทำที่อื่น มันก็บอกว่าถ้าที่นี่ทำไม่ได้ที่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น หลังจากนั้นช่างมันก็หายเข้าห้องไปเลย
สรุปใครที่จะซื้อ ford คิดให้ดีๆ

1.ช่างไม่มีปัญญาในการซ่อมให้หายแล้ว(ทำไม่ได้ก็บอกว่ารถยังใหม่ทำไม่เป็น)
2.ซ่อมไม่ได้ก็ยอกรับตามตรงไม่ใช้หน้าด้านบอกว่าหายแล้ว เป็นเรื่องปกติของรถรุ่นนี้ (ปัญญาอ่อน)
3.ปัญหานี้ไม่ต้องช่างใครๆก็รู้ว่าเซ็นเซอร์ตรงมือจับเสียแค่เคลมแล้วเปลี่ยนใหม่มันยากตรงไหน ทำอย่างกับว่าต้องออกเงินเอง
4.ทุกครั้งที่เข้า0แล้วรถมีปัญหาต้องถามทุกครั้งว่าซื้อรถกับทางเราหรือเปล่าเป็นทุกคน พอเข้าserviceไม่เห็นถามรับทันที (ตกลงถ้าไม่ซื้อด้วยไม่รับเคลมไม่รับซ่อม)
5.ระยะเวลาในการลงโปรแกรมโง่ๆใช้เวลา 2 ชม. แล้วก็ไม่หายแก้ปัญหาโง่ๆทำแบบขอไปที เซ็นเซอร์เสียกับไม่เคลม (มันกดไม่ติดเลยใช้ได้แค่ 1 วันคือวันรับรถ ไม่ค่อยติดด้วยแต่เราคิดว่าคงกดไม่ถูกมันเลยไม่ติด พอกลับถึงบ้านเสียถาวร)

ฝากใครที่กำลังจะคิดซื้อford ดูยี่ห้ออื่นเถอะถ้าท่านไม่ได้เป็นคนว่างงานที่สามารถเอารถเข้า0เสียเวลาเป็นวันๆได้แล้วก็ไม่หายด้วย

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 20:34:15 »
FORD ที่จริงผมก็กำลังสนใจ Focus นะครับ
ถ้าคนทำงานในฟอร์ดเข้ามาอ่านปรับปรุงตัวด่วน
 อย่าให้ใครว่า FORD = Fix or Repair daily  เฮ่ออ!!

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 20:34:46 »
ย้ายศูนย์ครับ แล้วแจ้ง hotline ด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 20:38:37 »
ขายเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน เห็นใจ จขกท มากๆ

ออฟไลน์ ChoCcoYen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 20:49:08 »
ย้ายศูนย์ครับ แล้วแจ้ง hotline ด้วย

เห็นด้วยครับ รู้สึกโดนร้องเรียนบ่อยๆจะมีผลกับคะแนนของศูนย์ด้วยนะ

pasumylove

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 21:12:11 »
นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ แต่มันคือ...  ;D

เห็นใจ จขกท. ครับ เป็นผมนะ ศูนย์นี้ไม่รอดมือผมแน่นอน

จะเรียกนักข่าว ตำรวจ หนังสือพิมพ์มาให้หมดแล้ว จะได้ดังแบบ cruze ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 21:18:20 »
ขายเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน เห็นใจ จขกท มากๆ

แค่นี้ขายคงไม่ใช่แล้วมั้ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 21:56:44 »
นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ... เพราะนี่คือ จอด รอซ่อม บ่อย!   :'( :'(
Test ..

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 22:00:15 »
ผมก็ใช้ฟอร์ด เชียร์ฟอร์ดมาตลอดครับ

เห็นคนอื่นเค้าว่าฟอร์ดไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ก็แปลกใจ

เมื่อไม่กี่วันผมไปบ้านญาติที่ต่างจังหวัด เลยพาญาติเค้าไปดู เลยทำให้รู้ว่าการบริการแย่จริงๆด้วยครับ

แต่ยังดีที่ฟอร์ดจังหวัดผมบริการดีมากๆครับ เลยทำให้ไม่รู้ว่าที่อื่นเค้าเป็นยังไง แต่ยังไงก็ยังรักฟอร์ดเหมือนเดิมครับ  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ me0708

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
  • เหนื่อยได้ แต่อย่าท้อ
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 22:03:56 »
แปลกแต่จริงทำไมเวลาเข้าเครมต้องถามว่า "สะดวกเข้าที่ศูนย์ที่ออกรถไม๊" ไม่เข้าใจครับ

ผมเอาเฟสต้าน้องสาวไปเข้าเครมยอยพวงมาลัยที่แถวคลอง 4 ลำลูกกา คนรับรถแจ้งว่าสะดวกไปที่นั้นไม๊(ศูนย์ที่ออกรถ)
ได้อะไหล่เร็วกว่านะเพราะ...บลาๆๆๆๆๆๆๆ ผมบอกไม่สะดวกไปครับ

ช่างบอกจัดไป รออะไหล่7-14วัน.....โอเครอก็รอ

20วันผ่านไป โทรไปถาม สรุปรอต่อไปอะไหล่ยังไม่มา

สุดท้ายไปเข้าที่ศูนย์ที่ออกรถมา(แถวฟิวรังสิต) เข้าเช้าบ่ายรับรถกลับเลยอะไหล่พร้อมเปลี่ยน

จะว่าเป็นบางศูนย์ที่ห่วยก็ไม่รู้จะถูกไม๊ หรือ นโยบายออกไหนเข้าเครมนั่นหรือเปล่า

สรุป ส่วนตัวห่วยบางศูนย์ต้องลองไปเรื่อยๆ แต่ตัวรถผมว่สมันขับโอเคเลยนะครับ

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 23:11:08 »
ขายเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน เห็นใจ จขกท มากๆ
ไม่ถงไม่ถามถึงสุขภาพซักคำ

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 23:14:27 »
ขายเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน เห็นใจ จขกท มากๆ

แค่นี้ขายคงไม่ใช่แล้วมั้ง
ถ้าขายก็ลงประกาศไปว่า รถคันนี้เจ้าของใช้น้อย ส่วนใหญ่รถใช้เจ้าของไปอู่ซ่อม

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,059
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 23:19:08 »
ตัว 1.6 มีปัญหารึเปล่าครับ
กำลังสนใจจะจองมากๆ เนื่องจากของแถมเยอะมากด้วย
ดอก 2.3
ประกันชั้น 1  + พรบ.
เซนเซอร์ถอย
ฟิล์ม 3M
ของเล็กน้อยจิปาถะ
ส่วนลดเงินดาวน์ 16000
โปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 3 ปี 60000กิโล (ซื้อกับฟอร์ด 11xxx บาท)

คุ้มมาก >_<

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,514
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 23:31:37 »
ตัว 1.6 มีปัญหารึเปล่าครับ
กำลังสนใจจะจองมากๆ เนื่องจากของแถมเยอะมากด้วย
ดอก 2.3
ประกันชั้น 1  + พรบ.
เซนเซอร์ถอย
ฟิล์ม 3M
ของเล็กน้อยจิปาถะ
ส่วนลดเงินดาวน์ 16000
โปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 3 ปี 60000กิโล (ซื้อกับฟอร์ด 11xxx บาท)

คุ้มมาก >_<

ในบอร์ด,,, FocusClub ยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไรนะคับ สำหรับ 1.6
....แต่ถ้าให้เดา,,, เกียร์ลูกเดียวกับ Fiesta, ก็น่าหวั่นอยู่ไม่น้อยนะคับ
....แต่เคสนี้,,, เค้าก็เคลมให้แหละคับ, แต่ท่าน อาจจะเสียเวลาซักหน่อย
....หรือถ้าโชคดี,,, อาจไม่เจออะไรก็ได้

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 00:44:08 »
นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ ช่างมันถึงซ่อมไม่เป็นมั้งเนี่ย  >:(
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:19:37 »
เจ้าของกระทู้ กรุณา อย่าแค่บ่นเฉยๆ

กฎของเว็บเรามีอยู่  กรุณา ส่งมาบอกด้วยว่า ศูนย์ฯไหน ครับ


ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 07:20:08 »
ที่ ฟอร์ด นิวเอร่า เซลส์ สมุทรปราการ ครับ
ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ลงไว้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 07:57:54 »
ผมว่าเรื่องนี้ มันเป็นปัญหาจากการวางระบบภายในของ สำนักงานใหญ่

การเคลม defect ของรถใหม่นั้น ถ้า สนญ. ให้ 0 ที่ขายรถต้อง support อะไหล่ให้ลูกค้าไปก่อน แล้วค่อยมาเคลียร์ตามหลัง

แต่ละ 0 จะมีความรู้สึกว่า เสียเปรียบ จึงเกิดคำพูดที่ว่า ไปที่พี่ซื้อรถซิครับ จะเร็วกว่า....... เพราะเค้ารู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเองรถก็ไม่ได้ขาย ทำไมต้องมารับภาระ

บวกกับความล่าช้าในการส่งเรื่อง และผ่านขั้นตอนมากมาย เพราะไปอ่านจากเว๊ปบอร์ดเค้าเอง

กรณีเรื่องสนิม ทาง สนญ. (ไทย) อธิบายขั้นตอนการบริหารงานภายใน มันก็ชัดเจนในนั้นเลยว่า ที่ล่าช้าเป็นเพราะอะไร
เพราะเมืองไทย เป็นแค่ดูแลการผลิต ยังไม่เป็น head office ที่มีผู้บริหารของฟอร์ดโดยตรงประจำการอยู่เลย (อยู่ที่ Australia)

ยิ่งเรื่องช่าง ยิ่งหนัก เพราะแต่ละที่ ก็ไม่ได้มีความชำนาญจริงๆ (ไม่ได้รับการอบรมเฉพาะรุ่น)

ดูได้จาก เวลาเคลมครับ จะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเฉพาะ จาก สนญ. มาดู
0 ทั่วประเทศมีเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่มีกี่คน วันนึงดูได้กี่ที่
ขนาดอยู่ใน กทม. + ปริมณฑล ยังอ่วม

แก้เถอะครับท่าน ลงทุนสร้างโรงงานเป็นหมื่นล้านได้
ลงทุนหลักร้อยล้าน พัฒนา alter sales ให้มันดีกว่านี้

คุ้มแน่ เชื่อเหอะ

ekaluck30

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:41:17 »
นิวเอรา  นี่ตรงเส้นศรีนคริน ไหมครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 10:49:04 »
ที่ ฟอร์ด นิวเอร่า เซลส์ สมุทรปราการ ครับ
ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ลงไว้

ศูนย์ที่ผมใช้บริการอยู่เลย   เจอแบบนี้แย่เลยครับ ผมก็ว่าศูนย์นี้ดีแล้วนะครับถ้าเจอศูนย์อื่นปวดหัวกว่าอีกเยอะเลย
ฟอร์ดไม่คิดแก้ปัญหาอะไรให้เลย

เวลามีปัญหาเยอะๆกลุ้มใจจริงๆ  ผมก็เคยเจอแจ๊คพอตก็สภาพไม่ต่างกันมาก(แต่เป็นยี่ห้ออื่น) เข้าบ่อยจนสนิทกับศูนย์มาก รายนั้นบริษัทก็นิสัยแย่เหมือนกัน

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 11:42:02 »
ผมว่าถึงตัวรถจะมีปัญหาอยู่บ้าง(ปกติมีทุกยี่ห้อนะผมว่า)
มากน้อยแล้วแต่

แต่หลักๆ ถ้าเทรนศูนย์ เทรนช่างมาดี ใส่ใจเรื่องบริการ ชื่อเสีย ก็จะน้อยเปลี่ยนเป็นชื่อเสียงแทน
ถึงแม้รถจะมีปัญหา แต่ได้รับบริการที่ดีประทับใจ ลูกค้าก็จะออกมาชมเองแหละครับ

ผู้บริหารของฟอร์ด ถ้าได้รับรู้น่าจะเอาไปคิดปรับปรุงแก้ไขในจุดนี้นะครับ
เห็นคนบ่นเรื่องบริการของศูนย์ฟอร์ดเยอะมากอะ จนผมไม่มองฟอร์ดแล้ว
(มีปัญหาแต่บริการไม่ดีผมไม่อย่างยุ่งด้วยครับ)

จขกท. ควรแจ้ง Hot line ของฟอร์ดครับ ศูนย์ที่ห่วยๆ จะได้หมดไปครับ
ลูกค้าธรรมดาอย่างเราๆ คงทำได้แค่นี้ครับ ที่เหลือก็ต้องรอดูการปรับปรุงของแบรนด์นี้ครับ

ขอให้รถกลับมาปกติไวๆครับผม  :D

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
Re: ความคืบหน้า ปัญหา focus ใหม่ ภาค2
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 15:39:42 »
เหนื่อยใจแทนผุ้บริหารบริษัทนี้เนาะรถมีปัญหายังนิ่งเฉยอยู่ได้ แค่เราเป็นคนอ่านยังเหนื่อยแทนในการแก้ปัญหา น่าเบื่อหน่ายการบริการแบบขอไปที่อย่างนี้